Bài giảng Tiếng việt bài 69: ăt - Ât tuần 17

. Mục tiêu

- Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật trong bài.

- Viết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật

- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật.

-KNS : Kĩ năng hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề , kĩ năng tư duy sáng tạo.

II. Đồ dùng dạy học

 - Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.

 

doc16 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 69: ăt - Ât tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
? Đó là bài hát nào? - GV: nhận xét, xếp loại. 3- Bài mới: Giới thiợ̀u bài , ghi tựa . Hoạt đụ̣ng 1: Dùng các bài hát đã học, GV tổ chức cho HS từng nhóm biểu diễn có kết hợp vận động phụ hoạ. - Từ các bài hát đã học GV cho HS tự nghĩ ra các động tác múa hoặc vận động phụ hoạ. - Cho Hs thi đua thể hiện các động tác vận động phụ hoạ và chọn ra nhóm khá nhất để biểu dơng. GV nxét, tuyên dơng. 4 - Củng cố, dặn dò ? Nêu tên bài học? - GV nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà ôn tập các bài hát đã học. Rỳt kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................. ____________________________________________ Thứ năm ngày 13 thỏng 12 năm 2012 Tiếng việt Bài 72: ut - ưt I. Mục tiêu - Đọc được: ut, ưt, bỳt chỡ, mứt gừng .ẹoùc ủửụùc tửứ ngửừ ,caõu ửựng duùng trong bài. - Viết được: ut, ưt, bỳt chỡ, mứt gừng - Luyện núi từ 2 – 4 cõu theo chủ đề:Ngún ỳt, em ỳt, sau rốt. KNS : Kĩ năng hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề , kĩ năng tư duy sáng tạo. II. Đồ dùng dạy học - Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK. III. Các hoạt động dạy học Tiết 1 : et, ờt 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài 71, viết bảng con :nột chữ , kết bạn - GV nhận xét , ghi điểm . 2. Bài mới Giới thiợ̀u bài , ghi tựa . Hoạt đụ̣ng 1: Dạy vần ut - Gọi 1 H phõn tớch vần ut. - Cho H cả lớp cài vần ut. - GV nhận xột . - Cú et, muốn cú tiếng bỳt ta làm thế nào? - Cho H cài tiếng bỳt - GV nhận xột và ghi bảng tiếng chim. - GV hướng dẫn đỏnh vần 1 lần. - Dựng tranh giới thiệu từ “bỳt chỡ ”. - Gọi đỏnh vần tiếng bỳt, đọc trơn từ bỳt chỡ . Hoạt đụ̣ng 2: Vần ưt : (Tiến hành tương tự) Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt đụ̣ng 3: Hướng dẫn viết. - GV viết mẫu , nêu quy trình viết . - Yêu cầu HS viết vào bảng con . - GV chỉnh sửa t thế viết cho HS . Hoạt đụ̣ng 4: Dạy từ ứng dụng. - GV ghi lần lượt các tiếng ứng dụng lên bảng - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích . + Em hãy tìm tiếng ghi vần vừa học ở trong các từ ứng dụng ? Tiết 2 : LUYỆN TẬP Hoạt đụ̣ng 1 . Đọc bài trên bảng lớp. - Yêu cầu HS luyện đọc toàn bài ở tiết 1 . - GV chỉnh sửa cho HS . Hoạt đụ̣ng 2 . Đọc câu ứng dụng : - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét tranh minh hoạ . - GV ghi câu ứng dụng lên bảng , yêu cầu HS đọc . - GV chỉnh sửa cho HS . - GV đọc mẫu , giải thích và gọi HS đọc - Yêu cầu HS tìm tiếng ghi âm vừa học trong câu ứng dụng . Cho HS nghỉ giữa tiết Hoạt đụ̣ng 3: Luyện viết. - Hớng dẫn cách viết trong vở - KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết - Giao việc - GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu + Chấm điểm một số bài viết - Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến Hoạt đụ̣ng 4: Luyện nói. - Cho H quan sỏt tranh minh hoạ để luyện núi theo cõu hỏi gợi ý của GV. -GV nờu một số cõu hỏi gợi ý + Tranh vẽ gỡ ? + Em hiểu thế nào là em ỳt ; Thế nào là sau rốt ? + Trong nhà em, ai là em ỳt ? -GV liờn hệ, gdhs... 3. Củng cố - Dặn dò - Gv nhận xét giờ học. Rỳt kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................. ______________________________________________ Mĩ thuật Tiết 17 : TẬP VẼ BỨC TRANH Cể HèNH NGễI NHÀ I/ Mục tiờu : - Giỳp hs biết cỏch vẽ tranh cú hỡnh ngụi nhà . -Vẽ được tranh ngụi nhà và vẽ màu theo ý thớch. II/Chuẩn bị : - Một số tranh ảnh phong cảnh cú nhà . - Một vài tranh phong cảnh của họa sĩ và của HS năm học trước III/ Hoạt động dạy học: 1. Kiờ̉m tra bài cũ - Kiờ̉m tra sự chuõ̉n bị của học sinh . - Nhọ̃n xét . 2 . Bài mới Giới thiợ̀u bài , ghi tựa . Hoạt động 1: Giới thiệu bài và cỏch vẽ tranh. Giới thiệu tranh phong cảnh . Gợi ý để HS núi được : Bức tranh cú những hỡnh ảnh gỡ ?( Cú ngụi nhà cú cõy xanh,cú bờ rào…) -Cỏc ngụi nhà trong tranh ảnh như thế nào? (Cỏc ngụi nhà đều cú mỏi nhà, thõn nhà, cửa chớnh, cửa sổ) -Ngoài ngụi nhà tranh cũn vẽ thờm gỡ nữa? (Cõy xanh bờ rào,lối đi , hoa ,cỏ,mõy trời .) GV túm tắt : Em cú thể vẽ 1-2 ngụi nhà khỏc nhau,vẽ thờm cõy đường di…và vẽ màu theo ý thớch . Hoạt động 2: Hướng dẫn cỏch vẽ. - Vẽ ngụi nhà trước . ngụi nhà ở giữa lớn .vẽ cỏc bộ phận chớnh ngụi nhà, vẽ cỏc vật xung quanh sau.như bờ rào ,cõy xanh lối đi,mõy trời nỳi … Hoạt động 3: Thực hành. Giỏo viờn yờu cõu HS vẽ hỡnh vừa với phần giấy ở vở tập vẽ 1 Giỏo viờn yờu cầu hs vẽ hỡnh và vẽ màu . Hoạt động 4 : Nhận xột đỏnh giỏ . Giỏo viờn hướng dẫn hs nhận xột một vài bài vẽ đẹp về hỡnh, về màu ,vố cỏch sỏp xếp cỏc hỡnh ảnh. 3. Củng cụ́ -Dặn dũ : - Chúng ta vừa học xong bài gì ? - Về nhà hoàn thành bài vẽ nờ́u chưa xong . Quan sỏt cảnh nơi mỡnh ở. - Nhọ̃n xét tiờ́t học. Rỳt kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................. _________________________________________________ Đạo đức Tiết 17 : Trật tự trong trờng học(tiết 2) I. Mục tiêu: - Nêu đợc các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp - Nêu đợc lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp - Thực hiện giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp II. Tài liệu và phơng tiện: -Điều 28 cụng ước quốc tế về quyền trẻ em III . Các hoạt động dạy học: 1/ Giới thiệu bài : 2/ Hoạt đụ̣ng 1 : Qs tranh BT3 và thảo luận. -HS TL và trỡnh bày kết quả. -KL: HS cần trật tự khi nghe giảng, khụng đựa nghịch, núi chuyện riờng, giơ tay xin phộp khi muốn phỏt biểu. 3/ Hoạt đụ̣ng 2: Tụ màu tranh BT 4. -HS thực hành. . Chỳng ta cú nờn học tập cỏc bạn giữ trật tự trong giờ học khụng ? Vỡ sao ? +KL : Chỳng ta nờn học tập cỏc bạn giữ trật tự trong giờ học. 4Hoạt đụ̣ng 3 : HS làm BT 5. -Nờu y/c BT, y/c : . Việc làm của 2 bạn đú đỳng hay sai? Vỡ sao ? . Mất trật tự trong lớp cú hại gỡ ? -H/dẫn Hs đọc 2 cõu thơ cuối bài. +KLC: Khi ra, vào lớp cần xếp hàng trật tự, đi theo hàng, khụng chen lấn, xụ đẩy, đựa nghịch -Trong giờ học cần chỳ ý lắng nghe cụ giảng bài, khụng đựa nghịch, núi chuyện trong lớp. -Giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học giỳp cỏc em thực hiện tốt quyền được học tập của mỡnh. 5/ Củng cố dặn dũ : -Chuẩn bị bài Lễ phộp, võng lời thầy giỏo, cụ giỏo. -Nhận xột tiết học. Rỳt kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ sỏu ngày 14 thỏng 12 năm 2012 TẬP VIẾT Tuần 15 : thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ I.MUẽC TIEÂU - Viết đỳng chữ thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết lớp 1-Tập 1. ** HSK-G viết đủ số dũng quy định trong vở tập viết 1-Tập 1. II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC -GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to . -Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt. -HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng. III.HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC 1.Kiểm tra bài cũ - Gọi H lờn bảng viết :treỷ em, gheỏ ủeọm, muừm múm - Nhận xột bài cũ. 2. Bài mới Giới thiệu bài: Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. Hoạt đụ̣ng 1: GV hướng dẫn H quan sỏt bài viết. - Viết mẫu, vừa viết vừa nờu cỏch viết. - Gọi H đọc nội dung bài viết. - Phõn tớch độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ ở bài viết. - H viết bảng con. Hoạt đụ̣ng 2: Thực hành : - Cho H viết bài vào vở tập viết. - GV theo dừi nhắc nhở động viờn một số em viết chậm, giỳp cỏc em hoàn thành bài viết. 3. . Củng cố - Dặn dò - Gọi H đọc lại nội dung bài viết. - Thu vở chấm một số em. - Nhận xột tuyờn dương. Rỳt kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................. _______________________________________________ TẬP VIẾT Tuần 16 : xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt, I.MUẽC TIEÂU - Viết đỳng chữ xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết lớp 1-Tập 1. ** HSK-G viết đủ số dũng quy định trong vở tập viết 1-Tập 1. II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC -GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to . -Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt. -HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng. III.HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC 1.Kiểm tra bài cũ - Gọi H lờn bảng viết : thanh kieỏm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ - Nhận xột bài cũ. 2. Bài mới Giới thiệu bài: Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. Hoạt đụ̣ng 1 .GV hướng dẫn H quan sỏt bài viết. - Viết mẫu, vừa viết vừa nờu cỏch viết. - Gọi H đọc nội dung bài viết. - Phõn tớch độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ ở bài viết. - H viết bảng con. Hoạt đụ̣ng 2 .Thực hành : - Cho H viết bài vào vở tập viết. - GV theo dừi nhắc nhở động viờn một số em viết chậm, giỳp cỏc em hoàn thành bài viết. 3. Củng cố - Dặn dò - Gọi H đọc lại nội dung bài viết. - Thu vở chấm một số em. - Nhận xột tuyờn dương. Rỳt kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................. _________________________________________________________ TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH Kè HỌC KÌ I _________________________________________________

File đính kèm:

  • docTUAN 17 GTKNSNGANG.doc
Giáo án liên quan