1.Kiến thức:Củng cố cho HS nắm chắc cách đọc và đọc thành thạo bài Bàn tay mẹ
2.Kĩ năng:Rèn cho HS có thói quen tìm hiểu nội dung bài.
3.Thái độ:Giáo dục HS yêu thương mẹ và biết giúp đỡ mẹ những công việc đơn giản
12 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1703 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt : luyện đọc bài : bàn tay mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n cá mà mình vẽ..
MĐ: Học sinh được củng cố những hiểu biết về các bộ phận của con cá, gọi được tên con cá mà mình vẽ.
Các bước tiến hành:
Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hành.
Cho học sinh mang giấy ra và vẽ con cá mà mình thích.
Cho chỉ và nói được các bộ phận bên ngoài của con cá.
4.Củng cố :
Hỏi tên bài:
Giáo dục các em có ý thức ăn cá để xương phát triển tốt.
Nhận xét. Tuyên dương.
5.Dăn dò: Học bài, xem bài mới.
Học sinh nêu tên bài học.
3 học sinh trả lời câu hỏi trên.
Học sinh nghe giáo viên nói và bổ sung thêm một số thức ăn mà trong đó có cá.
Học sinh nhắc tựa.
Chia lớp thành 2 nhóm:
Nhóm 1: Quan sát con cá của nhóm mang đến lớp và trả lời các câu hỏi.
Nhóm 2: Quan sát con cá của nhóm và trả lời các câu hỏi.
Các nhóm: các em lần lượt trả lời các câu hỏi nêu trên và bổ sung cho nhau, mỗi em trả lời một câu, nhóm này bổ sung cho nhóm kia
Học sinh lắng nghe và nhắc lại.
Học sinh quan sát tranh ở SGK để hoàn thành câu hỏi theo sách.
Học sinh nói trước lớp cho cô và các bạn cùng nghe.
Học sinh khác nhận xét và bổ sung.
Học sinh hoạt động cá nhân, lớp để hoàn thành các câu hỏi trên.
Học sinh lắng nghe và nhắc lại.
Học sinh vẽ con cá và nêu được tên, các bộ phận bên ngoài của con cá.
Học sinh nêu tên bài.
Học sinh nhắc lại.
Thực hành ở nhà.
Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT BÀI TUẦN 26
I.Mục tiêu: Giúp HS
Nắm được cấu tạo , độ cao , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các tiếng
Rèn cho HS có kĩ năng tô , viết đúng , đẹp ,trình bày sạch sẽ
Giáo dục HS biết giữ gìn vở sạch , rèn chữ đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ viết sẳn các tiếng , chữ cái
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết từ Khế ngọt
Nhận xét , sửa sai.
2.Bài mới:
*Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
+Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình tô chữ hoa và từ ứng dụng .
+Tiến hành:
Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc các âm , tiếng , từ
Bài viết có những âm nào?
Những chữ nào viết cao 5 ô li ?
Những chữ nào viết cao 2,5 ô li ?
Những chữ nào viết cao 1 ô li ?
Những chữ nào viết cao 1,5 ô li ?
Khi viết khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
Khi viết các tiếng trong một từ thì viết như thế nào?
* Hoạt động 2: Luyện viết:
+Mục tiêu: viết đúng đẹp các chữ P , Phố đông
+Tiến hành:
Viết mẫu và hướng dẫn cách viết ( điểm bắt đầu , điểm....
Thu chấm 1/ 3 lớp
Nhận xét , sửa sai.
IV.Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng.
Ôn đọc , viết các chữ hoa đã học
Lớp viết bảng con , 2 em lên bảng viết.
Quan sát đọc cá nhân, lớp
P, Phố đông
P,
h , g
n , ô ,
Cách nhau 1 ô li
Cách nhau một con chữ o
Quan sát và nhận xét.
Luyện viết bảng con
Tô vào vở ô li.
Viết xong nộp vở chấm.
Đọc lại các tiếng từ trên bảng.
Thực hiện ở nhà
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu:
Củng cố cho HS cách thực hiện phép cộng , trừ các số tròn chục , tính nhẩm các số tròn chục , giải toán có lời văn, điểm ở trong và điểm ở ngoài một hình
Rèn cho HS thực hành phép cộng , trừ các số tròn chục , vẽ các điểm ở trong và điểm ở ngoài một hình thành thạo.
Giáo dục HS tính cẩn thận .
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Tính.
10+20+40 70-20-10 80-50+20
Nhận xét sửa sai
2.Bài mới:
Bài 1: Đúng ghi đ, sai ghi s
a) Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
b) Số 18 gồm 8 chục và 1 đơn vị
a) Số 60 gồm 0 chục và 6 đơn vị
a) Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 2: a)Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
60 , 18 , 50 , 11
b)Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
9 , 70 , 17 , 40
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
30+50 50+30 40-20 90-50 70-60
Hướng dẫn HS cách đặt tính và cách thực hiện phép tính.
Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính?
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài b HS tự làm
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề toán , tóm tắt bài toán và tự giải
Chấm 1/3 lớp , nhận xét sửa sai
A
I . . .C
M
B
O . . . .N
Bài 5:
IV.Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 em lên bảng làm , lớp bảng con
Nêu yêu cầu
2 em lên bảng làm , lớp làm bảng con
a) Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị đ
b) Số 18 gồm 8 chục và 1 đơn vị s
a) Số 60 gồm 0 chục và 6 đơn vị s
a) Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị đ
Nêu yêu cầu
11
18
50
60
70
40
17
9
3 em lên bảng làm , lớp làm VBT
Nêu yêu cầu
HS tự đặt tính vào VBT
Bài b làm viết đơn vị kèm theo
2 em đọc đề toán , lớp tóm tắt và giải vào VBT
Bài giải:
Cả hai ngăn có số quyển sách là :
40 + 50 = 90 ( quyển sách)
Đáp số: 90 quyển sách
a.Điểm ở trong hình tam giác: A, B , M
b.Điểm ở ngoài hình tam giác: I, C , N , O
Thực hiện ở nhà
Ngày soạn: 12/3/2009
Ngày giảng: 3/17/3/2009
Đạo đức: BÀI : CẢM ƠN VÀ XIN LỖI (Tiết 1)
I.Mục tiêu: SGV.
II.Chuẩn bị: Vở bài tập đạo đức. -Đồ dùng để hoá trang khi chơi sắm vai.
-Các nhị và cánh hoa cắt bằng giấy màu để chơi trò chơi “ghép hoa”.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động học sinh
1.KTBC:
Nêu đi bộ như thế nào là đúng quy định.
GV nhận xét KTBC.
2.Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa.
Hoạt động 1 : Quan sát tranh bài tập 1:
Nêu yêu cầu cho HS quan sát tranh bài tập 1 và cho biết:Các bạn trong tranh đang làm gì?
Vì sao các bạn lại làm như vậy?
Gọi học sinh nêu các ý trên.
Giáo viên tổng kết:
Tranh 1: Cảm ơn khi được bạn tặng quà.
Tranh 2: Xin lỗi cô giáo khi đến lớp muộn.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm bài tập 2:
Chia nhóm , mỗi nhóm thảo luận 1 tranh.
Tranh 1: Nhóm 1,Tranh 2: Nhóm 2
Tranh 3: Nhóm 3,Tranh 4: Nhóm 4
Gọi đại diện nhóm trình bày.
GV kết luận: Tranh 1, 3 : Cần nói lời cảm ơn.
Tranh 2, 4: Cần nói lời xin lỗi.
Hoạt động 3: Đóng vai (bài tập 4)
Giao nhiệm vụ đóng vai cho các nhóm. Cho học sinh thảo luận nhóm và vai đóng.
Chốt lại: Cần nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ.
Cần nói lời xin lỗi khi mắc lỗi, khi ....
4.Củng cố Dặn dò: Thực hiện nói lời cảm ơn và xin lỗi đúng lúc.
3 HS nêu cách đi bộ từ nhà đến trường đúng quy định bảo đảm ATGT.Lớp nhận xét và bổ sung.
Vài HS nhắc lại.
Hoạt động cá nhân quan sát tranh và trả lời các câu hỏi trên.
Trình bày trước lớp ý kiến của mình.
Học sinh lắng nghe và nhắc lại.
Từng nhóm học sinh quan sát và thảo luận. Theo từng tranh học sinh trình bày kết quả, bổ sung ý kiến, tranh luận với nhau.
Học sinh nhắc lại.
Thực hành đóng vai theo hướng dẫn của giáo viên trình bày trước lớp.
HS khác nhận xét và bổ sung.
Học sinh nhắc lại.
Học sinh nêu tên bài học và tập nói lời cảm ơn, lời xin lỗi.
Toán: LUYỆN TẬP CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ(T2)
1.Mục tiêu:
Củng cố cho HS nắm chắc các số có hai chữ số.
Rèn cho HS có kĩ năng đọc , viết số có hai chữ số thành thạo
Giáo dục HS tính cẩn thận.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:Đặt tính rồi tính
40+50 90-20 90-80
Cùng HS nhận xét sửa sai
2.Bài mới:
Bài 1: Viết (theo mẫu)
Năm mươi : 50 năm mươi tư:... năm mươi bảy:....
Năm mươi mốt:... năm mươi lăm:... năm mươi tám:....
Năm mươi hai:... năm mươi sáu :... năm mươi chín:....
Năm mươi ba :... sáu mươi:...... sáu mươi mốt:.....
Bài 2: Viết số:
Sau mươi :60 65:sáu mươi lăm.... sáu mươi tám ...
sáu mươi mốt:... 66:..................... sáu mươi hai:...
sáu mươi hai:... 67:.................... sáu mươi chín....
sáu mươi ba .... 68:................... sáu mươi lăm:.....
sáu mươi tư:.... 69:................. năm mươi lăm:.....
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
30
31
32
39
49 40
50
51
52
59
69 61 60
Yêu cầu HS điền các số theo thứ tự từ bé đến lớn và tỳư lớn đến bé trong từng hàng .
Bài 4: Đúng ghi đ, sai ghi s:
a) Bốn mươi tám : 408
bốn mươi tám : 48
b) 64 gồm 6 chục và 4 đơn vị
64 gồm 60 và 4
64 gồm 6 và 4
IV.Củng cố dặn dò:
Đọc lại các số có hai chữ số trên bảng .
Nhận xét giờ học
2 HS lên bảng làm , lớp bảng con
Nêu yêucầu 2 em
Nhẩm trong 2 phút rồi nối tiếp đọc và viết số theo yêu cầu
Lớpđọc lại các số một lần
1 em lên bảng điền , lớp điền vào VBT
Đọc lại các số trên tia số
Nêu yêucầu 2 em
Nhẩm trong 2 phút rồi nối tiếp đọc và viết số theo yêu cầu
Lớpđọc lại các số một lần
Nêu yêucầu 2 em
Nhẩm trong 2 phút rồi nối tiếp đọc và viết số theo yêu cầu
Lớpđọc lại các số một lần
Nêu yêu cầu
3 em lên bảng điền các số , lớp điền vào VBT
Đọclại các số vừa điền
Thực hiện ở nhà
Hoạt động NGLL: SINH HOẠT THEO CHỦ ĐIỂM
Yêu quý mẹ và cô
I.Mục tiêu:
Giúp HS hiểu được tình cảm của mẹ dành cho con cũng như tình cảm của cô giáo đối với các em học sinh.
Giáo dục cho HS biết yêu quý , kính trọng cô giáo cũng như mẹ và mẹ cũng như cô giáo.
II.Chuẩn bị:
Sưu tầm một số tranh ảnh về mẹ và cô giáo cũ
Chuẩn bị một số bài hát , bài thơ nói về mẹ , cô giáo
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:
Em làm gì để góp phần gìn giữ truyền thống văn hoá dân tộc ?
Nhận xét bổ sung
2.Bài mới:
* Hoạt động 1:Quan sát tranh ảnh:
+Mục tiêu: HS nhận biết được những hình ảnh thân thương , trìu mến của mẹ cô giáo dành cho mình.
+Tiến hành:
Chia nhóm 6 thảo luận trong 7 phút
Yêu cầu các nhóm quan sát tranh, ảnh về mẹ và cô phân thành hai nhóm .Bên trái dán ảnh của mẹ , bên phải dán ảnh cô.
Cùng HS nhận xét bổ sung
+Kết luận: Cô cũng như mẹ luôn dạy dỗ , giáo dục các em những điều hay , lẽ phải , luôn yêu thương che chở các em lớn khôn để trở thành người có ích cho xã hội.
*Hoạt động 2: Đọc thơ , kể chuyện , hát
+Mục tiêu:HS đọc thơ, hát , kể chuyện về mẹ và cô giáo
+Tiến hành:
Yêu cầu HS đọc thơ , kể chuyện , hát về mẹ và cô giáo.
Cùng HS nhận xét bổ sung
IV:Củng cố dặn dò:
Ngày mồng tám tháng ba là ngày gì?Nhận xét giờ học , Sưu tấm nhiều tranh ảnh về mẹ và cô giáo .
2em nêu , lớp lắng nghe , nhận xét bổ sung
Phân nhóm 6, thảo luận 7 phút
Các nhóm thảo luận
Đại diện các nhóm lên trình bày
+Tranh1: Cô đang hướng dẫn HS tập viết
+Tranh 2:Mẹ đang giúp con học bài...
Các nhóm khác nhận xét bổ sung
HS làm việc cá nhân thi nhau đọc thơ , kể chuyện , hát.
-Đọc bài thơ: Mẹ và cô
Buổi sáng bé chào mẹ
Chạy đến ôm cổ cô
Buổi chiều bé chào cô
Rồi sà vào lòng mẹ...
-Hát : Mồng tám tháng ba
Thực hiện ở nhà
File đính kèm:
- giao an chieu tuan 26 lop 1.doc