1.Rèn kĩ năng đọc –hiểu:
- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: nguyệt quế, móng, đối thủ, vận động viên, thản thốt, chủ quan.
- Hiểu nội dung câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cần thận, chhu đáo. Nếu chủ quan, coi thường những thứ tưởng chừng nhỏ sẽ thất bại.
2.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
-Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con
35 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 + 3:Tập đọc – Kể chuyện Cuộc chạy đua trong rừng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề (1’)
- Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.(29’)
HĐCGV
TL
HĐCHS
* Hoạt động 1: Ôn hát bài “ Tiếng hát bạn bè mình” .
- Gv cho Hs hát 1 – 2 lần.
- Gv gợi ý cho Hs: Tay trái gõ xuống bàn (phách 1), dùng 1 ngón tay phải gõ 2 cái xuống bàn (phách 2 – 3). Chia lớp thành 2 dãy.
+ Dãy A: Hát bài hát “ Tiếng hát bạn bè mình”.
+ Dãy B: Gõ đệm theo nhịp 3 (phách 1 mạnh, 2 phách -
- Hs đứng tại chỗ , vừa hát vừa nhúm chân, nghiêng về bên trái, nghiêng về bên phải nhịp nhàng theo nhịp 3.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp với vận động phụ họa.
+ Câu 1 và 2: Chân bước 1 bước sang phải đồng thời nâng 2 bàn tay hướng về phía trước quya người sang trái. Sau đó lặp lại.
+ Câu 3, 4: Hai tay giang 2 bên, động tác chim vỗ cánh, chân nhún nhịp nhàng.
+ Câu 5,6: Hai Hs xoay mặt đối diện nhau, vỗ tay, nghiêng sang phải, nghiêng trái, chân nhún.
+ Câu 7, 8: Hai Hs nắm tay đung đưa, rồi buông tay giơ cao và lắc cổ tay.
* Hoạt động 3: Tập kẻ khuông nhacï và viết khóa Son.
- Gv cho các em kẻ khuông nhạc và khóa Son đặt ở đầu khuông nhạc.
15’
8’
6’
Hs hát lại bài hát.
Hs tập luyện học thuộc lòng bài hát, sau đó kết hợp với gõ đệm theo nhịp 3.
Hs kết kết hợp với múa phụ họa.
Từng nhóm biểu diễn trước lớp.
Kẻ khuông nhạc và khóa Son.
5.Tổng kềt – dặn dò.(1’)
Về tập hát lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc.
Nhận xét bài học.
..........................................................
Tiết 4:Tự nhiên xã hội
Mặt trời.
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏa nhiệt.
- Biết vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.
- Kể một số ví dụ về việc con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời trong cuộc sống hằng ngày.
- Biết chăm sóc, cây xanh xung quanh.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Hình trong SGK trang 110, 110 SGK.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: Thú(4’)
- Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi:
+ Kể tên các loài thú rừng mà em biết?
+ Tại sao chúng ta cần phải bảo vệ các loài thú rừng?
2.Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
- Giới thiiệu bài – ghi tựa:
3. Phát triển các hoạt động. (29’)
H§CGV
TL
H§CHS
* Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm.
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- Gv yêu cầu các nhóm trả lời theo gợi ý:
+ Vì sao ban ngày không cần đèn mà ta nhìn thấy rõ mọi vật?
+ Khi đi ra ngoài trời nắng, bạn thấy như thế nào? Tại sao?
+ Nêu ví dụ chứng tỏ Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa tỏ nhiệt.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Gv mời đại diện một số nhóm lên trình bày
- Gv nhận xét và chốt lại.
=> Mặt trời vừa chiếu sáng, vừa tỏa nhiệt.
* Hoạt động 2: Quan sát ngoài mặt trời.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
- Gv yêu cầu Hs quan sát phong cảnh xung quanh trường và thảo luận trong nhóm theo gợi ý sau.
+ Nêu ví dụ về vai trò của Mặt Trời đối với con người, động vật và thực vật?
+ Nếu không có Mặt Trời thì điều gì sẽ xảy ra trên Trái Đất?
Bước 3: Làm việc theo nhóm.
- Gv mời đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- Gv chốt lại.
=>Nhờ có mặt trời, cây cỏ xanh tươi, người và động vật khỏe mạnh.
* Hoạt động 4: Làm việc với SGK.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
- Gv yêu cầu Hs quan sát các hình 2, 3 , 4 trang 111 SGKvà kể với bạn những ví dụ về việc con người đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Gv gọi một số Hs trả lời câu hỏi trước lớp.
+ Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để làm gì?
- Gv chốt lại.
=> Chúng ta sử dụng ánh sáng mặt trời để phơi quần áo, làm nước nóng.
8’
6’
8’
7’
Hs các nhóm thảo luận.
Đại diện các nhóm lên trả lời các câu hỏi thảo luận.
Hs cả lớp bổ sung.
Hs quan sát và trả lời các câu hỏi.
Đại diện vài Hs lên trả lời các câu hỏi.
Hs cả lớp nhận xét.
Hs quan sát và trả lời các câu hỏi.
Vài Hs lên trả lời các câu hỏi.
Hs cả lớp nhận xét.
4 .Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Trái đất. Quả địa cầu.
Nhận xét bài học.
..........................................................................
Chiều
Tiết 1: Toán
Luyện tập củng cố.
I/ Mục tiêu:
Giúp Hs nắm được:
- Biết xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1cm.
- Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông.
* Hs giỏi:Làm toán, chính xác, thành thạo.
* Hs yếu : Bước đầu biết đọc ,viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông và làm được BT1,3 trong bài.
II/ Các hoạt động (45’)
II/ Các hoạt động dạy học :
HĐCGV
TL
HĐCHS
Nêu yêu cầu chung
I-Hoạt động 1:
1. Hướng dẫn làm bài chung
-Gv Hướng dẫn làm các bài trong VBT
Bài 1:
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp làm vào VBT.
II-Hoạt động2
2 .Hoạt động theo đối tượng
-Hs yếu tiếp tục hoàn thành bài3
-Gọi 1 em chữa bài
III.Chấm chữa bài.
-Gv yêu cầu hs lần lượt đọc kết quả bài làm.
-Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
- Gv chấm điểm.
IV.Củng cố dặn dò.
-Gv nhận xét tiết học và dặn dò về nhà.
1’
35'
7'
2'
Hs lần lượt đọc yêu cầu các bài tập 1,2,3,4 VBT
Hs yếu làm bài 1,3 VBT
-Hs làm vào vở
-HS yếu chữa bài trước lớp
Hs nhận xét.
-HS giỏi làm thêm bài toán liên quan đến đơn vị cm2
-GV nhận xét ghi điểm
*.Tổng kết – dặn dò.(1’)
Tập làm lại bài3, 4..
Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết học.
............................................................
Tiết 2:ÔÂn luyện từ và câu
Nhân hoá.Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi để làm gì?
Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than
I/Mục tiêu :
Giúp hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
- Nhân hoá.Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi để làm gì?Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than
- Giúp hs mở rộng vốn từ đã học thêm phong phú
- Giáo dục hs ham học , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo .
II/Chuẩn bị:
Thầy : Báo , bảng phụ , phấn màu …
Trò : Ôn lại kiến thức đã học , vở .
III/Các hoạt động : 35’
HĐCGV
TL
HĐCHS
HĐ1: Ôn lại kiến thức đã học
-.Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi để làm gì?
Dấu chấm, chấm hỏi, chấm than
Câu 1: Đọc Bài thơ sau và cho biết:
Các sự vật tự xưng là gì? Cách xưng hô ấy có tác dụng gì?
Câu 2 : Tìm bộ phận câu trả lới cho câu hỏiĐể làm gì?
-Các bạn phải học tập thật chăm chỉ để đạt kết quả tốt .
- tập thể thao để tăng sức dẻo dai.
-Đoàn kết để có sức mạnh.
Gv nhận xét , bổ sung , giúp đỡ .
HĐ2: Đặt dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than vào chỗ trống.
Câu 3:
Phong đi học về Thấy em rất vui, mẹ hỏi:
-Hôm nay con được điểm tốt à
-vâng Con được điểm 9 nhưng đó là nhờ con nhìn bạn Lan
Mẹ ngạc nhiên:
-Sao con nhìn bài của bạn
Nhưng thầy giáo có cấm nhìn bạn tập đâu! Chúng con thi thể dục nay mà!
25’
9’
Hs đọc yêu cầu của đề bài
HS thảo luận nhóm đôi
Hs làm vào vở
Hs làm bài vào vở.
Hai Hs lên bảng làm bài.
- HS nhận xét
Phong đi học về . Thấy em rất vui, mẹ hỏi:
-Hôm nay con được điểm tốt à ?
-Vâng !Con được điểm 9 nhưng đó là nhờ con nhìn bạn Lan .
Mẹ ngạc nhiên:
-Sao con nhìn bài của bạn ?
Nhưng thầy giáo có cấm nhìn bạn tập đâu! Chúng con thi thể dục nay mà!
HS làm bài vào vở
HS nhận xét
*Tổng kết – dặn dò (1’)
- Về làm lại các bài tập và ôn lại kiến thức dã học cho chắc chắn hơn .
- Nhận xét tiết học .
........................................................
Tiết 2:Tiếng việt
Kiểm tra cuối tuần
Tiết 3:Sinh hoạt
Nhận xét cuối tuần
I.Nhận xét hoạt động trong tuần:
Nề nềp: Trong tuần các em thực hiện tương đối tốt, không có em nào vi phạm nội quy.
Học tập: đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học đã tập trung nghe giảng và xây dựng bài sôi nổi.
Tồn tại: Một số ít em trong lớp chưa tự giác trong các giờ học ,về nhà còn chưa làm bài đầy đủ trước khi đến lớp..
II.Kế hoạch tới:
-Tiếp tục phát huy những ưu điểm của tuần trước. Thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường cũng như của lớp.
- Học tập: Đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học tập trung nghe giảng xây dựng bài sôi nổi.
Bài kiểm tra cuối tuần
Câu1: a. điền l hay n;
b. uc hay ut
a...áo động; hỗn ..áo; b. tr... bỏ; bút m...
Câu 2: Tìm hai từ chỉ hoạt động bắt đầu bằng âm d,gi,r .
Câu3: Gặch chân các bộ phận trả lời cho câu hỏi để làm gì?
-Chúng ta cần phải bảo vệ nguồn nứơc để môi trường không bị ô nhiễm.
-Để chuẩn bị tốt cho đợt kiểm tra cuối kì II chúng em phải cố gắng học tập tốt.
-Bạn Lan cố gắng đạt học sinh giỏi để bố thưởng cho một chuyến du lịch.
Câu4: Viết một đoạn văn ngắnkể về buổi tham quan ở vườn trường
Đáp án và cách ghi điểm
Câu1: (1 điểm) Ghi đúng mỗi từ 0,25 điểm
Câu2:(3 điểm)Ghi đúng mỗi từ chỉ hoạt động ghi 1 điểm
Câu3:(3 điểm)Gạch đúng mỗi bộ phận ... mỗi câu ghi 1 điểm
Câu4:(3 điểm)đoạn văn viết được một đoạn từ 4 đến 6 câu ghi 3 điểm
-
File đính kèm:
- Tuan 28.doc