1.Kiến thức: - Biết cách tính tính cộng , trừ các số có 3 chữ số ( không nhớ ).
Và giải toán có lời văn về nhiều hơn , ít hơn
- Làm bài tập : 1( cột a, c ),2,3,4 .
2.Kĩ Năng : - Ap dụng phép tính cộng, trừ các số có 3 chữ số không nhớ để giải bài
toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn .
3.Thái độ : - Ham thích môn toán
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 2 : cộng trừ các số có ba chữ số không nhớ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày:
Toán
Tiết 2 : CỘNG TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
KHÔNG NHỚ (Tr 4 )
I.Mục tiêu :
1.Kiến thức: - Biết cách tính tính cộng , trừ các số có 3 chữ số ( không nhớ ).
Và giải toán có lời văn về nhiều hơn , ít hơn
- Làm bài tập : 1( cột a, c ),2,3,4 .
2.Kĩ Năng : - Aùp dụng phép tính cộng, trừ các số có 3 chữ số không nhớ để giải bài
toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn .
3.Thái độ : - Ham thích môn toán
II.Chuẩn bi:
1. Giáo viên :Sách giáo khoa .
2. Học sinh : Vở toán .
III.Hoạt động lên lớp :
1. ỎÂn định : Hát .
2. Kiểm tra bài cũ: Đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số .
3.Bài mới : Cộng trừ các số có 3 chữ số ( không nhớ ) .
Giáo viên
Học sinh
Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập về cộng, trừ không nhớ các số co ùba chữ số .
Hoạt động 1 : Ôân tập về cộng, trừ các số co ùba chữ số .
Bài 1( cột a, c) : Yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Yêu cầu hs tự làm bài tập .
- Yêu cầu hs nối tiếp nhau nhẩm trước lớp các phép tính trong bài .
- Yêu cầu hs đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau .
Bài 2 : Gọi 1 hs đọc yêu cầu của đề bài .
- Yêu cầu hs làm bài .
- Gọi hs nhận xét bài làm trên bảng .
Hoạt động 2 : Ôn tập giải bài toán về nhiều hơn ít hơn .
Bài 3 : Yêu cầu hs đọc đề bài .
- GV hỏi : Khối lớp 1 có bao nhiêu học sinh ?
+ Số hs khối lớp Hai như thế nào so với số học sinh của khối lớp Một ?
+ Vậy muốn tính số học sinh khối lớp Hai ta phải làm như thế nào ?
-Yêu cầu học sinh làm bài .
- GV cho hs nhận xét bài .
- GV chữa bài và cho điểm .
Bài 4 : Yêu cầu học sinh đọc đề bài .
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Giá tiền của một tem thư như thế nào so với giá tiền của một phong bì ?
- Yêu cầu học sinh làm bài .
- GV cho hs nhận xét bài làm .
- GV chữa bài và cho điểm .
Bài 5 : ( Hs khá giỏi )
- Yêu cầu 1 học sinh đọc đề bài .
- Yêu cầu học sinh làm bài
- Chữa bài và cho điểm .
- Nhận xét .
- Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài .
- Học sinh :Yêu cầu tính nhẩm .
- Học sinh nối tiếp nhau nhẩm từng phép tính . VD : 4 trăm cộng 3 trăm bằng 7 trăm .
- Đặt tính rồi tính
- Vài học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào bảng con .
- Học sinh đọc đề bài .
+ Khối lớp Một có 245 học sinh .
+ Số hs khối lớp Hai ít hơn số học sinh khối lớp Một là 32 em .
+ Ta phải thực hiện phép trừ .
245- 32
- 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
- HS đọc đề bài .
+ Bài toán hỏi giá tiền một tem thư
+ Giá tiền của một tem thư nhiều hơn giá tiền của một phong bì là 200 đồng .
- 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở .
- Với 3 số 315, 40 , 355 và các dấu + , - , = em hãy lập các phép tính đúng .
- Học sinh lập các phép tính .
4. Củng cố :
- Học sinh nêu lại cách cộng và trừ số có 3 chữ số không nhớ .
5. Dặn dò: - Yêu cầu học sinh về nhà ôn tập thêm .
- Chuẩn bị bài : Luyện tập .
- Nhận xét tiết học .
* Bổ sung :
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- BAI 2 TOAN.doc