Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục, đại tài.
- Hiểu nội dung câu chuyện : ca ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.
-Rèn Hs
- Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4.
- Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: quảng cáo, biểu diễn, ảo thuật, nổi tiếng
34 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 + 3: Tập đọc -Kể chuyện Nhà ảo thuật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
..............
Tiết 3 :Tự nhiên xã hội
Khả năng kì diệu của lá của.
I/ Mục tiêu:
- Nêu chức năng của lá cây.
- Kể ra những ích lợi của lá cây
- Biết chăm sóc thực vật.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Hình trong SGK trang 88, 89 SGK.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
Bài cũ: Lá cây. (4’)
- Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu 2 câu hỏi:
+ Hãy nói về màu sắc, hình dạng, kích thước của lá cây vừa quan sát được?
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
3. Phát triển các hoạt động. (29’)
H§CGV
TL
H§CHS
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
Bước 1: làm việc theo cặp.
- Gv yêu cầu từng cặp Hs dựa vào hình 1 trang 88 và trả lời theo gợi ý:
+ Trong quá trình quang hợp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì?
+ Quá trình quang hợp xảy ra trong điều kiện nào?
+ Trong quá trình hô hấp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì?
+ Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp, lá cây còn có chức năng gì?
Bước 2: Làm việc cả lớp.
- Gv mời 1 số cặp lên hỏi và trả lời câu hỏi trước lớp.
- Gv nhận xét và chốt lại.
=> Lá cây có ba chức năng.
+ Quang hợp.
+ Hô hấp.
+ Thoát hơi nước.
* Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm.
Bước 1 : Làm việc cá nhân.
- Gv yêu cầu nhóm trưởng điều khiển cả nhóm dựa vào thực tế cuộc sống và quan sát các hình ở trang 89 SGK để nói về ích lợi của lá cây.
- Kể tên những lá cây thường được sử dụng ở địa phương.
Bước 2: Làm việc theo nhóm.
- Gv mời đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- Gv chốt lại.
=> Lá cây dùng để ăn, làm thuốc, gói bánh, gói hàng, làm nón, lợp nhà.
15’
14’
Hs quan sát hình.
Các cặp lần lượt lên hỏi và trả lời các câu hỏi.
Hs cả lớp bổ sung.
Hs quan sát và trả lời các câu hỏi.
Đại diện vài Hs lên trả lời các câu hỏi.
Hs cả lớp nhận xét.
4 .Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Hoa.
Nhận xét bài học.
..........................................................
Tiết 2:Hát nhạc
Giới thiệu một số hình nốt nhạc.
I/ Mục tiêu:
- Hs nhận biết một số hình nốt nhạc (nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép).
Tập viết các hình nốt.
- Giáo dục tình bạn bè thân ái.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Truyện kể. Nốt nhạc
Băng nhạc, máy nghe.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát.(1’)
Bài cũ: Ôn hát bài “ Cùng múa hát dưới trăng”.(4’)
- Gv gọi 2 Hs lên hát lại bài Cùng múa hát dưới trăng.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.(28’)
H§CGV
TL
H§CHS
* Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình nốt nhạc .
a) Giới thiệu bài.
- Gv giới thiệu : Để ghi chép độ dài, ngắn của âm thanh, người ta dùng các hình nốt.
- Gv giới thiệu cho hs các nốt nhạc:
+ Hình nốt trắng:
+ Hình nốt đen:.
+ Hình nốt móc đơn:.
+ Hình nốt móc kép:
+ Dấu lặng đen:
+ Dấu lặng đơn: .
- Gv cho Hs đọc lời ca.
* Hoạt động 2: Hs tập viết các hình nốt nhạc trên .
- Gv yêu cầu Hs viết các nốt nhạc.
- Sau đó Gv kể cho Hs nghe câu chuyện “ Du Bá Nha – Chung Tử Kì” và đặt các câu hỏi cho Hs trả lời.
- Gv nhận xét, chốt lại.
18’
10’
Hs quan sát các nốt nhạc.
Hs tập vẽ các nốt nhạc.
Hs thực hành viết các nốt nhạc.
Hs kể chuyện và trả lời các câu hỏi.
5.Tổng kềt – dặn dò.
Về tập hát lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Oân tập 2 bài hát “ Cùng múa hát dưới trăng ; Em yêu trường em” . Tập nhận biết tên một số nốt nhạc trên khuông.
Nhận xét bài học.
...........................................................
Chiều
Tiết 1:Toán. LuyƯn tËp
CHIA SỐ CÓ 4CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (tt)
I/ Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép chia trường hợp có chữ số 0 ở thương.
- Biết vận dụng phép chia để giải toán.
* Hs giỏi:Làm được tâtá cả các bài tập
* Hs yếu : Làm được bài 1 .Thực hiện được các phép tính chia.
II/ Các hoạt động:
HĐCGV
TL
HĐCHS
*Nêu yêu cầu chung
I-Hoạt động 1:
1. Hướng dẫn làm bài chung
-Gv Hướng dẫn làm các bài trong VBT
-Gv hướng dẫn cách làm.
-Gv quan sát giúp đỡ Hs yếu làm bài.
II-Hoạt động 2:Hoạt động theo đối tượng
*HS yếu tiếp tục hoàn thiện bài 3
III.Chấm chữa bài.
-Gv yêu cầu hs lần lượt đọc kết quả bài làm.
Gv chấm điểm.
IV.Củng cố dặn dò.
-Gv nhận xét tiết học và dặn dò về nhà.
1’
35'
7'
2'
Hs cả lớp làm các bài tập 1,2,3 VBT
-HS yếu thực hiện bài tạp 1,3
-Hs lần lượt chữa các bài trên bảng.
Hs nhận xét.
-Bồi dưỡngHSGiỏi làm bài tập sau
Có 3 xe mỗi xe trở 2025 viên gạch.Sau đó xây hết 1/4 viên gạch .Hỏi còn lại nhiêu viên gạch.
*. Tổng kết – dặn dò.(1’)
Tập làm lại bài2 , 3.
Chuẩn bị bài: Luyện tập.
Nhận xét tiết
......................................................
Tiết 2 Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào”
I/ Mục tiêu:
- Củng cố lại cho Hs về cách nhân hóa.
- Oân luyện cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào ?”
-Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT.
* Hs giỏi: Làm được toµn bài.
* Hs yếu : Làm được bài 2.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Bảng lớp viết BT1.
Bảng phụ viết BT2.
Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3.
* HS: Xem trước bài học, VBT.
III/ Các hoạt động:
3. Phát triển các hoạt động. (34’)
H§CGV
TL
H§CHS
* Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.
. Bài tập 1: Củng cố lại kiến thức buổi sáng
- Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
- Mời 1 hs đọc lại bài thơ Đồng hồ báo thức.
- Gv cho Hs trao đổi bài theo cặp.
- Gv mời Hs trả lời .
- GV nhận xét chốt lại:
+ Kim giờ được gọi là bác vìsao?
+ Kim phúc được gọi bằng anh vì sao? + …………
. Bài tập 2:
- Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
- Gv yêu cầu từng cặp Hs trao đổi theo cặp: Một em nêu câu hỏi, em kia dựa vào nội dung bài thơ “ Đồng hồ báo thức” trả lời.
- Gv mời nhiều cặp Hs Hs thực hành hỏi – đáp trước lớp.
. Bài tập 3:
- Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
- Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân.
- Gv mời 3 Hs lên bảng thi làm bài. Cả lớp làm bài vào VBT.
- Gv nhận xét
34’
12’’
10’
12’
Hs đọc yêu cầu của đề bài.
Hs đọc bài.
Hs làm bài theo cặp.
Hs trả lời .
Hs cả lớp nhận xét.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs trao đổi theo cặp.
Từng cặp Hs hỏi và trả lời trước lớp.
a)Bác kim giờ nhích về phía trước từng li, từng li.
b) Anh kim phúc đi từng bước, tứng bức.
c) Bé kim giây chạy lên trước hàng rất nhanh.
Hs đọc yêu cầu của đề bài.
Hs cả lớp làm bài cá nhân.
3 Hs lên bảng thi làm bài.
Hs nhận xét.
4.Tổng kết – dặn dò. (1’)
TiÕt 2
Nhận xét cuối tuần
I.Nhận xét hoạt động trong tuần:
Nề nềp: Trong tuần các em thực hiện tương đối tốt, không có em nào vi phạm nội quy.
Học tập: đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học đã tập trung nghe giảng và xây dựng bài sôi nổi.
Tồn tại: Một số ít em trong lớp chưa tự giác trong các giờ học.
II.Kế hoạch tới:
-Tiếp tục phát huy những ưu điểm của tuần trước. Thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường cũng như của lớp.
- Học tập: Đi học đúng giờ, các bài học và bài tập làm đầy đủ trước khi đến lớp. Trong các giờ học tập trung nghe giảng xây dựng bài sôi nổi.
Chiều
Hướng dẫn học sinh yếu
Tiết1,2:Toán
Muc tiêu
-Hương dẫn học sinh yếu đổi đơn vị đo đọ dài.
-Hướng dẫn thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số cómột chữ số.
-Giaiû bài toán bằng một phép tính
II -Các hoạt đôïng dạy học
Hương dẫn học sinh yếu đổi đơn vị đo đọ dài.
-Cho Hs đọc thuộc lại bảng đơn vị đo độ dài
Km,hm,dam.m, dm,cm,mm
-H-Mỗi đơn vị đo độ dài hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị
Mỗi đơn vị liền kề hơn kém nhau 10 đơn vị
-HS làm các bài tập sau
Bài1:
4km=.....hm 45km=.....dam 50dam=.........m
20m=.......dm 10dm=......cm 15 m=...........mm
_Gọi Hs nêu kết quả bài làm
-Các bạn khác nhận xét
-GV kết luận chung- ghi điểm
2-Hướng dẫn thực hiện phép chia số có 3 chữ số cho số cómột chữ số.
a. 568:7 856:5 785:8 635:4
b.786:5 986:8 985:9 358:7
-GV hướng dẫn cách làm
-Hs làm vào vở
-GV kiểm tra ghi điểm
3 -Giaiû bài toán bằng một phép tính
-Có 36 học sinh được chia làm 3 tổ .Hỏi mỗi tổ có bao nhiêu học sinh
GV HD học sinh tìm hiểu đề toán –Nêu cách giải
III-Củng cố
Nhắc lại một số kiến thức cần nắm
.......................................................................
Tiết 3: Tiếng Việt: Luyện viết đoạn văn
I/ Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng nghe,viết đúng đoạn viết
-Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở.
II/ Các hoạt động:
H§CGV
TL
H§CHS
Hoạt động 1: GTB ghi bảng
Hoạt động 2 : Viết bài
Gv đoạn văn cần viết lên bảng.
Gv đọc bài viết
Gv đọc cho Hs viết bài vào vở.
Hoạt động 3:Chấm chữa bài.
- Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì.
- Gv chấm bài
- Gv nhận xét bài viết của Hs.
1’
37’
5’
-HS đọc một số tiếng khó
Hs lắng nghe.
Hs đọc lại.
Học sinh soát lại bài.
Hs tự chữa bài.
*. Tổng kết – dặn dò. (1’)
Về xem và tập viết lại từ khó.
Những Hs viết chưa đạt
.....................................................
File đính kèm:
- Tuan 23.doc