- Đọc được: p,ph,nh, phố xá, nhà lá .từ và câu ứng dụng
-Viết được : p ph ,nh ,phố xá , nhà lá .
-Luyện nói tư 2-3 câu theo chủ đề chợ ,phố thị xã.
II- Tài liệu và phương tiện:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt.
- Tranh minh hoạ phần câu ứng dụng và phần luyện nói
14 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt: p-Ph, nh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i thiệu tranh, ảnh về các loại quả và gợi ý học sinh chỉ ra quả dạng tròn.
b.HĐ2: Cách vẽ , cách nặn :
* Cách vẽ:
+ Vẽ hình quả bằng nét cong.
+ Vẽ thêm chi tiết: Cuống, lá .
+ Vẽ màu theo ý thích.
* Cách nặn:
+ Chọn loại quả mình định nặn.
+ Chọn màu đất.
+ Nhào đất cho mềm.
+ Nặn quả.
+ Nặn thêm các chi tiết như: Cuống,lá...
- Có thể nặn nhiều quả dạng tròn khác nhau
c.HĐ3: Thực hành :
- Giáo viên chia nhóm theo sở thích.
+ Nhóm vẽ quả
+ Nhóm nặn quả.
- Giáo viên quan sát từng nhóm và gợi ý, hướng dẫn bổ sung.
d.HĐ4. Nhận xét - đánh giá:
- Giáo viên gợi ý học sinh nhậnxétvề: + Bài vẽ đẹp về hình
+ Bài vẽ đẹp về màu
+ Bài nặn quả đẹp
- Giáo viên kết luậnchung,xếploạibài.
- Có rất nhiều loại quả dạng tròn có hình dáng và màu sắc rất đẹp.
-Động viên các nhóm có bài đẹp.
- Học sinh chú ý nghe.
- Bưởi,táo,hồng.....
- Đỏ,vàng,xanh....
- Học sinh kể tên các loại quả dạng tròn.
- HS lên bảng chỉ ra các quả dạng tròn.
- Học sinh quan sát giáo viên hướng dẫn cách vẽ, cách nặn.
Học sinh nặn và vẽ theo ý thích.
- Học sinh trả lời theo cảm nhận riêng.
4- Dặn dò:
- Quan sát hình dáng, màu sắc của cây, hoa, lá..
Chiều thứ 3 ngày 21 tháng 09 năm 2013
(Học bài thứ 5 ngày 23/9/2013).
Tiếng Việt: Ng, ngh
I- Mục tiêu:
- Đọc được:ng,ngh,cá ngừ,củ nghệ .từ và câu ứng dụng .
- Viết được :ng ,ngh, cá ngừ củ nghệ .
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề bê, nghé, bé.
II- Tài liệu và phương tiện:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt.
- Tranh minh hoạ phần câu ứng dụng và phần luyện nói.
III- Các hoạt động dạy - học:
Tiết 1:Dạy tiếng chứa âm mới.
A: Kiểm tra bài cũ:5’
- Đọc, viết các tiếng: qua đò, giỏ cá.
- 3 HS đọc bài. HS dưới lớp viết vào bảng con .
- GV nhận xét, đánh giá.
B: Dạy học bài mới. HĐ 1: Dạy âm mới
a. Giới thiệu bài: Thuyết trình.
b. Dạy chữ ghi âm: ng
* Phát âm:
- GV đọc mẫu - hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp).
-GV chỉnh sửa lỗi phát âm.
* Nhận diện chữ: ng
-phân tích để HS hiểu các nét tạo nên con chữ
HĐ2:Dạy tiếng, từ khoá
- y/c HS ghép tiếng: ngừ.
GV nhận xét. HS phân tích tiếng: ngừ.
-GV đọc mẫu . - HS đọc đánh vần, đọc trơn.
GV chỉnh sửa lỗi.
-Dạy nắm nghĩa từ. HS xem tranh:cá ngừ
c. Dạy chữ ghi âm: ngh.
* Dạy âm ngh tương tự như dạy âm ng. HS so sanh ngh và ng
HĐ3: Đọc tiếng ứng dụng:ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ.
y/c HS đọc từ ứng dụng GV ghi bảng. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp ).
- GV nhận xét, đánh giá.
-Dạy HS nắm nghĩa từ.
-phát triển kỹ năng đọc HS lần lượt đọc các từ gv đưa ra.
-Dạy phát triển vốn từ. HS tìm từ chứa âm mới.
Tiết 2:Dạy viết và luyện các kỹ năng
HĐ1: Luyện đọc:12’
*y/c HS luyện đọc lại bài trên bảng lớp . - HS đọc bài SGK.
- GV nhận xét, chỉnh sửa lỗi.
- Y/C quan sát tranh, nêu nội dung tranh - HS đọc câu ứng dụng:
Nghỉ hè, chị Kha ra nhà bé Nga.
- Tìm tiếng có âm qu,gi vừa học gạch chân.
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp).
GV nhận xét.
HĐ2: Luyện viết:15
* Viết trên bảng con: - HS quan sát chữ mẫu.
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn quy trình. HS viết lên không trung,
sau đó viết vào bảng con.
GV nhận xét, chỉnh sửa (nếu có).
* HS viết các chữ trong vở tập viết.
- GV chấm một số bài cho học sinh.
HĐ3: Luyện nói:6’
-Khai thác nội dung tranh
-Y/C HS quan sát tranh nêu chủ đề luyện nói.
Chủ đề:bê, nghé, bé.
- GV gợi ý các câu hỏi HS trả lời, - HS nói trong nhóm
tập cho HS dùng ngôn ngữ nói. -HS nói trước lớp
- GV nhận xét, bổ sung.
*HĐ nối tiếp: - HS đọc bài trong SGK.
- Tìm những tiếng có chứa âm ngh. ng vừa học.
- Dặn dò HS học bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I- Mục tiêu:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
II- Tài liệu và phương tiện:
Bảng phụ, B Đ D D T
III- Các hoạt động dạy – học:
HĐ1: Kiểm tra bài cũ.
- GV kiểm tra HS về nhận biết nhóm các đồ vật có số lượng là 10. GV cho HS dưới lớp đếm số từ 0 đến 10 và từ 10 về 0.
HĐ2: Dạy học bài mới.
a. Giới thiệu tên bài: Thuyết trình.
b. Hướng dẫn HS làm các bài tâp trong SGK.
Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu bài toán.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh.
- HS quan sát và đếm số lượng con vật, đồ vật có trong từng bức tranh rồi nối.
Bài 3:
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS dựa vào việc đếm số từ 10 đến 1. Sau đó điền các số thích hợp vào toa tàu.
- HS làm bài.
-phần b đếm số từ 0 đến 10
Bài 4:
GV cho HS đọc yêu cầu của bài toán.
- GV hướng dẫn HS làm bài. HS làm bà vào bảng con.
*củng cố giá trị số và cách so sánh
*HĐ nối tiếp: - Nhận xét tiết học.
- Củng cố - dặn dò.
THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH QUẢ CAM
1.Mục tiêu
+ HS biết các xé, dán hình quả cam từ hình vuông.
+ Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng.
2.Chuẩn bị
GV :bài mẫu quả cam, 2 tờ giấy màu khác nhau, hồ dán.
HS :giấy nháp, giấy thủ công, hồ dán.
3.Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1:5’
Giáo viên hướng dẫn hs quan sát, nhận xét.
-Cho HS xem bài mẫu và hỏi:
cô đã xé dán hình gì? HS quan sát
-Muốn xé hình quả cam thì trước tiên ta xé hình gì? Hình tròn.
Hoạt động 2;10’ Giáo viên hướng dẫn mẫu
a.Xé hình quả cam.
GV làm mẫu các thao tác vẽ và xé. Quan sát
y/c HS lấy giấy nháp tập vẽ và xé. Thực hành nháp
b.Xé hình lá.
c.Xé hình cuống.
d.Hướng dẫn dán hình .
GV dán vào tờ giấy và lưu ý HS phết hồ vừa đủ. Quan sát, ghi nhớ
Hoạt động 3:15’
Học sinh thực hành
Y/C HS thực hành trên giấy thủ công. Làm việc cá nhân
GV giám sát giúp đỡ HS
*Nhận xét, dặn dò - Nhận xét chung tiết học.
thứ 4, thứ 5 ngày 22-23 tháng9 năm 2013.
Tập huấn Giáo dục kỹ năng sống
thứ 6 ngày 24 tháng 9 năm 2013
Tiếng Việt: Y,tr
I- Mục tiêu:
- Đọc được:y,tr,y tá,tre ngà.từ và câu ứng dụng
- Viết được :y ,tr ,y tá ,tre ngà .
-Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề ;nhà trẻ .
II- Tài liệu và phương tiện:
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt.
- Tranh minh hoạ phần câu ứng dụng và phần luyện nói.
III- Các hoạt động dạy - học:
Tiết 1:Dạy tiếng chứa âm mới.
A: Kiểm tra bài cũ:5’
- Đọc, viết các tiếng: ngã tư, nghé ọ.
- 3 HS đọc bài. HS dưới lớp viết vào bảng con .
- GV nhận xét, đánh giá.
B: Dạy học bài mới. HĐ 1: Dạy âm mới
a. Giới thiệu bài: Thuyết trình.
b. Dạy chữ ghi âm: y
* Phát âm:
- GV đọc mẫu - hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp).
-GV chỉnh sửa lỗi phát âm.
* Nhận diện chữ: y
- phân tích để HS hiểu các nét tạo nên con chữ
HĐ2:Dạy tiếng, từ khoá
- y/c HS ghép tiếng: y.
GV nhận xét. HS phân tích tiếng: phố.
-GV đọc mẫu . - HS đọc đánh vần, đọc trơn.
GV chỉnh sửa lỗi.
-Dạy nắm nghĩa từ. HS xem tranh:y tá
c. Dạy chữ ghi âm: tr.
* Dạy âm tr tương tự như dạy âm y. HS so sanh tr và y
HĐ3: Đọc tiếng ứng dụng:y tế,chú ý, cá trê, trí nhớ.
y/c HS đọc từ ứng dụng GV ghi bảng. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp ).
- GV nhận xét, đánh giá.
-Dạy HS nắm nghĩa từ.
-phát triển kỹ năng đọc HS lần lượt đọc các từ gv đưa ra.
-Dạy phát triển vốn từ. HS tìm từ chứa âm mới.
Tiết 2:Dạy viết và luyện các kỹ năng
HĐ1: Luyện đọc:12’
*y/c HS luyện đọc lại bài trên bảng lớp . - HS đọc bài SGK.
- GV nhận xét, chỉnh sửa lỗi.
- Y/C quan sát tranh, nêu nội dung tranh - HS đọc câu ứng dụng:
Bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã.
- Tìm tiếng có âm y, tr vừa học gạch chân.
- GV đọc mẫu, hướng dẫn cách đọc. - HS đọc (cá nhân- nhóm- cả lớp).
GV nhận xét.
HĐ2: Luyện viết:15
* Viết trên bảng con: - HS quan sát chữ mẫu.
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn quy trình. HS viết lên không trung,
sau đó viết vào bảng con.
GV nhận xét, chỉnh sửa (nếu có).
* HS viết các chữ trong vở tập viết.
- GV chấm một số bài cho học sinh.
HĐ3: Luyện nói:6’
-Khai thác nội dung tranh
-Y/C HS quan sát tranh nêu chủ đề luyện nói.
Chủ đề:nhà trẻ
- GV gợi ý các câu hỏi HS trả lời, - HS nói trong nhóm
tập cho HS dùng ngôn ngữ nói. -HS nói trước lớp
- GV nhận xét, bổ sung.
*HĐ nối tiếp: - HS đọc bài trong SGK.
- Tìm những tiếng có chứa âm ph,nh vừa học.
- Dặn dò HS học bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
Toán Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
- So sánh được các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10.Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 .
II- Tài liệu và phương tiện:
- Bảng phụ.
III- Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: Kiểm tra bài cũ.
Viết các số 1, 4, 5, 7, 6, 10 theo thứ tự tư bé đến lớn, từ lớn đến bé.
HĐ2: Dạy học bài mới.
Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu của bài toán (số).
- GV hướng dẫn HS dựa vào thứ tự từ bé đến lớn của các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào ô trống.
- HS làm bài.
Bài 2: GV yêu cầu HS đọc đề bài toán.
- GV cho HS làm bài. HS làm bài tập,chữa bài
Bài 3: GV cho HS nêu yêu cầu của bài (số).
- GV cho HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10, từ 10 đến 0 và dựa vào thứ tự này để HS điền số thích hợp vào ô trống.
- HS thực hiện.
Bài 4: gv nêu yêu cầu của bài toán.
- HS làm bài vào bảng con
*HĐ nối tiếp - Nhận xét tiết học
- Củng cố - dặn dò.
Sinh hoạt lớp
1.Mục tiêu
-HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần để biết phát huy và khắc phục.
11.Lên lớp
1. GV nêu y/c giờ sinh hoạt.
2. Nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần.
Ưu điểm: Khuyết điểm:
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
3. Kế hoạch tuần sau:
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 6(1).doc