Đọc bảng :
+ HS dọc bài T1 ở bảng : 5,6 em.
+ HD đọc câu ứng dụng: Vầng trăng hiện ra sau rặng dừa cuối bãi .rì
rào, rì rào.
+ GV đọc mẫu - HD đọc liền mạch, ngắt ở dấu phẩy.
+ HS đọc câu - phân tích tiếng có vần ăng ,âng.
+ Đọc cả bảng : 1-2 em.
218 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2: luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khung đầu bài giới thiệu:
b. Ôn tập:
- HD HS đọc âm, vần ở bảng ôn: nhiều em theo dãy.
- HDHS ghép âm u với vần ở cột 2 tạo vần ôn.
+GV ghép mẫu : âm u với ê -> uê -> GV viết uê vào bảng ôn.
+Tương tự HS ghép các vần con lại:
u ghép với ơ, ân, ât, yêt, ynh, ych ->uơ, uân, uât, uyêt, uynh, uych.
- HS đọc vần : mỗi em 1-2 vần (dãy)
- GV viết vần HS ghép vào bảng ôn.
-HS đọc vần vừa ghếp ở bảng ôn : chỉ thứ tự, bất kì.
-NX : Các vần vừa ôn có âm bắt đầu là gì ?
* Đọc từ ngữ ứng dụng: uỷ ban, hoà thuận, luyện tập.
- GV hướng dẫn - đọc mẫu.
- HS đọc từ, phân tích tiếng.
- Đọc cả bảng : 1-2 em
c. Hướng dẫn viết bảng con: (10-12’): hoà thuận, luyện tập.
- HD từ: hoà thuận.
+ Hỏi: từ hoà thuận viết bằng những chữ nào? khoảng cách?
+ Chữ hoà(thuận) gồm những con chữ nào? độ cao từng con chữ.
+ GV tô - nêu quy trình viết nối từng con chữ : h - o - a dấu viết sau.
+ HS viết bảng con: hoà thuận.
- HD tương tự với từ: luyện tập.
Tiết 2:Luyện tập
1. Luyện đọc:
- Đọc bảng:
+ đọc bài của T1 (5- 6 em)
+ đọc câu: Sóng nâng thuyền
………………….
Cánh buồm ơi.
+ GV hướng dẫn - đọc mẫu -> HS đọc dòng 1+2, 3+4...phân tích tiếng bất
kì
+ Đọc cả bảng: (1-2 em)
- Đọc SGK / 42- 43
+ HS quan sát tranh 3 -> GV giới thiệu câu ứng dụng.
+HS đọc từng phần: bảng ôn, từ ứng dụng, trang 1, trang 2, cả 2 trang
- Nhận xét, cho điểm.
2. Luyện viết: (8 – 10’)
- HD HS vết vở tập viết bài 103.
- HS đọc nội dung bài viết - GV nêu yêu cầu.
- HD HS viết liền mạch giữ các con chữ, đúng khoảng cách.
- HD HS quan sát bài mẫu.
-HDTrình bày: hoà thuận, luyện tập:1dòng viết 2 lần.
- HD cầm bút...
- HS thực hành viết từng dòng: hoà thuận, luyện tập.
- Chấm 10-12 bài, nhận xét, tuyên dương bài viết đẹp.
3. Kể chuyện (15 – 17’)
- GV giới thiệu: truyện kể mãi không hết.
- GV kể chuyện 3 lần
+ Lần 1 : kể diễn cảm không tranh.
+Lần 2,3 kể kết hợp tranh.
- HD HS tập kể từng tranh.
+ HS kể nhóm đôi
+ HS kể trước lớp nd từng tranh -> nhận xét bạn kể: nd, giọng kể.
+HS kể nối tiếp từng tranh: 4 em.
+HS kể cả câu chuyện: 1 HS khá
Tìm hiểu ý nghĩa:
+ Hỏi : Nhân vật chính trong truyện gồm những ai?
Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ?
+ HS nêu ý kiến.
+ GV chốt : Nhờ tài trí thông minh mà anh nông dânthoát chết và được vua
ban thưởng.
4. Củng cố, dặn dò: (3- 4’)
- HS tìm tiếng có vần vừa ôn (theo dãy).
- Dặn hs xem trước bài 104.
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....................................
_____________________________________
Toán
Tiết 96: trừ các số tròn chục
I.Mục tiêu:
- H biết trừ các số tròn chục theo 2 cách:Tính nhẩm và tính viết
- Bước đầu tính nhẩm nhanh kết quả các phép cộng các số tròn chục trong phạm vi100
- Củng cố về giải toán có lời văn.
II. Chuẩn bị đồ dùng:
- Que tính,đồ dùng phục vụ cho trò chơi,bảng gài.
III.Lên lớp:
HĐ1: Kiểm tra (5’)
- H làm bảng con: Đặt tính rồi tính
40+30 50+10
20+70 60+30
- G n/x, đánh giá
HĐ2: Bài mới (15')
1. Giới thiệu phép trừ 50-20
*Sử dụng bảng que tính: H lấy và G đồng thời cũng gài lên bảng
- Y/c lấy 5 chục qt, H tách 2 chục qt rađG rút hàng trên gắn xuống hàng dưới 20 qt
- Sau khi tách thì hàng trên còn lại bao nhiêu qt?
- Vậy 50- 20 bằng bao nhiêu? (3 chục + 2chục ?)
-KL: Để biết sau khi lấy 20 qt thì còn lại bao nhiêu qt, các em phải làm phép tính trừ 50-20 =30. Chúng ta đẫ sử dụng qt để tìm ra kết quả. Bây giờ cô hướng dẫn dặt tính
2.Hướng dẫn đặt tính và tính:
- Đặt tính: Viết 50 rồi viết 20 sao cho số chục thẳng cột với số chục, số đv thẳng với số đơn vị
- Để tính đúng ta bắt đầu từ hàng đv: 1 H thực hiện tính- Vài em nhắc lại.
HĐ2: Luyện tập (17')
- Bài 1/131: SGK
+ Yêu cầu: Tính.
+ HS tự làm vào SGK - Đọc bài làm theo dãy.
+ KT chốt: Hỏi: Khi viết kqpt theo hàng dọc em cần lưu ý điều gì?
( tính từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị ...)
- Bài 2: VBT
+ Yêu cầu: Tính nhẩm. GVHD cách tính nhẩm như SGK.
+ HS tự làm vào VBT - GV chấm đ,s.
+ HS đọc bài làm theo dãy.
+ KT chốt: Hỏi: Em hãy nêu cách tính nhẩm 80 - 40.
- Bài 3: V
+ Yêu cầu H đọc thầm đề toán , tìm hiểu bài toán cho biết gì? bài toán hỏi
gì? và tự giải vào vở.
+ HS tự làm - GV chấm, chữa lên bảng.
+ KT chốt: Cách trình bày bài giải.
- Bài 4:V
+ Yêu cầu: Điền = ?
+ HS tự làm vào V - GV chấm đ/s, nx.
+ KT chốt: Hỏi: Muốn điền dấu đúng em làm thế nào?
* Dự kiến sai lầm:
- H đặt tính không thẳng cột, không nêu được cách tính nhẩm.
HĐ 3: Củng cố (3’)
- H thi tính nhẩm nhanh. Trò chơi : "Xì điện"
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
_________________________________
Thủ công
bài 19: cắt, dán hình chữ nhật (tiết 1)
I. Mục tiêu:
- H kẻ được hình chữ nhật
- Cắt dán hình chữ nhật theo 2 cách
II. Chuẩn bị:
G: Hình chữ mẫu, tờ giấy kẻn ô cỡ lớn
H: bút chì, thước kẻ, giấy màu, giấy h/s, keo dán...
III. Lên lớp:
1. Kiểm tra (3’): KT đồ dùng học tập
2. Bài mới.
TG
5’
18'
Nội dung
HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
HĐ 2: Hướng dẫn làm mẫu
Phương pháp
- Đính hình chữ nhật mẫu (H1) lên bảng hỏi:
+ Hcn có máy cạnh? (4 cạnh)
+ Độ dài các cạnh thế nào? (2 cạnh 5ô và 2 cạnh 7ô)
- G: Vậy hcn có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau
* Hướng dẫn cách kẻ hcn
- Để kẻ hcn ta phải làm thế nào?
- G thao tác mẫu từng bước:
+ Lấy 1 điểm A trên mặt giấycó kẻ ô. Từ điểm A đếm xuống 5ô theo đường kẻ, ta được điểm D
+Từ Avà D đếm sang phải 7ô theo đường kẻ được điểm B,C.
+ Nối lần lượt các điểm ta được hcn ABCD (H2)
7'
HĐ3: H thực hành
- Hướng dẫn cách kẻ hcn đơn giản: Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hcn. Như vậy chỉ cần cắt 2 cạng còn lại.
* Hướng dẫn cắt rời hcn và dán
- Cắt theo cạnh AB, BC, CD, DA được hcn
- Bôi 1 lớp keo mỏng, dán cân đối, phẳng
- Vài em nhắc lại các bước cắt, dán
- H thực hành trên giấy vở ô li
IV. Củng cố: (2’)
-NX chung tiết học
- Dặn chuẩn bị tiết sau
______________________________________________________________________
Thứ sáu ngày tháng 2 năm 2013
đạo đức
Bài 11: đi bộ đúng quy định (tiết2)
I. Mục tiêu:
1. Giúp H hiểu:
- Đi bộ đúng quy định là đi trên vỉa hè, theo đèn tín hiệu, theo vạch sơn quy định ...
đi sát lề đường phía tay phải
- Đi bộ đúng quy định để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho mọi người.Không
gây cản trở việc đi lại của mọi người
2. H có thái độ tôn trọng, quy định về đi bộ theo luật định và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
3. H thực hiện việc đi bộ đúng quy định trong cuộc sống hàng ngày
II. Tài liệu và phương tiện:
- VBT Đạo đức 1
- Đèn hiệu giao thông bằng bìa, vạch dành cho người đi bộ
III. Lên lớp:
Hoạt động1: Làm bài tập 1(10’)
- G yêu cầu từng H làm bài tập
+Nối tranh người đi bộ đúng qui định với khuôn mặt cười và giải thích vì sao?
+Đánh dấu + vào ô trống dưới tranh tương ứng với việc em đã làm
-KT kết quả thảo luận
* KL chung theo nội dung từng tranh
Hoạt động 2: Thảo luận cặp đôi theo bt 3 (10’)
- G yêu cầu các cặp thảo luận theo bài tập 3
- Kiểm tra kết quả thảo luận
+ Các bạn nào đi bộ đúng qui định? Những bạn nào sai? Vì sao?
+ Những bạn đi dưới lòng đường có thể gặp nguy hiểm gì?
+ Nếu thấy bạn mình đi như thế, các em sẽ nói gì?
*KL:Hai bạn đi trên vỉa hè là đúng qui định...
Hoạt động3: Tham gia trò chơi theo bt5 (10’)
-Cho H tập trung chơi trên sân trường
*Tổng kết
Họat động 4: Hướng dẫn đọc câu thơ cuối bài (3')
IV. Củng cố (5’)
- Nhắc nhở H phải đi bộ đúng qui định
* NX giờ học.
____________________________________
âm nhạc
Giáo viên chuyên dạy.
_____________________________________
Tập viết
Tuần 21: tàu thuỷ, giấy pơ luya ,…
I Mục đíc, yêu cầu:
-HS nắm được cấu tạo, cách viết các con chữ trong một chữ ghi từ: tàu thuỷ, giấy
pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật, tuần lễ, tuyệt đẹp.
- Rèn kĩ năng nối các con chữ trong một chữ ghi từ; Viết đúng đẹp các con chữ ghi
từ đó; đúng qui trình, K/C; viết đúng dấu thanh.
II. Hoạt động dạy học:
1 Kiểm tra bài cũ : (3-5') Không
2 Bài mới:
a.HD viết bảng con (10-12'): giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật.
- HD từ : giấy pơ luya.
+H’:từ giấy pơ luya viết bằng những con chữ nào? Độ cao các con chữ?
+K/c giữa các con chữ trong một chữ là?, giữa các chữ trong từ là?
+GV tô- nêu qui trình viết nối từng con chữ: g- i- â - y , p- ơ, l – u – y- a.
+HS viết bảng con: giấy pơ luya.
- HD tương tự với các từ : chim khuyên, nghệ thuật.
b.HD viết vở(18- 20')
-HS đọc nội dung bài viết- GV nêu yêu cầu
-HD viết từng dòng: tàu thuỷ, giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật, tuần lễ, tuyệt
đẹp.
- GVHD viết liền mach giữa các con chữ đúng k/c, dấu thanh viết đúng vị trí.
- HS quan sát vở mẫu
- HD trình bày:
+ tàu thuỷ, giấy pơ luya,chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp: 1dòng viết 1 lần.
+ tuần lễ: 1dòng viết 2 lần.
- HDHS cầm bút...
- HS thực hành viết từng dòng.
- Chấm 8-10 bài, nhận xét, tuyên dương bài viết đẹp.
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Tập viết
Tuần 22 :uỷ ban, luýnh quýnh,…
I Mục đích, yêu cầu:
- HS nắm được cấu tạo, cách viết các con chữ trong một chữ ghi từ: uỷ ban, luýnh
quýnh, huỳnh huỵch đúng qui trình, k/c giữa các con chữ bằng một nửa con chữ
o,k/c giữa các chữ bằng 1 con chữ o
II. Hoạt động dạy học:
1 Kiểm tra bài cũ : (3-5') Nhận xét tiết trước
2 Bài mới:
a.HD viết bảng con (10-12'): uỷ ban, luýnh quýnh, huỳnh huỵch.
-HD từ: uỷ ban.
+H’:từ uỷ ban viết bằng những con chữ nào? Độ cao các con chữ?
+K/c giữa các con chữ trong một chữ là?, giữa các chữ trong từ là?
+GV tô- nêu qui trình viếtnối từng con chữ: u- y, b- a - n.
+HS viết bảng con: uỷ ban.
-HD tương tự với các từ : luýnh quýnh, huỳnh huỵch.
b.HD viết vở(18- 20')
- HS đọc nội dung bài viết- GV nêu yêu cầu.
- HD viết từng dòng: GVHD viết liền mach giữa các con chữ đúng k/c, dấu thanh
viết đúng vị trí.
- HS quan sát vở mẫu.
- HD trình bày: + uỷ ban :1dòng viết 2 lần.
File đính kèm:
- Tuan_13-23.2012 - 2013.doc.doc