I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng chương trình typing test để luỵên gõ bàn phím.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.
- So sánh được lợi ích của phần mềm trong việc luyện gõ phím
3. Thái độ: Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc nghiêm túc khoa học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 10: Luyện gõ phím bằng typing test (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/9/2011
Ngày giảng: 7A:27/9/2011
7B :25/9/2011
Tiết 10: Luyện gõ phím bằng typing test
(tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết sử dụng chương trình typing test để luỵên gõ bàn phím.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.
- So sánh được lợi ích của phần mềm trong việc luyện gõ phím
3. Thái độ: Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc nghiêm túc khoa học.
II. Đồ dựng dạy học:
GV: Máy tính
HS: Máy tính
III. Phương pháp: Vấn đáp, HĐN
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (4’)
? Nêu cách khởi động chương trình luyện gõ phím bằng Typing test.
- Nháy đúp vào chương trình Typing test và thực hiện các thao tác lựa chọn để luyện tập.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Để thao tác được nhanh nhất các thao tác và cách gõ phím chính xác và đúng qy tắc ta tìm hiểu trong bài hôm nay
HĐ 1:Giới thiệu yêu cầu bài học trên phần mêm typing test (4’)
Mục tiêu: Phân nhóm và nhiệm vụ bài học
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Giới thiệu cho học sinh yêu cầu của bài học trên chương trình typing test để luyện gõ phím.
HS: Nắm rõ yêu cầu và thực hiện trên typing test để luyện gõ phím.
1. Giới thiệu yêu cầu bài học trên phần mêm typing test
- Là phần mềm giúp luyện gõ phím
HĐ 2: Luyện tập (30’)
Mục tiêu:
+ Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.
+ So sánh được lợi ích của phần mềm trong việc luyện gõ phím
- Đồ dùng: Máy tính
GV: Cho học sinh thực hành chương trình typing test ở chế độ Warm up games từ dễ đến khó.
GV: Khi đăng nhập không cần gõ tên vào nữa mà chỉ cần chọn tên đã đăng nhập.
HS: Lựa chọn các chế độ khác nhau để luyện tập.
? Cỏc mức độ như thế nào?
HS: Thực hành theo yêu cầu và chỉ dẫn của chương trình.
GV: Đi từng nhóm hướng dẫn quan sát học sinh thực hành, uốn nắm.
GV: Yêu cầu học sinh thực hành theo yêu cầu bài học.
2. Luyện tập
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Cần thực hiện theo trình tự của chương trình và các thao tác cần chính xác.
- Nhận xét tinh thần học tập của học sinh.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Thực hành luyện tập bàn phím.
- Chuẩn bị bài sau: tranh ảnh, tài liệu cần thiết.
----------------------
File đính kèm:
- T10.doc