I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nhập và sử dụng các công thức phù hợp để tính tóan với các bài toán thực tế trên trang tính.
- Phát biểu được cách tính tiền tiết kiệm
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được cách nhập công thức trên trang tính.
- Thực hiện được lập và sửa công thức.
- Thực hiện được bảng tính tính tiền tiết kiệm
- Lập được bảng điểm của em.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, chính xác.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 16: Thực hành: Bảng điểm của em (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 9/10/2011
Ngày giảng: 12/10/2011
Tiết 16: Thực hành: Bảng điểm của em
(tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết nhập và sử dụng các công thức phù hợp để tính tóan với các bài toán thực tế trên trang tính.
- Phát biểu được cách tính tiền tiết kiệm
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được cách nhập công thức trên trang tính.
- Thực hiện được lập và sửa công thức.
- Thực hiện được bảng tính tính tiền tiết kiệm
- Lập được bảng điểm của em.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, chính xác.
II. Đồ dùng daỵ học:
- GV: Máy tính, máy chiếu
- HS: Máy tính
III. Phương pháp: Vấn đáp, HĐN
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số :
2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Để có thể lập được bảng điểm của em với các thao tác tính toán trên trang tính thì chúng ta tìm hiểu trong bài hôm nay.
HĐ 1: Yêu cầu bài học (5’)
- Mục tiêu: Học sinh phát biểu được yêu cầu bài học với các ứng dụng thực tế.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Nêu yêu cầu bài học cho học sinh nắm rõ: Thực hiện các tính toán, lập công thức, sửa công thức, tinh chỉnh để hiển thị rõ nội dung của ô tính trên trang tính và lập bảng điểm của em trên trang tính.
GV: Phân rõ từng nhóm thực hành: Nhóm trửơng báo cáo kết quả, thư kí ghi rõ cách làm.
HS: Nắm rõ yêu cầu và thực hiện theo yêu cầu bài học.
Thực hiện lập bảng điểm của em trên trang tính.
HĐ 2: Thực hành (33’)
- Mục tiêu:
+ Thực hiện được lập và sửa công thức.
+ Lập được bảng điểm của em.
+ Biết nhập và sử dụng các công thức phù hợp để tính tóan với các bài toán thực tế trên trang tính.
+Thực hiện được bảng tính tính tiền tiết kiệm
+ Phát biểu được cách tính tiền tiết kiệm
- Đồ dùng: Máy tính, máy chiếu
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Yêu cầu học sinh thực hiện yêu cầu bài tập 3.
HS: Nắm rõ yêu cầu bài học và lập bảng tính theo mẫu.
GV: Hướng dẫn học sinh tính số tiền trong sổ.
* Công thức tính tiền trong sổ:
Tiền trong sổ = tiền gốc +tiền lãi;
Tiền gốc tháng sau = tiền tiền gốc tháng trước +tiền lãi tháng đó.
HS: Thực hiện các tính tóan trên hướng dẫn trên.
GV: Yêu cầu học sinh thay đổi lãi suất và tiền gửi và quan sát sự thay đổi tiền trong sổ của các tháng.
GV: Yêu cầu học sinh lưu bảng tính với tên “So tiet kiem”
GV: Yêu cầu học sinh thực hiện yêu cầu bài tập 4.
HS: Nắm rõ yêu cầu bài học và lập bảng tính theo mẫu.
GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện các tính toán theo hướng dẫn của bài tập 4 SGK_27 để tính điểm trung bình.
GV: Quan sát các nhóm thực hành, cần chú ý khi xây dựng công thức.
GV: Yêu cầu học sinh lưu bảng tính với tên: “Bang diem cua em”
*Bài tập 3:Thực hành lập và sử dụng công thức.
*Bài tập 4. Lập bảng điểm của em.
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- GV nhấn mạnh chức năng tính toán của bảng tính: thực hiện các tính toán một cách nhanh chóng và chinh xác, thuận tiện.
- Cần cẩn thận thực hiện theo trình tự và yêu cầu của bài học.
- Cần xay dựng được công thức tính tổng quát cho cả bảng tính.
- Nhận xét tinh thần học tập của học sinh.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Trả lời một số câu hỏi trong SGK_24
- Chuẩn bị bài sau: tranh ảnh, tài liệu cần thiết.
----------------------
File đính kèm:
- T16.doc