Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hàng xoan, xao xuyến, lãnh lót, thơm phức, mộc mạc, ngõ. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà.
Trả lời được câu hỏi 1 SGK.
- HS yêu ngôi nhà của mình.
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 - 3: tập đọc: ngôi nhà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn tập chép:
MT:HS biết cách chép lại đúng khổ thơ 2 bài Quà của bố
HĐ2. Thực hành viết:
MT:Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng khổ thơ 2 bài Quà của bố
HĐ3. Bài tập chính tả:
MT:Điền đúng vần im hay iêm; chữ s hay x vào chỗ trống.
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra: Kiểm tra BT 2,3
BT2. Điền vần iêu hay yêu?
BT3. Điền chữ c hay k
- Nhận xét
* Hướng dẫn tập chép.
- Treo bảng phụ viết khổ thơ 2 bài Quà của bố
- Gọi 2,3 em nhìn bảng đọc.
- Yêu cầu HS tìm những tiếng viết dễ sai.
- Huy động kết quả, chốt những tiếng dễ viết sai: nghìn, th
- Yêu cầu HS vừa nhẩm đánh vần vừa viết ra bảng con.
- Theo dõi HS viết, sửa sai.
- Hướng dẫn HS cách viết đề vào giữa vở, trình bày khổ thơ.
- Yêu cầu HS nhìn, chép bài vào vở
- Hướng dẫn cách ngồi viết, cách cầm bút, nhắc viết hoa, chấm dấu câu.
- Đọc thong thả cho HS rà soát bài.
- Chữa trên bảng những lỗi phổ biến.
- Chấm một số bài
* Hướng dẫn HS làm BT chính tả:
BT2. Điền vần im hay iêm?
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm vở
BT3. Điền chữ s hay x
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm vở
- Nhận xét
- 2 em lên bảng điền, lớp nhận xét
- Theo dõi
- 2 em đọc, lớp đọc thầm.
- Đọpc thầm lại bài, nối tiếp nêu những tiếng dễ viết sai.
- Cá nhân nhẩm vàviết từ khó vào bảng con.
- Nhìn, chép bài vào vở.
- Dò bài
- Làm BT 2,3
- Nêu ghi nhớ.
- Lắng nghe
……………………………………………….
Tiết 2:Kể chuyện: bông hoa cúc trắng
I. Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý ở dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Lòng hiêú thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm động, giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ.
HSKG: Kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh
- Giáo dục H hiếu thảo với mọi người.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ, một vài dụng cụ để đóng vai.
III. Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn kể chuyện:
MT:Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý ở dưới tranh
HĐ2. ý nghĩa truyện:
MT:Hiểu : Lòng hiêú thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm động, giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra: Kể chuyện Trí khôn
Yêu cầu 4 em nối tiếp kể
- Nhận xét
* Kể chuyện.
- Kể chuyện với giọng diễn cảm
+ Kể lần 1 để HS biết câu chuyện
+ Kể lần 2, 3 Kết hợp tranh minh hoạ - yêu cầu HS nhớ câu chuyện.
* Hướng dẫn kể từng đoạn của chuyện theo tranh:
- Tranh 1: Yêu cầu HS xem tranh 1, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì?
+ Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Yêu cầu HS kể - Tổ cử 1 cử 1 đại diện thi kể đoạn 1.
- Hướng dẫn HS nhận xét bạn kể ( Kể có đúng nội dung, thừa thiếu chi tiết nào không? Có diễn cảm không?)
- Tiếp tục hướng dẫn kể các tranh cách làm tương tự tranh 1)
- Với HS KG yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện hoặc nhóm kể chuyện theo cách phân vai.
* Giúp HS hiểu ý nghĩa chuyện.
- Gọi 1 HS giỏi kể toàn chuyện
H: Câu chuyện này giúp em hiểu ra điều gì?
Chốt: Con cái phải chăm sóc, yêu thương khi cha mẹ ốm.
- Nhận xét, dặn dò
- 4 em nối tiếp kể
- Lớp theo dõi, nhận xét
- Nghe và bết câu chuyện
- Nghe, nhớ câu chuyện
- Xem tranh 1, đọc câu hỏi ở dưới tranh, trả lời câu hỏi.
- Kể đoạn 1 theo tranh trong nhóm, thi kể trước lớp.
- Nhận xét
- Kể các đoạn theo tranh trong nhóm, thi kể trước lớp.
- HSG kể toàn chuyện theo vai.
- 1 em kể toàn chuyện
- Thảo luận nêu ý nghĩa chuyện.
- Lắng nghe.
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: Luyện tập chung
I. Muùc tieõu:
- Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán;
- Biết cách giải và trình bày bài giải toán;
- Vận dụng làm đúng BT: 1,3.
II. Chuaồn bũ:
- Hình vẽ của BT
- Bảng phụ ghi BT
III. Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ: (5')
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn làm BT:
MT:Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán
3. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra giải toán:
Tổ có : 9 bạn
Nữ : 5 bạn
Nam : ... bạn?
* Hướng dẫn HS làm BT.
Bài tập 1:
- Cho HS nêu y/c bài toán
- Treo tranh vẽ
- Hướng dẫn HS nhìn vào tranh vẽ.
- Yêu cầu viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán
Trong bến có: ...ô tô
Có thêm ......ô tô vào bến.
Hỏi ......................ô tô?
- Gọi HS đọc bài toán.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn phân tích bài toán.
- Yêu cầu HS giải bài toán vào vở.
- Chữa bài.
Bài tập 2:
Quan sát hình vẽ, nêu tóm tắt bài toán rồi giải bài toán đó.
- Treo tranh
- Yêu cầu các nhóm thảo luận nêu tóm tắt.
- Chữa bài, nhận xét.
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò
- Dựa vào tóm tắt gải BT (1 em lên bảng, lớp giải vào vở nháp)
- 2 em đọc yêu cầu bài toán.
- Quan sát tranh vẽ
- Cá nhân quan sát tranh, điền tiếp vào chỗ chấm để có bài toán.
- 3 em đọc bài toán đã điền được.
- Theo dõi, nhận xét.
- Phân tích bài toán
- 1 em lên bảng giải, lớp giải vào vở
- Quan sát tranh, thảo luận nhóm - nêu tóm tắt bài toán
- Nêu tóm tắt
- Giải BT vào vở.
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Làm bài tập
I Mục tiêu :
Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán;
- Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập vào vở ô li
- Rèn kỹ năng làm bài vào vở li
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
Họat động GV
Hoạt động HS
1 -Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau :
MT:Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán;
Bài 1 : Đặt đề toán theo tóm tắt sau rồi giải
Có : 15 quả bóng
Thêm : 4 quả bóng
Có tất cả : ….. quả bóng ?
Bài2 : Tính
46 -14 + 23 84 -32 + 6 =
47 - 22 -13= 42 + 16 - 37 =
Bài 4 : Điền dấu = vào ô trống
12cm 18cm - 5cm
17 cm .... 10 cm + 6cm
17 cm + 2cm .... 20 cm
19 cm - 8cm ....10 cm
2- Giáo viên chấm chữa bài cho học sinh
III Củng cố dặn dò :
Học sinh tự làm vào vở ô li
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: Đọc viết chính tả
I. Mục tiêu:
- Củng cố thêm cho HS về bài : Quà của bố
- Rèn luyện cách đọc đúng các câu trong bài và một số từ khó
- Rèn tính cẩn thận, nắn nót khi viết.
II, Các hoạt động :
GV
*, Hoạt động 1: Ôn luyện
MT:Củng cố thêm cho HS về bài : Quà của bố
a, Luyện đọc :
- Luyện đọc câu:
Gọi HS đọc nối tiếp câu trong bài
GV theo dõi giúp HS đọc bài
- Luyện đọc đoạn:
Yêu cầu mỗi đoạn đọc 3 em
- Luyện đọc cả bài
Gọi 3 em đọc lại cả bài
- Thi đọc diễn cảm
3 em đại diện 3 tổ thi đọc diễn cảm
GV tuyên dương 1 số em đọc tốt
*, Hoạt động 2: Viết bài
GV đọc, học sinh viết bài vào vở
Thu vở chấm bài
- Tuyên dương 1số em viết đẹp
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
HS
HS đọc nối tiếp câu
Đọc nối tiếp đoạn
3 em đọc lại toàn bài
Thi đọc diễn cảm
HS viết vào vở
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện viết
I. Mục tiêu:
- Nắm được ưu điểm và tồn tại của bài viết tiết trước.
- Nghe, viết đúng bài Ngôi nhà .
- Rèn tính cẩn thận, nắn nót khi viết.
II. Đồ dùng dạy học: vở chính tả.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Nhận xét :
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn tập chép:
MT:Nghe, viết đúng bài Ngôi nhà
HĐ2. Thực hành viết:
MT:Rèn tính cẩn thận, nắn nót khi viết.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét bài viết của tiết trước.
+ Ưu điểm
+ Tồn tại.
* Hướng dẫn tập chép.
- Treo bảng phụ viết bài Ngôi nhà.
- Gọi 2,3 em nhìn bảng đọc.
- Yêu cầu HS tìm những tiếng viết dễ sai.
- Huy động kết quả, chốt những tiếng dễ viết sai: Gỗ, mộc mạc, đất, nước
- Yêu cầu HS vừa nhẩm đánh vần vừa viết ra bảng con.
- Theo dõi HS viết, sửa sai.
- Hướng dẫn HS cách viết đề vào giữa vở, trình bày khổ thơ.
- Yêu cầu HS nhìn, chép bài vào vở
- Hướng dẫn cách ngồi viết, cách cầm bút, nhắc viết hoa, chấm dấu câu.
- Đọc thong thả cho HS rà soát bài.
- Chữa trên bảng những lỗi phổ biến.
- Chấm một số bài
Chốt ghi nhớ
- Nhận xét
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
-Theo dõi
- 2 em đọc, lớp đọc thầm.
- Đọpc thầm lại bài, nối tiếp nêu những tiếng dễ viết sai.
- Cá nhân nhẩm vàviết từ khó vào bảng con.
- Nhìn, chép bài vào vở.
- Dò bài
- Lắng nghe
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: LàM bài tập
I. Mục tiêu:
HS làm đúng bài tập chính tả điền vần iêu hay yêu,im hay iêm, c hay k, s hay x
Rèn tính cẩn thận, nắn nót khi viết
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Hướng dẫn là bài tập
MT:HS làm đúng bài tập chính tả điền vần iêu hay yêu,im hay iêm, c hay k, s hay x
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét bài viết của tiết trước.
+ Ưu điểm
+ Tồn tại.
* Hướng dẫn HS làm BT chính tả:
BT1. Điền vần iêu hay yêu?
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm vở
BT2. Điền chữ c hay k
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm vở
BT3. Điền vần im hay iêm?
- Gọi 2 em lên bảng, lớp làm vở
BT4. Điền chữ s hay x
- Gọi 4 em lên bảng, lớp làm vở
- Nhận xét
Củng cố ghi nhớ luật chính tả
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Theo dõi
- 2 em đọc, lớp đọc thầm.
.
- Làm BT vào vở
- Lắng nghe
........................................................................
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua.
- Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi.
- Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 28:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Caực em chaờm ngoan, leó pheựp, chuyeõn caàn, ủi hoùc ủuựng giụứ.
- Chuaồn bũ baứi toỏt, hoùc vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ. Coự ủaày ủuỷ duùng cuù hoùc taọp.
- Caực em ủeàu tớch cửùc phaựt bieồu yự kieỏn xaõy dửùng baứi.
- Neà neỏp lụựp toỏt.
Toàn taùi: coứn 1 soỏ em ủoùc vieỏt chaọm.
3 Neõu phửụng hửụựng tuaàn tụựi:
Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện
-Nhaộc nhụỷ 1 soỏ em coứn maộc khuyeỏt ủieồm, caàn phaỏn ủaỏu trong tuaàn tụựi.
........................................................................
File đính kèm:
- Tuan 28.doc