Hoạt động 1 :Giới thiệu dấu thanh hỏi
-Giáo viên treo tranh .
Hỏi : Tranh vẽ ai , vẽ gì?
Hỏi : Các tiếng này giống nhau chỗ nào?
-Hướng dẫn gắn : dấu hỏi.
-Hướng dẫn đọc : dấu hỏi
35 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2- 3:Tiếng việt: Dấu hỏi - dấu nặng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y màu.
Theo dõi, quan sát.
Theo dõi, quan sát.
Múa hát.
Thực hiện xé hình chữ nhật theo nhóm, nhắc nhở lẫn nhau. Trình bày vào giấy nháp.
4/ Củng cố:
vGọi học sinh nêu lại qui trình.
vThu chấm, nhận xét.
5/ Dặn dò:
vDặn học sinh về khoe sản phẩm với gia đình.
-------------------------------------------------
Thứ 6 ngµy 2 th¸ng 9 n¨m 2011
Buỉi s¸ng
TiÕt 1-2: TIÕNG VIƯT:
Tập viết: TuÇn 1 T« c¸c nÐt c¬ b¶n
TuÇn 2 E –B – BÉ
I/ Mục tiêu:
vHọc sinh t« ®ĩng c¸c nÐt c¬ b¶n(T1) vµ e,b,bÐ (T2) theo vë tËp viÕt 1 tËp 1
vGiáo dục học sinh biết yêu thích chữ đẹp, biết giữ vở sạch chữ đẹp.
II/ Chuẩn bị:
vGiáo viên: Chữ mẫu.
vHọc sinh: Vở, bút ,bảng con...
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
Dạy học bài mới:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Hướng dẫn phân tích cấu tạo ch÷
MT: Cđng cè c¸ch nhËn biÕt c¸c nÐt vµ ch÷ e,b
Cho học sinh xem chữ mẫu.
Hỏi: Chữ e gồm những nét nào?
Cao mấy dòng li?
Điểm đặt bút, dừng bút?
Hỏi: Chữ b gồm những nét nào?
Cao mấy dòng li?
Điểm đặt bút, dừng bút?
Hỏi: Học sinh phân tích chữ bé?
Cao mấy dòng li?
Nói cách viết chữ bé
*Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết bảng con.
MT: Cđng cè c¸ch viÕt c¸c nÐt vµ ch÷ e,b
-Giáo viên viết mẫu. Nêu qui trình viết chữ e, b, bé.
*Trò chơi giữa tiết:
*Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết
MT:HS thùc hµnh t« vµo vë tËp viÕt
-Yêu cầu học sinh viết 1 dòng e, 1 dòng b, 1 dòng bé.
-Quan sát, nhắc nhở...
-...nét khuyết lùn.
-Cao 2 dòng li.
-Đặt bút ở giữa dòng li 1, dừng ở giữa dòng li 1.
..-Nét khuyết trên và nét thắt.
-Cao 5 dòng li.
-Đặt bút ở đường li thứ 2, dừng ở đường li thứ 3.
-Chữ bé co chữ ù b , chữ e và dấu sắc . -Cao 5 dòng li.
- Khi viết thì viết chữ b nối nét với chữ e.
-Học sinh lắng nghe
-Viết trên không e, b, bé.
-Lần lượt viết vào bảng con
Múa hát.
Viết bài vào vở.
4/ Củng cố:
vThu chấm, nhận xét.
vCho học sinh thi đua theo nhóm viết chữ e, b, bé đúng mẫu, rõ ràng và đẹp.
5/ Dặn dò:vVề rèn viết cho đẹp.
-------------------------------------------------
TiÕt 3:To¸n: CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5.
I/ Mục tiêu:
vNhËn biÕt ®ỵc sè lỵng c¸c nhãm ®å vËt tõ 1 ®Õn 5 ; biÕt däc, viÕt c¸c sè 4,5; ®Õm ®ỵc c¸c sè tõ 1 ®Õn 5 vµ ®äc theo thø tù ngỵc l¹i tõ 5 ®Õn 1; biÕt thø tù cđa mçi sè trong d·y sè 1,2,3,4,5
II/ Chuẩn bị:
vGiáo viên: Mẫu vật, chữ số 1, 2, 3, 4, 5.
vHọc sinh: Sách giáo khoa, bảng con, bộ học toán.
III/ Hoạt động dạy và học:
2/ Kiểm tra bài cũ:
vGiáo viên nêu các nhóm có từ 1 đến 3 đồ vật. Học sinh viết số tương ứng
vGiáo viên giơ 1, 2, 3, 1... ngón tay. Học sinh nhìn số ngón tay của giáo viên để đọc
3/ Dạy học bài mới:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Giới thiệu bài: Các số 1, 2, 3, 4, 5.
*Hoạt động 1: Dạy số 4, 5.
MT: biÕt däc, viÕt c¸c sè 4,5
Dạy số 4
-Giáo viên gắn 4 con mèo. Hỏi có mấy con mèo?
-Gắn 4 cái lá. Hỏi có mấy cái lá?
-Gắn 4 chấm tròn. Hỏi có mấy chấm tròn?
-Gọi học sinh đọc lại các mẫu vật.
+Hỏi: Mỗi mẫu vật trên đều có mấy?
G: Các mẫu vật đều có 4, dùng số 4 để chỉ số lượng của mỗi mẫu vật đó.
-Giới thiệu và ghi bảng: Số 4, đọc 4.
-Giới thiệu và phân biệt 4 in và 4 viết.
Dạy số 5. ( Quy tr×nh t¬ng tù d¹y sè 4)
*Trò chơi giữa tiết:
*Hoạt động 3: Luyện tập
MT:biÕt däc, viÕt c¸c sè 4,5; ®Õm ®ỵc c¸c sè tõ 1 ®Õn 5 vµ ®äc theo thø tù ngỵc l¹i tõ 5 ®Õn 1; biÕt thø tù cđa mçi sè trong d·y sè 1,2,3,4,5
-Hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ trong sách giáo khoa, nêu số ô vuông lần lượt từ trái sang phải.
-Theo dõi, sửa sai cho học sinh.
-Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: (4 phút)
-Cho học sinh nêu yêu cầu,
Bài 2: (5 phút)
Cho học sinh nêu yêu cầu, làm và chữa bài.
Bài 3: (5 phút)
Cho học sinh nêu yêu cầu, làm và chữa bài.
Bài 4: (5 phút
Nhắc đề: Cá nhân.
4 con mèo.
4 cái lá.
4 chấm tròn.
4 con mèo, 4 cái lá, 4 chấm tròn.
4
Đọc cá nhân, nhóm, lớp: Số 4.
So sánh.
Đọc: 1 ô vuông: 1….
Tiếp đó chỉ vào các số viết dưới cột các ô vuông và đọc: 1, 2, 3, 4, 5. 5, 4, 3, 2, 1.
Viết số.
-làm và chữa bài.
-Học sinh thảo luận, đọc kết quả cho các nhóm khác nhận xét:5 quả táo, 3 cây dừa, 2 cái áo, 1 trái bi,4 chậu hoa.
Điền số vào ô trống
Nối số đồ vật với nhóm có số chấm tròn tương ứng và nối với số tương ứng
4/ Củng cố:
vThu chấm, nhận xét.
vChơi trò chơi: Cho học sinh tìm gắn số, mẫu vật tương ứng.
-------------------------------------------------
TiÕt 4 : Tù chän To¸n: C¸c sè 1, 2, 3
I/Mục tiêu :
vCđng cè c¸ch nhận biết số lượng : 1, 2, 3.
vHọc sinh biết đọc , viết ,®Õm c¸c sè 1,2, 3 .
vGiáo dục học sinh yêu thích môn toán.
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ :
vGọi học sinh lên bảng viết số :1, 2, 3 (3 hs)
vGọi học sinh đếm : 1 , 2 ,3- 3, 2 ,1 .( 1-3 h/s)
vCả lớp thực hiện gắn số : 1 2 3 – 3 2 1 .
2.Dạy học bài mới :
*Hoạt độngcđa giáo viên
*Hoạt động của học sinh
*Giơíù thiệu bài : ¤n tËp c¸c sè 1,2,3
*Hoạt động 1 : §äc sè 1,2,3
MT:Học sinh nhận biết số lượng : 1, 2, 3.vµ ®äc ®ĩng
Bài 1 : §äc sè 1,2,3 xu«i vµ ngỵc l¹i
Nhắc đề.
Tập cho học sinh ®äc thø tù : em sè 1 ®Õm xu«i 1,2,3 vµ em thø 2 ®Õm ngỵc l¹i 3,2,1. HS thùc hiƯn toµn líp
GV nhËn xÐt sưa sai
*Bµi 2 :ViÕt sè 1,2,3 vµo vë « ly
GV nªu YC bµi tËp
HS lÇn lỵt viÕt vµo vë « ly mçi sè 2 hµng
*Bµi 3 : Củng cố cấu tạo số-Hương dẫn học sinh quan sát tranh trong SGK :
+Một nhóm có 2 hình vuông.
+Một nhóm có 1 hình vuông.
+Cả hai nhóm có 3 hình vuông.
HS thùc hiƯn toµn líp
-Học sinh làm bài.
Đọc số
Đọc cá nhân :1, 2 ,3
1 ,2 ,3 – 3 , 2 ,1.
4/Củng cố :
vChơi trò chơi : Nhận biết số lượng.
vGiáo viên giơ tờ bìa có vẽ : 1, 2 ,3 chấm tròn. Học sinh thi đua giơ các tờ bìa tương ứng : 1 ,2 ,3 .
5/Dặn dò:
vTập đếm, viết số : 1 ,2 , 3.
-------------------------------------------------
Buỉi chiỊu:
TiÕt 1:Båi dìng TviƯt : LuyƯn ®äc c¸c ©m ®· häc
I/Mục tiêu :
-Học sinh nhận biết được âm và chữ ghi âm e ,b ,v ,ª và các dấu thanh: huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng.
-Biết ghép b với e và be với các dấu thanh thành tiếng có nghĩa
-Hs cã ý thøc yªu thÝch m«n häc
2. Lên lớp:
*Hoạt động của giáo viên
*Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài: LuyƯn ®äc e,b, v, ª
*Hoạt động 1 : LuyƯn ®äc
MT:HS ®äc ®ĩng e, b, v, ª ,be, ve, bª vµ c¸c dÊu thanh
GV cho HS ®ọc cá nhân, nhóm, lớp.
Sưa sai vµ ghi ®iĨm tõng em
*Hoạt động 2 :Thi ®äc gi÷a c¸c tỉ
MT: ph¸t huy tÝnh tÝch cùc trong häc tËp
GV cho HS thi ®ọc gi÷a c¸c nhóm, tỉ
GV nhËn xÐt
Dặn dò:vLuyƯn ®äc e, b, v, ª ,be, ve, bª vµ c¸c dÊu thanh
NhËn xÐt giê häc
Nhắc đề bài.
Học sinh nhËn xÐt
Học sinh b×nh bÇu nhãm th¾ng
-------------------------------------------------
Tiết 2: «n luyƯn TD(«n TV) :LuyƯn viÕt: tập viết chữ e, b, v, ª
1.Mục tiêu :HS viết đĩng mÈu chữ e,b ,v ª
-Giáo dục hs biết rèn chữ ,giữ vỡ tốt
2. Lên lớp:
*Hoạt động của giáo viên
*Hoạt động của học sinh
*Giới thiệu bài: LuyƯn viÕt e,b, v, ª
*Hoạt động 1 : LuyƯn viÕt
MT:HS viÕt ®ĩng e, b, v, ª ,be, ve, bª
GVh/d học sinh viết e,b,v,ª vào bảng con
GV cho HS ®ọc cá nhân, nhóm, lớp.
Sưa sai vµ ghi ®iĨm tõng em
*Hoạt động 2 : LuyƯn viÕt vµo vë « ly
MT: Giáo dục hs biết rèn chữ ,giữ vỡ tốt
-GV h/d lại qui trình viết âm e, âm b, âm v, âm ª
- HS viết vào vë ơ li ,e;b;be;bé; ve; bª
- GV chấm bài và nhận xét
Dặn dò:vLuyƯn ®äc, viÕt e, b, v, ª ,be, ve, bª vµ c¸c dÊu thanh
NhËn xÐt giê häc
Nhắc đề bài.
Học sinh nhËn xÐt
Học sinh viÕt vµo vë « ly mçi ©m 2 dßng
-------------------------------------------------
Tiết 3: HDTHTV: Lµm bµi tËp vµo VBT: Bµi £,V
I/ Mục tiêu:
vHọc sinh nèi ®ỵc tiÕng víi h×nh minh ho¹
v§iỊn ®ỵc các tiếng có ©m ê – v .ViÕt ®ỵc bª,ve theo mÉu
2. Lên lớp:
*Hoạt động của giáo viên
*Hoạt động của học sinh
*BT1: Nèi
MT:HS nèi ®ĩng tiÕng víi h×nh minh ho¹
GVh/d học sinh nèi vµo vë
Sưa sai tõng em
*BT2: §iỊn ª hay v
MT: Giáo dục hs biết ®iỊn ®ỵc các tiếng có ©m ê – v vµo chç chÊm
-GV h/d viết âm ª, âm v vµo chç chÊm
- HS viết vào vë BT
- GV sưa sai
*BT3: ViÕt ®ỵc bª,ve theo mÉu
HS viÕt vµo vë
GV thu vë – chÊm bµi
NhËn xÐt
Nhắc đề bài.
Học sinh thùc hiƯn
Học sinh viÕt vµo vë BT
HS thùc hiƯn
--------------------------------------------------
Tiết 4 : SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu:
vHọc sinh biết ưu khuyết của mình trong tuần qua.
vBiết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
vGiáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
1/ Hoạt động 1: Giáo viên nhận xét ưu, khuyết của học sinh qua tuần 2.
+Đạo đức:
v Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần.
vBiết giúp đỡ nhau trong học tập.
vHăng hái phát biểu xây dựng bài .
vThực hiện đồng phục rất tốt ,100%
+Học tập:
vHọc và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
vSôi nổi trong học tập.
vMột số bạn còn thiếu đồ dùng học tập : Minh, H»ng, B×nh
Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng
+Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp chưa nghiêm túc.
3/ Hoạt động 2: Phương hướng thực hiện trong tuần 3.
vThi đua đi học đúng giờ.
vThi đua học tốt.
vThực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
--------------------------------------------------
__________________________________
File đính kèm:
- THU 2.doc