Bài giảng Tiếng việt : Bài 30: ua, ưa tuần 8

Mục tiêu :

 - H đọc được : ua, ưa, cua bể , ngựa gỗ - Đọc đúng từ và câu ứng dụng

 - H viết được : ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ

 - Luyện nói từ 2 -3 câu theo chủ đề : giữa trưa

II. Chuẩn bị :

 G Tranh: cua bể ; ngựa gỗ; phấn màu

 H :Bảng con , hộp đồ dùng Tiếng việt

 

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt : Bài 30: ua, ưa tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Có 3 con chim Cả lớp quan sát - Có 0 con chim - Cả 2 lồng có 3 con chim - 3 con chim thêm 0 con chim là 3 con chim - 3 cộng 0 bằng 3 H đọc ( Cá nhân- N 5 ) - Đều là phép tính cộng, đều có kết quả là 3, vị trí các số thay đổi H đọc thuộc ( Cá nhân- N2- L ) 2 H lên bảng làm- Lớp làm bảng con Cả lớp làm bài vào vở 1H đọc ( H giỏi ) H làm bài vào vở ( H khá- giỏi ) 2H lên chữa bài (H trung bình- khá ) Cả lớp đọc đồng thanh vài lần Sinh hoạt lớp : Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu : -H nắm được ưu ,nhược điểm của mình và của lớp trong tuần qua để có hướng khắc phục. -Nắm rõ kế hoạch tuần 9. -Có ý thức phê và tự phê cao. II.Chuẩn bị : -G : Kế hoạch tuần 9. -H : Trang phục sạch sẽ, gọn gàng III.Nội dung sinh hoạt : 1/G đánh giá các hoạt động trong tuần 8: a) Nề nếp: -Thực hiện khá tốt các hoạt động nề nếp. -Cần xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn hơn. b) Học tập : -Đa số các em học thuộc chữ cái. Nhớ được chữ số -Chăm học - Đồ dùng khá đầy đủ. - Xây dựng bài sôi nổi, song còn nói nhỏ; một số em cần rèn chữ đẹp hơn. c) Các hoạt động khác : -Thể dục giữa giờ nhanh, song một số động tác tập chưa đều, xếp hàng chưa tự giác. -Vệ sinh trường lớp khá sạch sẽ, trang phục sạch sẽ gọn gàng. 2/Kế hoạch tuần 9 : - Tiếp tục ổn định nề nếp hiện có. - Thi đua dành nhiều điểm 9, điểm 10 để chào mừng ngày 20 tháng 10 học giỏi , chăm ngoan - Rèn vở sạch, viết chữ đẹp - Giữ vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp - Giúp bạn nghèo vượt khó - Thực hiện tốt ATGT - Hoàn thành các khoản đóng góp cho trường ATGT:Bài 1: Tuân thủ tín hiệu đèn điều khiển giao thông I.Mục tiêu: - Giúp H nhận biết 3 màu của đèn tín hiệu điều khiển giao thông - Biết nơi có đèn tín hiệu ĐKGT; Biết tác dụng của đèn tín hiệu ĐKGT - Thực hiện tốt bài học - Nhắc nhở mọi người cùng thực hiện II.Chuẩn bị: G: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT " H: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT III.Các hoạt động dạy học 1/ G kiểm tra sách học ATGT của từng em H 2/ Bài mới: + Hoạt động 1: Giới thiệu bài học: Bước 1: Kể chuyện *G kể lại câu chuyện theo nội dung bài G gọi H đọc lại câu chuyện Bước 2: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện ? Bo nhìn thấy đèn tín hiệu ĐKGT ở đâu ? Tín hiệu đèn ĐKGT có mấy màu ? Là những màu gì? ? Mẹ nói khi gặp đèn đỏ thì người và xe làm gì? ? Chuyện gì xảy ra nếu đèn đỏ mà xe cứ đi Bước 3: Chơi sắm vai G chia lớp ra thành các nhóm G phân vai G cho H đối thoại với nhau G theo dõi và nhận xét các nhóm Bước 4: Kết luận: Qua câu chuyện giữa mẹ và Bo, chúng ta thấy ở các ngã tư, ngã năm...thường có đèn tín hiệu ATGT. Đèn tín hiệu ĐKGT có 3 màu. Gặp đèn đỏ, người và xe phải dừng lại, đèn xanh được phép đi + Hoạt động 2: Trò chơi: đèn xanh, đèn đỏ Bước 1: G nêu ý nghĩa hiệu lệnh của 3 màu đèn Bước 2: G phổ biến luật chơi Bước 3: G kết luận: Chúng ta phải tuân thủ tín hiệu đèn ĐKGT để đảm bảo an toàn, tránh tai nạn và không làm ùn tắc giao thông 3/ Củng cố - Dặn dò: G gọi H đọc phần ghi nhớ ở cuối bài 1 Về nhà kể lại câu chuyện cho cả nhà cùng nghe Cả lớp mở sách " Pokémo cùng em học ATGT " Cả lớp lắng nghe 1H đọc ( H giỏi ) - Ở ngã tư - Có 3 màu - Màu đỏ, xanh, vàng - Người và xe phải dừng lại H nêu ( nhiều tình huống ) H hoạt động theo N2 1H đóng vai mẹ, 1H đóng vai Bo H đối thoại theo N2 Cả lớp xếp thành 1 hàng dọc ở sân trường nơi có 3 cột đèn ĐKGT H nêu ( Dành cho H yếu ) H lắng nghe; Cả lớp cùng chơi 2 H đọc( H giỏi ) Sinh hoạt lớp : Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu : -H nắm được ưu ,nhược điểm của mình và của lớp trong tuần qua để có hướng khắc phục. -Nắm rõ kế hoạch tuần 8. -Có ý thức phê và tự phê cao. II.Chuẩn bị : -G : Kế hoạch tuần 8. -H : Trang phục sạch sẽ, gọn gàng III.Nội dung sinh hoạt : 1/G đánh giá các hoạt động trong tuần 7: a) Nề nếp: -Thực hiện khá tốt các hoạt động nề nếp. - Xếp hàng ra vào lớp có nhiều tiến bộ. b) Học tập : -Đa số các em học thuộc chữ cái. Nhớ được chữ số -Chăm học - Đồ dùng khá đầy đủ. - Cần chăm đọc bài nhiều hơn - Xây dựng bài sôi nổi, song còn nói nhỏ; một số em cần rèn chữ đẹp hơn. c) Các hoạt động khác : -Thể dục giữa giờ nhanh, song một số động tác tập chưa đều, xếp hàng chưa tự giác. -Vệ sinh trường lớp khá sạch sẽ, trang phục sạch sẽ gọn gàng. 2/Kế hoạch tuần 8 : - Tiếp tục ổn định nề nếp hiện có. - Thi đua học giỏi chăm ngoan; Tự giác học bài và làm bài tập ở nhà tốt hơn - Rèn vở sạch, viết chữ đẹp - Trồng và chăm sóc 2 bồn hoa ở trước lớp tốt hơn - Giữ vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp - Giúp bạn nghèo vượt khó - Thực hiện tốt ATGT TGT: Bài2: Khi đi qua đường phải đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ I.Mục tiêu: - Giúp H nhận biết các vạch trắng trên đường ( loại mô tả trong sách ) là lối đi dành cho người đi bộ qua đường - Không chạy qua đường và tự ý qua đường một mình - Thực hiện tốt bài học - Nhắc nhở mọi người cùng thực hiện II.Chuẩn bị: G: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT " H: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT III.Các hoạt động dạy học 1/ Bài cũ: ? Đèn tín hiệu ĐKGT có mấy màu ? Nêu tác dụng của đèn tín hiệu ĐKGT 2/ Bài mới: + Hoạt động 1: Nêu tình huống Bước 1: G kể chuyện trong sách Bước 2: Thảo luận nhóm G chia lớp thành các nhóm G nêu câu hỏi ? Chuyện gì có thể xảy ra với Bo ? Hành động của Bo là an toàn hay nguy hiểm ? Nếu em ở đó, em sẽ khuyên Bo điều gì? G gọi các nhóm lên trình bày ý kiến Bước 3: G kể tiếp đoạn kết của tình huống Bước 4: Kết luận: G nhắc lại lời cô giáo và nhấn mạnh: Hành động chạy sang đường một mình của Bo là rất nguy hiểm... + Hoạt động 2: Giới thiệu vạch trắng dành cho người đi bộ Bước 1: G cho cả lớp gấp sách lại Bước 2: G hỏi H ? Em đã nhìn thấy vạch trắng dành cho người đi bộ sang đường chưa G kết luận: Những chỗ vạch trắng trên đường phố là nơi dành cho người đi bộ sang đường... + Hoạt động 3: Thực hành qua đường Bước 1: G cho H ra sân trường G chia lớp thành các nhóm và nêu nhiệm vụ G cho các nhóm thực hành sang đường Bước 2: Kết luận: Khi sang đường các em cần nắm tay người lớn và đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ để đảm bảo an toàn 3/ Củng cố - Dặn dò: G gọi H đọc phần ghi nhớ ở cuối bài 2 Về nhà kể lại câu chuyện ở bài 2 cho cả nhà cùng nghe H nêu ( H yếu ) H nêu ( H giỏi ) Cả lớp lắng nghe H thảo luận N4 Đại diện các nhóm lên nêu ý kiến Cả lớp lắng nghe H hoạt động theo N2 1H đóng vai mẹ, 1H đóng vai Bo H đối thoại theo N2 H suy nghĩ và trả lời câu hỏi H trả lời H hoạt động theo N2 Các nhóm thực hành sang đường 2 H đọc( H giỏi ) ATGT:Bài 3: Không chơi đùa trên đường phố I.Mục tiêu: - Giúp H nhận biết tác hại của việc chơi đùa trên đường phố - Biết vui chơi đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn - Có thái độ không đồng tình với việc chơi đùa trên đường phố II.Chuẩn bị: G: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT " H: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT III.Các hoạt động dạy học 1/ Bài cũ: ? Khi sang đường em cần nhớ điều gì? 2/ Bài mới: + Hoạt động 1: Đọc và tìm hiểu nội dung truyện Bước 1: G giao nhiệm vụ Yêu cầu H thành một nhóm đôi cùng quan sát tranh G gọi 2 nhóm kể lại dâu chuyện Bước 2: G hướng dẫn H tiếp cận nội dung truyện bằng hệ thống câu hỏi ATGT ? Bo và Huy đang chơi trò gì? ? Các bạn đá bóng ở đâu ? Lúc này, dưới lòng đường xe cộ đi lại như thế nào ? Chuyện gì đã xảy ra với 2 bạn ? Em thử tưởng tượng, nếu xe ô tô không phanh kịp thì điều gì có thể xảy ra Bước 3: G kết luận: Hai bạn Bo và Huy chơi đá bóng ở gần đường giao thông là rất nguy hiểm + Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến Bước 1: G lần lượt gắn từng bức tranh lên bảng, yêu cầu H quan sát và bày tỏ ý kiến " tán thành và không tán thành" bằng cách giơ thẻ Bước 2: G kết luận: Đường phố dành cho xe đi lại. Chúng ta không nên chơi đùa trên đường phố, vì như vậy sẽ rất dễ gây tai nạn giao thông Bước 3: G gọi H đọc to phần ghi nhớ ở cuối bài 3 3/ Củng cố - Dặn dò: ? Nêu nội dung giờ học hôm nay Về nhà đọc thuộc phần ghi nhớ - Thực hành tốt bài học H nêu ( H yếu ) H thảo luận N2 ( Cùng quan sát tranh ) - 2 nhóm kể lại câu chuyện trước lớp H nêu H nêu nhiều tình huống 2 H đọc( H giỏi ) H nêu ( H yếu ) ATGT:Bài 4:Trèo qua dải phân cách là rất nguy hiểm I.Mục tiêu: - Giúp H nhận biết được sự nguy hiểm khi chơi gần ở dải phân cách - H không chơi và trèo qua dải phân cách trên đường giao thông - Giáo dục H thực hiện tốt bài học II.Chuẩn bị: G: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT " H: Cuốn truyện tranh " Pokémo cùng em học ATGT III.Các hoạt động dạy học 1/ Bài cũ: ? Các em có nên chơi đùa trên đường phố không ? Vì sao 2/ Bài mới: + Hoạt động 1: Giới thiệu bài học Bước 1: G hỏi H ? Nếu nhà em ở gần đường quốc lộ có dải phân cách em có nên chơi trò trèo qua các dải phân cách đó không ? Hành động đó là sai hay đúng? Vì sao? Bước 2: G nhận xét đưa ra kết luận rồi giới thiệu tên bài học + Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi Bước 1: G chia lớp thành 4 nhóm G giao nhiệm vụ cho các nhóm G yêu cầu: Quan sát và nêu nội dung của mỗi bức tranh theo thứ tự 1, 2, 3, 4 Bước 2: G gọi các nhóm lên trình bày trước lớp Bước 3: G hỏi H ? Việc các bạn trong câu chuyện chọn cách vui chơi là trèo qua dải phân cách trên đường giao thông có nguy hiểm không? ? Nguy hiểm như thế nào ? Các em có chọn chỗ vui chơi đó không Bước 4: G kết luận: Không chọn cách vui chơi là trèo qua các dải phân cách trên đường giao thông + Hoạt động 3: Thực hành theo nhóm Bước 1: G hướng dẫn từng tình huống một Bước 2: G cho H xử lí từng tình huống G nhận xét, khen ngợi H có câu trả lời đúng 3/ Củng cố - Dặn dò: ? Nêu nội dung giờ học hôm nay Về nhà đọc thuộc phần ghi nhớ - Thực hành tốt bài học H nêu ( H yếu ) H nêu ( H giỏi ) H nêu H nêu H hoạt động theo N4 - Các nhóm hoạt động theo nội dung của G yêu cầu - đại diện các nhóm lên trình bày ý kiến trước lớp -H nêu, các em khác nhận xét, bổ sung H nêu xử lí nhièu tình huống H nêu ( H yếu )

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 8.doc
Giáo án liên quan