. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhập được các công thức vào ô tính.
- Sử dụng các hàm tính: Sum, Average, Max, Min.
2. Kỹ năng:
- Xây dựng được bảng điểm của lớp theo mẫu.
- Biết sử dụng linh hoạt các hàm tính: Sum, Average, Max, Min.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1454 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 19: Thực hành: Bảng điểm của lớp em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/10/2012
Ngày giảng: 7A: 24/10/2012
7B: 23/10/2012
Tiết 19: Thực hành: Bảng điểm của lớp em
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhập được các công thức vào ô tính.
- Sử dụng các hàm tính: Sum, Average, Max, Min.
2. Kỹ năng:
- Xây dựng được bảng điểm của lớp theo mẫu.
- Biết sử dụng linh hoạt các hàm tính: Sum, Average, Max, Min.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Một số bài mẫu, công thức, hàm tính, bài toán liên quan.
- HS: Máy tính
III. Phương pháp: Vấn đáp, luyện tập
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số : 7A: .. ;7B:.
2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Chương trình bảng tính có tích hợp các hàm tính trợ giúp cho chúng ta thực hiện các tính toán. Hôm nay chúng ta đi thực hiện các tính toán trên các bài tóan thực tế. Vậy ta phải làm gì để thực hiện được trong chương trình bảng tính? Ta sẽ thực hiện trong bài hôm nay..
HĐ 1:Yêu cầu, mục đích (5’)
- Mục tiêu: Giới thiệu yêu cầu và mục đích của bài học.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Giới thiệu yêu cầu và mục đích của bài học.
HS: Nắm rõ yêu cầu , mục đích của bài thực hành: bảng điểm của lớp em.
GV: Giới thiệu cách thức thành lập bảng điểm của lớp gồm các thuộc tính: STT, Họ và tên, điểm các môn và điểm TB các môn tương ứng.
* Lập bảng điểm của lớp.
HĐ 2: Thực hành (33’).
- Mục tiêu:
+ Xây dựng được bảng điểm của lớp theo mẫu.
+Biết sử dụng linh hoạt các hàm tính: Sum, Average, Max, Min.
- Đồ dùng: Máy chiếu, máy tính
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Yêu cầu, hướng dẫn học sinh thực hành Bài tập 1.
GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện từng yêu cầu của bài thực hành.
HS: Cẩn thận và nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của bài tập.
GV: Chú ý cần nhập đúng, sử dụng đúng các công thức tính trung bình cho bảng điểm.
HS: Nhập đúng công thức: Average.
GV: Chỉ cần thực hiện một công thức ban đầu và sao chép công thức là xong.
HS: Thực hiện các thao tác sao chép công thức theo hướng dẫn của giáo viên.
GV: Yêu cầu, hướng dẫn học sinh thực hành Bài tập 2.
GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện từng yêu cầu của bài thực hành: tính cân nặng trung bình và cân nặng của các bạn trong lớp.
HS: Cẩn thận và nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của bài tập.
GV: Chú ý cần nhập đúng, sử dụng đúng các công thức tính trung bình cho bảng điểm.
HS: Nhập đúng công thức: Average.
GV: Chỉ cần thực hiện một công thức ban đầu và sao chép công thức là xong.
HS: Thực hiện các thao tác sao chép công thức theo hướng dẫn của giáo viên.
GV: Thực hiện lưu bảng tính lại theo thư mục của lớp.
Bài tập 1_34.
Bài tập 2_34.
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Cách sử dụng và tác dụng của các hàm tính trong chương trình bảng tính với bài tóan cụ thể.
- Sử dụng các hàm tính trong bài toán.
- GV: Đưa ra một số ví dụ về các hàm tính trên, yêu cầu học sinh thực hiện.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Liên hệ các bài tóan có sử dụng các hàm trên.
File đính kèm:
- T19.doc