Bài giảng Tiếng Việt Bài 64: im và Um

Mục tiêu:

- Đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn; từ và đoạn thơ ứng dụng.

- Viết được: im, um, chim câu, trùm khăn.

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím vàng .

II.Chuẩn bị:

-GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: chim câu, trùm khăn.

 -Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nói.

 

doc18 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Bài 64: im và Um, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
................................................................................................................................................................................................................................................................ ______________________________________________ Mĩ thuật Tiết 16 : VẼ HOẶC XÉ DÁN LỌ HOA I. Mục tiêu: - HS cảm nhận được vẻ đẹp của một số lọ hoa - HS biết cách vẽ hoặc xé dán lọ hoa - HS vẽ hoặc xé dán được 1 lọ hoa đơn giản - HS Khá – giỏi : Vẽ hoặc xé dán được mợt lọ hoa có hình dáng cân đới , màu sắc phù hợp. II. Chuẩn bị: 1. Sự chuẩn bị của giáo viên: - Hình vẽ một số dáng lọ hoa khác nhau - Một số bài vẽ, bài xé dán của HS năm trước - Giấy A4, giấy thủ cơng, keo dán 2. Sự chuẩn bị của học sinh: - Vở tập vẽ - Bút chì, gơm, màu hoặc giấy thủ cơng, keo dán,… III. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số lớp 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh 3.Dạy bài mới: Giới thiệu bài : GV mời HS đọc lại tựa bài và GV ghi tựa bài lên bảng Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét: - GV treo một số kiểu dáng lọ hoa khác nhau và đặt câu hỏi gợi ý để hs nhận xét mẫu Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách xé dán lọ hoa: - GV treo hình minh họa cách xé dán lọ hoa lên bảng * Cách 1: - GV đặt câu hỏi gợi ý hs nêu cách xé dán lọ hoa - GV nhận xét chọn giấy màu và hướng dẫn HS vẽ hình lọ hoa và giấy màu - GV nhận xét và xé hình lọ hoa cho HS xem - GV nhận xét và mời một HS lên bảng dán lọ hoa vào giấy A4 - GV gợi ý cho HS cách trang trí cho lọ hoa: - GV cho HS xem một số bài xé dán của HS năm trước Hoạt động 3 :Hướng dẫn HS thực hành: - GV yêu cầu HS lấy giấy màu và keo dán bút chì chuẩn bị thực hành - GV quan sát lớp và nhắc nhở HS chọn hình dáng lọ hoa mình thích đơn giản và nhớ kĩ hình dáng lọ hoa đĩ - GV đến từng HS quan cát và gợi ý thêm dựa trên bài làm của HS - GV giúp đỡ một số HS vẽ cịn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - GV chọn một số bài đẹp và chưa đẹp để treo lên bảng. - Yêu cầu HS nhận xét về: + Hình dáng của lọ hoa + Cách sắp xếp hình lọ hoa trên giấy - GV yêu cầu HS chọn ra bài mình thích. - GV nhận xét – bổ sung và đánh giá - GV nhận xét chung tiết học 4. Củng cố -Dặn dị: - GV nhận xét – đánh giá và tĩm lại bài. - Về nhà tập xé dán thêm nhiều lọ hoa khác nhau nữa - Chuẩn bị bài sau: + Quan sát hình dáng của một số ngơi nhà ở xung quanh + Xem và tìm hiểu bài 17: Vẽ tranh ngơi nhà của em + Bút chì, gơm, màu, vở tập vẽ và giấy vẽ,.... Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ____________________________________________ §¹o ®øc TiÕt 16 : TrËt tù trong trêng häc(tiÕt 1) I. Mơc tiªu: - Nªu ®ỵc c¸c biĨu hiƯn cđa gi÷ trËt tù khi nghe gi¶ng ,khi ra vµo líp - Nªu ®ỵc l¬I Ých cđa viƯc gi÷ trËt tù khi nghe gi¶ng ,khi ra vµo líp - Thùc hiƯn gi÷ trËt tù khi nghe gi¶ng ,khi ra vµo líp II. Chuẩn bị - Vë BT ®¹o ®øc 1 - Mét sè cê thi ®ua, mµu ®á, vµng. - Häc sinh:- Vë bµi tËp ®¹o ®øc 1. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. KiĨm tra bµi cị: - V× sao ph¶i ®i häc ®ĩng giê. - Lµm thÕ nµo ®Ĩ ®i häc ®ĩng giê? - Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ cho ®iĨm. 2- Bµi míi: ** Giíi thiƯu bµi , ghi tựa Ho¹t ®éng 1: Th¶o luËn cỈp ®«i (BT1) - GV híng dÉn c¸c cỈp häc sinh quan s¸t 2 tranh ë BT1 vÇ th¶o luËn. - Ở tranh 1 c¸c b¹n th¶o luËn nh thÕ nµo? - Ở tranh 2 c¸c b¹n ra khái líp như thÕ nµo? - ViƯc ra khái líp nh vËy cã t¸c h¹i g×? - Em cÇn thùc hiƯn theo c¸c b¹n ë tranh nµo? V× sao? - Yªu cÇu häc sinh nªu kÕt qu¶ th¶o luËn. - GVKL: XÕp hµng ra vµo líp lµ biÕt gi÷ trËt tù, c¸c em kh«ng ®ỵc lµm g× trong giê häc chen lÊn x« ®Èy g©y mÊt trËt tù cã khi ng·. Ho¹t ®éng 2: Th¶o luËn cả líp. - GV nªu yªu cÇu th¶o luËn. - §Ĩ tr¸nh mÊt trËt tù c¸c em kh«ng ®ỵc lµm g× trong giê häc, khi nµo ra líp, trong giê ra ch¬i? - ViƯc gi÷ trËt tù ë líp ë trêng cã lỵi Ých g× cho viƯc häc tËp, rÌn luþªn cđa c¸c em? - ViƯc g©y mÊt trËt tù cã h¹i g× cho vÞªc häc cđa c¸c em? + Gi¸o viªn kÕt luËn : §Ĩ gi÷ trËt tù trong trêng häc c¸c em cÇn thùc hiƯn c¸c quy ®Þnh nh trong líp, thùc hiƯn c¸c yªu cÇu cđa c« gi¸o , xÕp hµng vµo líp, ra vµo líp nhĐ nhµng nãi khÏ…..mµ kh«ng ®ỵc lµm viƯc riªng ,trªu nhau trong líp…. - ViƯc gi÷ trËt tù giĩp c¸c em tËp rÌn luyƯn thµnh nh÷ng trß ngoan. NÕu g©y mÊt trËt tù trong líp sÏ g©y ¶nh hëng ®Õn viƯc häc tËp cđa b¶n th©n vµ cđa mäi ngêi vµ bÞ mäi ngêi chª cêi. Ho¹t ®éng 3: HS liªn hƯ thùc tÕ. - B¹n nµo lu«n ch¨m chĩ, thùc hiƯn c¸c yªu cÇu cđa c« gi¸o trong giê häc? - B¹n nµo cßn cha trËt tù trong giê häc? V× sao? - Tỉ nµo thêng xuyªn thùc hiƯn tèt nỊ nÕp viƯc xÕp hµng ra vµo líp ? Tỉ nµo cha thùc hiƯn tèt? - GVKL: Khen ngỵi nh÷ng tỉ, c¸ nh©n biÕt gi÷ trËt tù. Nh¾c nhë nh÷ng tỉ c¸ nh©n cßn vi ph¹m trËt tù trong giê häc. 3 - Cđng cè - dỈn dß: - V× sao ph¶i gi÷ trËt tù trong giê häc?- - MÊt trËt tù trong giê häc cã t¸c h¹i g×? - NhËn xÐt chung giê häc. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _____________________________________________________ Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012 Tiếng việt Bài 68: ot - at I.Mục tiêu: Đọc được : ot , at , tiếng hĩt , ca hát ; từ và đoạn thơ ứng dụng . Viết được : ot , at , tiếng hĩt , ca hát Luyện nĩi từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Gà gáy , chim hĩt , chúng em ca hát . II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Tranh minh hoạ từ khố: tiếng hĩt, ca hát -Tranh câu ứng dụng và tranh minh hoạ phần luyện nĩi. -HS: -SGK, vở tập viết III.Hoạt động dạy học: Tiết 1 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Đọc và viết bảng con : lưỡi liềm, xâu kim, nhĩm lửa ( 2 – 4 em đọc) -Đọc thuộc lịng dịng thơ ứng dụng ứng dụng: “Trong vịm lá mới chồi non Chùm cam bà giữ vẫn cịn đung đưa… -Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : Giới thiệu bài :Hơm nay cơ giới thiệu cho các em vần mới:ot, at – Ghi bảng Hoạt động 1 :Dạy vần: ot -Nhận diện vần:Vần ot được tạo bởi: o và t GV đọc mẫu -Phát âm vần: -Đọc tiếng khố và từ khố : hĩt, chim hĩt -Đọc lại sơ đồ: ot hĩt chim hĩt Hoạt động 2 : Dạy vần at: ( Qui trình tương tự) at hát ca hát - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng Å Giải lao Hoạt động 3: Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối) +Chỉnh sửa chữ sai Hoạt động 4 : Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: bánh ngọt bãi cát trái nhĩt chẻ lạt Hoạt động 3: Củng cố dặn dị Tiết 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS - Đọc đoạn thơ ứng dụng. - Đọc SGK: Å Giải lao Hoạt động 2 : Luyện viết: Hoạt động 3 : Luyện nĩi theo nội dung : “Gà gáy, chim hĩt ,chúng em ca hát”. Hỏi:-Chim hĩt như thế nào? -Em hãy đĩng vai chú gà để cất tiếng gáy? -Chúng em thường ca hát vào lúc nào? 4. Củng cố dặn dị - Nhận xét tiết học. - Ơn lại vần đã học. Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ________________________________________ To¸n TiÕt 64 : LuyƯn tËp chung I. Mơc tiªu: -BiÕt ®Õm , so s¸nh ,thø tù c¸c sè tõ o ®Õn 10 -BiÕt lµm tÝnh céng,phÐp trõ trong ph¹m vi 10 -ViÕt ®ỵc phÐp tÝnh thÝch hỵp víi tãm t¾t bµi to¸n ** Làm các BT: 1 , 2 ,3(cột 4,5,6,7) , 4 , 5 sgk trang 89. II- §å dïng d¹y häc: - Mét sè h×nh trßn, b×a cøng, mét sè c¾t s½n ®Ĩ HS ®iỊn trong BT4 - PhÊn mµu, b¶ng phơ, thanh b¶ng vu«ng nhá. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1- KiĨm tra bµi cị: - Gäi 2 HS lªn b¶ng: 5 + 3 = 10 + 0 = 9 - 6 = 8 + 2 = 10 - 1 = 0 + 1 0 = 10 - 0 = 9 + 1 = - Cho HS ®äc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 10 - GV nhËn xÐt, cho ®iĨm - GV nhËn xÐt vµ cho ®iĨm. 2- Bµi míi: * Giíi thiƯu bµi , ghi tựa Hoạt động 1 : HD HS lÇn lượt lµm c¸c BT trong SGK Bµi 1: - Gäi HS ®äc Y/c bµi to¸n. - Cho HS nªu c¸ch lµm. - Cho HS lµm bµi, y/c 2 em ngåi c¹nh KT bµi cđa nhau. Bµi 2: - Bµi Y/c g× ? - Gäi mét sè HS lÇn lượt ®øng dËy đọc. Bµi 3: (cét 4,5,6,7) - GV yªu cÇu HS ®äc ®Ị bµi - Cho HS lµm bµi vµo vë. - Gäi 2 HS ®äc kÕt qu¶. - GV nhËn xÐt vµ cho ®iĨm. Bµi 4: - Bµi yªu cÇu g× ? - GV yªu cÇu c¸c em lµm bµi . - Gäi 1 HS lªn b¶ng ch÷a . - GV nhËn xÐt, cho ®iĨm. Bµi 5: - Ghi b¶ng bµi 5a) - Yªu cÇu HS ®Ỉt ®Ị to¸n - Bµi to¸n cho biÕt g× ? - Bµi to¸n hái g× ? - Muèn biÕt chĩng ta lµm phÐp tÝnh g× ? - Y/c HS lµm vµo vë, mét HS lªn b¶ng - GV nhËn xÐt, cho ®iĨm. T¬ng tù bµi 5b Hoạt động 2: Rút ra nợi dung luyện tập - GV hướng dẫn học sinh chớt lại nợi dung luyện tập . Gọi HS nhắc lại nợi dung luyện tập. 3- Cđng cè - dỈn dß: - NX giê häc vµ giao bµi vỊ nhµ. Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ______________________________________________

File đính kèm:

  • docTUAN 16 GTKNSNGANG.doc
Giáo án liên quan