Bước đầu đọc trôi chảy toàn bài
- Đọc đúng các tiếng hay sai do phương ngữ
2. Hiểu:+ Từ ngữ: trong bài Tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo, khố
ý nghĩa của câu chuyện: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật ( Một già một trẻ đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh giàu kinh nghiệm trứơc chàng đô vật trẻ còn xốc nổi
30 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 3 tập đọc, kể chuyện hội vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hại theo nhóm và ghi tên chúng
- Đại diện các nhóm trình bày và nêu cách diệt côn trùng có hại
GV nhận xét tuyên dương
Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
- HS hs đọc mục bạn cần biết ở sgk
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 4
Thể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung. Trò chơi
“ném bóng trúng đích”
I .Mục tiêu
- Ôn bài thể dục phát triển chung, yêu cầu thực hiện động tác chính xác
- Chơi trò chơi ném trúng đích, yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi chủ động
- GDHS lòng yêu thích TDTT
II.Chuẩn bị
GV: Sân chơi, bãi tập, 1 cái còi
III. Hoạt động dạy học
Nội dung và phương pháp
định lượng
đội hình tập luyện
1. Phần mở đầu
_ Tập hợp lớp, Gv phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Chơi trò chơi; Có chúng em
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
2. Phần cơ bản
aÔn bài thể dục phát triển chung
Gv cho hs tập theo 3 hàng ngang
Gv làm mẫu lần 1
Lần 2 cho hs tập thử
Lần sau: Gv hô cho hs tập
-Lớp trưởng điều khiển lớp tập
-Gv theo dõi, uốn nắn
b.Chơi trò chơi: ném trúng đích
- Gv nêu tên trò chơi
- HDHS cách chơi, Gv làm mẫu
- Cho hs chơi thử
- Tổ chức cho lớp chơi
- Gv theo dõi uốn nắn cách chơi của HS
3.Phần kết thúc
- đứng tại chỗ, vỗ tay và hát
- GV cùng hs hệ thống bài
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
- Gv hô: Giải tán, Hs hô khoẻ
5 phút
25 phút
2 – 3 lần
5 phút
GV
GV
T1: x x x x x x x
T2:x x x x x x x
T3 : x x x x x x
T4: x x x x x
GV
x x x /…/x x x
x x x / …/x x x
GV
GV
wwwwwww²wwwwwww
Ngày soạn:
Ngày dạy : Thứ sáu
Tiết 1
Chính tả ( nghe viết)
HộI ĐUA VOI ở TÂY NGUYÊN.
I .Mục đích yêu cầu
- HS nghe viết chính xác, đúng bài : “Hội đua voi ở Tây Nguyên”. Biết viết hoa đúng các tên riêng, các chữ đầu câu. HS viết đúng các dấu câu.
- Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống các tiếng có âm vần dễ lẫn tr/ch, ưt/ưc.
- GDHS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp,
II.Chuẩn bị
GV: Bảng phụ
HS: VBT, SGK
III. Hoạt động dạy học
ổn định tổ chức
2>Kiểm tra bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng, lớp viết bảng con: trong trẻo, chông chênh, chênh chếch, trầm trồ
Cả lớp cùng GV nhận xét - ghi điểm.
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài + ghi bảng
b. Hướng dẫn nghe viết chính tả
Gv đọc mẫu bài viết lần 1, gọi 1 hs đọc lại.
GV đọc, hs viết bài vào vở.
GV đoc - hs soát lỗi - ghi lỗi ra vở.
Gv thu vở chấm -nhận xét.
d.Hướng dẫn làm bài tâp
BT2/sgk/164. Gọi hs đọc đề
H: Bài tập yêu cầu gì?
- Học sinh đọc thầm bài và làm bài cá nhân vào vở.
- GV treo bảng phụ -gọi 1 hs lên bảng làm
a.... chiều chiều em đứng nơI này em trông.
... cánh cò chớp trắng trên sông kinh thầy
. .. thức nâng nhịp cối thậm thình suốt đêm
Gío đừng làm đứt dây tơ
Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
-Dặn dò bài về nhà
Tiết 2
Toán
Tiền việt nam
I .Mục tiêu
Giúp hs:
- Nhận biết các tờ giấy bạc: 2000, 5000, 10 000 đồng.
- Bước đầu biết đổi tiền. Biết thực hiện các phép tính cộng , trừ, trên các số với đơn vị là đồng.
- Biết vận dụng vào thực tế.
II Chuẩn bị
GV: Các tờ giấy bạc 2000, 5000, 10 000 đồng.
HS: VBT, SGK, bảng con
III. Hoạt động dạy học
ổn định tổ chức
2>Kiểm tra bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng làm bài 1, 2/ 42 vbt.
GV kết hợp kiểm tra vbt của hs.
HS, gv nhận xét + ghi điểm
3. Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2: Giới thiệu các tờ giấy bạc 2000, 5000, 10 000 đồng.
H: Khi mua bán người ta thường sử dụng gì để mua bán ?( tiền )
H: Trước đây chúng ta thường làm quen với loại tờ giấy bạc nào ? ( 100đ, 200đ, 500đ , 1000đ ).
Hôm nay cô sẽ giới thiệu tiếp 1 số tờ giấy bạc khác là 2000đ, 5000đ, 10 000đ.
H : Gv cho hs quan sát kỹ cả 2 mặt của tờ giấy bạc : 2000đ, 5000đ , 10 000đ.
H: Em hãy cho biết màu sắc của tờ giấy bạc ntn ?
H: Các dòng chữ : 2000đ , 5000đ , 10 000 ntn ?
H: Các số : 2000đ , 5000đ, 10 000 ntn ?
GV ghi bảng cho hs nhắc lại.
Hoạt động 3: Thực hành
Bt1/130/ sgk Gọi hs đọc đề
Hs tự làm bài cá nhân –dành cho hs yếu
a.chú lợn (a) có 6200đ
b. chú lợn (b) có 8400đ
c. chú lơn (c) Có 4000đ.
Bt2/130 sgk Gọi hs đọc đề
GV HD hs làm mẫu 1 phần – HD cách làm.
a. GV chọn ra 2 tờ giấy bạc trong khung bên trái để nhận được số tiền tương ứng với bên phải rồi trả lời câu hỏi.( vd: phải lấy 2 tờ giấy bạc loại 1000đ để được 2000đ)
Hs làm bài vào vở – 3 hs lên bảng làm.
b. phải lấy 2 tờ giấy bạc loại 5000đ để được tờ 10 000đ.
phải lấy 2 tờ giấy bạc loại 2000đ và 1 tờ giấy bạc loại 1000đ để được 5000đ.
phải lấy 5 tờ giấy bạc loại 2000đ để được 10 000đ.
H: Một tờ giấy bạc loại 2000đ thì đổi được mấy tờ giấy bạc loại 1000đ ?
H : Một tờ giấy bạc loại 10 000đ thì đổi được mấy tờ giấy bạc loại 1000đ ?
Gv cho hs thực hiện đổi tiền theo nhóm – cả lớp – gv nhận xét.
Bt3/131 sgk Gọi hs đọc đề
- Cho hs làm bài cá nhân gọi hs nêu miệng kết quả.
a.đồ vật có giá tiền ít nhất ? ( quả bóng bay )
- đồ vật có giá tiền nhiều nhất ? ( lọ hoa )
b.mua 1 quả bóng và một chiếc bút chì thì hết bao nhiêu tiền ? ( 2500đ )
c.giá tiền mọtt lọ hoa nhiều hơn giá tiền 1 cái lược là bao nhiêu ? ( 4700đ )
Cả lớp cùng gv nhận xét.
Hoạt động 4 : Củng cố – giao việc.
- HD hs làm btvn/ vbt / 43, 44.
Nhận xét tiết học.
Tiết 3
Tập làm văn
kể về lễ hội
I .Mục đích yêu cầu
1.Rèn kỹ năng nói: Dựa vào kỹ năng quan sát hai bức tranh lễ hội( Chơi đu và đua thuyền) trong sgk, hs chọn và kể lại được tự nhiên câu chuyện,
2.Rèn cho hs thói quen mạnh dạn, tự tin trứôc đông người
II Chuẩn bị
GV: Tranh sgk
HS: VBT
III. Hoạt động dạy học
1.)ổn định tổ chức
2)Kiểm tra bài cũ
Gọi 2 hs kể lại câu chuyện : Người bán quạt may mắn
H: Bà lão bán quạt găp ai và phàn nàn điều gì ?
H: Vì sao mọi người đua nhau đến xem quạt ?
Lớp nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
3. Bài mới
a): Giới thiệu bài + ghi bảng
b: Hướng dẫn HS nghe kể chuyện
Bt1/ 38 sgk gọi hs đọc yêu cầu của bài
Gv treo bảng phụ ghi sẵn gợi ý , gọi hs đọc lại gợi ý
H:Quang cảnh trong từng bức tranh ntn ?
H: Những người tham gia lễ hội đang làm gì ?
- HS thảo luận theo cặp ( 7p), quan sát 2 tấm ảnh, trao đổi bổ sung nói cho nhau nghe về những người trong 2 bức ảnh và hoạt động của họ trong ảnh
- GV gọi nối tiếp 4 – 5 hs kể về 2 bức ảnh quan sát đựơc
5.Củng cố, dặn dò
– Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 4
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường t1)
I .Mục tiêu
- Hs biết cách vận dụng kĩ năng cắt dán vào làm lọ hoa gắn tường
- Hs làm được lọ hoa gắn tường theo đúng quy trình kỷ thuật
- GDHS lòng yêu thích cái đẹp qua sản phẩm thủ công
II.Chuẩn bị
GV: Giấy màu, tranh quy trình,
HS: Giấy màu, kéo hồ dán
III. Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
GV kiểm tra đồ dùng của HS
3. Bài mới
Thời lượng
Nội dung hoạt động
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
2 phút
28 phút
Giới thiệu bài
Hoạt động1 ; Giới thiệu bài
Hoạt động 2:
Quan sát, nhận xét
Hoạt động 3: HDHS làm lọ hoa gắn tường
Bước 1:Gấp phần giấy để làm lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều
Bứơc 2: tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
Bứôc 3: Làm thành lọ hoa gắn tường
Hoạt động 4: Thực hành
Giới thiệu bài + ghi bảng
- Gv đính lọ hoa gắn tường làm bằng giấy lên bảng cho hs quan sát
H;Lọ hoa gắn tường có hình dạng gì, màu gì ?
H: Lọ hoa được làm bằng mấy cách
H: Tờ giấy gấp lọ hoa có hình gì ?
H: phần tư của tờ giấy còn để làm gì ?
Gv vừa làm mẫu vừa HDHS
+ Tờ giấy gấp lọ hoa lọ1 hcn, lọ hoa đựơc làm bằng cách gấp các nếp gấp đều nhau giông như gấp quạt ở lớp 1. Một phần tờ giấy gấp lên để làm đế và đáy lọ hoa trứơc khi gáp các nếp gấp cách đều
-Gv treo tranh quy trình
H: Tờ giấy chuẩn bị gấp lọ hoa có hình gì, màu gì ? kích thước ntn ?
H: Hình 1 có kí hiệu gì ?
GV: Gấp 1 cạnh của chiều dài 3 ô theo đường dấu để làm đế lọ hoa, xoay dọc tờ giấy ở mặt kẻ ô ở trên gấp các nếp gấp cách đều nhau 1 ô như gấp cái quạt cho đến hết tờ giấy (2,3,4)
GV vừa làm mẫu vừa nói: tay trái cầm vào khoảng giưangón cái và ngón trỏ, tay phải cầm vào nếp gấp làm đế lọ hoa kéo tách ra khỏi nếp gấp màu làm thân lọ hoa( h5). Tách lần lượt cá nếp gấp cho đến khi tách hết các nếp gấp làm đế lọ hoa
+ Cầm chụm các nếp gấp vừa tách kéo ra cho đến khi các nếp gấp này và các nếp gấp phí thân lọ hoa thành hình chữ V( h6)
+ Dùng bút chì kẻ đường giữa hình và đường giữa hình và đường chuẩn vào tờ giấy dán lọ hoa.
Bôi hồ đều vào nếp gấp ngoài cùng của thân và đế lọ hoa, lật mặt bội hồ xuống, đặt vát như H7 và dán vào tờ giấy bề rộng của lọ hoa tuỳ thuộc vào độ vát khi dán. Vì vậy muốn miệng lọ hoa hẹp thì đặt vát ít, còn muốn miệng lọ hoa rộng thì đặt vát nhiều
+ Bội hồ đều vào nếp gấp ngoàI cùng còn lại và xoay nếp gấp sao cho cân đối với phần đã dán, sau đó dán vào bìa thành lọ hoa
_Gv gọi hs nhắn lại quy trình
- Cho hs thực hành
- Gv quan sát giúp đỡ HS yếu
- Gv chọn 1 số sản phẩm tiêu biểu cho hs nhận xét
Gv đánh giá từng nhóm sản phẩm của HS
- Nhắc lại tên bài
- Hs quan sát,
TL: Hình chữ nhật
TL: được làm bằng cách gấp các nếp gấp cách đều nhau giống như cách gấp quạt ở lớp 1
TL: Để làm đế và đáy lọ hoa trứôc khi gấp các nếp gấp cách đều nhau
HS quan sát ghi nhớ
HS quan sát ghi nhớ
TL: Tờ giấy HCN chiều dài 24 ô, chiều rộng 16 ô
TL: Kí hiệu 1 cạnh của 3 ô theo đúng dấu gấp
HS quan sát ghi nhớ
HS quan sát ghi nhớ
HS quan sát ghi nhớ
HS quan sát ghi nhớ
HS quan sát ghi nhớ
HS quan sát ghi nhớ
2 hs nhắc lại quy trình
HS thực hành theo nhóm nhỏ
- HS trưng bày sản phẩm
- Hs đánh giá sản phẩm của bạn’
- Lắng nghe Gv giao nhiệm vụ
4. Củng cố dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 6
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 25
I.Mục tiêu
- Cho hs biết được ưu ,khuyết điểm cá nhân ,tập thể
GD học sinh tính kỉ luật
III.Hoạt động dạy học
1.Nhận xét tuần qua
Đa số các em học bài và làm bài đầy đủ
Còn 1 số bạn lười học :A Trẻ ,A Thơi ,Y Vơi
các em ngoan ,lễ phép
Tham gia lao động tương đối đầy đủ
3. Kế hoạch tuần tới
Thực hiện tốt nội quy trường, lớp
Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ
Tham gia tốt các hoạt động ở trường
Tham gia sinh hoạt sao nhi nghiêm túc
Đi học đầy đủ ,học bài và làm bài trước khi đến lớp
File đính kèm:
- tuan 25.doc