Mục tiêu:
- Đọc được : eng , iêng , lưỡi xẻng , trống chiêng ; từ và các câu ứng dụng
- Viết được : eng , iêng , lưỡi xẻng , trống chiêng .
- Luyện núi từ 2 – 4 cõu theo chủ đề : Ao , hồ , giếng
** KNS :Kĩ năng tự nhận thức. Kĩ năng hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề , kĩ năng tư duy sáng tạo.
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 55 : eng - Iêng tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
MĨ THUẬT
Tiết 14 : Vẽ màu vào các họa tiết ở hình vuông
I Mục tiêu
- Giúp hs thấy được vẻ đẹp của trang trí hình vuông
- Biết cách vẽ màu vào các hoạ tiờ́t ở hình vuụng.
* HSK-G : Biờ́t cách vẽ màu vào các hoạ tiờ́t hình vuụng , tụ màu đờ̀u, gọn trong hình.
II Chuẩn bị:
- GV: Bài trang trí hình vuông
- Bài vẽ của hs
- Đồ vật trang trí dạng hình vuông
- HS: Đồ dùng học tập
III Cỏc hoạt động dạy học
1. Bài cũ:
-Tiết trước các con vẽ bài gì?
-Nêu các bước vẽ cá?
- Gv nhận xét câu trả lời
2. Bài mới:
Giới thiợ̀u bài , ghi tựa.
Hoạt đụ̣ng 1 : Hướng dẫn hs nhận xột
GV treo tranh
+ Đây là những đồ vật nào?
+ Các đồ vật này được trang trí ntn?
+Dùng hình vẽ nào để trang trí?
+ Gv nhận xét câu trả lời của Hs
+ Các loại đường diềm này giống hay khác nhau?
+ Các loại này được sắp xếp ntn?
+ Màu sắc của đường diềm như thế nào?
+ Sử dụng mấy màu để vẽ đường diềm?
- GV tóm tắt. Có nhiều loại đường diềm như xen kẽ, lặp đi lặp lại , đảo ngược …
- GV yêu cầu hs quan sát hình 1 ở VTV
- Đường diềm này có những hình gì?
- Đường diềm này được sắp xếp theo lối nào?
- Sử dụng máy màu để vẽ?
- Hình giống nhau vẽ màu ntn?
- Màu nền với màu hình vẽ ntn?
- GV tóm lại:Hình 1 được sắp xếp theo lối xen kẽ.Hình giống nhau vẽ màu giống nhau. Màu nền khác với màu hình vẽ. Màu nền đậm thì màu hình vẽ nhạt và ngược lại.
Hoạt đụ̣ng 2 : Thực hành
Gv cho hs quan sát bài vẽ màu của hs khóa trước để học tập
Gv xuống lớp hưỡng dẫn hs thực hành
Yêu cầu hs chọn màu theo ý thích từ 2 đến 3 màu
Có nhiều cách vẽ màu như: Vẽ màu xen kẽ ở các bông hoa.
Hoặc màu hoa giống nhau. Vẽ màu nền khác với màu bụng hoa.
Khi vẽ màu tránh vẽ ra ngoài
GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt cho HS nhận xét
GV nhận xét ý kiến của HS . Đánh giá và xếp loại bài
3. Củng cố- Dặn dò:
- Hoàn thành bài, chuẩn bị bài sau.
- Nhọ̃n xét tiờ́t học
** Rỳt kinh nghiệm :
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Tiết 14: ẹI HOẽC ẹEÀU VAỉ ẹUÙNG GIễỉ (Tieỏt 1)
I.MUẽC TIEÂU :
- Nờu được thế nào là đi học đều và đỳng giờ
- Biết được lợi ớch của việc đi học đều và đỳng giờ.
- Biết được nhiện vụ của HS là phải đi học đều và đỳng giờ.
- Thực hiện hằng ngày đi học đều và đỳng giờ
- Biết nhắc nhở bạn bố đi học đều và đỳng giờ
** KNS:
-Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đỳng giờ.
-Kĩ năng quản lớ thời gian để đi học đều và đỳng giờ.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC :
1.GV: Tranh minh hoạ bài tập
2. HS: Vụỷ BT ủaùo ủửực . Moọt soỏ quaỷ boựng
III.CAÙC HOAẽT ẹOÂNG DAẽY HOẽC
1.Kieồm tra baứi cuừ :
- Khi chaứo cụứ baùn caàn ủửựng nhử theỏ naứo ?
- ẹoùc baứi : Nghieõm trang khi chaứo cụứ
- GV nhaọn xeựt ghi ủaựnh giaự .
2.Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi : ẹi hoùc ủeàu vaứ ủuựng giụứ
Hoaùt ủoọng 1: Thaỷo luaọn theo caởp, baứi taọp 1.
- Trong tranh veừ sửù vieọc gỡ ?
- Coự nhửừng con vaọt naứo ?
- Tửứng con vaọt ủoự ủang laứm gỡ ?
- Giửừa ruứa vaứ thoỷ baùn naứo tieỏp thu baứi toỏt hụn ?
- Caực em caàn noựi theo hoùc taọp baùn naứo ? vỡ sao ?
*Keỏt luaọn : Thoỷ la caứ doùc ủửụứng ủeỏn lụựp muoọn. Ruứa chaờm chổ neõn ủuựng giụứ - Baùn ruứa tieỏp thu baứi toỏt hụn . Caực em caàn noi gửụng ruứa ủi hoùc ủuựng giụứ.
Hoaùt ủoọng 2 : Thaỷo luaọn lụựp
*KNS:
-Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đỳng giờ.
-Kĩ năng quản lớ thời gian để đi học đều và đỳng giờ.
- ẹi hoùc ủuựng giụứ coự lụùi gỡ ?
-Neỏu khoõng ủi hoùc ủuựng giụứ thỡ coự haùi gỡ ?
- Laứm theỏ naứo em ủi hoùc ủuựng giụứ ?
Hoaùt ủoọng 3 : ẹoựng vai theo BT 2
- Tửứng caởp ủoựng vai thửùc hieọn troứ chụi
* Keỏt luaọn : Khi meù goùi daọy ủi hoùc caực em caàn nhanh nheùn rụứi khoỷi giửụứng ủeồ ủi hoùc.
3.Cuỷng coỏ- daờn doứ :
- GV nhaọn xeựt , khen ngụùi nhửừng em coự haứnh vi toỏt .
- Caực em caàn ủi hoùc ủuựng giụứ .
- Chuaồn bũ baứi hoõm sau: Tieỏt 2
** Rỳt kinh nghiệm
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________________________
Thứ sỏu ngày 23 thỏng 11 năm 2012
Tiếng việt
Bài 59: Ôn tập
I. Mục tiêu:
- Đọc được cỏc vần cú kết thỳc bằng ng,nh cỏc từ ngữ, cõu ứng dụng từ bài52 đến bài 58.
- Viết được cỏc vần, cỏc từ ngữ ứng dụng từ bài 52 đến bài 59.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Quạ và cụng.
-KNS : Kĩ năng hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề , kĩ năng tư duy sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học:
- Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
1. Kiểm tra bài cũ:
-Viết và đọc từ ngữ ứng dụng : đỡnh làng,thụng minh ,bệnh viện
- GV nhận xột chung.
2. Bài mới:
Giới thiợ̀u bài , ghi tựa
Hoạt động 1: Dạy õm và chữ ghi õm đã học.
*Cỏc chữ và õm vừa học
- Chỉ bảng và gọi hs đọc theo thứ tự và khụng thứ tự.
*Ghộp chữ thành tiếng
- Chỉ bảng ụn cho hs đọc.
-Chỉnh sửa cỏch phỏt õm cho hs.
Cho HS nghỉ giữa tiết
Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng.
-Viết bảng từ ứng dụng: bỡnh minh,nhà rụng,nắng chang chang và gọi hs đọc.
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chữ
-Viết mẫu .
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Tiết 2 : luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp)
- Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai
Hoạt động 2: Luyện viết.
- Hướng dẫn cách tô chữ trong vở
- KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết
- Giao việc
- GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu
+ Chấm điểm một số bài viết
- Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến
Cho HS nghỉ giữa tiết
Hoạt động 3 : Luyện nói.
- GV treo tranh minh hoạ cõu chuyện và yờu cầu HS quan sỏt.
- GV kể lại diễn cảm nội dung cõu chuyện theo tranh “ Quạ và cụng”
- GV dẫn vào cõu chuyện
- GV kể diễn cảm, cú kốm theo tranh minh hoạ
+ Tranh1: Quạ vẽ cho Cụng trước. Quạ vẽ rất khộo.
+ Tranh 2:Vẽ xong, Cụng cũn phải xoẽ đuụi phơi cho thật khụ.
+ Tranh 3:Cụng khuyờn mói chẳng được. Nú đành làm theo lời bạn.
+ Tranh 4: Cả bộ lụng của Quạ bỗng trở nờn xỏm xịt, nhem nhuốc.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Gv nhận xét giờ học.
- Xem trước bài sau.
** Rỳt kinh nghiệm :
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________________
TOÁN
Bài : PHEÙP TRệỉ TRONG PHAẽM VI 9
I.MUẽC TIEÂU:
- Thuộc bảng trừ biết làm tính trừ trong phạm vi 9; viết đựơc phép tính thích hợp với hình vẽ.
- BT: Bài 1; Bài 2( cột 1,2,4); Bài 3 (bảng 1 ); Bài 4 sgk trang 78.
- Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC :
- Sửỷ duùng boọ ủoà duứng daùy hoùc toaựn 1. Caực vaọt maóu trong boọ ủoà duứng toaựn 1 vaứ caực moõ hỡnh : 9 hỡnh tam giaực, 9 hỡnh troứn.
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC
1.Kieồm tra baứi cuừ.
-Cho HS nhaộc laùi baỷng coọng trong phaùm vi 9
- 2 HS leõn baỷng thửùc hieọn:
0 + 9 = 8 + 1 =
2.Baứi mụựi.
Giụựi thieọu: Pheựp trửứ trong phaùm vi 9
Hoạt đụ̣ng 1 : Hỡnh thaứnh baỷng trửứ trong phaùm vi 9.
- Hửụựng daón Hs quan saựt hỡnh veừ ủeồ neõu vaỏn ủeà cuỷa baứi toaựn caàn giaỷi quyeỏt.
-GV chổ vaứo hỡnh veừ vửứa neõu: 9 bụựt 1 baống maỏy ?
- GV ghi baỷng: 9 – 1 = 8
- GV neõu: 9 bụựt 8 baống maỏy ?
- Ghi : 9 – 8 = 1
- Ghi vaứ neõu: 9 – 1 = 8 9 – 8 = 1Laứ pheựp tớnh trửứ
Hoạt đụ̣ng 2 : Hỡnh thaứnh caực pheựp trửứ coứn laùi
9 – 2 = 7 9 – 7 = 2
9 – 3 = 6 9 – 6 = 3
9 – 4 = 5 9 – 5 = 4
- Thửùc hieọn tieỏn haứnh tương tự như trờn ủeồ HS tửù ruựt ra keỏt luaọn vaứ ủieàn keỏt quaỷ vaứo choó chaỏm.
Hoạt đụ̣ng 3 : Ghi nhụự hoùc thuoọc baỷng trửứ 9
- Cho HS ủoùc thuoọc baỷng trửứ
- GV coự theồ neõu caực caõu hoỷi ủeồ Hs traỷ lụứi: chớn trửứ maỏy baống taựm ?
Chớn trửứ taựm baống maỏy ?
Baỷy baống chớn trửứ maỏy ?
Hai baống chớn trửứ maỏy ?
Hoạt đụ̣ng 4 . Thửùc haứnh:
- GV cho HS thửùc hieọn caực baứi taọp.
* Baứi 1: Tớnh
- Cho HS neõu yeõu caàu baứi toaựn vaứ thửùc hieọn:
- laứm baỷng con
* Baứi 2: Tớnh
- Cho HS neõu yeõu caàu baứi toaựn vaứ thửùc hieọn.
- Hửụựng daón HS laứm neõu keỏt quaỷ
* Baứi 3: Soỏ ?
- GV cho HS neõu caựch laứm baứi:
- GV neõu maóu: Doứng thửự nhaỏt laứ 9 trửứ 7 baống 2
Coứn doứng thửự hai laứ 9 trửứ 5 baống maỏy , vieỏt keỏt quaỷ vaứo oõ troỏng ủoự.
- HS làm phiếu bài tập
- ễÛ coọt thửự nhaỏt ta laỏy 9 trửứ 4 baống 5 vieỏt 5 vaứo doứng thửự hai, laỏy 5 coọng 2 baốứng 7 vieỏt 7 vaứo doứng thửự ba.
* Baứi 4:
- GV cho HS nhỡn tranh neõu baứi toaựn vaứ vieỏt pheựp tớnh thớch hụùp.
3. Cuỷng coỏ- daởn doứ .
- Cho HS ủoùc laùi baỷng trửứ trong phaùm vi 7.
- Nhaọn xeựt chung tieỏt hoùc.
** Rỳt kinh nghiệm :
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________
File đính kèm:
- TUAN 14 GTKNSNGANG.doc