Mục tiêu : Sau bài học học sinh có thể:
-Đọc được: l, h, lê, hè.từ ngữ và câu ứng dụng ve ve ve, hè về.
Viết được: l, h ,lê, hè
Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề le le
.Đồ dùng dạy học:
-Sách TV1 tập I, vở tập viết 1 tập I
408 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài : l , h ( 2 tiết), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu cầu.
-Rèn tính cẩn thận, chính xác khi làm bài.
*MTR; HS làm được tính cộng trong phạm vi 8.
Đồ dùng dạy học:
-Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng … .
-Các mô hình phù hợp để minh hoạ phép cộng trong phạm vi 7.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Gọi 2 em lên làm cả lớp nộp vở.
Nhận xét KTBC.
2.Bài mới :
GT bài ghi tựa bài học.
Ø3 Hướng dẫn học sinh thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 8.
Bước 1: Hướng dẫn học sinh thành lập công thức 7 + 1 = 8 và 1 + 7 = 8
+ Hướng dẫn học sinh quan sát mô hình đính trên bảng và trả lời câu hỏi:
Giáo viên đính lên bảng 7 tam giác và hỏi:
Có mấy tam giác trên bảng?
Có 7 tam giác thêm 1 tam giác nữa là mấy tam giác?
Làm thế nào để biết là 8 tam giác?
Cho cài phép tính 7 +1 = 8
Giáo viên nhận xét toàn lớp.
GV viết công thức : 7 + 1 = 8 trên bảng và cho học sinh đọc.
+3 Giúp học sinh quan sát hình để rút ra nhận xét: 7 hình tam giác và 1 hình tam giác cũng như 1 hình tam giác và 7 hình tam giác. Do đó 7 + 1 = 1 + 7
GV viết công thức lên bảng: 1 + 7 = 8 rồi gọi học sinh đọc.
Sau đó cho học sinh đọc lại 2 công thức:
7 + 1 = 8 và 1 + 7 = 8.
Bước 2: Hướng dẫn học sinh thành lập các công thức còn lại: 6 + 2 = 2 + 6 = 8; 5 + 3 = 3 + 5 = 8, 4 + 4 = 8 tương tự như trên.
Bước 3: Hướng dẫn học sinh bước đầu ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 8 và cho học sinh đọc lại bảng cộng.
Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu YC bài tập.
GV hướng dẫn học sinh sử dụng bảng cộng trong phạm vi 8 để tìm ra kết qủa của phép tính.
Cần lưu ý học sinh viết các số phải thật thẳng cột.
Bài 2: Học sinh nêu YC bài tập. 9làm cột 3,4)
Cho học sinh tìm kết qủa của phép tính (tính nhẩm), rồi đọc kết qủa bài làm của mình theo từng cột (cặp phép tính).
GV lưu ý củng cố cho học sinh về TC giao hoán của phép cộng thông qua ví dụ cụ thể. Ví dụ: Khi đã biết 1 + 7 = 8 thì viết được ngay 7 + 1 = 8.
Bài 3: Học sinh nêu YC bài tập. ( dòng 1)
GV cho Học sinh nhắc lại cách tính gía trị của biểu thức số có dạng như trong bài tập như: 1 + 2 + 5 thì phải lấy 1 + 2 trước, được bao nhiêu cộng tiếp với 5.
Cho học sinh làm bài và chữa bài trên bảng lớp.
Bài 4:
Hướng dẫn học sinh xem tranh rồi nêu bài toán.
Gọi học sinh lên bảng chữa bài.
4 .Củng cố – dặn dò:
Hỏi tên bài.
Gọi học sinh xung phong đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 8.
Nhận xét, tuyên dương
- Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới.
2 em lên bảng làm
4 + … = 7 , 7 - … = 5
… + 2 = 7 , 7 - … = 3
… + 6 = 7 , … - 2 = 4
HS nhắc tựa.
Học sinh QS trả lời câu hỏi.
7 tam giác.
Học sinh nêu: 7 hình tam giác thêm 1 hình tam giác là 8 hình tam giác.
Làm tính cộng, lấy 7 cộng 1 bằng 8.
7 + 1 = 8.
Vài học sinh đọc lại 7 + 1 = 8.
Học sinh quan sát và nêu:
7 + 1 = 1 + 7 = 8
Vài em đọc lại công thức.
7 + 1 = 8
1 + 7 = 8, gọi vài em đọc lại, nhóm đồng thanh.
Học sinh nêu:
6 + 2 = 8
2 + 6 = 8
3 + 5 = 8
5 + 3 = 8
4 + 4 = 8
học sinh đọc lại bảng cộng vài em, nhóm.
Học sinh thực hiện theo cột dọc ở VBT và nêu kết qủa.
Học sinh làm miệng và nêu kết qủa:
Học sinh nêu tính chất giao hoán của phép cộng.
Học sinh làm phiếu học tập.
Học sinh chữa bài trên bảng lớp.
Học sinh khác nhận xét bạn làm.
Học sinh làm theo nhóm , sau lên chữa bài.
6
+
2
=
8
4
+
4
=
8
Học sinh nêu tên bài
Học sinh xung phong đọc.
Học sinh lắng nghe.
Tiết 4: Sinh hoạt ngoại khoá
AN TOÀN GIAO THÔNG :ĐI BỘ AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG( T1)
I , Mục tiêu
-HS biiết khi đi bộ phải đi trên vỉa hè, nếu không có vĩa hè thì đi sát mép đường và đi về phía bên phải.
-Không chơi đùa dươí lòng đường. Đi bộ tren đường phải name tay người lớn.
- Có ý thức chấp hành tốt về an toàn khi đi bộ trên đường phố
II. Chuẩn bị
Bộ sa bàn về nut giao thông có hình các phương tiện ( ô tô, xe đạp, xe máy) và người đi bộ
III, Các hoạt động dạy học
Hoạt đôïng của GV
Hoạt động của HS
*Khởi động : Cho hs hát bài chúng em chơi giao thông.
*Hoạt động 1: Trò chơi đi trên sa bàn.
-Mục tiêu : HS biết rằng khi đi bộ trên đường phố , trên vỉa hè, nắm tay người lớn là an toàn.
HS nhận biết vạch đi bộ qua đường.
-GV giới thiệu : Khi đi bộ trên đường mọi người phải tuân theo những quy định sau:
+ Đi bộ trên vĩa hè hoặc đi sát mép đường.
+ Không đi hoặc chơi đùa dưới long đường.
+ Đi bộ trên đường phố cần phải đi cùng người lớn, khi đi bộ qua đương cần phải name tay người lớn.
Cho hs quan sát trên sa bàn và chơi .
Gv gợi ý để hs đặt hình đúng vị trí.
? Ô tô, xe máy, xe đạp đi ở đâu ?
Khi đi bộ trên đường phố mọi người phải đi ở đâu?
Trẻ em có được chơi dùa dưới lòng đường không?
Người lớn và trẻ em cần phải qua đường ở chỗ nào?
Trẻ em đi qua đừơng cần phải làm gì?
-Gv theo dõi hướng dẫn hs chơi.
GV nhận xét trò chơi.
*Gủng cố dặn dò.
HS nhắc lại các quy định khi đi bộ trên đường phố.
-Nhớ đi bộ phải đi về bên phải.sát bên mép đường
HS hát
HS lắng nghe.
HS trả lời câu hỏi
Dưới lòng đường
Đi trên vỉa hè bean phải, nếu đường không có vỉa hè thì đi sát mép đường.
Không chơi đùa ở dưới lòng đường.
Nơi có vạch đi bộ qua đường.
Nắm tay người lớn.
Các nhóm chơi đặt hình vào vị trí theo nội dung từng câu hỏi.
HS hứa thực hiện tốt ATGT
Chiều thứ sáu
Tiết 1 Thực hành Tiếng Việt
ÔN : UNG- ƯNG
I, Mục tiêu:
-HS đọc trơn bài ung , ưng một cách trôi chảy .
-Hs viết được một số từ ứng dụng.
*MTR: HSkkvh đọc được vần và từ ứng dụng , đánh vần được câu ứng dụng.
II, Đồ dùng dạy học:
SGV, bảng con, vở ô li.
III, Các hoạt động dạy học
Hoạt đôïng của GV
Hoạt động của HS
1 Bài cũ; gọi 3 hs đọc lại bài vần ung, ưng ,. Cả lớp viết vần vào bảng con
Gv nhận xét.
2,Bài mới :
*Luyện đọc :
-GV gọi 10 -15 em lên đọc bài . Luyện đọc cho hs yếu
-Đọc lại toàn bài ở sgk.
*Luyện viết :
GV đọc HS nghe viết vào bảng con: cây sung, củ gừng, vui mừng, trung thu.
GV viết lên bảng-
HS đọc và viết vào vở ô li.
3. Củng cố dặn dò.
Gọi 1 hs đọc lại toàn bài.
*Trò chơi ; Ai nhanh hơn:
GV tổ chức cho HS ghép âm với vần tạo tiếng theo yêu cầu GV đọc.
GV nhận xét đội nào ghép đúng và nhanh.
GV nhận xét giờ học. Dặn về nhà đọc bài
3 em lên đọc bài .Cả lớp viết vào bảng con bông súng, sừng hươu.
Hs đọc bài các nhân
10 em lần lượt lên đọc bài.
HS viết bảng con.
HS viết vào vở ô li
1 em đọc toàn bài.
HS chơi theo 4 đội.
Tiết 2: Thực hành Toán
ÔN : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8
I,Mục tiêu;
- HS làm được các bài tập cộng trong phạm vi 8.
-HS làm được bài tập theo yêu cầu.
*MTR: HS làm được bài với mức độ chậm hơn.
II. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Bài cũ: gọi hs lên bảng làm;
5 + 11 = 4 + 2 = 3 + 1 =
GV nhận xét ghi điểm .
2,Bài mới : Tổ chức cho HS làm bài tập.
Bài 1:. Tính . Cho hs làm bảng con
5 3 4 6 0
3 5 4 2 8
Bài 2. Tính . Gọi hs nêu yêu cầu.
GV hướng dẫn để hs làm vào vở bài tập.
7 + 1 = 1 + 7 = 8 + 0 =
6 + 2 = 3+ 5 = 0 + 8 =
2 + 6 = 5 +3 = 0+ 5 =
Bài 3. Tính :
1 + 4 + 3 = 0 + 5 + 3 =
1 + 3 + 4 = 2 + 4 + 0=
2 + 2 + 4= 5 + 3 + 0 =
Cho hs làm nhóm . Các nhóm làm rồi trình bày.
Gọi hs đọc toàn bộ bài 2 đã làm.
Bài 4:Viết số thích hợp ; GV dán hình vẽ yêu cầu hs viết số hình thành phép tính
.
5
+
3
=
8
7
+
1
=
8
GV theo dõi hướng dẫn , gọi hs chữa bài.
*GV thu bài chấm nhận xét.
3. Củng cố dặn dò.
Trò chơi: Thi tìm nhanh kết quả.
GV nhận xét giờ học.
2 em lên bảng làm. Cả lớp đặt tính dọc để làm bài .
HS làm bài chữa bài.
HS làm vào bảng con đặt tính dọc.
2 em lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
HS đổi vở kiểm tra bài bạn
HS làm bài theo nhóm đôi.Vài nhóm lên trình bày.
-
Hs làm bài vào vở bài tập.
HS làm bài vào vở bài tập
HS thi tìm nhanh kết quả.
Tiết 3: Sinh hoạt lớp
NHẬN XÉT TUẦN
I Mục tiêu.
-HS nhận ra được ưu khuyết điểm của mình trong tuần.
-HS nắm được kế hoạch tuần tới.
-GD HS tính phê bình và tự phê bình.
II, Các hoạt động trên lớp.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Sinh hoạt văn nghệ.
2. Nhận xét tuần.
GV nhận xét ưu khuyết điểm trong điểm.
*Ưu điểm :
- Thi giữa kì 1 nghiêm túc , chất lượng tương đối cao.
-Thamgia tiêm sởi 100%
-Đi học đều , đúng giờ, có ý thức xây dụng bài.Sách vở và đồ dùng đầy đủ.
-Trang phục gọn gàng , vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
-Ngoan , lễ phép chăm học , có nhiều tiến bộ; Quyến , Hào, Sỹ
*Nhược điểm ; Một số em làm bài thi quá yếu: Trọng, Vương.
- 3. Kế hoạch tuần tới :
- Thi đua học tốt dành nhiều bông hoa điểm 10 kính dâng tặng thầy cô nhân ngày 20-11
- - Đi học đều, trang phục phải gọn gàng, phải học và chuẩn bị bài chu đáo.
- Phải chăm học , có ý thức học bài ở nhà.
-Rèn chữ viết , phải trật tự trong giờ học,
-Tham gia vệ sinh lớp học .
4 . Củng cố dặïn dò.
GV nhận xét giờ học.
HS sinh hoạt văn nghệ.
HS tự nhận ra khuyết điểm của mình để sữa lỗi.
HS lắng nghe kế hoạch để thực hiện tốt trong tuần tới.
File đính kèm:
- giao an 1 tuan12 cktkn.doc