- Đọc được om , am , làng xóm , rừng tràm; từ và câu ứng dụng
- Viết được om , am , làng xóm , rừng tràm
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề:Nói lời cảm ơn.
- KNS : học sinh tích cực, chủ động trong học tập.Giáo dục hs biết cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ.
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 60 : om - Am tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
______________________
MĨ THUẬT
Tiết 15: Tập vẽ bức tranh đơn giàn có cây, có nhà
I- MỤC TIÊU.
- Giúp HS nhận biết được hình dáng của cây và nhà.
- HS biết cách vẽ cây, vẽ nhà.
- HS tập vẽ được bức tranh đơn giản có cây, nhà và vẽ màu theo ý thích.
- HSKG: Vẽ được bức tranh có cây, có nhà, hình vẽ sắp xếp cân đối, vẽ màu phù hợp.
II- Chuẩn bị
GV: - Một số tranh ảnh phong cảnh có cây và nhà.
- Bài vẽ của HS năm trước.
- Hình hướng dẫn cách vẽ.
HS : Vở vẽ , bút chì , màu.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1 .Kiểm tra bài cũ
-Tiết MT tuần rồi chúng ta học bài gì ?
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
- Nhận xét .
2. Bài mới
- Giới thiệu bài mới.
HĐ1: Giới thiệu tranh ảnh cây và nhà.
- GV cho HS xem 1 số tranh phong cảnh có cây, có nhà và đặt câu hỏi.
+ Đây là cây gì ?
+ Cây gồm những bộ phận nào ?
+ Nhà gồm có những bộ phận nào ?
- GV tóm tắt.
HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ.
1. Vẽ cây:
- GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn.
+ Vẽ thân, cành.
+ Vẽ vòm lá.
+ Vẽ chi tiết và vẽ màu.
2. Vẽ nhà.
+ Vẽ hình dáng ngôi nhà.
+ Vẽ chi tiết hoàn chỉnh hình.
+ Vẽ màu.
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS vẽ cây và nhà, tạo thành bức tranh phong cảnh,...vẽ màu theo ý thích,...
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá,giỏi
* Lưu ý: không được dùng thước.
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
- GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét
- GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét.
- GV nhận xét.
3. Củng cố -Dặn dò:
- Chúng ta vừa học MT bài gì ?
- Về nhà quan sát hình dáng lọ hoa.
- Chuẩn bị vở Tập vẽ 1, bút chì, tẩy, màu .
Rút kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Tiết 15: ÑI HOÏC ÑEÀU VAØ ÑUÙNG GIÔØ (tieát 2).
I-Muïc tieâu:
- Hs bieát ích lôïi cuûa vieäc ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø laø giuùp caùc em thöïc hieän toát quyeàn ñöôïc hoïc taäp cuûa mình.
- Thöïc hieän vieäc ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø.
- Hs coù yù thöùc töï giaùc ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø ñeå ñaûm baûo quyeàn ñöôïc hoïc taäp cuûa mình.
*KNS : -Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ.
-Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ.
II-Ñoà duøng daïy hoïc:
- GV: - Tranh BT 1, BT 4, Ñieàu 28 coâng öôùc quoác teá quyeàn treû em.
- Baøi haùt “Tôùi lôùp tôùi tröôøng”
- HS : -Vôû BT Ñaïo ñöùc 1.
III-Hoaït ñoäng daî hoïc:
1.Khôûi ñoäng: Haùt taäp theå.
2.Kieåm tra baøi cuõ:
-Tieát tröôùc em hoïc baøi ñaïo ñöùc naøo?
- Ñeå ñi hoïc ñuùng giôø em phaûi laøm gì?
- Nhaän xeùt baøi cuõ.
3. Baøi môùi:
** Hoaït ñoäng 1: Hs laøm BT4 → ñoùng vai caùc nhaân vaät trong tình huoáng ñaõ cho.
- Cho Hs ñoïc yeâu caàu BT, giôùi thieäu caùc nhaân vaät cuûa caâu chuyeän vaø höôùng daãn Hs ñoùng vai caùc nhaân vaät trong BT.
- Gv hoûi : Ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø seõ coù lôïi gì?
+Keát luaän: Ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø giuùp em ñöôïc nghe giaûng ñaày ñuû.
Hoaït ñoäng 2: Hs laøm BT 5.
- Cho Hs ñoïc yeâu caàu BT vaø höôùng daãn Hs laøm BT.
*KNS:
-Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ.
-Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ.
- Gv söûa baøi .
+Keát luaän: Theo BT naøy, duø trôøi möa caùc baïn vaãn ñoäi muõ , maëc aùo möa vöôït khoù ñi hoïc.
- Giaûi lao.
Hoaït ñoäng 3: Hs thaûo luaän.
- Gv hoûi:
. Ñi hoïc ñeàu coù lôïi gì ?
. Caàn phaûi laøm gì ñeå ñi hoïc ñeàu vaø ñuùng giôø ?
. Chuùng ta chæ nghæ hoïc khi naøo ?
. Neáu nghæ hoïc phaûi laøm gì ?
- Gv höôùng daãn Hs xem baøi trong SGK→ ñoïc 2 caâu thô cuoái baøi vaø haùt baøi “Ñi tôùi tröôøng”
4. Cuûng coá - Daën doø:
.Caùc em vöøa hoïc baøi gì ?
.Gv nhaän xeùt & toång keát tieát hoïc.
.Veà nhaø thöïc hieän baøi vöøa hoïc.
. Chuaån bò baøi “Traät töï trong tröôøng hoïc”.
Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________
Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
TẬP VIẾT
TUẦN 13: NHÀ TRƯỜNG, BUÔN LÀNG, HIỀN LÀNH, ....
I- MỤC TIÊU:
- Giúp HS viết đúng mẫu và cỡ của các chữ trên.
- HS viết đúng, đều, đẹp và thành thạo.
- Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II- CHUẨN BỊ
GV: Các chữ mẫu.
HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài và ghi bảng đề bài: nhà trường, buôn làng, hiền lành..
Hoạt động 2. GV hướng dẫn HS cách viết bảng:
- GV đưa chữ mẫu, HS quan sát.
- HS quan sát bảng mẫu xem các chữ (lần lượt) viết mấy li?
- GV viết bảng. HS theo dõi.
Chú ý khoảng cách giữa các con chữ trong một chữ là một thanh chữ. Khoảng cách giữa các chữ là 3 li.
- GV đọc. HS viết vào bảng con. GV theo dõi, giúp đỡ.
- GV nhận xét, sửa chữa.
Hoạt động 3. Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.
. HS qsát kĩ các chữ ở vở xem các chữ viết mấy li?
. GV nhắc HS cách cầm bút, để vở, tư thế ngồi viết.
. GV viết mẫu ở bảng, HS theo dõi viết vào vở theo từng hàng. (Chú ý các nét nối)
. GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn yếu.
- GV chấm bài, tuyên dương những HS viết đẹp.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- VN viết vào vở ô li cho đúng, đẹp các chữ đã học.
- Chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________
TẬP VIẾT
TUẦN 14 : ĐỎ THẮM, MẦM NON, CHÔM CHÔM, ...
I- MỤC TIÊU:
- Giúp HS viết đúng mẫu và cỡ của các chữ trên.
- HS viết đúng, đều, đẹp và thành thạo.
- Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II- CHUẨN BỊ
GV: Các chữ mẫu.
HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động 1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu bài và ghi bảng đề bài: đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, ....
Hoạt động 2. GV hướng dẫn HS cách viết bảng:
- GV đưa chữ mẫu, HS quan sát.
- HS quan sát bảng mẫu xem các chữ (lần lượt) viết mấy li?
- GV viết bảng. HS theo dõi.
Chú ý khoảng cách giữa các con chữ trong một chữ là một thanh chữ. Khoảng cách giữa các chữ là 3 li.
- GV đọc các từ. HS viết vào bảng con. GV theo dõi, giúp đỡ.
- GV nhận xét, sửa chữa.
Hoạt động 3. Hướng dẫn HS viết vào vở:
- GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.
. HS qsát kĩ các chữ ở vở xem các chữ viết mấy li?
. GV nhắc HS cách cầm bút, để vở, tư thế ngồi viết.
. GV viết mẫu ở bảng, HS theo dõi viết vào vở theo từng hàng. (Chú ý các nét nối)
. GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn yếu.
- GV chấm bài, tuyên dương những HS viết đẹp.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- VN viết vào vở ô li cho đúng, đẹp các chữ đã học
Rút kinh nghiệm:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________________________________
TOÁN
Bài : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10.
I.Mục tiêu :
- Làm được phép tính trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
- Làm các BT: Bài 1; Bài 4.
II. Đồ dùng dạy học:
-Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng … .
-Các mô hình phù hợp để minh hoạ phép trừ trong phạm vi 10.
III.Các hoạt động dạy học :
1.KTBC :
- Hỏi tên bài.
- Gọi học sinh lên bảng làm bài tập.
- Gọi học sinh nêu bảng cộng trong phạm vi 10.
- Nhận xét KTBC.
2.Bài mới :
GT bài ghi bài học.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10.
Bước 1: Hướng dẫn học sinh thành lập công thức 10 – 1 = 9 và 10 – 9 = 1
Hướng dẫn học sinh quan sát mô hình đính trên bảng và trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.
Giáo viên nhận xét toàn lớp.
GV viết công thức : 10 – 1 = 9 trên bảng và cho học sinh đọc.
Cho học sinh thực hiện mô hình que tính trên bảng cài để rút ra nhận xét: 10 que tính bớt 9 que tính còn 1 que tính. Cho học sinh cài bản cài 10 – 9 = 1
GV viết công thức lên bảng: 10 – 9 = 1
rồi gọi học sinh đọc.
Sau đó cho học sinh đọc lại 2 công thức:
10 – 1 = 9 và 10 – 9 = 1
Bước 2: Hướng dẫn học sinh thành lập các công thức còn lại: 10 – 2 = 8 ; 10 – 8 = 2 ; 10 – 3 = 7 ; 10 – 7 = 3 ; 10 – 6 = 4 ; 10 – 4 = 6 , 10 – 5 = 5 tương tự như trên.
Bước 3: Hướng dẫn học sinh bước đầu ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 và cho học sinh đọc lại bảng trừ.
Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu YC bài tập.
GV hướng dẫn học sinh sử dụng bảng trừ trong phạm vi 10 để tìm ra kết qủa của phép tính.
Cho học sinh quan sát các phép tính trong các cột để nhận xét về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 4:
Hướng dẫn học sinh xem tranh rồi đặt đề toán tương ứng.
Cho học sinh giải vào tập.
Gọi học sinh lên bảng chữa bài.
4.Củng cố – dặn dò:
- Hỏi tên bài.
- Nêu trò chơi : Tiếp sức.
- Chuẩn bị 2 bảng giấy ghi các phép tính và 2 bút màu.
- Hs chơi.
- Giáo viên nhận xét trò chơi.
- Gọi học sinh xung phong đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 10.
- Nhận xét, tuyên dương
- Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới.
Rút kinh nghiệm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________________
File đính kèm:
- TUAN 15 GTKNSNGANG.doc