Bài giảng Tiết 2: luyện tập

Đọc bảng :

 + HS dọc bài T1 ở bảng : 5,6 em.

 + HD đọc câu ứng dụng: Vầng trăng hiện ra sau rặng dừa cuối bãi .rì

 rào, rì rào.

 + GV đọc mẫu - HD đọc liền mạch, ngắt ở dấu phẩy.

 + HS đọc câu - phân tích tiếng có vần ăng ,âng.

 + Đọc cả bảng : 1-2 em.

 

doc218 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2: luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khung đầu bài giới thiệu: b. Ôn tập: - HD HS đọc âm, vần ở bảng ôn: nhiều em theo dãy. - HDHS ghép âm u với vần ở cột 2 tạo vần ôn. +GV ghép mẫu : âm u với ê -> uê -> GV viết uê vào bảng ôn. +Tương tự HS ghép các vần con lại: u ghép với ơ, ân, ât, yêt, ynh, ych ->uơ, uân, uât, uyêt, uynh, uych. - HS đọc vần : mỗi em 1-2 vần (dãy) - GV viết vần HS ghép vào bảng ôn. -HS đọc vần vừa ghếp ở bảng ôn : chỉ thứ tự, bất kì. -NX : Các vần vừa ôn có âm bắt đầu là gì ? * Đọc từ ngữ ứng dụng: uỷ ban, hoà thuận, luyện tập. - GV hướng dẫn - đọc mẫu. - HS đọc từ, phân tích tiếng. - Đọc cả bảng : 1-2 em c. Hướng dẫn viết bảng con: (10-12’): hoà thuận, luyện tập. - HD từ: hoà thuận. + Hỏi: từ hoà thuận viết bằng những chữ nào? khoảng cách? + Chữ hoà(thuận) gồm những con chữ nào? độ cao từng con chữ. + GV tô - nêu quy trình viết nối từng con chữ : h - o - a dấu viết sau. + HS viết bảng con: hoà thuận. - HD tương tự với từ: luyện tập. Tiết 2:Luyện tập 1. Luyện đọc: - Đọc bảng: + đọc bài của T1 (5- 6 em) + đọc câu: Sóng nâng thuyền …………………. Cánh buồm ơi. + GV hướng dẫn - đọc mẫu -> HS đọc dòng 1+2, 3+4...phân tích tiếng bất kì + Đọc cả bảng: (1-2 em) - Đọc SGK / 42- 43 + HS quan sát tranh 3 -> GV giới thiệu câu ứng dụng. +HS đọc từng phần: bảng ôn, từ ứng dụng, trang 1, trang 2, cả 2 trang - Nhận xét, cho điểm. 2. Luyện viết: (8 – 10’) - HD HS vết vở tập viết bài 103. - HS đọc nội dung bài viết - GV nêu yêu cầu. - HD HS viết liền mạch giữ các con chữ, đúng khoảng cách. - HD HS quan sát bài mẫu. -HDTrình bày: hoà thuận, luyện tập:1dòng viết 2 lần. - HD cầm bút... - HS thực hành viết từng dòng: hoà thuận, luyện tập. - Chấm 10-12 bài, nhận xét, tuyên dương bài viết đẹp. 3. Kể chuyện (15 – 17’) - GV giới thiệu: truyện kể mãi không hết. - GV kể chuyện 3 lần + Lần 1 : kể diễn cảm không tranh. +Lần 2,3 kể kết hợp tranh. - HD HS tập kể từng tranh. + HS kể nhóm đôi + HS kể trước lớp nd từng tranh -> nhận xét bạn kể: nd, giọng kể. +HS kể nối tiếp từng tranh: 4 em. +HS kể cả câu chuyện: 1 HS khá Tìm hiểu ý nghĩa: + Hỏi : Nhân vật chính trong truyện gồm những ai? Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ? + HS nêu ý kiến. + GV chốt : Nhờ tài trí thông minh mà anh nông dânthoát chết và được vua ban thưởng. 4. Củng cố, dặn dò: (3- 4’) - HS tìm tiếng có vần vừa ôn (theo dãy). - Dặn hs xem trước bài 104. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................... _____________________________________ Toán Tiết 96: trừ các số tròn chục I.Mục tiêu: - H biết trừ các số tròn chục theo 2 cách:Tính nhẩm và tính viết - Bước đầu tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi100 - Củng cố về giải toán có lời văn. II. Chuẩn bị đồ dùng: - Que tính,đồ dùng phục vụ cho trò chơi,bảng gài. III.Lên lớp: HĐ1: Kiểm tra (5’) - H làm bảng con: Đặt tính rồi tính 40+30 50+10 20+70 60+30 - G n/x, đánh giá HĐ2: Bài mới (15') 1. Giới thiệu phép trừ 50-20 *Sử dụng bảng que tính: H lấy và G đồng thời cũng gài lên bảng - Y/c lấy 5 chục qt, H tách 2 chục qt rađG rút hàng trên gắn xuống hàng dưới 20 qt - Sau khi tách thì hàng trên còn lại bao nhiêu qt? - Vậy 50- 20 bằng bao nhiêu? (3 chục + 2chục ?) -KL: Để biết sau khi lấy 20 qt thì còn lại bao nhiêu qt, các em phải làm phép tính trừ 50-20 =30. Chúng ta đẫ sử dụng qt để tìm ra kết quả. Bây giờ cô hướng dẫn dặt tính 2.Hướng dẫn đặt tính và tính: - Đặt tính: Viết 50 rồi viết 20 sao cho số chục thẳng cột với số chục, số đv thẳng với số đơn vị - Để tính đúng ta bắt đầu từ hàng đv: 1 H thực hiện tính- Vài em nhắc lại. HĐ2: Luyện tập (17') - Bài 1/131: SGK + Yêu cầu: Tính. + HS tự làm vào SGK - Đọc bài làm theo dãy. + KT chốt: Hỏi: Khi viết kqpt theo hàng dọc em cần lưu ý điều gì? ( tính từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị ...) - Bài 2: VBT + Yêu cầu: Tính nhẩm. GVHD cách tính nhẩm như SGK. + HS tự làm vào VBT - GV chấm đ,s. + HS đọc bài làm theo dãy. + KT chốt: Hỏi: Em hãy nêu cách tính nhẩm 80 - 40. - Bài 3: V + Yêu cầu H đọc thầm đề toán , tìm hiểu bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì? và tự giải vào vở. + HS tự làm - GV chấm, chữa lên bảng. + KT chốt: Cách trình bày bài giải. - Bài 4:V + Yêu cầu: Điền = ? + HS tự làm vào V - GV chấm đ/s, nx. + KT chốt: Hỏi: Muốn điền dấu đúng em làm thế nào? * Dự kiến sai lầm: - H đặt tính không thẳng cột, không nêu được cách tính nhẩm. HĐ 3: Củng cố (3’) - H thi tính nhẩm nhanh. Trò chơi : "Xì điện" * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………… _________________________________ Thủ công bài 19: cắt, dán hình chữ nhật (tiết 1) I. Mục tiêu: - H kẻ được hình chữ nhật - Cắt dán hình chữ nhật theo 2 cách II. Chuẩn bị: G: Hình chữ mẫu, tờ giấy kẻn ô cỡ lớn H: bút chì, thước kẻ, giấy màu, giấy h/s, keo dán... III. Lên lớp: 1. Kiểm tra (3’): KT đồ dùng học tập 2. Bài mới. TG 5’ 18' Nội dung HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét HĐ 2: Hướng dẫn làm mẫu Phương pháp - Đính hình chữ nhật mẫu (H1) lên bảng hỏi: + Hcn có máy cạnh? (4 cạnh) + Độ dài các cạnh thế nào? (2 cạnh 5ô và 2 cạnh 7ô) - G: Vậy hcn có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau * Hướng dẫn cách kẻ hcn - Để kẻ hcn ta phải làm thế nào? - G thao tác mẫu từng bước: + Lấy 1 điểm A trên mặt giấycó kẻ ô. Từ điểm A đếm xuống 5ô theo đường kẻ, ta được điểm D +Từ Avà D đếm sang phải 7ô theo đường kẻ được điểm B,C. + Nối lần lượt các điểm ta được hcn ABCD (H2) 7' HĐ3: H thực hành - Hướng dẫn cách kẻ hcn đơn giản: Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hcn. Như vậy chỉ cần cắt 2 cạng còn lại. * Hướng dẫn cắt rời hcn và dán - Cắt theo cạnh AB, BC, CD, DA được hcn - Bôi 1 lớp keo mỏng, dán cân đối, phẳng - Vài em nhắc lại các bước cắt, dán - H thực hành trên giấy vở ô li IV. Củng cố: (2’) -NX chung tiết học - Dặn chuẩn bị tiết sau ______________________________________________________________________ Thứ sáu ngày tháng 2 năm 2013 đạo đức Bài 11: đi bộ đúng quy định (tiết2) I. Mục tiêu: 1. Giúp H hiểu: - Đi bộ đúng quy định là đi trên vỉa hè, theo đèn tín hiệu, theo vạch sơn quy định ... đi sát lề đường phía tay phải - Đi bộ đúng quy định để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho mọi người.Không gây cản trở việc đi lại của mọi người 2. H có thái độ tôn trọng, quy định về đi bộ theo luật định và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện. 3. H thực hiện việc đi bộ đúng quy định trong cuộc sống hàng ngày II. Tài liệu và phương tiện: - VBT Đạo đức 1 - Đèn hiệu giao thông bằng bìa, vạch dành cho người đi bộ III. Lên lớp: Hoạt động1: Làm bài tập 1(10’) - G yêu cầu từng H làm bài tập +Nối tranh người đi bộ đúng qui định với khuôn mặt cười và giải thích vì sao? +Đánh dấu + vào ô trống dưới tranh tương ứng với việc em đã làm -KT kết quả thảo luận * KL chung theo nội dung từng tranh Hoạt động 2: Thảo luận cặp đôi theo bt 3 (10’) - G yêu cầu các cặp thảo luận theo bài tập 3 - Kiểm tra kết quả thảo luận + Các bạn nào đi bộ đúng qui định? Những bạn nào sai? Vì sao? + Những bạn đi dưới lòng đường có thể gặp nguy hiểm gì? + Nếu thấy bạn mình đi như thế, các em sẽ nói gì? *KL:Hai bạn đi trên vỉa hè là đúng qui định... Hoạt động3: Tham gia trò chơi theo bt5 (10’) -Cho H tập trung chơi trên sân trường *Tổng kết Họat động 4: Hướng dẫn đọc câu thơ cuối bài (3') IV. Củng cố (5’) - Nhắc nhở H phải đi bộ đúng qui định * NX giờ học. ____________________________________ âm nhạc Giáo viên chuyên dạy. _____________________________________ Tập viết Tuần 21: tàu thuỷ, giấy pơ luya ,… I Mục đíc, yêu cầu: -HS nắm được cấu tạo, cách viết các con chữ trong một chữ ghi từ: tàu thuỷ, giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật, tuần lễ, tuyệt đẹp. - Rèn kĩ năng nối các con chữ trong một chữ ghi từ; Viết đúng đẹp các con chữ ghi từ đó; đúng qui trình, K/C; viết đúng dấu thanh. II. Hoạt động dạy học: 1 Kiểm tra bài cũ : (3-5') Không 2 Bài mới: a.HD viết bảng con (10-12'): giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật. - HD từ : giấy pơ luya. +H’:từ giấy pơ luya viết bằng những con chữ nào? Độ cao các con chữ? +K/c giữa các con chữ trong một chữ là?, giữa các chữ trong từ là? +GV tô- nêu qui trình viết nối từng con chữ: g- i- â - y , p- ơ, l – u – y- a. +HS viết bảng con: giấy pơ luya. - HD tương tự với các từ : chim khuyên, nghệ thuật. b.HD viết vở(18- 20') -HS đọc nội dung bài viết- GV nêu yêu cầu -HD viết từng dòng: tàu thuỷ, giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật, tuần lễ, tuyệt đẹp. - GVHD viết liền mach giữa các con chữ đúng k/c, dấu thanh viết đúng vị trí. - HS quan sát vở mẫu - HD trình bày: + tàu thuỷ, giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp: 1dòng viết 1 lần. + tuần lễ: 1dòng viết 2 lần. - HDHS cầm bút... - HS thực hành viết từng dòng. - Chấm 8-10 bài, nhận xét, tuyên dương bài viết đẹp. 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Tập viết Tuần 22 :uỷ ban, luýnh quýnh,… I Mục đích, yêu cầu: - HS nắm được cấu tạo, cách viết các con chữ trong một chữ ghi từ: uỷ ban, luýnh quýnh, huỳnh huỵch đúng qui trình, k/c giữa các con chữ bằng một nửa con chữ o,k/c giữa các chữ bằng 1 con chữ o II. Hoạt động dạy học: 1 Kiểm tra bài cũ : (3-5') Nhận xét tiết trước 2 Bài mới: a.HD viết bảng con (10-12'): uỷ ban, luýnh quýnh, huỳnh huỵch. -HD từ: uỷ ban. +H’:từ uỷ ban viết bằng những con chữ nào? Độ cao các con chữ? +K/c giữa các con chữ trong một chữ là?, giữa các chữ trong từ là? +GV tô- nêu qui trình viếtnối từng con chữ: u- y, b- a - n. +HS viết bảng con: uỷ ban. -HD tương tự với các từ : luýnh quýnh, huỳnh huỵch. b.HD viết vở(18- 20') - HS đọc nội dung bài viết- GV nêu yêu cầu. - HD viết từng dòng: GVHD viết liền mach giữa các con chữ đúng k/c, dấu thanh viết đúng vị trí. - HS quan sát vở mẫu. - HD trình bày: + uỷ ban :1dòng viết 2 lần.

File đính kèm:

  • docTuan_13-23.2012 - 2013.doc.doc