Bài giảng Tiết 2 – 3:tiếng việt: bài 42: ưu - Ươu

- H đọc và viết được : ưu,ươu , trái lưu , hươu sao;

- Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài;

 - Luyện nói từ hai đến ba câu theo chủ đề : Hổ báo, gấu , hươu .

HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 – 3:tiếng việt: bài 42: ưu - Ươu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ựi keựo, saựo saùu, lớu lo... - Huy ủoọng keỏt quaỷ vieỏt, nhaọn xeựt - Nhaọn xeựt, ghi ủieồm. - Gv giụựi thieọu baứi, ghi baỷng. - Treo chửừ maóu, ủoùc caực chửừ caàn vieỏt. - Cho hs ủoùc ủoàng thanh moọt laàn caực chửừ caàn vieỏt. - Laàn lửụùt phaõn tớch keỏt hụùp vieỏt maóu caực chửừ : chuự cửứu, rau non, thụù haứn … - Cho hs vieỏt baỷng con, gv chổnh sửỷa. * Cho hs taọp baứi theồ duùc 1 phuựt choỏng meọt moỷi . - Nhaộc nhụỷ hs tử theỏ caàm buựt, tử theỏ ngoài, caựch toõ lieàn neựt… - Cho hs thửùc haứnh vieỏt trong vụỷ Taọp vieỏt. - Quan saựt, nhaộc nhụỷ. - Chaỏm moọt soỏ baứi. - Tuyeõn dửụng moọt soỏ baứi ủeùp - Trửng baứy baứi vieỏt ủeùp. - Daởn doứ, nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Vieỏt baỷng con: traựi ủaứo, hieồu baứi… - Chuự yự - Nhaộc laùi teõn baứi - Quan saựt chửừ maóu, laộng nghe. - ẹoùc ủoàng thanh:chuự cửứu, rau non, thụù haứn … - Laộng nghe, quan saựt - Vieỏt baỷng con theo hửụựng daón cuỷa gv. * Taọp theồ duùc 1 phuựt - Chổnh sửỷa tử theỏ ngoài, caàm buựt… - Thửùc haứnh vieỏt chửừ trong vụỷ Taọp vieỏt. - Quan saựt, nhaọn xeựt. - Chuự yự .......................................................................... Tiết 3:Toán: Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đã học, phép cộng với số 0, phép trừ với số 0, trừ 2 số bằng nhau. - Vận dụng làm đúng BT: 1, 2( cột 1,2), 3 ( cột 1,2), 4 HSKG: Hoàn thành BT II. Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi BT - Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy học: ND- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: (4-5') 2. Bài mới: MT: Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đã học, phép cộng với số 0, phép trừ với số 0, trừ 2 số bằng nhau Bài3: = (5- 6') Bài 4: Viết kết quả phép cộng (5- 6') 3. Củng cố dặn dò (3-4') - Kiểm tra một số công thức trên phiếu. - Nhận xét, ghi điểm. - Hướng dẫn HS làm BT * Bài1. Tính: - Cho HS làm BT vào bảng con - Huy động kết quả - Chốt: Ghi kết quả thẳng cột dọc *Bài 2: Tính 1 + 2 = 1 + 3 = 2 + 1 = 3 + 1 = - Huy động kết quả H: Đổi chõ 2 số trong phép cộng thì kết quả như thế nào? Bài3: = 2...3 + 2 5 ... 5 + 0 5...2 + 1 3 + 0 ... 4 - Gợi ý: Tính nhẩm kết quả phép tính sau đó so sánh và điền dấu - Chữa bài. Bài 4: Viết kết quả phép cộng Treo mẫu lên bảng - Hướng dẫn cách thực hiện: Tính kết quả phép cộng ( Lấy số ở hàng ngang cộng với số ở cột dọc và ghi kết quả vào ô tương ứng) - Phát phiếu cho HS làm - Huy động kết quả, nhận xét -Hệ thống kiến thức của bài - Nhận xét, dặn dò - 2 em thực hiện. - Nêu yêu cầu - Làm bảng con HSG: Nêu kết quả cột 3,4 - Nêu yêu cầu - Làm BT HSG: Làm thêm cột 3,4 - Không thay đổi - Nêu yêu cầu: So sánh và điền dấu - Cá nhân làm BT vào vở HSG làm tiếp cột 3 - Theo dõi - Làm bài theo nhóm .................................................................................... Tiết 4: Tự chọn Toán Ôn cộng, trừ trong phạm vi 5 I.Mục tiờu: - Tiếp tục giúp H củng cố về : Bảng cộng ,trừ và làm tính cộng trừ trong phạm vi 5 đã học . - Rèn kĩ năng thực hiện tính về phép tính có 2 dấu trừ, cộng. - So sánh các số trong phạm vi 5. - Quan sát tranh , nêu bài toán và biểu thị bằng phép tính thích hợp . - Giúp H TB thuộc bảng trừ cộng 5 và vận dụng vào làm BT đúng. II.Chuẩnbị: T: B phụ , tranh vẽ BT 4 SGK III. Cỏc hoạt động dạy học: ND- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1 . Kiểm tra bài cũ: (4-5') 2 Luyện tập: MT: Rèn kĩ năng thực hiện tính về phép tính có 2 dấu trừ, cộng. So sánh các số trong phạm vi 5. Quan sát tranh , nêu bài toán và biểu thị bằng phép tính thích hợp >, <, = Bài3 : ? Bài 4 Viết phép tính thích hợp 3. Củng cố dặn dò T gọi 2 đến 3 H lên bảng làm b tập. KT miệng 1 số H Bài 1 : điền dấu > ,< ,= vào chỗ chấm . 4 - 1...3 + 2 3 - 2 ...5 - 4 5 - 2. .1 + 2 2 + 3...5 - 3 - Nhận xét , ghi điểm - Hướng dẫn HS làm BT. Bài 1: Tính 3 + 2 = 1 + 4 = 0 + 5 = 3 + 1 = 4 + 1 = 5 + 0 = 5 - 4 = 5 - 3 = 5 - 2 = 5 - 1 = 5 - 0 = 5 - 5 = - Cho HS làm miệng *Bài 2:Tính - Cho HS làm bảng con - Huy động kết quả, nhận xét - Chốt: Viết kết quả thẳng cột 5 - 3 .... 2 3 - 3 ... 1 3 + 2 .... 5 5 - 1 ... 3 3 - 2 ... 1 3 + 1 .... 5 - Gợi ý: Tính nhẩm kết quả phép tính sau đó so sánh và điền dấu - Chữa bài. - Cho H quan sát tranh , gợi ý H nêu BT - Theo dõi giúp đỡ H yếu - Chữa bài ơ - GVchấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài làm tốt. -Hệ thống kiến thức của bài - Nhận xét, dặn dò 2 H đọc lên bảng làm bài 1 số H nêu miệng k quả pt' - Tính nhẩm, nối tiếp nhau nêu kết quả. - Làm bảng con - Nêu yêu cầu: So sánh và điền dấu - Cá nhân làm BT vào vở - Quan sát tranh và thảo luận nhóm, nêu phép tính thích hợp. ................................................. Buổi chiều: Tiết 1: BDTV luyện viết I/ Mục tiêu: -Viết đúng các vần, chữ: ân, ăn, cái cân, con trăn … từ và câu ứng dụng - Rèn kĩ năng viết chữ đứng kiểu chữ viết thường. - Giáo dục cho H tính cẩn thận, sạch sẽ. II/ Chuẩn bị: - Bảng ôn , phiếu. III/ Các hoạt động dạy học: ND- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ ( 5p) 2.Bài mới: Hoạt động1 Hướng dẫn nghe viết: MT:Viết đúng các vần, chữ: ân, ăn, cái cân, con trăn … từ và câu ứng dụng *)Luyện bảng con HĐ2: Thực hành MT: Rèn kĩ năng viết chữ đứng kiểu chữ viết thường 3.Củng cố dặn dò: (5') - Yêu cầu H viết bảng con : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao - Huy động kết quả, nhận xét. - Quan sát nhận xét chung -Treo bảng phụ : ân, ăn, cái cân, con trăn hòn đá, bàn ghế, gần gũi, khăn rằn, cái cân. Bé chơi thân với bạn Lê. Bố bạn Lê là thợ lặn. - Yêu cầu HS đọc lại các từ. ? Em hãy cho biết những từ ở bảng chữ có độ cao 3 ô li Chữ nào có độ cao 2 ôli - Hướng dẫn viết: cái cân, con trăn - Yêu cầu H viết bảng con - Quan sát giúp H Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng - Gv đọc HS viết vào vở - Nhận xét chung - Cho H viết bài vào vở viết đầy đủ số dòng ở vở bài tập viết - H yếu viết 1 dòng 1 lần - T chấm bài nhận xét chung - Nêu những lỗi sai phổ biến - Nhận xét tiết học. - Cho H viết lại bài và chữ sai - Viết bảng con 4 tổ 4 từ - Quan sát cả lớp - 3 em đọc bài. - Trả lời chữ 3 ô li: t - 2 ô li: ă, â,n,i,c,o - Nghe, theo dõi và nắm kĩ thuật viết. - Quan sát cách viết từ - Mở vở và viết HKG viết đủ số dòng qui định H yếu một dòng 1 từ - Nghe ghi nhớ - Nghe và nhớ cách viết 5 ôli đặt bút dòng kẻ thứ hai Cả lớp ................................................................................ Ôn TD: Ôn Tiếng Việt: luyện đọc: on , an , ăn, ân I. MUẽC TIEÂU: - H đọc được một cách chắc chắn các vần: on , an , ăn ,ân - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng trong 2 bàI trên . - Rèn kỹ năng đọc trơn, đọc đúng cho H Yếu - Giúp H K+G đọc đúng các tiếng,từ, và các câu ứng dụng có các vần đã học trong văn bản mới. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: - Bảng ôn , phiếu. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC: ND- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu bài (1-2') 2. Luyện đọc bài SGK(bài on , an ) MT: H đọc được một cách chắc chắn vần: on , an 3.Luyện đọc bàI ăn ,ân MT: H đọc được một cách chắc chắn vần: ăn ,ân 4. Củng cố dặn dò (3-4') - Giới thiệu bài ôn luyện *HDH đọc vần, tiếng,từ ứng dụng - Gọi H đọc các vần đã học trong bài - Theo dõi chỉnh sửa- Chỉ không theo thứ tự - gọi H TB đọc - Giúp H đọc đúng, đọc trơn *HD H đọc câu ứng dụng - Tổ chức H luyện đọc theo nhóm - Giúp H yếu đọc đúng - Gọi H đọc(T chỉ) - Theo dõi chỉnh sửa. - Tổ chức thi đọc - Cho HS nghỉ giải lao. - HDH đọc vần , tiếng,từ , và câu ứng dụng - Giúp H yếu đọc đúng - Gọi H đọc bài - Kiểm tra chung - Nhận xét - Tổ chức H thi đọc trên phiếu - Theo dõi, nhận xét - Nhận xét giờ học, dặn H ôn bài. - Lắng nghe - Đọc nối tiếp - Đọc 1,2H K+G đọc - Đọc bài theo nhóm đôi - Đọc bài(cá nhân, lớp) - Thi đọc - Đọc bài theo nhóm đôi - Các nhóm thi đọc - Đọc bài(cá nhân, lớp) - Thi đọc - Lắng nghe về nhà luyện đọc ....................................................................................... Tiết 3 HDTHTV: Làm Bài tập bài on, an,ăn,ân I. Mục tiêu: - HS làm được các bài tập ở VBT bài 45,46. - Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. 2. Làm bài tập: MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 45,46: on , an , ăn ,ân - GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập trang 45, 46. Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT Bài 2: Điền vần ăn, ân, on, an HS đọc thầm và điền vào VBT Bài 3: GV yêu cầu HS viết: rau non, bàn ghế, gần gũi, khăn rằn mỗi từ một dòng - Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng. - GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt. 3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. HS đọc thầm và nối vào VBT Nón mũ, ngọn cây, than đá Bạn thân, cởi trần, chăn trâu HS viết vào VBT ……………………………………………….. Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 11. - Kế hoạch tuần 12. II. Các hoạt động: 1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể. 2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 11: - GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp . - Cả lớp thảo luận bổ sung. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa. - Đi học đúng giờ, có ý thưc giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt. + Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ. + Hăng say phát biểu xây dựng bài: Tiến Sỹ, Trà My, Mạnh Hùng, Thảo Ly... + Có nhiều tiến bộ:Nghĩa, Hà.... + Chuẩn bị bài chu đáo. Tồn tại: - Đọc bài còn nhỏ, … Vệ sinh cá nhân nhiều em chưa sạch, hiện tượng ăn quà vặt vẫn còn . III . Kế hoạch tuần 12 - Nâng cao chất lượng học tập. - Thực hiện tốt các nền nếp. - Làm tốt công vệ sinh,... . .................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 11.doc
Giáo án liên quan