Bài giảng Tiếng việt; bài77: ăc –âc

HS nhận biết được cấu tạo của vần ăc, âc, tiếng mắc, gấc. Phân biệt được ăc với âc

- Đọc và viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc

-Nhận ra “ăc, âc” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì

-Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk

-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ruộng bậc thang

 

doc40 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt; bài77: ăc –âc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, bảng con III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ ( 5ph ) 2/Bài mới: a/Giới thiệu chữ mẫu ( 3-5 ph ) b/HS viết vào bảng con ( 3-5 ph ) c/ Viết vở. (10-15 ph ) 3/Củng cố dặn dò ( 3-5 ph ) * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi * GV giới thiệu bài viết -Cho HS đọc các từ trong bài viết - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào dài 5 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào cao 3 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc *Thu bài chấm Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết . Hướng dẫn bình chọn chư õđẹp. - Hướng dẫn bình chọn trong 4 quyển . - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà. Chuẩn bị bài sau * Học sinh lắng nghe rút kinh nghiệm. *Quan sát,lắng nghe. -2-4 em đọc,HS khác đọc thầm. -HS trả lời câu hỏi,Học sinh khác theo dõi bổ sung. -Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:h,k,b -Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:y,g -Các chữ trên, những chữ nào cao 3 dòng li:t - Những chữ nào cao2 dòng li:a,ô,ư,ê,i,u,o -HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung Học sinh lấy bảng viết ,chú ý độ cao khoảng cách nét nối. *HS viết bài vào vở * 10-15 vở -Lắng nghe sửa sữa. -Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp. -Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi. -HS lắng nghe Tập viết Bài: con ốc,đôi guốc ,cá diếc… I - MỤC TIÊU: -HS viết được các chữ: con ốc,đôi guốc ,cá diếc…,…đúng mẫu và đúng cỡ chữ -Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết .-Có ý thức giữ vở sạch chữ đẹp II - CHUẨN BỊ: -Giáo viên: chữ mẫu -Học sinh: vở tập viết, bảng con III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ ( 5ph ) 2/Bài mới: a/Giới thiệu chữ mẫu ( 3-5 ph ) b/HS viết vào bảng con ( 3-5 ph ) c/ Viết vở. (10-15 ph ) 3/Củng cố dặn dò ( 3-5 ph ) * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi * GV giới thiệu bài viết -Cho HS đọc các từ trong bài viết - Các chữ trên, những chữ nào cao 4 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào dài 5 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào cao 3 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc *Thu bài chấm Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết . Hướng dẫn bình chọn chư õđẹp. - Hướng dẫn bình chọn trong 4 quyển . - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà - Chuẩn bị bài sau * Học sinh lắng nghe rút kinh nghiệm. *Quan sát,lắng nghe. -2-4 em đọc,HS khác đọc thầm. -HS trả lời câu hỏi,Học sinh khác theo dõi bổ sung. -Các chữ trên, những chữ cao 4dòng li:đ -Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:,g -Các chữ trên, những chữ nào cao 3 dòng li:t - Những chữ nào cao2 dòng li:a,ô,ư,ê,i,u,o,c -HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung Học sinh lấy bảng viết ,chú ý độ cao khoảng cách nét nối. *HS viết bài vào vở * 10-15 vở -Lắng nghe sửa sữa. -Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp. -Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi. -HS lắng nghe THỂ DỤC:tiết 19 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn trò chơi: “ nhảy tiếp sức” Yêu cầu tham gia chơi ở mức độ đã có sự chủ động Làm quen với hai động tác “vươn thở và tay”của bài thể dục Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác vươn thở và tay Kẻ 2 dãy ô như hình 24 chương IV phần 1 sgk III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường Đi thường và hít thở sâu Chơi trò chơi ‘’Diệt các con vật có hại’’ 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút Tập hợp hàng dọc Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Học động tác vươn thở GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích cho HS bắt chước Nhịp 1: đưa hai tay sang bên lên cao chếch chữ v, lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, mặt ngửa, mắt nhìn lên cao. Hít sâu vào bằng mũi Nhịp 2:đưa hai tay theo chiều ngược lại với nhịp 1, sau đó hai tay bắt chéo trước bụng ( tay trái để ngoài ) thở mạnh ra bằng miệng Nhịp 3 : như nhịp 1 ( hít vào ) Nhịp 4: về TTCB ( thở ra ) Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân sang ngang ( chân phải ) => chú ý nhịp hô động tác vươn thở chậm, giọng hô kéo dài Cho HS tập vài lần Động tác tay GV nêu động tác, làm mẫu, giải thích, HS thực hiện theo Nhịp 1: bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai, đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực ( ngang vai ) mắt nhìn theo tay Nhịp 2: đưa hai tay sang ngang bàn tay ngửa Nhịp 3: vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực ( như nhịp 1 ) Nhịp 4: về TTCB Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân HS tập lại động tác tay Cho HS ôn lại hai động tác vươn thở và tay Cho HS chơi trò chơi: “nhảy tiếp sức” Cách chơi giống bài 18 Cho HS chơi thử –GV nhận xét Lớp chơi thử lần 2 –GV nhận xét Cho HS chơi chính thức thi đua giữa 2 dãy với nhau. 8 => 12 phút Chơi ba lần Tập hợp theo hàng ngang để tập HS tập theo nhóm Phần kết thúc Đứng vỗ tay và hát Trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút Tập hợp thành hàng ngang SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 19 -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép. Đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Một số em còn nói chuyện trong giờ học -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 20.- học kì 2 -Thi đua đi học đúng giờ, -Thi đua học tốt. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc. TùƯ CHỌN: LUYỆN VIẾT: uc, ưc, ôc, uôc Mục tiêu: -Giúp học sinh nhận biết và gọi tên đúng các vần : uc, ưc, ôc, uôc Biết nối các nét cơ bản để viết chữ . -Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp. -Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết. Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Hoạt động dạy và học Viết bảng con. Viết mẫu, uc, ưc, ôc, uôc HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết Nhận xét, sửa chữa. Viết vở Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi… Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp Dặn dò về nhà luyện viết lại. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm. -Cá nhân Học sinh viét vào vở. NHẠC : BẦU TRỜI XANH. I-Mục tiêu: -Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát. -Học sinh hát đồng đều,rõ lời. -Học sinh hát bài hát và biết bài hát do nhặc sỹ :Nguyễn Văn Quỳ sáng tác. II-Chuẩn bị. -Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình -Sách hát nhạc. III-Các hoạt động dạy học. ND/thời lượng HĐ/Giáo viên H Đ/Học sinh Hoạt động 1 Dạy bài hát:Bầu trời xanh. Hoạt động 2 Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca. Hoạt động 3 Biểu diễn Hoạt động 4 -Giới thiêu nhanh. -Treo bảng phụ,hát mẫu. *Dạy đọc theo tiết tấu. * Dạy hát -Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích. -Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ Em yêu bầu trời xanh xanh x x x x Yêu đám mây hồng hồng X x x x -Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối. -Yêu cầu học sinh thực hành. -Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát. -Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp. -Cho hát cá nhân. -Cho hát trước lớp. -Dặn hát cho thuộc. -Lắng nghe. -Quan sát lắng nghe. *Đọc theo từng câu Cả lớp đọc lại lần 2 - Học câu 1,chuyển sang câu 2. - Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy. -Quan sát lắng nghe. -Hát cả lớp. -Lần 1 hát theo nhịp của GV -Lần 2 hát kết hợp gõ phách. -Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu. -Các nhóm khác theo dõi. -4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. -1-2 em hát hết cả bài.

File đính kèm:

  • doct19.doc
Giáo án liên quan