Mục tiêu:
- Hệ thống lại được những kiến thức đã học
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- 3 HS lên bảng + kiểm tra vở của cả lớp.
- 3 HS lần lượt đọc bài của mình ở tiết trước.
- GV nhận xét cho điểm
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1- Môn: tập làm văn bài: ôn tập về viết đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, ngày 14 tháng 12 năm 2006
Tiết 1- Môn: Tập làm văn
Bài: ÔN TẬP VỀ VIẾT ĐƠN
I. Mục tiêu:
- Hệ thống lại được những kiến thức đã học
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- 3 HS lên bảng + kiểm tra vở của cả lớp.
- 3 HS lần lượt đọc bài của mình ở tiết trước.
- GV nhận xét cho điểm
B. Bài mới:
1 Giới thiệu bài
2 Nhận xét
- Cho HS đọc yêu cầu của BT1.
- Cho HS đọc nội dung BT1
H: Các em cho biết đoạn văn có mấy đoạn? Mỗi đoạn từ đâu đến đâu? Tìm câu mở đoạn của mỗi đoạn và nêu ý chính.
- Cho HS làm bài. GV phát phiếu cho 3 HS.
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét chốt ý, khen những HS chọn đúng ý chính của mỗi đoạn.
BT2: Cách tiến hành như BT1.
- GV nhận xét khen những HS viết đoạn văn đúng chủ đề , viết hay.
C. Củng cố dặn dò.
- 1 HS.
- 2,3 HS
- 1HS
- HS thảo luận theo cặp, 3 nhóm làm vào phiếu.
- HS lên bảng trình bày,
- Lớp nhận xét.
- HS dùng bút chì làm bài vào VBT.
- HS đọc lại đoạn văn đã viết.
- Lớp nhận xét.
Tiết 2 : Môn Toán
Bài : TỶ SỐ PHẦN TRĂM
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Bước đầu biết được về tỉ số phần trăm (ý nghĩa, cách đọc, cách viết, mối liên hệ với tỉ số đã học).
- Bước đầu vận dụng khái niệm tỉ số phần trăm vào tình huống thực tiễn (đơn giản).
II. Các họat động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ: Tìm tỉ số của 2 số a và b biết:
HS1: a = 3; b = 5
HS2: a = 36; b = 54
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
HĐ1: Hình thành khái niện tỉ số phần trăm.
- GV nêu Bài toán 1 Trong SGK
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong SGK và nêu lại bài toán.
- Yêu cầu thảo luận nhóm 4, tìm tỉ số, ghi vào bảng con. HS nêu cách làm.
H: Tỉ số cho biết gì?
- Cho HS nêu cách viết.
- GV nêu cách viết mới:
25
= 25%
100
- Cho HS nêu ghi nhớ trong SGK
- GV nêu VD2 ở SGK gọi HS tóm tắt.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận tìm tỉ số .
- Các nhóm trình bày kết quả.
- Cho HS đọc ghi nhớ trong SGK
- Luyện tập:
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán.
- HS tự làm vào vở (cá nhân)
- Yêu cầu: 1 HS đọc kết quả cả lớp đổi vở kiểm tra chéo.
Bài 2: Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu 1 HS yếu trong lớp trả lời miệng bài toán.
- Cả lớp trình bày bài vào VBT.
Bài 3: HS nêu yêu cầu và giải thích cách làm mẫu
- HS làm bài cá nhân.
- GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò.
- Quan sát hình vẽ thảo luận nhóm tìm ra kết quả.
- ...diện tích vườn hoa có 100 phần thì diện tích trồng hoa hồng gồm 25 phần như thế.
- HS đọc: Hai mươi lăm phần trăm.
- 5 HS đọc.
Kết quả. Tỉ số HS giỏi và số HS toàn
80
trường là: 80 : 400 =
400
80 20
Ta có = = 20%
400 100
- 5 HS đọc
- 2 HS thực hiện
- Cả lớp làm bài.
- HS đọc kết quả.
- HS thực hiện.
- 2 HS thực hiện.
- 3 HS làm trên bảng, cả lớp làm VBT.
- Lớp nhận xét.
Tiết 3 : Luyện từ và câu
Bài: TỔNG KẾT VỐN TỪ
I. Mục tiêu :
- Liệt kê được các từ ngữ chỉ người, tả hình dáng của người , biết đặt câu miêu tả hình dáng của một người cụ thể.
- Nhớ liệt kê chính xác câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao đã học, đã biết nói về quan hệ gia đình, thầy trò, bè bạn; tìm đúng hoàn cảnh sử dụng các câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao đó.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
A. Kiểm tra bài cũ :
HS1:Làm BT2
HS2: Làm BT3
GV nhận xét cho điểm.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài .
2. Luyện tập .
Bài tập1: HS đọc yêu cầu
GV nhắc lại yêu cầu.
- Cho HS Làm bài .
- Cho HS trình bày kết quả.
- GV nhận xét chốt lời giải đúng .
Bài tập 2: HS đọc yêu cầu
GV nhắc lại yêu cầu của BT1
- Cho HS làm bài theo nhóm.
- Cho HS trình bày kết quả.
-GV nhận xét .
Bài tập 3: Cách tiến hành tương tự BT2.
Bài tập 4: Cho HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài, trình bày kết quả.
- GV nhận xét, khen HS viết hay.
C. Củng cố dặn dò
- 1 HS, cả lớp đọc thầm.
- 2 HS làm trên phiếu ,cả lớp làm VBT
- HS dán phiếu lên bảng trình bày.
- HS cả lớp nhận xét bài
- Một HS đọc, lớp lắng nghe.
- Các nhóm ghi vào giấy những câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao nói về quan hệ gia đình, thầy trò, bạn bè.
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- HS Làm bài cá nhân , trình bày bài
- HS Nhận xét
Tiết 4 : Mỹ thuật
Vẽ tranh : ĐỀ TÀI QUÂN ĐỘI
I. Mục tiêu : Giúp HS
- Hiểu biết về quân đội và tìm chọn được hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.
- Vẽ được tranh quân đội theo cảm nhận riêng .
- Có ý thức yêu quí các cô, các chú quân đội.
II.Chuẩn bị: tranh ảnh về quân đội.
II. Các họat động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ :
HS1: Nêu các bước trang trí, đường diềm.
B. Bài mời
1. Giới thiệu bài
2. Tìm chọn nội dung đề tài
- GV cho HS quan sát tranh về đề tài quân đội.
- Gợi ý HS nhận xét được những hình ảnh đúng hoặc sai về quân đội ở tranh
- Ví dụ Vẽ các hoạt động như: Chân dung cô, chú bộ đội; bộ đội với thiếu nhi; bộ đội gặt lúa, chống bão lụt giúp dân, bộ đội đứng gác...
3. Các vẽ tranh:
- Cho HS quan sát tranh, tìm ra các bước vẽ tranh
- GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
+ Sắp xếp và vẽ các hình ảnh
+ Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau.
+ Điều chỉnh vẽ và vẽ thêm các chi tiết cho tranh sinh động.
+ Vẽ mầu theo ý thích.
4. Thực hành:
- GV quan sát giúp đỡ những HS yếu.
5. Nhận xét, đánh giá sản phẩm:
- GV đưa tiêu chí đánh giá
C. Củng cố dặn dò:
- HS quan sát
- Một số HS trả lời.
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
- HS thực hành vẽ tranh
- HS trưng bày sản phẩm
- Nhận xét bài của bạn.
Tiết 5 - Thể dục
Bài : BÀI THỂ DỤC CHUNG - TRÒ CHƠI "THỎ NHẢY"
I. Mục tiêu:
- Ôn tập bài TD chung.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi '' Thỏ nhảy '' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập.
III.Nội dung và phươngpháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai.....
2. Phần cơ bản:
a. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập bài thể dục chung: 3 lần
- GV điều khiển lớp tập.
- Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển.
- Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn.
- Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua.
b. Trò chơi vận động:
- Chơi trò chơi "Thỏ nhảy"
- GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS.
- GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương.
3. Phần kết thúc:
- Thực hiện một số động tác thả lỏng.
- Tạ chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
File đính kèm:
- Thứ năm (2).doc