MỤC TIÊU: Sau bài học
-HS nhận biết được cấu tạo của vần it, iêt, tiếng mít, viết. Phân biệt được it với iêt
- Đọc và viết được :it, iêt, trái mít, chữ viết
-Nhận ra “it, iêt” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì
-Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết
43 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1284 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài: it - Iêt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ằng 10 đơn vị
Giới thiệu “Tia số”
-GV vẽ tia số rồi giới thiệu: đây là tia số. Trên tia số có một điểm gốc là 0(được ghi bằng số 0). các điểm(vạch) cách đều nhau được ghi số: mỗi điểm ghi 1 số theo thứ tự tăng dần (0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10)và tia số này còn kéo dài nữa để ghi các số tiếp theo. Đầu tia số được đánh mũi nhọn (mũi tên)
-Nhìn vào tia số em có so sánh gì giữa các số?
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
*Một học sinh nêu yêu cầu bài 1
-GV yêu cầu hs trước khi vẽ phải đếm trong mỗi ô có bao nhiêu chấm tròn, còn thiếu bao nhiêu chấm nữa thì vẽ vào cho đủ 1 chục
-Chữa bài.
*Một hs nêu yêu cầu bài 2
-HD HS làm bài và sửa bài.
-Muốn khoanh đúng ta phải làm ntn?
-Phát bảng cho các nhóm.
-Chữa bài.
*Một hs nêu yêu cầu bài 3
-GV hỏi: các em phải viết số theo thứ tự như thế nào?
-HS làm bài và sửa bài
GV cho HS chơi trò chơi “ nhốt con vật vào chuồng”
-Cách chơi: GV treo 2 tờ bìa, mỗi tờ có khoảng 15 – 20 con vật nhỏ( vịt, gà, chim câu...). hai HS cầm bút màu. Khi GV hô: “ mưa rồi nhốt gà(vịt) vào chuồng, mỗi chuồng nhốt 10 con” thì 2 HS đó phải nhanh chóng đếm đúng 10 con vật khoanh tròn lại và đếm tiếp, nếu dư 10 con lại tiếp tục khoanh tròn. Nếu không dư 10 con thì thôi. Nếu thừa ra một số con vật thì kết thúc trò chơi
2 HS lên bảng chơi, các bạn khác làm trọng tài
GV nhận xét tiết học
HD HS học bài làm bài ở nhà
*Lắng nghe
-Quan sát trả lời câu hỏi.
-Trên cây có 10 quả
-Vậy trên cây có 1 chục quả
- Quan sát.
-10 que tính hay còn gọi là một chục que tính
- 10 đơn vị còn gọi là 1 chục
-HS nhắc lại 10 đơn vị bằng 1 chục, 1 chục bằng 10 đơn vị
-Lắng nghe.
-Học sinh trả lời câu hỏi: số ở bên trái thì bé hơn số ở bên phải. Số ở bên phải thì lớn hơn số bên trái.
* Viết thêm cho đủ 1 chục
-HS làm bài 1 trong SGK
-Đổi chéo bài kiểm tra.
*Khoanh tròn cho đủ 10 con.
-Đếm đủ 1 chục con rồi khoanh.
-Thảo luận làm bài.
-CaÙc nhóm trưởng treo bài làm lên trên bảng,nhận xét chéo nhóm.
* Viết số vào vạch của tia số.
-phải viết số theo thứ tự từ bé đến lớn.
-thảo luận điền nhẩm sau đó lên điền tiếp sức trên bảng.
-Các đội nhận xét chéo .
2HS lên bảng chơi, các bạn khác làm trọng tài
Môn:THỦ CÔNG
Bài :GẤP CÁI VÍ ( Tiết 2 )
I. MỤC TIÊU
-Học sinh biết cách gấp ví bằng giấy
-Rèn kĩ năng gấp ví làm đồ chơi.
-Có ý thức giữ gìn vệ sinh nơi học.
II. CHUẨN BỊ:
-GV : ví mẫu, tờ giấy màu hình chữ nhật, hồ dán
-HS giấy màu, hồ dán, vở thủ công
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
N/D-Thời lượng
H Đ/Giáo viên
HĐ /Học sinh.
1/Bài cũ
( 5ph )
*Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
-Nhận xét sự chuẩn bị của HS
GV nhận xét ưu khuyết điểm của tiết trước để HS rút kinh nghiệm cho tiết 2
*HS mở dụng cụ học tập ra để lên bàn .Tổ trưởng kiểm tra báo cáo lại với giáo viên.
-Lắng nghe rút kinh nghiệm.
2/Bài mới
a/Quan sát vật mẫu( 8-10 ph )
b/HS thực hành
( 15 ph )
*GV giới thiệu bài gấp cái ví ( tiết 2 )
- GV giới thiệu cái ví mẫu
-Cho HS nhắc lại quy trình gấp cái ví ở tiết 1 ?
GV gợi ý để HS nhớ lại quy trình làm ví.
- Đặt giấy màu hình chữ nhật lên bàn và để dọc tờ giấy, mặt màu phía dưới. Gấp đôi để lấy đường dấu giữa, xong mở tờ giấy ra như ban đầu
- Gấp hai mép đầu của tờ giấy vào khoảng 1 ô. Gấp tiếp hai phần ngoài vào sao cho hai miệng ví sát vào đường dấu giữa
- Lật mặt sau theo chiều ngang giấy và gấp hai phần ngoài vào sao cho cân đối ví. Gấp đôi theo đường dấu giữa tạo thành cái ví.
-HS thực hành làm
-GV uốn nắn giúp đỡ HS yếu
*Lắng nghe.
-HS quan sát mẫu
5-7 nhắc lại.
*Đặt giấy màu hình chữ nhật lên bàn và để dọc tờ giấy, mặt màu phía dưới. Gấp đôi để lấy đường dấu giữa, xong mở tờ giấy ra như ban đầu
- Gấp hai mép đầu của tờ giấy vào khoảng 1 ô. Gấp tiếp hai phần ngoài vào sao cho hai miệng ví sát vào đường dấu giữa
- Lật mặt sau theo chiều ngang giấy và gấp hai phần ngoài vào sao cho cân đối ví. Gấp đôi theo đường dấu giữa tạo thành cái ví.
-HS khác theo ,nhận xét,bổ xung.
-HS lấy giấy màu ra làm mỗi em hoàn thành 1 sản phẩm.
3/Củng cố
( 5ph )
*GV cùng HS nhận xét sản phẩm
Nêu các bài làm đúng quy trìnhvà đẹp
-Bình chọn sản phẩm đẹp, tuyên dương
-Nhận xét tinh thần học tập của HS
Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau gấp mũ ca nô
*Các nhóm làm xong cùng trưng bày sản phẩm trong nhóm treo lên bảng.
-Chọn tổ có nhiều sản phẩm đẹp ,đúng nhóm đó tha8ng1.
-Lắng nghe.
----------------------------------------
---------------------------------------------
Thứ ba ngày 3 tháng 1 năm 2006
-------------------------------------------------
-------------------------------------
Thứ tư ngày 4 tháng 1 năm 2006
---------------------------------------
Thứ năm ngày 5 tháng 1 năm 2006
---------------------------------------------
MÔN:HÁT NHẠC
BÀI:TẬP BIỂU DIỄN.
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại các bài hát đã học trong học kỳ I.
-Học sinh biết biểu diễn những động tác phụ hoạ đơn giản mình thích cho một bài hát đã học.
-Học sinh mạnh dạn ,hiếu động tích cực tham gia vào các hoạt động.
II-Chuẩn bị.
-Các phiếu bình chọn.
-Trang phục cho các bài hát.
III-CaÙc hoạt động dạy học.
ND-thời lượng
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1
Oân lại các bài hát đã học
( 5ph )
Hoạt động 2
Tập biểu diễn.
( 25 ph )
*Hoạt động 3
( 5ph )
* Hướng dẫn cả lớp ôn tập.
* Thông báo nêu một số thể lệ cho học sinh rõ.Tuỳ theo ý thích chọn nhóm bạn biểu diễn hoặc biểu diễn cá nhân ,chọn bất kỳ bài hát nào phù hợp.
* Thành lập BGK
* Bắt đầu vào biểu diễn.
-Cho biểu diễn theo nhóm trước .
-Phần biểu diễn cá nhân.
* Tổng kết tuyên dương cá nhân nhóm xuất sắc nhất.
* LơÙp phó bắt nhịp cho cả lớp lần lượt ôn lại các bài hát đã học
-Một số em hát tốt lên hát trước lớp để một số bạn còn lúng lúng theo dõi sửa lại.
* Lắng nghe nắm bắt thể lệ.
* Chọn các bạn hoàn thành xuất sắc môn hát nhạc.
* Các nhóm lên đăng ký bài hát ,lần lượt biểu diễn trước lớp .Dưới lớp lần lượt chọn ra nhóm nào có ý tưởng sáng tạo trong biểu diễn và có giọng hát chuẩn nhất nhóm đó được thưởng .
-Các cá nhân đăng ký bài hát yêu thích nhất .
-Bốc thăm theo thứ tự đến lượt em nào em đó lên biểu diễn
-BGK cùng các bạn học sinh trong lớp chọn ra các bạn xuất sắc nhất.
* Nhận phần thưởng ,rút kinh nghiệm
----------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 6 tháng 1 năm 2005
Môn :Học vần
Bài: Kiểm tra định kỳ- học kỳ 1
---------------------------------------------------------
-----------------------------------------
LỊCH BÁO GIẢNG LƠP1 TUẦN 19
---------------------------------------------------
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ hai
16/1/2006
Đao đức
Học vần
Toán
Lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
Op-ap
Mười một,mười hai
Thứ ba
17/1
Học vần
Thủ công
Toán
ăp-âp
Gấp mũ ca lô.
Mười ba,mười bốn ,mười lăm.
Thứ tư
18/1
Học vần
Học vần
Toán
ôp-ơp
Tiết 2
Mười sáu,mười bảy ,mười tám, mười chín
Thứ năm
19/1
Học vần
Học vần
Hát nhạc
Toán
Ep-êp
Tiết 2.
Học hát: Bầu trời xanh.
Hai mươi,hai chục.
Thứ sáu
20/1
Học vần
Tập viết
TN- X H
H Đ N G
Ip-up
Con ốc,đôi guốc,cá diếc…
Cuộc sống xung quanh ( tiếp theo )
Tìm hiểu cảnh đẹp địa phương góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp,tập hợp hàng dọc,vòng tròn
GV: Nguyễn Thị Kim Sanh Trường Trưng Vương
Bài soạn lớp 1
MĨ THUẬT:tiết 18
Bài: VẼ TIẾP HÌNH VÀ MÀU VÀO HÌNH VUÔNG
I.MỤC TIÊU
Giúp HS nhận biết được một vài cách trang trí hình vuông đơn giản.
Biết vẽ tiếp hoạ tiết vào hình vuông và tô màu theo ý thích.
II. CHUẨN BỊ
-GV: một vài đồ vật hình vuông có trang trí, một số bài vẽ mẫu của HS lớp trước
-HS:vở vẽ, giấy, chì sáp màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ của HS
Nhận xét về sự chuẩn bị bài của HS
HS mở dụng cụ học tập ra bàn
Bài mới
Giới thiệu vật mẫu
HD HS cách vẽ
Thực hành
GV giới thiệu bài
-GV cho HS xem những đồ vật mẫu đã chuẩn bị sẵn
GV gợi ý để HS nhận ra sự khác nhau của cách trang trí các hình vuông đó
GV chỉ cho HS thấy các hình giống nhau thì vẽ bằng nhau
GV gợi ý cho HS vẽ màu như hình 1 hình 2 (hoặc hình 3, hình 4 )
GV nêu yêu cầu của bài tập
Vẽ tiếp cánh hoa còn lại ở hình 5
Vẽ màu: chọn hai màu để vẽ (màu hoa, màu nền)
Vẽ màu 4 cánh hoa trước, vẽ màu nền sau
GV cho HS thực hành vẽ .GV uốn nắn, theo dõi, giúp đỡ HS yếu
Lưu ý vẽ cánh hoa đều nhau
Chọn màu và tô màu theo ý thích của mình
HS quan sát vật mẫu
HS nêu sự khác nhau của các vật mẫu
HS quan sát, lắng nghe
HS vẽ bài vào vở
Củng cố
Thu bài . Nhận xét bài làm của HS, nhận xét về cách vẽ tiếp các hoạ tiết và cách vẽ màu
Chọn bài vẽ đẹp. Tuyên dương các bạn học tốt có bài vẽ đẹp
HD HS chuẩn bị bài sau
GV: Nguyễn Thị Kim Sanh Trường Trưng Vương
Bài soạn lớp 1
THỂ
File đính kèm:
- muoi 18.doc