- Đọc được các vần có kết thúc bằng n, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 44- 51
- Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 44- 51
- Nghe, hiểu và kể được một đoạn của truyện theo tranh truyện kẻ: Chia phần
- HSKG: Kể được 2 - 3 đoạn truyện theo tranh.
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tiếng việt: bài 51: ôn tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lập CT: 7 + 1 = 8
- 1 cộng 7 bằng 8
Lập CT: 1+ 7 = 8
- Quan sát hình, nêu bài toán và lập được c/t.
6 + 2 = 8 2 + 6 = 8
5 + 3 = 8 3 + 5 = 8
4 + 4 = 8
- Luyện đọc thuộc công thức( CN, nhóm, lớp)
Vết kết quả thẳng cột
- Làm bảng con
- Nối tiếp nêu kết quả
(HSKG hoàn thànhBT)
- 1 cộng 2 bằng 3, 3 cộng 5 bằng 8 viết 8.
-Làm BT(KG h/thành bài)
- Quan sát tranh, viết phép tính thích hợp. ( KG làm thêm bài 4b)
- 3 em đọc
..........................................................................
Tiết 4:Ôn Toán: luyện tập về phép cộng trong phạm vi 8
I. Mục tiêu:
- Củng cố về các phép cộng trong phạm vi 8
- Rèn kĩ năng làm tính và so sánh các số.
- Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng con, vở BT.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoat động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài :
2. Làm bài tập:
MT:Củng cố về các phép cộng trong phạm vi 8
GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau.
BT1.Tính:
4 + 4 = 6 + 2 = 2+ 6 =
5 + 3 = 1 + 7 = 0 + 8 =
BT2: Số? 7 + 0 = + 4 = 8 3 + = 8
BT3: Tính.
2 + 3 + 1 = … 7 – 1 – 1= 2 + 6 + 0 = …
4 + 2 + 0 = … 2 + 5 - 7 = 1 + 2 + 3 = …
*. Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu làm thêm BT sau:
BT1 : Điền dấu >, <, = :
5 + 2 – 3 … 4 – 1 + 5 7 – 2 + 2 …4 + 2 – 3
BT2: Số?
8 = 2 + 3 + … 8 = 7 - … + 4
5 = 1 + 2 + … 8 = 4 + 2 + …
- GV cùng HS nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về
- HS làm các BT trên vào vở. Gọi HS lên bảng làm.
Lắng nghe, thực hiện
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: luyện đọc vần, tiếng, từ
I/Mục tiêu:
- Đọc đúng các vần và từ trong bài 52,53: ong, ông, ăng, âng.
- Đọc được từ và câu ứng dụng bài
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Đá bóng
II/ Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
HĐ1. Luyện đọc bài:
MT:Đọc đúng các vần và từ trong bài 52,53: ong, ông, ăng, âng
HĐ2. Luyện nói:
MT:Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Đá bóng
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra đọc: treo bảng ôn luyện yêu cầu HS đọc
- Gọi HS đọc câu ứng dụng
- Nhận xét, ghi điểm
*Hướng dẫn luyện đọc bài 52, 53:
- Yêu cầu HS đọc: ong, ông, ăng, âng
- Hướng dẫn đọc từ, câu:
cái võng, dòng sông
con ong, cây thông, vòng tròn, công viên ….
Sóng nối sóng
.......................
Đến chân trời.
- Theo dõi, sửa sai phát âm cho HS
* Giải lao
- Treo tranh, đặt câu hỏi, hướng dẫn phát triển lời nói tự nhiên: chủ đề: Đá bóng
- Treo tranh, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi ( gợi ý HS nói)
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Em có thích bóng đá không?
+ Em thích đội bóng, cầu thủ nào
Nhất?
+ Trong đội báng ai là người dùng tay bắt bóng mà vẫn không bị phạt?
+ Em thích trở thành cầu thủ bóng đá không?
- Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt.
- Cho HS luyện nói
- Theo dõi, tiếp sức
- Yêu cầu HSKG luyện nói.
- Yêu cầu HS đọc lại bài
- Nhận xét, dặn dò.
- 3,4 H thực thực hiện
- Lớp nhận xét
- Theo dõi.
- Luyện đọc: Cá nhân, nhóm, lớp.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm, lớp.
- HS đọc tên bài luyện nói
- HS quan sát tranh và trả lời.
- Luyện nói, trong nhóm, trước lớp
+ HS Y, TB luyện nói 2- 3 câu; HSKG luyện nói 4,5 câu.
- 3 em đọc bài
- Lắng nghe
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV :Luyện viết
I.Mục tiêu
-Viết đúng các vần, từ: ăng, âng, măng tre, nhà tầng.
- Rèn kĩ năng viết chữ đứng, kiểu chữ viết thường, cỡ chữ vừa.
- Giáo dục cho H tính cẩn thận khi viết.
II.Chuẩn bị
- Viết bài ở bảng phụ
III.Hoạt động dạy học
ND- TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2.Bài mới:
HĐ1.Hướng dẫn viết:
MT:Viết đúng các vần, từ: ăng, âng, măng tre, nhà tầng.
*)Luyện bảng con
HĐ2: Thực hành:
MT:Rèn kĩ năng viết chữ đứng, kiểu chữ viết thường, cỡ chữ vừa
3.Củng cố dặn dò:
- Yêu cầu H viết bảng con : ong, ông, cái võng, dòng sông
- Huy động kết quả, nhận xét.
- Quan sát nhận xét chung
-Treo bảng phụ : ăng, âng, măng tre, nhà tầng
- Yêu cầu HS đọc lại các từ.
? Em hãy cho biết những từ ở bảng chữ nào có độ cao 5 ô li
Chữ nào có độ cao 3 ôli
Chữ nào có độ cao 2 ôli
- Hướng dẫn viết vần: ăng, âng
- Ta viết chữ chữ a không dừng bút đưa bút lên viết n rê bút viết tiếp g, viết dấu ă được ăng
- Hướng dẫn viết âng tương tự.
- Hướng dẫn viết: măng tre, nhà tầng
- Yêu cầu H viết bảng con
- Quan sát giúp H
Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng
- GV đọc cho H viết bài vào vở
- H yếu viết 1 dòng 1 lần
- T chấm bài nhận xét chung
- Nêu những lỗi sai phổ biến
- Chốt cách viết
- Cho H viết lại bài và chữ sai
- Viết bảng con
4 tổ 4 từ
- Quan sát cả lớp
- 3 em đọc bài.
- Trả lời chữ 5 ô li: ng, nh
- 3 ô li: t
- 2 ô li: ă, â, n, r
- Nghe, theo dõi và nắm kĩ thuật viết.
- Quan sát cách viết từ
- Mở vở và viết
HKG viết đủ số dòng qui định
H yếu một dòng 1 từ
- Nghe ghi nhớ
- Nghe và nhớ cách viết
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: Làm Bài tập bài ăng, âng, ung, ưng
I. Mục tiêu:
- HS làm được các bài tập ở VBT bài 53,54
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Làm bài tập:
MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 53,53:ăng, âng , ung, ưng
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập trang 53,54
Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT
Bài 2: Điền vần :ăng, âng , ung, ưng
HS đọc thầm và điền vào VBT
Bài 3: GV yêu cầu HS viếtẳịng dừa, nâng niu, trung thu, vui mừng mỗi từ một dòng
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS đọc thầm và nối vào VBT
Cây bằng lăng, nâng trái bóng, vâng lời người trên
Rừng núi, quả trứng, cái thúng
HS viết vào VBT
………………………………………………..
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 13.
- Kế hoạch tuần 14.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 13:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa. Ví dụ:
- Đi học đúng giờ, có ý thưc giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt.
+ Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.
+ Hăng say phát biểu xây dựng bài: Thảo Ly, Mạnh Hùng ,Phong Hiền ….
+ Có nhiều tiến bộ về mọi mặt: Hà, …
+ Chuẩn bị bài chu đáo.
Tồn tại: Quên dụng cụ học tập, ….
III . Kế hoạch tuần 14
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Chăm sóc tốt bồn hoa, cây cảnh.
- Làm tốt công vệ sinh,... .
ÔN Tiếng việt: luyện đọc - luyện viết ( 2T)
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết các vần ,tiếng, từ và câu có chứa vần đã học.
- Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS.
- HS có ý thức luyện đọc và luyện viết.
II. Đồ dùng dạy học: Vở chính tả, bảng con, SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Luyện đọc: GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài 50, 51.
- Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
* Đối với những HS khá, giỏi yêu cầu đọc trơn từ và ngắt nghỉ đúng câu ứng dụng. Đối với những HS Yừu: Hoàng, Hội Nhung, Phúc, ..,…) có thể đánh vần từng tiếng sau đó đọc trơn.
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ. Mỗi tổ cử 3 em có đủ 3 đối tượng để thi.
- GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương tổ thắng.
2. Luyện viết:
2.1. Viết bảng con:
- GV đọc HS viết các từ: uốn dẻo, vườn táo, đầu nguồn, con yến, buồn ngủ, ven biển.
- GV nhận xét, sửa sai. Lưu ý HS viết đúng chính tả.
2.2. Viết vở:
- GVviết mẫu chia phần, cuồn cuộn, con vượn, thôn bản, dế mèn.
- Yêu cầu HS viết vào vở chính tả, mỗi chữ 1 dòng.
* Đối với những HS Nhóm 1: GV đọc cho các em viết câu ứng dụng: Gà mẹ dẫn đàn con ra bãi cỏ. Gà con vừa chơi vừa chờ mẹ rẽ cỏ, bới giun.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có bài viết tốt.
3. Củng cố- dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
.................................................................
Thứ tư ngày 24 tháng 11 năm 2010
Buổi sáng:
Thứ năm ngày 25 tháng 11 năm 2010
Buổi sáng:
....................................................................................
Buổi chiều:
Ôn Toán
Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2010
Buổi sáng:
Buổi chiều:
Ôn Tiếng Việt: luyện viết
I. Mục tiêu:
- HS viết đúng các từ, câu ứng dụng đã học, làm được các bài tập ở VBT.
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập, vở chính tả.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Luyện viết:
*. Đối với những HS trung bình, yếu GV hướng dẫn HS viết các từ: vòng tròn, công viên, vâng lời, măng tre, rừng núi, cây sung.
- HS viết mỗi từ 1 dòng.
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS có sự tiến bộ.
*. Đối với những HS khá, giỏi GV đọc cho các em viết câu ứng dụng sau: Vầng trăng hiện lên sau rặng dừa cuối bãi. Sóng vỗ bờ rì rào, rì rào.
BT: Tìm 2 tiếng hoặc từ có vần ong. Tìm 2 tiếng có vần ông.
- HS viết bài và làm bài tập vào vở.
- GVchấm bài nhận xét, tuyên dương những HS viết bài và làm bài tốt.
3. Làm bài tập:
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập trang 53, 54.
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
4. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
................................................................................
Ôn Tiếng Việt: luyện viết
Sinh hoạt lớp
File đính kèm:
- Tuan 13.doc