· HS nhận biết được cấu tạo của vần im, um, chim, trùm. Phân biệt được im với um
· Đọc và viết được :im, um, chim câu, trùm khăn
· Nhận ra “im, um” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì
· Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng
42 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1395 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: bài:64 im – um, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ừ.
2 HS đọc câu ứng dụng sgk
-GV và HS nhận xét các bạn, cho điểm
-3 HS lên bảng viết
-HS đọc cá nhân nối tiếp., lớp nhận xét
2/Bài mới
a/Giới thiệu bài (1ph )
b/Nhận diện vần(3-4 ph )
c/Đánh vần
3-4 ph
d/Tiếngkhoá, từ khoá
3-4 ph
d/Viết vần
(5ph )
e/Đọc tiếng ứng dụng
(5ph )
Tiết 1
* GV nói: Hôm nay chúng ta học tiếp hai vần mới có kết thúc bằng t đó là: ot, at
*Vần ot
Vần ot được tạo nên từ những âm nào?
Cho HS ghép vần ot
GV gắn bảng cài
-Hãy so sánh ot với oi?
-Cho HS phát âm vần ot
* GV chỉ bảng cho HS phát âm lại vần ot
* Vần ot đánh vần như thế nào?
-Cho HS đánh vần vần ot
GV uốn nắn, sửa sai cho HS
* Hãy ghép cho cô tiếng hót?
Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng hót?
Tiếng “hót” đánh vần như thế nào?
-Cho HS đánh vần tiếng hót
-GV sửa lỗi cho HS,
* Giới thiệu từ : tiếng hót.Treo tranh hỏi con chim cho ta gì?
-Cho HS đánh vần và đọc trơn từ : tiếng hót
-GV đọc mẫu, chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
* Viết chữ ot, hót
-Treo khung kẻ ô li.GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết ( lưu ý nét nối giữa o và t , giữa h và ot)
*Vần at
- Tiến hành tương tự như vần ot
- So sánh at với ot
* GV giới thiệu các từ ứng dụng lên bảng :
“bánh ngọt, trái nhót, bãi cát, trẻ lạt”
-Tìm gạch chân tiếng có vần mới?
Cho HS đọc từ ứng dụng và giảng từ
-GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho HS
-GV đọc mẫu.
* Lắng nghe.
-Vần ot tạo bởi o và t
-HS ghép vần “ot” trên bảng gài ,giơ lên cao.
-Quan sát.
-HS so sánh: Giống :Đều bắt đầu bằng âm o.Khác vần ót kết thúc bằng âm t,vần oi kết thúc bằng âm i
phát âm ot
-Phát âm cá nhân nối tiếp hàng dọc.
* Phát âm theo tổ.
* HS đánh vần: o - tờ - ot
-HS đánh vần cá nhân
* HS ghép tiếng hót trên bảng cài.
-Gồm âm h đứng trước vần ot đứng sau.
- Hờ-ot-hót-sắc-hót.
-HS đánh vần theo bàn.
-5-7 em đọc lại.
* Tiếng hót.
-HS đọc từ : tiếng hót theo nhóm.
-HS quan sát và lắng nghe,đọc lại
* Viết bảng con.
-HS viết lên không trung,viết bảng ot, hót
*HS đọc thầm
-3-4 HS lên bảng;ngọt,nhót,cát,lạt.
-HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT
-Vài em đọc lại
Luyện tập
a.Luyện đọc
(8-10 ph )
* Câu ứng dụng.
(3-5 ph )
* Trò chơi giữa tiết.
b.Luyện viết
(3-5 ph )
c.Luyện nói
(8-10 ph
3/Củng cố dặn dò(3-5 ph)
Tiết 2
* GV cho HS đọc lại bài ở tiết 1
-GV uốn nắn sửa sai cho đọc theo nhóm.
* Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng
-Tranh vẽ gì?
-Hãy đọc câu ứng dụng dưới bức tranh?
-GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
-GV đọc mẫu câu ứng dụng. Cho 2 HS đọc lại
* Cho cả lớp hát bài hát :Lí cây xanh.
* Cho học sinh lấy vở tập viết ra
-1 HS đọc nội dung viết trong vở tập viết.
-GV lưu ý nhắc HS viết liền nét
HS viết bài vào vở .Chú ý quy trình viết
* Treo tranh để HS quan sát và hỏi:
-Chủ đề luyện nói hôm nay là gì?
-Tranh vẽ những gì?
Các con vật trong tranh đang làm gì?
Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
Chim hót như thế nào?
Gà gáy làm sao?
Em hãy vào vai chú gà để cất tiếng gáy.
Em có hay ca hát không? Hát vào lúc nào?
Ơû lớp, các em thường ca hát vào lúc nào?
Ơû trường, các em thường hát vào dịp nào?
Em thích ca hát không? Em biết những bài hát nào?
*Cho HS chơi trò chơi: Thi hát
-Lớp chia làm hai đội. Mỗi đội 3 - 5 em. Lần lượt từng đội sẽ hát hoặc đọc câu hát, câu thơ, câu văn có chứa vần ot hoặc at. Đến lượt mình mà các bạn trong đội không hát, không đọc được thì lớp đếm đến 10 và đội đó sẽ mất lượt. Cuối cùng đội nào được nhiều lượt đọc hoặc hát đúng là đội đó thắng cuộc
-HS chơi thi. GV nhận xét, đánh giá
* Hôm nay học vần gì?
-GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài
-Treo bảng phụ có đoạn văn mới học YC tìm tiếng mới có chứa vần vừa học ?
-Nhận xét tiết học – Tuyên dương
Xem trước bài 69
* HS đọc CN trong SGK
-Luyện đọc nhóm 2 chú ý sửa cho bạn.
* QS tranh trả lời câu hỏi.
- Hai bạn trồng cây ,tưới cây .
-HS đọc cá nhân trong SGK.
- Đọc theo tổ.
-2 HS đọc lại câu
* Hát tím tiếng có vần mới:hót
* HS mở vở tập viết
-Cả lớp theo dõi đọc thầm.
-HS viết bài vào vở
* Quan sát tranh trả lời câu hỏi.
-HS đọc tên bài luyện nói:Gà gáy ,chim hót,chúng em ca hát.
-HSø trả lời câu hỏi:chú gà ,chú chim ,hai bạn nhỏ.
Các bạn khác lắng nghe để bổ sung
- Con gà gáy,con chim hót.
-CaÙc bạn nhỏø đang hát.
-líu lo, thánh thót …
-ò ó o …
- 4-5em lên trước lớp thể hiện.
-Nêu theo thực tế.
-VD :Lúc đầu giờ,ra chơi,lúc ra về,giờ hát nhạc.
- Ngày 20/11,ngày 22/12,8-3,9/5,30/4
-Nêu theo ý thích và hiểu biết.
* Chọn trong tổ thành lập một đội thi hát với các đội khác.
THỂ DỤC RÈN TTCB
I. MỤC TIÊU
-Oân lại các động tác TD rèn luyện tư thế cơ bản
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh sân trường
Chuẩn bị cờ và kẻ sân cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
1/Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2
Chơi trò chơi ‘’Diệt các con vật có hại’’
Ôn 1 – 2 lần
Nhịp 1: đứng đưa 2 tay ra trước
Nhịp 2: đứng đưa 2 tay dang ngang
Nhịp 3: đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ v
Nhịp 4: về tư thế cơ bản
Ôn
Nhịp 1:2 tay chống hông, chân trái đưa ra trước
Nhịp 2: thu chân về 2 tay chống hông
Nhịp 3: chân phải đưa ra trước 2 tay chống hông
Nhịp 4: về tư thế cơ bản
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 => 2 phút
Tập hợp hàng dọc
* * * *
* * * * X
* * * *
* * * *
Chuyển vòng tròn
* * * *
* *
* X *
*
* *
* * *
2/Phần cơ bản
-Cho ôn mỗi HS 2 trong 10 động tác TD rèn luyện tư thế cơ bản đã học
-Cho ôn nhiều đợt. Mỗi đợt 5 đến 5 học sinh
-GV nêu động tác HS thực hiện. Chỉ ôn 2 trong 10 động tác mỗi đợt
-Đánh giá: những HS thực hiện được cả 2 động tác ở mức độ cơ bản đúng là đạt yêu cầu
Những HS chỉ thực hiện được 1 hoặc không thực hiện được động tác nào, GV cho KT lại
20 =>25 phút
Tập hợp hàng ngang
* * * * * * * * * **
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
X GV: An Thị Na – Trường TH Phú Sơn 2
GV: An Thị Na – Trường TH Phú Sơn 2
GV: An Thị Na – Trường TH Phú Sơn 2
3Phần kết thúc
-Đi thường theo nhịp theo 2 đến 4 hàng dọc
-Đứng vỗ tay và hát
-GV cùng HS hệ thống lại bài học
-GV nhận xét phần KT và công bố kết quả, khen ngợi những HS thực hiện động tác chính xác, đe
Nhận xét tiết học, giao bài tap ävềnhà
2 phút
1 phút
2 phút
1 phút
Tập hợp thành hàng ngang
* * * * * * * * * **
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * X
SINH HOẠT TẬP THỂ
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 14.
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10. GV: An Thị Na – Trường TH Phú Sơn 2
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 17.
-Thi đua đi học đúng giờ, học tập anh bộ đội Cụ Hồ
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
MÔN:HÁT NHẠC
BÀI: NGHE HÁT QUỐC CA.
KỂ TRUYỆN ÂM NHẠC
I-Mục tiêu:
-Học sinh nghe được Quốc Ca và biết rằng khi chào cờ có hát quốc ca.
-Trong lúc chào cờ và hát quốc ca phải đứng nghiêm trang
- Qua câu truyện nhỏ để các em thất được mối liên quan giữa âm nhạc và đời sống( Câu truyện Nai Ngọc ).
-Học sinh yêu thích âm nhạc,thích được ca hát.
II- Chuẩn bị:
-Bài Quốc Ca ,băng nhạc,hiểu rõ nội dung câu truyện:Nai Ngọc.
-Tổ chúc trò chơi :Tên tôi,tên bạn.
III-Các hoạt động dạy học:
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
HĐ /Học sinh
Hoạt đông 1
Kiểm tra bài cũ.
(5ph )
Hoạt động 2
Nghe hát Quốc ca.( 10-13 ph )
Hoạt động 3
Nghe kể truyện.
( 10-2 ph )
Hoạt động 4
Trò chơi
( 5ph )
* Y/C hát lại một trong 2 bài: Đàn gà con,Sắp đến Tết rồi.
*Nói về bài Quốc ca
-Hướng dẫn đứng nghiêm trang chào cờ
-Mở đĩa bài :Quốc ca.
-Kể câu truyện :Nai Ngọc.
-Đặt một số câu hỏi.
-Kiểm tra kết quả thảo luận .
-Tổ chức cho HS chơi trò chơi:Tên tôi tên bạn.
-Nhận xét dặn dò:Tập hát
* Một số nhóm biểu diễn kết hợp động tác phụ hoạ .
-4-5 HS hát cá nhân kết hợp động tác phụ hoạ.
*Nghe hát quốc ca , biết trong lúc chào cờ phải đứng nghiêm trang.
-Tập chào cờ theo nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các thành viên chào cờ .
-Đứng nghiêm trang chào cờ.
-Theo dõi nhận biết nội dung câu truyện.
-Học sinh thào luận nhóm 2 trả lời .
-Đại diện nêu trước lớp.Nhóm khác theo dõi nhận xét.
-Hỏi 2 lần nói 2 lần nói 2 lần.Nói tên theo tiết tấu và phải theo tiết tấu
* * * *
File đính kèm:
- T16.doc