Bài giảng Tiết 1 + 2 Tập đọc + kể chuyện Hũ bạc của người cha

-Đọc đúng: +Siêng năng, lười biếng, nghiêm trang, nhắm mắt

-Rèn kỷ năng đọc hiểu cho học sinh:

 + Hiểu các từ ngữ được chú giải ở cuối sgk

ý nghĩa:Hai bàn tay lao động của con người chính là nguồn tạo nên mọi của cải

-GD HS phải biết siêng năng,châm chỉ làm việc

 

doc27 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 Tập đọc + kể chuyện Hũ bạc của người cha, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chiều mũi tên đến số 12; từ 12 theo chiều mũi tên gặp số 3 ở hàng đầu tiên, số 3 là thương của 12 và 4 Vậy 12 : 4 = 3 3 4 12 Hoạt động 4: thực hành BT1/75 sgk, gọi hs dựa vào bảng chia để nêu miệng kết quả 4 7 28 9 8 72 BT2/75 sgk,:HS làm vào vở -GV theo dõi Số bị chia 16 45 24 21 72 72 81 56 54 Số chia 4 5 4 7 9 9 9 7 6 Thương 4 9 6 3 8 8 9 8 9 GV thu 1 số vở chấm điểm nhận xét Hoạt động 5: Giao việc Hướng dẫn hs làm bài về nhà:1,/83,82 vbt Gv nhận xét tiết học ******ă******* Tiết 2 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ; các dân tộc - luyện tập về so sánh I.Mục đích yêu cầu - Giúp hs mở rộng vốn từ các dân tộc, biết thêm 1 số dân tộc thiểu số ở nước ta, điền đúng từ ngữ thích hợp ( gắn với đời sống của đồng bào dân tộc) vào chỗ trống - Tiếp tục học phép so sánh; đặt được cấu có hình ảnh so sánh - Vận dụng kiến thức để làm tốt bài tập II.Chuẩn bị GV:Bảng phụ ,bản đồ việt nam HS: vbt, sgk, III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ :GV KT sách vở hs B.Bài mới 1,Giới thiệu bài + ghi bảng 2,Hướng dẫn làm bài tập BT1/74 VBT, GVcho hs làm việc theo nhóm (3 nhóm ) đại diện nhóm báo cáo kết quả, các nhóm khác bổ sung Gv nhận xét chốt lại lời giải đúng Các dân tộc ở phía Bắc Tày, Nùng, Thái, Mỡo, Hoa, Tà ôi... Các dân tộc miền trung Vân Kiều, Cơ-h-, khơ- mú, Ê- đê Dân tộc thiểu số miền Nam Khơ me, Hoa, Xtriêng, Hoa... BT2/ 75 VBT, Gọi 1 số hs đọc yêu cầu của bài, Gv hướng dẫn hs làm bài vào vở GV thu vở chấm điểm –nhận xét + BT4/76 VBT, hs làm bài cá nhân Gọi 1 số hs nối tiếp nhau đọc bài làm của mình Lớp nhận xét, gv nhận xét. Chốt lại lời giải đúng 3.Củng cố, dặn dò gv nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 3 Tự nhiên xã hội Hoạt động nông nghiệp I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: Kể tên 1 số hoạt động nông nghiệp của tỉnh nơi em đang sống Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp Gdhs lòng yêu thích môn học II.Chuẩn bị GV:các hình sgk HS:VBT III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gọi 1 hs lên bảng :Kể tên 1 số hoạt động diễn ra ở bưu điện Gv nhận xét, đánh giá B.Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Thảo luận nhóm a) Mục tiêu; Kể tên 1 số hoạt động nông nghiệp của tỉnh nơi em đang sống Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp b)Cách tiến hành -Gv chia lớp 2 nhóm quan sát hình ở sgk/58 N1:Hãy kể tên các hoạt động nông nghiệp diễn ra trong hình N2:Các hoạt động nông nghiệp trong hình mang lại lợi ích gì? đại diện nhóm trình bày kết quả + Gv giới thiệu các hoạt động khác ở các vùng khác nhau; Trồng ngô, sắn, chè... chăn nuôi trâu, bò... Hoạt động 3: Thảo luận cặp a) Mục tiêu: Kể tên 1 số hoạt động nông nghiệp của tỉnh nơi em đang sống b)Cách tiến hành B1:từng hs kể cho nhau nghe các hoạt động nông nhiếp ở nơi em đang ở B2:1 số cặp trình bày các cặp khác bổ sung c)Kết luận:Các hoạt động nông nghiệp ở tỉnh là:trồng; lúa, mì, cà phê, cao su, ...nuôi; các con; con trâu, bò, gà, vịt... Hoạt động 4: Giao việc Gọ hs đọc mục; bạn cần biết ở sgk Gv nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 4 Thể dục Ôn tập bài thể dục phát triển chung I.Mục tiêu: - Ôn tập bài thể dục phát triển chung, Rèn luyện tinh thầnTDTT cho hs Gdhs lòng yêu thích môn học II.Chuẩn bị GV: 1 cái còi, sân chơi bãi tập, III.Hoạt động dạy học Nội dung và phương pháp Định lượng Đội hình tập luyện 1.Phần mở đầu- -Tâp hợp lớp, gv phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học -Lớp chạy chậm theo đội hình hàng dọc xung quanh sân trường Chơi trò chơi: làm theo hiệu lệnh -Ôn bài thể dục phát triển chung +Gv hô lớp tập 2.Phần cơ bản Gv chia từng nhóm, mỗi nhóm 5 hs để ôn tập bài thể dục phát triển chung +Nội dung:Ôn tập bài thể dục 8 động tác Lớp trưởng điều khiển cả lớp cùng thực hiện -Chơi trò chơi: Chim về tổ -Gv nêu tên trò chơi Tổ chức cho hs chơi 3.Phần kết thúc đứng tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát Gv nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Gv hô giải tán, hs hô khỏe 5phút 25 phút 2 x 8 lần 5 phút x x x x x x x x x x x x x x Gv x x x x x x x x x x x Gv x x x x x x x x x x x x Gv Ngày sọan: Ngày dạyThứ sáu: Tiết 1 Chính tả Nhà rông ở tây nguyên I.Mục đích yêu cầu - HS nghe viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài; Nhà rông ở Tây Nguyên - Làm bài tập điền từ vào chỗ trống các cặp vần dễ lẫn ưi/ươi. Tìm những tiếng có thể ghép với âm đầu hoặc vần dễn lần do ảnh hưởng của phương ngữ Gdhscó ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp II.Chuẩn bị GV:Bảng phụ viết bài tập HS: vbt, sgk, bảng con III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gọi 2 hs lên bảng, lớp viết bảng con; Mũi dao, con muỗi, hạt muối, múi bưởi B.Bài mới 1.Giới thiệu bài + ghi bảng 2.Hướng dẫn nghe viết GV đọc mẫu bài viết lần 1, gọi 2 hs đọc lại H: Đoạn viết gồm mấy câu? ( 3) Gọi 1 hs lên bảng, lớp viết bảng con:vách treo, quanh, chuông Gv đọc bài. Hs viết GV đọc mãu lần 2, nhắc nhở tư thế viết Gv đọc, hs viết bài Gv đọc , hs soát lỗi Hs viết xong, gv thu 1số vở chấm + nhận xét 4.Hướng dẫn làm bài tập BT1/76 VBT, Gọi hs đọc yêu cầu của bài Gv treo bảng phụ, tổ chức cho hs chơi trò chơi: Gv nêu tên trò chơi; Thi điền nhanh kết quả Nhắc lại luật chơi Tổ chức cho hs chơi 5 phút Lớp nhận xét gv nhận xét Hs chữa bài vào vở bài tập theo lời giải đúng +Khung cửi, cưỡingựa, sưởi ấm + mát rượi, gửi thư, tưới cây BT2/76 vbt:HS làm vào vở –GV theo dõi 5.Củng cố, dặn dò Gv nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 2 Toán Luyện tập I.Mục tiêu: Giúp hs : Củng cố kiến thức cơ bản đã học Rèn kỹ năng tính nhân ,chíaố có 3 chữ số cho số có 1 chữ số Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập II.Chuẩn bị GV:Bảng phụ HS: vbt, sgk, bảng con III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gọi 1 hs lên bảng, làm bài tâp1/82 vbt Gv kiểm tra bài về nhà của hs Lớp nhận xét –gv nhận xét ghi điểm B.Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Củng cố chia số có ba chữ số với số có 1 chữ số BT2/76 sgk, gv làm mẫu 1 bài sau đó gọi 3 hs lên bảng lớp làm bảng con 396 : 3 = 132 630 : 7 = 90 457 : 4 = 114 ( dư 1) Hoạt động 3: Củng cố nhân số có ba chữ số với số có 1 chữ số: BT1/76 sgk, gọi 3 hs lên bảng, lớp làm bảng con t 213 x 3 = 639 x 2 = 748 208 x 4 = 832 Hoạt động 4: Củng cố giải toán có lời văn: BT3/76 sgk, gọi hs đọc đề H: Bài toán cho biết gì, bài toán hỏi gì? GV vẽ sơ đồ lên bảng A 172m B C Gv:Bài toán này thực hiện bằng mấy phép tính? ( 2) hs làm bài vào vở gvtheo dõi giúp đỡ hs yếu GV thu 1 số vở chấm nhận xét Hoạt động 5:Giao việc Về nhà làm bài tập 4 sgk /76 GV nhận xét tiết học Tiết 3 Tập làm văn Nghe kể: Dấu cày; giới thiệu về tổ em I.Mục đích yêu cầu - Hs nghe nhớ những tình tiết chính dể kể lại đúng nội dung câu chuyện; Dấu cày; - Dựa vào bài TLV miệng tuần 14 để viết được 1 bài văn ngắn gọn giới thiệu về tổ em, câu văn rõ ràng có hình ảnh Bồi dưỡng cho hs tình cảm yêu mến bạnbè trường lớp II.Chuẩn bị GV:Bảng phụ ghi gợi ý bt2 HS: vbt, sgk, III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gọi 1 hs lên bảng; H:Giới thiệu với các bạn trong lớp về tổ của em Lớp nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm B.Bài mới 1.Giới thiệu bài +ghi bảng 2.Hướng dẫn làm bài tập BT1/77 VBT, Gọ hs đọc yêu cầu của bài gọi hs đọc câu hỏi gợi ý Gv kể chuyện lần 1 H:Bác nông dân đang làm gì? ( Cày ruộng) H:Khi được vợ gọi vể ăn cơm bác nói ntn? ( Bác hét to để tôi dấu cái cày vào bụi đi đã) H:Vì sao bắc bị vợ trách? (Vì dấu cày mà la to như thế thì kẻ gian sẻ biết chỗ dấu cày mà lấy đi mất) H:Khi thấy mất cày bác đã làm gì? ( Nhìn trước, nhìn sau không thấy ai mới ghé tai vợ thì thầm; Nó lấy mất cày rồi) GV kể chuyện lần 2 1 hs khá kể lại toàn bộ câu chuyện lớp theo dõi BT2/78 VBT, Gọi hs đọc yêu cầu của bài Gọi 1 hs làm mẫu Lớp làm bài vào vở, gv theo dõi giúp đỡ hs yếu Gọi 5 hs đọc bài làm của mình Lớp nhận xét, gv nhận xét 3.Củng cố, dặn dò Gv nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà ******* Tiết 4 Thủ công Cắt dán chữ V I.Mục tiêu; Hs biết cách kẻ, cắt dán chữ V Hs biết cách kẻ, cắt dán chữ V theo đúng quy trình kỷ thuật Gdhs lòng yêu thích môn học II.Chuẩn bị GV:Tranh quy trình, giấy màu, kéo, hồ dán HS:giấy màu, kéo, hồ dán III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gv kiểm tra đồ dùng của hs B.Bài mới Thời gian Nội dung hoạt động Hoạt động của gv Hoạt động của hs 2phút 5 phút 7phút 15 phút Giới thiệu bài HĐ1: Quansát nhận xét HĐ2: G v hướng dẫn mẫu HĐ3: Hs thực hành cắt dán Giới thiệu bài + ghi bảng -Gv giớ thiệu chữ mẫu Gv: Chữ V có nửa bên tráI vè bên phải giống nhau, nếu gáp đôi theo chiều dọc thì nửa bên trái và bên phải giống nhau, trùng khít nhau -Gv dùng chữ mẫu rồi gấp theo chiều dọc gv treo tranh quy trình và hướng dẫn hs: Lật mặt trái tờ gíây ròi cắt 1 HCN có chiều dài 5 ô, rộng 3ô H:H2 hướng dẫn ntn? Gv làm mẫu và hướng dẫn hs Gấp đôi HCN đã kẻ chữ V, ở phần gạch chéo cắt theo đường kẻ nửa chữ V, nở ra được chữ V Gv làm mẫu và thực hiện dán như chữ H H: Nhắc lại quy trình cắt dán chữ V Gv nhận xét và nhắc lại các bước cắt kẻ Tổ chức cho hs thực hành Gv quan sát, giúp đỡ hs yếu Cho hs trưng bày sản phẩm Gv nhận xét đánh giá sản phẩm của hs Nhắc lại tên bài Quan sát chữ mẫu Nét chữ rộng 1 ô Hs theo dõi, ghi nhớ Chấm các điểm đánh dấu chữ V vào HCN sau đó kẻ theo các đIểm đã đánh dấu Hs theo dõi, ghi nhớ B1: Kẻ chữ V B2:cắt chữ V B3: Dán chữ V Lớp nhận xét Hs thực hành cá nhân HS trưng bày sản phẩm của mình -Tham gia nhận xét sản phẩm của bạn lắng nghe gv nhận xét đnáh giá sản phẩm 3.Củng cố, dặn dò Gv nhận xét tiết học Dặn dò bài về nhà Tiết 5 Sinh hoạt Nhận xét tuần 15 I.Mục tiêu; Cho hs thấy ưu ,khuyết điểm của cá nhân tập thể GD học sinh tính kỉ luật II-Hoạt động trên lớp 1.Nhận xét hoạt động tuần qua Học tập:Các em đi học tương đối đầy đủ Lao động:Còn 1 số bạn hay vắng:A XEM ,Y NHãO Sinh hoạt sao nhi:các em tham gia đầy đủ đạo đức:Các em ngoan ,lễ phép 3. Kế hoặch tuần tới Thực hiện tốt nội quy trường, lớp Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ Tham gia tốt các hoạt động ở trường Tham gia tốt sinh hoạt sao nhi

File đính kèm:

  • docTUAN 15.doc
Giáo án liên quan