Bài giảng Tiếng Việt: p-Ph, nh

- Đọc được: p,ph,nh, phố xá, nhà lá .từ và câu ứng dụng

-Viết được : p ph ,nh ,phố xá , nhà lá .

-Luyện nói tư 2-3 câu theo chủ đề chợ ,phố thị xã.

II- Tài liệu và phương tiện:

- Bộ ghép chữ Tiếng Việt.

- Tranh minh hoạ phần câu ứng dụng và phần luyện nói

 

doc14 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt: p-Ph, nh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i thiệu tranh, ảnh về các loại quả và gợi ý học sinh chỉ ra quả dạng tròn. b.HĐ2: Cách vẽ , cách nặn : * Cách vẽ: + Vẽ hình quả bằng nét cong. + Vẽ thêm chi tiết: Cuống, lá . + Vẽ màu theo ý thích. * Cách nặn: + Chọn loại quả mình định nặn. + Chọn màu đất. + Nhào đất cho mềm. + Nặn quả. + Nặn thêm các chi tiết như: Cuống,lá... - Có thể nặn nhiều quả dạng tròn khác nhau c.HĐ3: Thực hành : - Giáo viên chia nhóm theo sở thích. + Nhóm vẽ quả + Nhóm nặn quả. - Giáo viên quan sát từng nhóm và gợi ý, hướng dẫn bổ sung. d.HĐ4. Nhận xét - đánh giá: - Giáo viên gợi ý học sinh nhậnxétvề: + Bài vẽ đẹp về hình + Bài vẽ đẹp về màu + Bài nặn quả đẹp - Giáo viên kết luậnchung,xếploạibài. - Có rất nhiều loại quả dạng tròn có hình dáng và màu sắc rất đẹp. -Động viên các nhóm có bài đẹp. - Học sinh chú ý nghe. - Bưởi,táo,hồng..... - Đỏ,vàng,xanh.... - Học sinh kể tên các loại quả dạng tròn. - HS lên bảng chỉ ra các quả dạng tròn. - Học sinh quan sát giáo viên hướng dẫn cách vẽ, cách nặn. Học sinh nặn và vẽ theo ý thích. - Học sinh trả lời theo cảm nhận riêng. 4- Dặn dò: - Quan sát hình dáng, màu sắc của cây, hoa, lá.. Chiều thứ 3 ngày 21 tháng 09 năm 2013 (Học bài thứ 5 ngày 23/9/2013). Tiếng Việt: Ng, ngh I- Mục tiêu: - Đọc được:ng,ngh,cá ngừ,củ nghệ .từ và câu ứng dụng . - Viết được :ng ,ngh, cá ngừ củ nghệ . -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề bê, nghé, bé. II- Tài liệu và phương tiện: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt. - Tranh minh hoạ phần câu ứng dụng và phần luyện nói. III- Các hoạt động dạy - học: Tiết 1:Dạy tiếng chứa âm mới. A: Kiểm tra bài cũ:5’ - Đọc, viết các tiếng: qua đò, giỏ cá. - 3 HS đọc bài. HS dưới lớp viết vào bảng con . - GV nhận xét, đánh giá. B: Dạy học bài mới. HĐ 1: Dạy âm mới a. Giới thiệu bài: Thuyết trình. b. Dạy chữ ghi âm: ng * Phát âm: - GV đọc mẫu - hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp). -GV chỉnh sửa lỗi phát âm. * Nhận diện chữ: ng -phân tích để HS hiểu các nét tạo nên con chữ HĐ2:Dạy tiếng, từ khoá - y/c HS ghép tiếng: ngừ. GV nhận xét. HS phân tích tiếng: ngừ. -GV đọc mẫu . - HS đọc đánh vần, đọc trơn. GV chỉnh sửa lỗi. -Dạy nắm nghĩa từ. HS xem tranh:cá ngừ c. Dạy chữ ghi âm: ngh. * Dạy âm ngh tương tự như dạy âm ng. HS so sanh ngh và ng HĐ3: Đọc tiếng ứng dụng:ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ. y/c HS đọc từ ứng dụng GV ghi bảng. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp ). - GV nhận xét, đánh giá. -Dạy HS nắm nghĩa từ. -phát triển kỹ năng đọc HS lần lượt đọc các từ gv đưa ra. -Dạy phát triển vốn từ. HS tìm từ chứa âm mới. Tiết 2:Dạy viết và luyện các kỹ năng HĐ1: Luyện đọc:12’ *y/c HS luyện đọc lại bài trên bảng lớp . - HS đọc bài SGK. - GV nhận xét, chỉnh sửa lỗi. - Y/C quan sát tranh, nêu nội dung tranh - HS đọc câu ứng dụng: Nghỉ hè, chị Kha ra nhà bé Nga. - Tìm tiếng có âm qu,gi vừa học gạch chân. - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp). GV nhận xét. HĐ2: Luyện viết:15 * Viết trên bảng con: - HS quan sát chữ mẫu. - GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn quy trình. HS viết lên không trung, sau đó viết vào bảng con. GV nhận xét, chỉnh sửa (nếu có). * HS viết các chữ trong vở tập viết. - GV chấm một số bài cho học sinh. HĐ3: Luyện nói:6’ -Khai thác nội dung tranh -Y/C HS quan sát tranh nêu chủ đề luyện nói. Chủ đề:bê, nghé, bé. - GV gợi ý các câu hỏi HS trả lời, - HS nói trong nhóm tập cho HS dùng ngôn ngữ nói. -HS nói trước lớp - GV nhận xét, bổ sung. *HĐ nối tiếp: - HS đọc bài trong SGK. - Tìm những tiếng có chứa âm ngh. ng vừa học. - Dặn dò HS học bài ở nhà. - Chuẩn bị bài sau. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I- Mục tiêu: - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. II- Tài liệu và phương tiện: Bảng phụ, B Đ D D T III- Các hoạt động dạy – học: HĐ1: Kiểm tra bài cũ. - GV kiểm tra HS về nhận biết nhóm các đồ vật có số lượng là 10. GV cho HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10 và từ 10 về 0. HĐ2: Dạy học bài mới. a. Giới thiệu tên bài: Thuyết trình. b. Hướng dẫn HS làm các bài tâp trong SGK. Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu bài toán. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh. - HS quan sát và đếm số lượng con vật, đồ vật có trong từng bức tranh rồi nối. Bài 3: - GV cho HS nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS dựa vào việc đếm số từ 10 đến 1. Sau đó điền các số thích hợp vào toa tàu. - HS làm bài. -phần b đếm số từ 0 đến 10 Bài 4: GV cho HS đọc yêu cầu của bài toán. - GV hướng dẫn HS làm bài. HS làm bà vào bảng con. *củng cố giá trị số và cách so sánh *HĐ nối tiếp: - Nhận xét tiết học. - Củng cố - dặn dò. THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH QUẢ CAM 1.Mục tiêu + HS biết các xé, dán hình quả cam từ hình vuông. + Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng. 2.Chuẩn bị GV :bài mẫu quả cam, 2 tờ giấy màu khác nhau, hồ dán. HS :giấy nháp, giấy thủ công, hồ dán. 3.Các hoạt động dạy học Hoạt động 1:5’ Giáo viên hướng dẫn hs quan sát, nhận xét. -Cho HS xem bài mẫu và hỏi: cô đã xé dán hình gì? HS quan sát -Muốn xé hình quả cam thì trước tiên ta xé hình gì? Hình tròn. Hoạt động 2;10’ Giáo viên hướng dẫn mẫu a.Xé hình quả cam. GV làm mẫu các thao tác vẽ và xé. Quan sát y/c HS lấy giấy nháp tập vẽ và xé. Thực hành nháp b.Xé hình lá. c.Xé hình cuống. d.Hướng dẫn dán hình . GV dán vào tờ giấy và lưu ý HS phết hồ vừa đủ. Quan sát, ghi nhớ Hoạt động 3:15’ Học sinh thực hành Y/C HS thực hành trên giấy thủ công. Làm việc cá nhân GV giám sát giúp đỡ HS *Nhận xét, dặn dò - Nhận xét chung tiết học. thứ 4, thứ 5 ngày 22-23 tháng9 năm 2013. Tập huấn Giáo dục kỹ năng sống thứ 6 ngày 24 tháng 9 năm 2013 Tiếng Việt: Y,tr I- Mục tiêu: - Đọc được:y,tr,y tá,tre ngà.từ và câu ứng dụng - Viết được :y ,tr ,y tá ,tre ngà . -Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề ;nhà trẻ . II- Tài liệu và phương tiện: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt. - Tranh minh hoạ phần câu ứng dụng và phần luyện nói. III- Các hoạt động dạy - học: Tiết 1:Dạy tiếng chứa âm mới. A: Kiểm tra bài cũ:5’ - Đọc, viết các tiếng: ngã tư, nghé ọ. - 3 HS đọc bài. HS dưới lớp viết vào bảng con . - GV nhận xét, đánh giá. B: Dạy học bài mới. HĐ 1: Dạy âm mới a. Giới thiệu bài: Thuyết trình. b. Dạy chữ ghi âm: y * Phát âm: - GV đọc mẫu - hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp). -GV chỉnh sửa lỗi phát âm. * Nhận diện chữ: y - phân tích để HS hiểu các nét tạo nên con chữ HĐ2:Dạy tiếng, từ khoá - y/c HS ghép tiếng: y. GV nhận xét. HS phân tích tiếng: phố. -GV đọc mẫu . - HS đọc đánh vần, đọc trơn. GV chỉnh sửa lỗi. -Dạy nắm nghĩa từ. HS xem tranh:y tá c. Dạy chữ ghi âm: tr. * Dạy âm tr tương tự như dạy âm y. HS so sanh tr và y HĐ3: Đọc tiếng ứng dụng:y tế,chú ý, cá trê, trí nhớ. y/c HS đọc từ ứng dụng GV ghi bảng. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp ). - GV nhận xét, đánh giá. -Dạy HS nắm nghĩa từ. -phát triển kỹ năng đọc HS lần lượt đọc các từ gv đưa ra. -Dạy phát triển vốn từ. HS tìm từ chứa âm mới. Tiết 2:Dạy viết và luyện các kỹ năng HĐ1: Luyện đọc:12’ *y/c HS luyện đọc lại bài trên bảng lớp . - HS đọc bài SGK. - GV nhận xét, chỉnh sửa lỗi. - Y/C quan sát tranh, nêu nội dung tranh - HS đọc câu ứng dụng: Bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã. - Tìm tiếng có âm y, tr vừa học gạch chân. - GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp). GV nhận xét. HĐ2: Luyện viết:15 * Viết trên bảng con: - HS quan sát chữ mẫu. - GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn quy trình. HS viết lên không trung, sau đó viết vào bảng con. GV nhận xét, chỉnh sửa (nếu có). * HS viết các chữ trong vở tập viết. - GV chấm một số bài cho học sinh. HĐ3: Luyện nói:6’ -Khai thác nội dung tranh -Y/C HS quan sát tranh nêu chủ đề luyện nói. Chủ đề:nhà trẻ - GV gợi ý các câu hỏi HS trả lời, - HS nói trong nhóm tập cho HS dùng ngôn ngữ nói. -HS nói trước lớp - GV nhận xét, bổ sung. *HĐ nối tiếp: - HS đọc bài trong SGK. - Tìm những tiếng có chứa âm ph,nh vừa học. - Dặn dò HS học bài ở nhà. - Chuẩn bị bài sau. Toán Luyện tập chung I- Mục tiêu: - So sánh được các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10.Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 . II- Tài liệu và phương tiện: - Bảng phụ. III- Các hoạt động dạy - học: HĐ1: Kiểm tra bài cũ. Viết các số 1, 4, 5, 7, 6, 10 theo thứ tự tư bé đến lớn, từ lớn đến bé. HĐ2: Dạy học bài mới. Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu của bài toán (số). - GV hướng dẫn HS dựa vào thứ tự từ bé đến lớn của các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào ô trống. - HS làm bài. Bài 2: GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. - GV cho HS làm bài. HS làm bài tập,chữa bài Bài 3: GV cho HS nêu yêu cầu của bài (số). - GV cho HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10, từ 10 đến 0 và dựa vào thứ tự này để HS điền số thích hợp vào ô trống. - HS thực hiện. Bài 4: gv nêu yêu cầu của bài toán. - HS làm bài vào bảng con *HĐ nối tiếp - Nhận xét tiết học - Củng cố - dặn dò. Sinh hoạt lớp 1.Mục tiêu -HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần để biết phát huy và khắc phục. 11.Lên lớp 1. GV nêu y/c giờ sinh hoạt. 2. Nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần. Ưu điểm: Khuyết điểm: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ 3. Kế hoạch tuần sau: ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................ ............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 6(1).doc
Giáo án liên quan