Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : trả bài văn tả người

Mục tiêu:

 - Nhận thức đúng các lỗi về câu, cách dùng từ, lỗi diễn đạt, trình tự miêu tả.

 - Tự sữa lỗi của mình trong bài văn .

II. Chuẩn bị:

 - Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi.

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1395 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1 : tập làm văn bài : trả bài văn tả người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 02 tháng 02 năm 2007 Tiết 1 : Tập làm văn Bài : TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI I. Mục tiêu: - Nhận thức đúng các lỗi về câu, cách dùng từ, lỗi diễn đạt, trình tự miêu tả... - Tự sữa lỗi của mình trong bài văn . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi sẵn một số lỗi... III. Hoạt động dạy học: A. Nhận xét chung bài làm của HS: - Nhận xét về bài viết của HS trong tiết trước.. 1. ưu điểm. - Viết đúng yêu cầu của đề - Bố cục của bài văn - Trình tự mưu tả - Diẽn đạt câu ý - Hình thức trình bày bài văn 2. Nhược điểm. - GV nêu các lỗi điển hình vè ý, về dùng từ, đặt câu, cách trình bày bài văn, lỗi chính tả. - Trả bài cho HS B. Hướng dẫm chữa bài H: Em chọn đoạn nào để viết lại? H: Yêu cầu HS tự viết lại đoạn văn. - Goi HS đọc lại đoạn văn viết lại - Nhận xét, tuyên dương. C. Củng cố dặn dò: - Xem lại bài của mình. - HS tiếp nối trả lời. - Sửa lỗi - HS trình bày. Tiết 2- Toán Bài: DIỆN TÍCH XUNG QUANH VÀ DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN CỦA HÌNH HỘP CHỮ NHẬT I. Mục tiêu: Giúp học sinh. - Có biểu tượng về diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. - Hình thành được cách tính và công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. - Vận dụng được các qui tắc tính diện tích để giải một số bài toán có liên quan. II. Chuẩn bị: Một số hình hộp chữ nhật, bảng phụ vẽ hình khai triển. III.Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: HS1: Hình hộp chữ nhật gồm có mấy mặt? là những mặt nào? Các mặt đó có đặ điểm gì? HS2: Hình lập phương gồm có những kích thước nào? B. Bài mới: a. Diện tích xung quanh. - GV treo hình hộp chữ nhật và yêu cầu HS chỉ ra các mặt xung quanh. H: Yêu cầu HS khác nhận xét. - GV nêu bài toán và gắn hình minh họa lên bảng. H: Yêu cầu 1 HS lên tháo HHCN ra, gắn lên bảng? - GV tô màu phần diện tích xung quanh. -Yêu cầu thảo luận nhóm tìm cách tính diện tích HHCN. H: Muốn tính diện tích xung quanh của HHCN ta làm như thế nào? - Cho HS đọc ghi nhớ trong SGK b. Diện tích toàn phần. - GV giới thiệu diện tích toàn phần. H: Em hiểu thế nào là diện tích toàn phần của HHCN? H: Muốn tính diện tích toàn phần của HHCN ta làm như thế nào? - Yêu cầu HS tính diện tích toàn phần trên bảng. - GV nhận xét. 2. Luyện tập. Bài 1: - HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS làm BT vào VBT, 1 HS làm bảng phụ. H: Yêu cầu HS nêu qui tắc tính Sxq , Stp của HHCN - Yêu cầu cả lớp nhận xét Bài 2: HS đọc yêu cầu đề bài. H: Thùng tôn có đặc điểm gì? H: Diện tích thùng tôn dùng để làm thùng chính là diện tích của những mặt nào? - Yêu cầu HS làm BT vào VBT, 1 HS làm bảng - GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu. - GV nhận xét. Bài tập 3: HS làm bài miệng C. Củng cố dặn dò - HS quan, 2 HS chỉ. - HS thao tác - HS hoạt động trong nhóm 2 - HS tiếp nối nhau trình bày. - 5 HS đọc - Là tổng diện tích 6 mặt - Lấy diện tích xung quanh (4 mặt)cộng với S 2 đáy. - 1 HS trình bày bảng, cả lớp làm vở nháp. - Lớp nhận xét. - HS làm bài - HS nêu Đáp số: Sxq= 104 dm2; 2m2 Stp = 184 dm2; 3,92m2 Bài giải Diện tích XQ của thùng tôn là; (1,2 = 0,8) x2 x 0,9 = 3,6 (m2) Diện tích đáy của thùng tôn là: 1,2 x 0,8 = 0,96(m2) Thùng tôn có đáy, không có mắp nên diện tích tôn dùng để làm thùng là: 3,6 + 0,96 = 4,56 (m2) Đáp số: 4,56 m2 - HS làm bài, nối tiếp nhau trình bày. - Lớp nhận xét Tiết 3- Lịch sử Bài : NƯỚC NHÀ BỊ CHIA CẮT I. Mục tiêu: Sau bài học HS nêu được: - Đế quốc Mỹ cố tình phá hoại Hiệp định Giơ-ne-vơ, âm mưu chia cắt lâu dài đát nước ta. - Để thống nhất đất nước, chúng ta phải cầm súng chống Mỹ - Diệm. II. Chuẩn bị: Bản đồ hành chính Việt Nam, phiếu thảo luận. III. Các họat động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ. HS1: Nêu ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ? HS2: Kể về một số gương chiến đấu tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ? B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động 1:Nội dung hiệp định Giơ-ne-vơ. - GV nêu yêu cầu: Thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi (giáo viên đã chuẩn bị). - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp. - GV nhận xét kết quả làm việc của HS. - GV kết luận về nội dung của hoạt động. 3. Hoạt động 2:Vì sao nước ta bị chia cắt thành 2 miền Nam Bắc. - GV nêu yêu cầu: Thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi (giáo viên đã chuẩn bị). - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp. - GV nhận xét kết quả làm việc của HS. - GV kết luận về nội dung của hoạt động. C. Củng cố dặn dò. - HS làm việc theo cặp, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình. - 3 HS lần lượt nêu ý kiến, HS cả lớp theo dõi, bổ sung. - HS làm việc theo cặp, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình. - Đại diện nhóm báo cáo kết quả, - HS cả lớp theo dõi, bổ sung. Tiết 4 Khoa học Bài: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CHẤT ĐỐT I. Mục tiêu: - Kể được tên một số loại chất đốt. - Hiểu được công dụng và cách khai thác của một số loại chất đốt. - Biết rằng phải sử dụng an toàn và tiết kiệm các loại chất đốt. II. Chuẩn bị: .Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học: A. kiểm tra bài cũ HS1: Mặt trời cung cấp năng lượng cho trái đất ở những dạng nào? HS2: Năng lượng Mặt trời có vai trò gì đối với con người? B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Hoạt động1: Một số loại chất đốt. - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. - GV phát mỗi phiếu học tập. HS quan sát hình 1,2,3. - GV đi quan sát giúp đỡ các nhóm - Gọi HS trình bày. - GV kết luận: 3. HĐ 2: Công dụng của than đá và việc khai thác than. - Yêu cầu trả lời 3 câu hỏi trang 86. - Tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm. - GV đi quan sát giúp đỡ các nhóm - Gọi HS trình bày. - GV kết luận: 4. HĐ3: Liên hệ thực tế. - Cho HS chơi trò chơi tìm năng lượng cho các hoạt động. - GV nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi. C. Củng cố dặn dò. - HS thảo luận theo nhóm 4, cùng trao đổi để tìm câu trả lời ứng với từng hình. - Đại diện nhóm trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét ý kiến. . - HS thảo luận nhóm đôi. - Đại diện nhóm báo cáo, nhóm khác nhận xét. - HS cả lớp tham gia chơi trò chơi. Tiết 5 - Sinh họat: TUẦN 21 I. Đánh giá tình hình trong tuần: Ưu điểm, khuyết điểm - Chuyên cần: - Vệ sinh trường lớp, cá nhân. - Công tác tự quản. - Học tập. - Duy trì đôi bạn cùng tiến. - Sinh hoạt Đội. - Thể dục. - Sinh hoạt đầu giờ. - Thu nộp giấy vụn II. Kế hoạch tuần 22. - Chuyên cần: - Vệ sinh trường lớp, cá nhân. - Công tác tự quản. - Học tập. - Tiếp tục duy trì đôi bạn cùng tiến. - Sinh hoạt Đội. - Thể dục. - Sinh hoạt đầu giờ. - Tiếp tục thu các khoản tiền. Buổi chiều Tiết 1 : Tập làm văn Bài : LUYỆN TẬP TẢ NGƯỜI I. Mục tiêu: - Rèn cách viết đoạn văn mở bài và kết bài của bài văn tả người. II. Chuẩn bị: - Bút, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học: B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài tập 1: Cho HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài cá nhân viết mở bài và kết bài. - GV quan sát giúp đỡ các HS còn lúng túng. - Cho HS trình bày - GV nhận xét chốt ý. - GV nhận xét, ghi điểm, khen những bài viết hay. C. Củng cố dặn dò: - HS tiếp nối trình bày. - HS khác bổ sung. Tiết 2- Toán Bài: DIỆN TÍCH XUNG QUANH VÀ DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN CỦA HÌNH HỘP CHỮ NHẬT I. Mục tiêu: Giúp học sinh. - Có biểu tượng về diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. - Rèn kĩ năng tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. II.Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: HS1: Muốn tính diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật ta làm NTN? HS2: Muốn tính diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật ta làm ntn? B. Bài mới: 2. Luyện tập. Bài 1: - HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS làm BT vào VBT, 1 HS làm bảng phụ. H: Yêu cầu HS nêu qui tắc tính Sxq , Stp của HHCN - Yêu cầu cả lớp nhận xét Bài 2: HS đọc yêu cầu đề bài. H: Thùng tôn có đặc điểm gì? H: Diện tích thùng tôn dùng để làm thùng chính là diện tích của những mặt nào? - Yêu cầu HS làm BT vào VBT, 1 HS làm bảng - GV quan sát giúp đỡ HS còn yếu. - GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò - HS làm bài - HS nêu Đáp số: Sxq= 4 dm2; Stp = 94 dm2; Bài giải Diện tích XQ của thùng tôn là; (6 + 4) x 2 x 9 = 180(dm2) Diện tích đáy của thùng tôn là: 6 x 4= 24(dm2) Thùng tôn có đáy, không có mắp nên diện tích tôn dùng để làm thùng là: 180+ 24= 204(dm2) Đáp số: 204dm2

File đính kèm:

  • docThứ sáu.T21.doc
Giáo án liên quan