Bài giảng Tiết 14: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết sử dụng chương trình Mario để luyện gõ phím.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được việc khởi động và thoát khỏi chuơng trình Mario . Biết đăng kí thiết lập tùy chọn, lựa chọn cho phù hợp.

- Thực hiện gõ bàn phím ở các mức khác nhau.

3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc khoa học, chuẩn mực, thao tác rứt khoát.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 14: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
` Ngày soạn: 6/10/2012 Ngày giảng: 6B: 9/10/2012 6A: ........................ Tiết 14: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (tiếp) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết sử dụng chương trình Mario để luyện gõ phím. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được việc khởi động và thoát khỏi chuơng trình Mario . Biết đăng kí thiết lập tùy chọn, lựa chọn cho phù hợp. - Thực hiện gõ bàn phím ở các mức khác nhau. 3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc khoa học, chuẩn mực, thao tác rứt khoát. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Máy chiếu - HS: Máy tính III. Phương pháp: Luyện tập, HĐN III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số :6A: ...................... ;6B :..................... 2. Kiểm tra bài cũ (Kết quả thực hành lấy điểm 15 phút). 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Để tiếp tục luyện tập các bài tập luyện tập bàn phím bằng các mức độ khác nhau và trực quan hơn trong phần mềm Mario ta tiến hành thực hành trong bài tập hôm nay. HĐ1:Tổ chức lớp (3’) - Mục tiêu: Tổ chức lớp, nội dung bài học Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: phân công cho từng nhóm, số máy. GV: Đưa ra yêu cầu thực hành cho học sinh. HS: Nắm rõ các yêu cầu và thực hành ở các mức khác nhau. GV: Chú ý học sinh khi lựa chọn nên đi từ dễ đến khó 1. Tổ chức lớp HĐ2: Luyện tập (36’) - Mục tiêu: + Biết sử dụng chương trình Mario để luyện gõ phím. + Thực hiện được việc khởi động và thoát khỏi chuơng trình Mario . Biết đăng kí thiết lập tùy chọn, lựa chọn cho phù hợp. + Thực hiện gõ bàn phím ở các mức khác nhau. - Đồ dùng: Máy tính Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Yêu cầu, hướng dẫn học sinh khởi động chương trình Mario. Và đăng kí và nhập tên người sử dụng. HS: Thực hành ở các mức khác nhau. Chú ý trong quá trình luyện tập cần thực hiện đúng theo qui tắc gõ 10 ngón. HS: Thực hành. GV: Đôn đốc, hướng dẫn học sinh thực hành, sửa sai cho học sinh. HS; Thực hiện luyện tập và so sánh kết quả thực hiện của các bạn trong nhóm mình. GV: Kiểm tra thực hành của học sinh trong lớp (Kiểm tra 15’) 2. Luyện tập * Thiết lập các lựa chọn và đăng nhập hệ thống. - Students -> Edit - Chọn Goal WPM. * Các lựa chọn - Home row only - Add top row - Add bottom row - Add numbers - Add symbols - Add keyboard. * Các mức từ 1 đến 4. 4. Củng cố, đánh giá:(3’) - GV: Cần thực hành theo chỉ dẫn của chương trình đưa ra. - GV lưu ý cần gõ chính xác và đúng quy định, thao tác dứt khoát. - Đánh giá tinh thần học tập của học sinh. - Thóat máy nhanh (Q- Quit) 5. Bài tập về nhà: (1’) - Luyện tập gõ mười ngón trên phần mềm Mario trên các mức khác nhau. - Thiết lập các yêu cầu sử dụng và theo dõi kết quả sau khi thực hành. - Chuẩn bị bài sau. -----------------------

File đính kèm:

  • docT14.doc