Bài giảng Tiết 2- 3:Tiếng việt: Dấu hỏi - dấu nặng

Hoạt động 1 :Giới thiệu dấu thanh hỏi

-Giáo viên treo tranh .

Hỏi : Tranh vẽ ai , vẽ gì?

Hỏi : Các tiếng này giống nhau chỗ nào?

-Hướng dẫn gắn : dấu hỏi.

-Hướng dẫn đọc : dấu hỏi

doc35 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2- 3:Tiếng việt: Dấu hỏi - dấu nặng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y màu. Theo dõi, quan sát. Theo dõi, quan sát. Múa hát. Thực hiện xé hình chữ nhật theo nhóm, nhắc nhở lẫn nhau. Trình bày vào giấy nháp. 4/ Củng cố: vGọi học sinh nêu lại qui trình. vThu chấm, nhận xét. 5/ Dặn dò: vDặn học sinh về khoe sản phẩm với gia đình. ------------------------------------------------- Thứ 6 ngµy 2 th¸ng 9 n¨m 2011 Buỉi s¸ng TiÕt 1-2: TIÕNG VIƯT: Tập viết: TuÇn 1 T« c¸c nÐt c¬ b¶n TuÇn 2 E –B – BÉ I/ Mục tiêu: vHọc sinh t« ®ĩng c¸c nÐt c¬ b¶n(T1) vµ e,b,bÐ (T2) theo vë tËp viÕt 1 tËp 1 vGiáo dục học sinh biết yêu thích chữ đẹp, biết giữ vở sạch chữ đẹp. II/ Chuẩn bị: vGiáo viên: Chữ mẫu. vHọc sinh: Vở, bút ,bảng con... III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: Dạy học bài mới: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Hướng dẫn phân tích cấu tạo ch÷ MT: Cđng cè c¸ch nhËn biÕt c¸c nÐt vµ ch÷ e,b Cho học sinh xem chữ mẫu. Hỏi: Chữ e gồm những nét nào? Cao mấy dòng li? Điểm đặt bút, dừng bút? Hỏi: Chữ b gồm những nét nào? Cao mấy dòng li? Điểm đặt bút, dừng bút? Hỏi: Học sinh phân tích chữ bé? Cao mấy dòng li? Nói cách viết chữ bé *Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết bảng con. MT: Cđng cè c¸ch viÕt c¸c nÐt vµ ch÷ e,b -Giáo viên viết mẫu. Nêu qui trình viết chữ e, b, bé. *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết MT:HS thùc hµnh t« vµo vë tËp viÕt -Yêu cầu học sinh viết 1 dòng e, 1 dòng b, 1 dòng bé. -Quan sát, nhắc nhở... -...nét khuyết lùn. -Cao 2 dòng li. -Đặt bút ở giữa dòng li 1, dừng ở giữa dòng li 1. ..-Nét khuyết trên và nét thắt. -Cao 5 dòng li. -Đặt bút ở đường li thứ 2, dừng ở đường li thứ 3. -Chữ bé co chữ ù b , chữ e và dấu sắc . -Cao 5 dòng li. - Khi viết thì viết chữ b nối nét với chữ e. -Học sinh lắng nghe -Viết trên không e, b, bé. -Lần lượt viết vào bảng con Múa hát. Viết bài vào vở. 4/ Củng cố: vThu chấm, nhận xét. vCho học sinh thi đua theo nhóm viết chữ e, b, bé đúng mẫu, rõ ràng và đẹp. 5/ Dặn dò:vVề rèn viết cho đẹp. ------------------------------------------------- TiÕt 3:To¸n: CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5. I/ Mục tiêu: vNhËn biÕt ®­ỵc sè l­ỵng c¸c nhãm ®å vËt tõ 1 ®Õn 5 ; biÕt däc, viÕt c¸c sè 4,5; ®Õm ®­ỵc c¸c sè tõ 1 ®Õn 5 vµ ®äc theo thø tù ng­ỵc l¹i tõ 5 ®Õn 1; biÕt thø tù cđa mçi sè trong d·y sè 1,2,3,4,5 II/ Chuẩn bị: vGiáo viên: Mẫu vật, chữ số 1, 2, 3, 4, 5. vHọc sinh: Sách giáo khoa, bảng con, bộ học toán. III/ Hoạt động dạy và học: 2/ Kiểm tra bài cũ: vGiáo viên nêu các nhóm có từ 1 đến 3 đồ vật. Học sinh viết số tương ứng vGiáo viên giơ 1, 2, 3, 1... ngón tay. Học sinh nhìn số ngón tay của giáo viên để đọc 3/ Dạy học bài mới: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Giới thiệu bài: Các số 1, 2, 3, 4, 5. *Hoạt động 1: Dạy số 4, 5. MT: biÕt däc, viÕt c¸c sè 4,5 Dạy số 4 -Giáo viên gắn 4 con mèo. Hỏi có mấy con mèo? -Gắn 4 cái lá. Hỏi có mấy cái lá? -Gắn 4 chấm tròn. Hỏi có mấy chấm tròn? -Gọi học sinh đọc lại các mẫu vật. +Hỏi: Mỗi mẫu vật trên đều có mấy? G: Các mẫu vật đều có 4, dùng số 4 để chỉ số lượng của mỗi mẫu vật đó. -Giới thiệu và ghi bảng: Số 4, đọc 4. -Giới thiệu và phân biệt 4 in và 4 viết. Dạy số 5. ( Quy tr×nh t­¬ng tù d¹y sè 4) *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 3: Luyện tập MT:biÕt däc, viÕt c¸c sè 4,5; ®Õm ®­ỵc c¸c sè tõ 1 ®Õn 5 vµ ®äc theo thø tù ng­ỵc l¹i tõ 5 ®Õn 1; biÕt thø tù cđa mçi sè trong d·y sè 1,2,3,4,5 -Hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ trong sách giáo khoa, nêu số ô vuông lần lượt từ trái sang phải. -Theo dõi, sửa sai cho học sinh. -Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: (4 phút) -Cho học sinh nêu yêu cầu, Bài 2: (5 phút) Cho học sinh nêu yêu cầu, làm và chữa bài. Bài 3: (5 phút) Cho học sinh nêu yêu cầu, làm và chữa bài. Bài 4: (5 phút Nhắc đề: Cá nhân. 4 con mèo. 4 cái lá. 4 chấm tròn. 4 con mèo, 4 cái lá, 4 chấm tròn. 4 Đọc cá nhân, nhóm, lớp: Số 4. So sánh. Đọc: 1 ô vuông: 1…. Tiếp đó chỉ vào các số viết dưới cột các ô vuông và đọc: 1, 2, 3, 4, 5. 5, 4, 3, 2, 1. Viết số. -làm và chữa bài. -Học sinh thảo luận, đọc kết quả cho các nhóm khác nhận xét:5 quả táo, 3 cây dừa, 2 cái áo, 1 trái bi,4 chậu hoa. Điền số vào ô trống Nối số đồ vật với nhóm có số chấm tròn tương ứng và nối với số tương ứng 4/ Củng cố: vThu chấm, nhận xét. vChơi trò chơi: Cho học sinh tìm gắn số, mẫu vật tương ứng. ------------------------------------------------- TiÕt 4 : Tù chän To¸n: C¸c sè 1, 2, 3 I/Mục tiêu : vCđng cè c¸ch nhận biết số lượng : 1, 2, 3. vHọc sinh biết đọc , viết ,®Õm c¸c sè 1,2, 3 . vGiáo dục học sinh yêu thích môn toán. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ : vGọi học sinh lên bảng viết số :1, 2, 3 (3 hs) vGọi học sinh đếm : 1 , 2 ,3- 3, 2 ,1 .( 1-3 h/s) vCả lớp thực hiện gắn số : 1 2 3 – 3 2 1 . 2.Dạy học bài mới : *Hoạt độngcđa giáo viên *Hoạt động của học sinh *Giơíù thiệu bài : ¤n tËp c¸c sè 1,2,3 *Hoạt động 1 : §äc sè 1,2,3 MT:Học sinh nhận biết số lượng : 1, 2, 3.vµ ®äc ®ĩng Bài 1 : §äc sè 1,2,3 xu«i vµ ng­ỵc l¹i Nhắc đề. Tập cho học sinh ®äc thø tù : em sè 1 ®Õm xu«i 1,2,3 vµ em thø 2 ®Õm ng­ỵc l¹i 3,2,1. HS thùc hiƯn toµn líp GV nhËn xÐt sưa sai *Bµi 2 :ViÕt sè 1,2,3 vµo vë « ly GV nªu YC bµi tËp HS lÇn l­ỵt viÕt vµo vë « ly mçi sè 2 hµng *Bµi 3 : Củng cố cấu tạo số-Hương dẫn học sinh quan sát tranh trong SGK : +Một nhóm có 2 hình vuông. +Một nhóm có 1 hình vuông. +Cả hai nhóm có 3 hình vuông. HS thùc hiƯn toµn líp -Học sinh làm bài. Đọc số Đọc cá nhân :1, 2 ,3 1 ,2 ,3 – 3 , 2 ,1. 4/Củng cố : vChơi trò chơi : Nhận biết số lượng. vGiáo viên giơ tờ bìa có vẽ : 1, 2 ,3 chấm tròn. Học sinh thi đua giơ các tờ bìa tương ứng : 1 ,2 ,3 . 5/Dặn dò: vTập đếm, viết số : 1 ,2 , 3. ------------------------------------------------- Buỉi chiỊu: TiÕt 1:Båi d­ìng TviƯt : LuyƯn ®äc c¸c ©m ®· häc I/Mục tiêu : -Học sinh nhận biết được âm và chữ ghi âm e ,b ,v ,ª và các dấu thanh: huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng. -Biết ghép b với e và be với các dấu thanh thành tiếng có nghĩa -Hs cã ý thøc yªu thÝch m«n häc 2. Lên lớp: *Hoạt động của giáo viên *Hoạt động của học sinh *Giới thiệu bài: LuyƯn ®äc e,b, v, ª *Hoạt động 1 : LuyƯn ®äc MT:HS ®äc ®ĩng e, b, v, ª ,be, ve, bª vµ c¸c dÊu thanh GV cho HS ®ọc cá nhân, nhóm, lớp. Sưa sai vµ ghi ®iĨm tõng em *Hoạt động 2 :Thi ®äc gi÷a c¸c tỉ MT: ph¸t huy tÝnh tÝch cùc trong häc tËp GV cho HS thi ®ọc gi÷a c¸c nhóm, tỉ GV nhËn xÐt Dặn dò:vLuyƯn ®äc e, b, v, ª ,be, ve, bª vµ c¸c dÊu thanh NhËn xÐt giê häc Nhắc đề bài. Học sinh nhËn xÐt Học sinh b×nh bÇu nhãm th¾ng ------------------------------------------------- Tiết 2: «n luyƯn TD(«n TV) :LuyƯn viÕt: tập viết chữ e, b, v, ª 1.Mục tiêu :HS viết đĩng mÈu chữ e,b ,v ª -Giáo dục hs biết rèn chữ ,giữ vỡ tốt 2. Lên lớp: *Hoạt động của giáo viên *Hoạt động của học sinh *Giới thiệu bài: LuyƯn viÕt e,b, v, ª *Hoạt động 1 : LuyƯn viÕt MT:HS viÕt ®ĩng e, b, v, ª ,be, ve, bª GVh/d học sinh viết e,b,v,ª vào bảng con GV cho HS ®ọc cá nhân, nhóm, lớp. Sưa sai vµ ghi ®iĨm tõng em *Hoạt động 2 : LuyƯn viÕt vµo vë « ly MT: Giáo dục hs biết rèn chữ ,giữ vỡ tốt -GV h/d lại qui trình viết âm e, âm b, âm v, âm ª - HS viết vào vë ơ li ,e;b;be;bé; ve; bª - GV chấm bài và nhận xét Dặn dò:vLuyƯn ®äc, viÕt e, b, v, ª ,be, ve, bª vµ c¸c dÊu thanh NhËn xÐt giê häc Nhắc đề bài. Học sinh nhËn xÐt Học sinh viÕt vµo vë « ly mçi ©m 2 dßng ------------------------------------------------- Tiết 3: HDTHTV: Lµm bµi tËp vµo VBT: Bµi £,V I/ Mục tiêu: vHọc sinh nèi ®­ỵc tiÕng víi h×nh minh ho¹ v§iỊn ®­ỵc các tiếng có ©m ê – v .ViÕt ®­ỵc bª,ve theo mÉu 2. Lên lớp: *Hoạt động của giáo viên *Hoạt động của học sinh *BT1: Nèi MT:HS nèi ®ĩng tiÕng víi h×nh minh ho¹ GVh/d học sinh nèi vµo vë Sưa sai tõng em *BT2: §iỊn ª hay v MT: Giáo dục hs biết ®iỊn ®­ỵc các tiếng có ©m ê – v vµo chç chÊm -GV h/d viết âm ª, âm v vµo chç chÊm - HS viết vào vë BT - GV sưa sai *BT3: ViÕt ®­ỵc bª,ve theo mÉu HS viÕt vµo vë GV thu vë – chÊm bµi NhËn xÐt Nhắc đề bài. Học sinh thùc hiƯn Học sinh viÕt vµo vë BT HS thùc hiƯn -------------------------------------------------- Tiết 4 : SINH HOẠT LỚP I/ Mục tiêu: vHọc sinh biết ưu khuyết của mình trong tuần qua. vBiết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. vGiáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: 1/ Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét ưu, khuyết của học sinh qua tuần 2. +Đạo đức: v Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần. vBiết giúp đỡ nhau trong học tập. vHăng hái phát biểu xây dựng bài . vThực hiện đồng phục rất tốt ,100% +Học tập: vHọc và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. vSôi nổi trong học tập. vMột số bạn còn thiếu đồ dùng học tập : Minh, H»ng, B×nh Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng +Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp chưa nghiêm túc. 3/ Hoạt động 2: Phương hướng thực hiện trong tuần 3. vThi đua đi học đúng giờ. vThi đua học tốt. vThực hiện ra vào lớp nghiêm túc. -------------------------------------------------- __________________________________

File đính kèm:

  • docTHU 2.doc
Giáo án liên quan