Bài giảng Tiếng việt: ôp - Ơp

Mục tiêu: SGV

II.Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh hoạ từ khóa, tranh minh hoạ câu ứng dụng.

-Tranh minh hoạ luyện nói: Các bạn lớp em.

-Bộ ghép vần của GV và học sinh.

III.Các hoạt động dạy học :

 

doc19 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt: ôp - Ơp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có gạch chân) trong câu, 2 em đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu và bài 5 em, đồng thanh lớp. Học sinh nói theo hướng dẫn của Giáo viên. Học sinh khác nhận xét. HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con 4 em. Học sinh lắng nghe. Toàn lớp. CN 1 em Đại diện 2 nhóm mỗi nhóm 10 học sinh lên chơi trò chơi. Học sinh dưới lớp cổ vũ tinh thần các bạn trong nhóm chơi. Học sinh khác nhận xét. Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu :SGV II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, SGK. -Bộ đồ dùng toán 1. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tênbài cũ.(5/) Thực hành, HĐ. GV gọi học sinh làm bảng bài tập 3 và 4. Giáo viên nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hành: (10/) Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài. Giáo viên lưu ý học sinh viết các số đúng vị trí các vạch trên tia số. Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài: Gọi học sinh đọc bài mẫu và phân tích: Mẫu : Số liền sau của 7 là 8 Hướng dẫn học sinh sử dụng tia số để nêu hoặc lấy một số nào đó cộng với 1 thì được số liền sau số đó. Bài 3: Gọi nêu yêu cầu của bài: Gọi học sinh đọc bài mẫu và phân tích: Mẫu : Số liền trước của 8 là 7 Như SGV Hoạt động 2:Thực hành (10/)Thực hành, Hđ HS làm BT 1,2,3,4. GV về lớp dạy cá nhân. Chầm một số em, nhận xét. Hoạt động 3: Trò chơi “Điền nhanh số liền trước, liền sau. (5/) Thực hành. HS chơi theo tổ 8 bạn. Lớp nhận xét, phân thắng bại GV bổ sung, tuyên dương tổ thắng, đồng thời động viên các tổ khác. 5.Củng cố, dặn dò(5/) hỏi đáp. Hỏi tên bài. Học sinh nêu lại nội dung bài học. Học sinh làm ở bảng lớp. Học sinh nhắc tựa. Học sinh làm vào VBT và nêu vị trí các số trên tia số. Học sinh khác nhận xét. Học sinh nêu miệng: Số liền sau của 7 là 8 Số liền sau của 9 là 10 Số liền sau của 10 là 11 Số liền sau của 19 là 20 Học sinh nêu miệng nối tiếp: Em này hỏi em khác nêu. Số liền trước của 8 là 7 Số liền trước của 10 là 9 Số liền trước của 11 là 10 Số liền trước của 1 là 0 HS thực hiện luật chơi. HS nhắc lại Thủ công: ÔN TẬP CHƯƠNG GẤP HÌNH I.Mục tiêu: SGV II.Đồ dùng dạy học: -Giấy màu hình vuông. -Học sinh: Giấy nháp trắng, bút chì, vở thủ công. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Ổn định: 2.KTBC: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh theo yêu cầu giáo viên dặn trong tiết trước. Nhận xét chung về việc chuẩn bị của học sinh. 3.Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Nhắc lại kỷ thuật cách gấp hình.(10/) hỏi đáp. Yêu cầu HS nhắc lại cách gấp các hình đã học. Hoạt động 1: Học sinh thực hành: Giáo viên nhắc lại quy trình gấp hình bằng giấy và gợi ý để học sinh nhớ và nhắc lại quy trình gấp SGV Quan sát hướng dẫn uốn nắn giúp đỡ các em yếu hoàn thành sản phẩm tại lớp. Tổ chức cho các em trưng bày sản phẩm của mình tại lớp và dán vào vở thủ công. Hoạt động 4: Trò chơi “Gấp theo nhóm”(8/) thực hành. HS thi gấy theo tổ Đại diện trưng bày sản phẩm của nhóm mình. 3.Củng cố: (5/) hỏi đáp. Học sinh nhắc lại quy trình gấp . 4.Nhận xét, dặn dò: Nhận xét, tuyên dương các em gấp đẹp. Chuẩn bị bài học sau: ôn lại nội dung của các bài 13, 14, 15 và chuẩn bị giấy để kiểm tra hết chương II – Kĩ thuật gấp hình. Hát. Học sinh mang dụng cụ để trên bàn cho giáo viên kểm tra. Vài HS nêu lại Học sinh lắng nghe các quy trình gấp mũ ca lô bằng giấy. HS thực hành. HS chơi theo nhóm. Học sinh trang trí sản phẩm của mình và trưng bày sản phẩm trước lớp. Học sinh nêu quy trình gấp bằng giấy. Thứ sáu ngày … tháng … năm 2009 Tập viết: BỆP BÊNH – LỢP NHÀ – XINH ĐẸP BẾP LỬA – GIÚP ĐỠ – ƯỚP CÁ I.Mục tiêu :SGV II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 15, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ.(7/) thực hành. Gọi 6 HS lên bảng viết. Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới :Qua mẫu viết GV GT và ghi tựa bài. Hoạt động 1: GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết.(10/) Thực hành. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, kh/cách các chữ ở bài viết. HS viết bảng con. GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp. Hoạt động2.Thực hành(15/)Thực hành, H đáp. Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố (6/) Gọi HS đọc lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em.Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò :Viết bài ở nhà, xem bài mới.(2/) TH HS viết bảng con: Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. bệp bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá. HS tự phân tích. Học sinh nêu : các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h, b. Các con chữ được viết cao 4 dòng kẽ là: đ. Các con chữ kéo xuống tất cả 5 dòng kẽ là: g, 4 dòng kẽ là: p, còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Học sinh viết 1 số từ khó. HS thực hành bài viết HS nêu: bệp bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá. Tập viết BÀI: SÁCH GIÁO KHOA – HÍ HOÁY– KHOẺ KHOẮN ÁO CHOÀNG – KẾ HOẠCH – KHOANH TAY I.Mục tiêu :SGV II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 20, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ.(5/) Thực hành. Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới:Qua mẫu viết GV GT, ghi tựa bài. Hoạt động 1: GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết.(10/) thực hành. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, kh/ cách các chữ ở bài viết. HS viết bảng con. GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp. Hoạt động 2: Thực hành (12/) thực hành,H.đ Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết. Gọi HS đọc lại nội dung bài viết. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. 1HS nêu tên bài viết tuần trước. 3 học sinh lên bảng viết: bệp bênh, lợp nhà, xinh đẹp. Lớp viết bảng con: bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá. Chấm bài tổ 4. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, khoanh tay. HS tự phân tích. Học sinh nêu : các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h. Các con chữ kéo xuống tất cả 5 dòng kẽ là: g, y. Còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ, riêng âm s viết cao 1,25 dòng kẻ. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Học sinh viết 1 số từ khó. HS thực hành bài viết HS nêu: Sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, khoanh tay. Toán: BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN I.Mục tiêu :SGV II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ chuẩn bị bài 4 SGK, các tranh vẽ trong SGK. -Bộ đồ dùng toán 1. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tên bài học. GVnêu yêu cầu cho HS làm:BT:4,5 Nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới :GT trực tiếp, ghi tựa. Hoạt động1: Giới thiệu bài toán có lời văn (10’) Thực hành, hỏi đáp. Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài. Hướng dẫn quan sát tranh vẽ rồi viết (nêu) số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán. Sau khi hoàn thành bài toán, gọi học sinh đọc lại bài toán.SGV Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài: SGV Bài 4: Gọi nêu yêu cầu của bài: Tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm theo bàn (hình thức thi đua) để hoàn thành bài tập của mình. Hoạt động 2: Thực hành (10/) T.hành Yêu cầu HS làm BT vào vở BT GV về lớp dạy cá nhân Hoạt động 3:Trò chơi lập đề toán: Yêu cầu: Nhìn hình vẽ để lập đề toán. Thời gian chơi 3 phút. Thi đua giữa các nhóm. Hàng trên: *** ? Hàng dưới: ** Tuyên dương nhóm hoàn thành tốt. Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau. 4.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài. Học sinh nêu. 5 học sinh làm ở bảng lớp, học sinh khác theo dõi và nhận xét. Học sinh nhắc tựa. Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn. Tính xem có tất cả bao nhiêu bạn. Học sinh làm VBT và nêu miệng trước lớp bài làm của mình.Thiếu câu hỏi. Các em thi nhau nêu các câu hỏi cho phù hợp. Đọc lại nguyên đề toán. Học sinh hoạt động nhóm và cử đại diện trình bày đề toán của nhóm trước lớp. HS làm BT vào vở. Thi đua các nhóm Hàng trên có 3 bì thư. Hàng dưới có 2 bì thư. Hỏi cả hai hàng có tất cả bao nhiêu bì thư? (học sinh có thể đặt nhiều đề toán khác nhau nhưng đúng với điều kiện của tóm tắt bài là đạt yêu cầu). Học sinh nhắc lại nội dung bài.

File đính kèm:

  • docTUAN 21.doc
Giáo án liên quan