Bài giảng Tiết 2 + 3:Tập đọc – Kể chuyện. Buổi học thể dục

1. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: gà tây, bò mộng, chật vật.

- Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền.

 2. Rèn kĩ năng đọc:

- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

- Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: Đê-rốt-ti, Cô-rét-ti, Nen-li

 - Giáo dục Hs có thái độ cẩn thận trước khi làm việc.

 

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1728 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 + 3:Tập đọc – Kể chuyện. Buổi học thể dục, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu: Giúp Hs - Dựa vào bài viết miệng tuần trước, Hs viết đựơc một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. - Giáo dục Hs biết rèn chữ, giữ vở. * HS giỏi: Bài viết đấy đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung đựơc trận đấu. * Hs yếu: Viết được một đoạn văn từ 3-5 câu . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý. III/ Các hoạt động: Bài cũ: Kể lại một trận thi đấu thể thao. Viết lại một tn thể thao. (4’) - Gv gọi 2 Hs kể lại “Kể lại một trận thi đấu thể thao” . - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề. (1’) Giới thiệu bài + ghi tựa. Phát triển các hoạt động:(39’) H§CGV TL H§CHS * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài. . Bài 1. - Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv nhắc nhở Hs: + Trước khi viết, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở BT1 (tiết trước) đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý. + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung đựơc trận đấu. + Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết bài vào vở (để có thói quen cân nhắc, thận trọng khi nói, viết). - Gv mời vài Hs đứng lên kể theo 6 gợi ý. - Gv yêu cầu vài Hs đứng lên tiếp nối nhau thi kể. -Gv nhận xét, bình chọn bạn nào kể tốt nhất. * Hoạt động 2: Hs thực hành . -GV yêu cầu Hs viết bài vào VBT - Gv mời vài Hs đứng đọc bài viết của mình. - Gv nhận xét, tuyên dương các bạn viết tốt. 19’ 20' Hs đọc yêu cầu của bài . Hs trả lời. Hs quan sát kĩ để trả lời câu hỏi. Hs kể theo gợi ý. Hs nt nhau kể. Hs viết bài . Hs đọc bài viết của mình. Hs cả lớp nhận xét. 4. Tổng kết – dặn dò. (1’) Về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài: Viết thư. Nhận xét tiết học. ................................................................. Tiết 3:Hát nhạc. Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc I/ Mục tiêu: - Hs nhớ tên nốt nhạc. Tập viết nốt nhạc trên khuông. - Cảm nhận vẽ đẹp của bài hát. II/ Chuẩn bị: * GV: Thuộc bài hát. Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe. Tranh minh họa. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát.(1’) Bài cũ: Oân bài hát: Tiếng hát bạn bè mình.(4’) - Gv gọi 2 Hs lên nhắc tên và vẽ lại các nốt nhạc. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề:(1’) - Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.(28’) H§CGV TL H§CHS * Hoạt động 1: Tập nhớ hình nốt, tên nốt trên khuông nhạc. - Gv viết bài tập lên bảng. * Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc. - Gv giơ bàn tay làm khuông nhạc, xòe 5ngòn tay tượng trưng 5 dòng kẻ nhạc. Cho Hs đếm từ ngón út là dòng 1 rồi đến dòng 2, 3, 4, 5. chỉ vào ngón út, Gv hỏi: + Nốt nhạc ở dòng 1 tên là nốt gì? + Nốt nhạc ở dòng 2 tên là nốt gì? - Gv cho Hs đếm thứ tự các khe. Khe 1 (giữa ngòn út và ngón đeo nhẫn)rồi đến khe 2, 3. gv chỉ vào khe 2, hỏi: + Nốt nằm giữa khe 2 là nốt gì?. * Hoạt động 3: Tập tập viết nốt nhạc trên khuông. - Gv đọc tên nốt, hình nốt cho HS viết vào khuông nhạc. Khi đọc kết hợp với chỉ trên bàn tay tựơng trưng cho khuông nhạc để Hs dễ nhận biết. Hs quan sát các nốt nhạc. Nốt mi. Nốt son. Nốt la. Hs viết vào khuông nhạc 5.Tổng kềt – dặn dò.(1’) Về tập hát lại bài. Chuẩn bị bài sau: Kể chuyện âm nhạc. Nghe nhạc. Nhận xét bài học. ........................................................... Tiết 4:Tự nhiên xã hội Thực hành: Đi thăm thiên nhiên I/ Mục tiêu: Giúp Hs : Vẽ , nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà Hs đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên. Khái quát đựơc những đặc điểm chung của những thực vật và động vật đã học. - Biết chăm sóc thực vật. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 108, 109. III/ Các hoạt động: 1.Bài cũ: (2’) -Gv kiểm tra kết quả việc quan sát của Hs. 2.Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’) Giới thiiệu bài – ghi tựa: 3. Phát triển các hoạt động. (31’) HĐCGV TL HĐCHS * Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm. . Cách tiến hành. - Gv yêu cầu từng cá nhân báo cáo với nhóm những gì bản thân đã quan sát được kèm bản vẽ phác thảo ghi chép cá nhân. - Cả nhóm cùng bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và đính vào một tờ giấy khổ to. - Sau khi đã hoàn thành các nhóm treo sản phẩm chung của nhóm mình lên bảng. - Gv đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm cho các nhóm. * Hoạt động 2: Thảo luận. Bước 1 : Thảo luận . - Gv cho Hs thảo luận các câu hỏi. + Nêu những đặc điểm chung của thực vật ; đặc điểm chung của động vật? + Nêu những đặc điểm chung của cả thực vật và động vật? Bước 2: Làm việc cả lớp. - Các lên trình bày kết quả thảo luận . - Gv nhận xét, chốt lại: => Trong tự nhiên có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Chúng thường có những đặc điểm chung: có rễ, thân, lá, hoa, quả……………… 16’ 15’ Hs báo cáo với nhóm. Hs các nhóm cùng thực hành. Các nhóm treo sản phẩm của mình trước lớp. Đại diện các nhóm lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. Hs thảo luận theo nhóm. Các nhóm trình bày kết quả. Hs nhận xét. 4 .Tổng kết – dặn dò. (1’) Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Mặt trời. Nhận xét bài học. .............................................................. Chiều Tiết 1:Ôn Tập làm văn Viết về một trận thi đấu thể thao. (Hoàn thành bài viết) I/ Mục tiêu: Giúp Hs - Dựa vào bài viết miệng tuần trước, Hs viết đựơc một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. - Bài viết đấy đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung đựơc trận đấu. - Giáo dục Hs biết rèn chữ, giữ vở. III/ Các hoạt động:40’ HĐCGV TL HĐCHS * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài. . Bài 1. - Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv nhắc nhở Hs: - Gv mời vài Hs đứng lên kể theo 6 gợi ý. - Gv yêu cầu vài Hs đứng lên tiếp nối nhau thi kể. -Gv nhận xét, bình chọn bạn nào kể tốt nhất. * Hoạt động 2: Hs thực hành . -Gv yêu cầu Hs viết bài vào vở. - Gv gọi từng Hs đứng đọc bài viết của mình. - Gv nhận xét, tuyên dương các bạn viết tốt. 10’ 30’ Hs đọc yêu cầu của bài . Hs trả lời. Hs quan sát kĩ để trả lời câu hỏi. Hs viết bài. Hs đọc bài viết của mình. Hs cả lớp nhận xét. * Tổng kết –dặn dò. - Nhận xét tiết học. ......................................................... Tiết 1:Toán Luyện tập củng cố I/ Mục tiêu: - Rèn Hs tính toán chính xác, thành thạo. - Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. * Hs giỏi: Vận dụng quy tắc tính diện hình chữ nhật để giải các bài toán có liên quan một cách thành thạo. *HS yếu làm được BT1,2 III/ Các hoạt động:45’ III/ Các hoạt động: HĐCGV TL HĐCHS *Nêu yêu cầu chung I-Hoạt động 1: 1. Hướng dẫn làm bài chung -Gv Hướng dẫn làm các bài trong VBT -Gv hướng dẫn cách làm. -Gv quan sát giúp đỡ Hs yếu làm bài. II-Hoạt động 2:Hoạt động theo đối tượng -Hs yếui tiếp tục hoàn thành bài2 . III.Chấm chữa bài. -Gv yêu cầu hs lần lượt đọc kết quả bài làm. Gv chấm điểm. IV.Củng cố dặn dò. -Gv nhận xét tiết học và dặn dò về nhà. 1’ 35' 7' 2' Hs cả lớp làm các bài tập 1,2,3 VBT Hs yếu làm bài 1,2, VBT Hs lần lượt đọc kết quả bài làm. Hs nhận xét. -HS Cả lớp làm thêm bài sau. * Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài2dm.Chiều rộngbằng ¼ chiều dài .Tính DT mảnh vườn đó theo đơn vị cm2 -Hs làm bài vào vở -Một HS chữa bài trên bảng NX sửa sai *. Tổng kết – dặn dò.(1’) - Về tập làm lại bài2,3. Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. ....................................................... Tiết 3:Sinh hoạt Nhận xét cuối tuần I.Nhận xét hoạt động trong tuần: Nề nềp: Trong tuần các em thực hiện tương đối tốt, không có em nào vi phạm nội quy. Học tập: đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học đã tập trung nghe giảng và xây dựng bài sôi nổi. Tồn tại: Một số ít em trong lớp chưa tự giác trong các giờ học ,về nhà còn chưa làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.. II.Kế hoạch tới: -Tiếp tục phát huy những ưu điểm của tuần trước. Thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường cũng như của lớp. - Học tập: Đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học tập trung nghe giảng xây dựng bài sôi nổi. .................................................................. Bài kiểm tra cuối tuần 29 Môn :Toán Câu1: Đặt tính và tính 23154+39163 46215+8194 63241+19583 67481+28428 Câu2: Tính diện tích và chu vi hình chữ nhật có chiều dài 3 dm,chiều rộng 5 cm. Câu3: Một hình vuông có chu vi 36 cm.Tính diện tích hình vuông đó Câu4: Tính nhanh 35+35+35+65+65+65 Đáp án và cách ghi điểm Câu1: 4 điểm.Đúng mỗi cột ghi 1 điểm Câu2: 3 điểm Bài giải Đổi 3 dm= 30cm Diện tích hình chữ nhật là: 30x5=150(cm2) Chu vi hình chữ nhật là: (30+5)x2=70( cm) Đáp số:DT:150cm2 CV:70cm Câu3: 2 điểm Câu4:1 điểm

File đính kèm:

  • docQuang 29.doc
Giáo án liên quan