MỤC TIÊU
- Đọc được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyên ; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Em thích đọc truyện
-KNS : học sinh tích cực, chủ động trong học tập.
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 100 : uân - Uyên tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh các tiếng có các vần vừa ôn.
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________________
Mĩ thuật
Bài 24: VẼ CÂY ĐƠN GIẢN
I- MỤC TIÊU.
- Giúp HS nhận biết hình dáng của cây.
- HS biết cách vẽ cây và vẽ được cây đơn giản.
II- CHUẨN BỊ
GV: - Tranh ảnh 1 số loại cây.
- Bài vẽ của HS năm trước,...
HS: Vở Tập vẽ 1, bút chì, tẩy, màu,...
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
- Giới thiệu bài mới.
HĐ1: Giới thiệu hình ảnh cây.
- GV cho HS quan sát 1 số loại cây và gợi ý:
+ Đây là cây gì ?
+ Cây gồm những bộ phận nào ?
+ Có màu gì ?
- GV y/c HS nêu 1 số loại cây mà HS biết.
- GV tóm tắt:
HĐ2: Hướng dãn HS cách vẽ cây.
- GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn.
+ Vẽ thân và cành cây trước.
+ Vẽ vòm lá.
+ Vẽ màu theo ý thích.
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nêu y/c vẽ bài.
- GV bao quát lớp, nhắc nhở HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng,...của loại cây để vẽ, vẽ màu theo ý thích.
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi
vẽ thêm hình ảnh phụ để bài vẽ sinh động.
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
- GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp để n.xét
- GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét.
- GV nhận xét.
* Dặn dò:
- Sưu tầm tranh dân gian.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Tiết 24 : ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (T2)
I. MỤC TIÊU
-Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương.
-Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định
- Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
-HS có kỹ năng đi bộ đúng qui định.
** KNS : Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC
- Vở Bài tập Đạo đức 1, Bảng phụ.
- Các tấm bìa cứng làm đèn xanh, đỏ, vàng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Gv gọi HS trả lời câu hỏi :
+ Ở nông thôn người đi bộ thường đi ở phần đường bên tay nào ?
+ Ở thành phố người đi bộ thường đi ở phần đường nào ?
- GV nhận xét đánh giá .
3. Bài mới .
Giới thiệu bài : GV giới thiệu và ghi tựa bài cho HS nhắc lại .
* Hoạt động 1:Làm bài tập 3
GV cho HS mở SGK , nêu yêu cầu cho HS làm việc theo nhóm 2.
- GV hỏi:Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không? Vì sao ?
+ Điều gì sẽ xảy ra ?
+ Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình đi như thế ?
- GV nhận xét , kết luận cho HS nhắc lại .
Đi bộ dưới lòng đường là sai quy định, có thể gây ra tai nạn cho bản thân và người khác.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 4
GV chia lớp làm nhóm 4, nêu yêu cầu cho HS làm việc .
+ Tranh nào đi bộ đúng quy định, tranh nào đi bộ chưa đúng quy định?
- GV mời một số HS lên trình bày kết quả trước lớp
- GV cho cả lớp nhận xét bổ xung
- Vậy đi bộ đúng quy định có ích lợi gì ?
* Hoạt động 3: Trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ ”
- GV hướng dẫn luật chơi và cho HS chơi thử
- GV là người điều khiển và làm trọng tài trong những lần chơi chính thức .
- Gv nhận xét tuyên dương nhóm chơi hay .
3. Củng cố , dặn dò
- GV cho HS đọc câu kết luận cuối bài
- Dặn các em về chuẩn bị cho bài sau
- GV nhận xét tiết học ưu khuyết.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013
TẬP VIẾT ( Tuần 20)
Bài : Hoµ b×nh, hÝ ho¸y, khoÎ kho¾n , áo choàng,
kế hoạch, mới toanh.
I. Môc tiªu:
- Viết đúng các chữ: hoà bình, hí hoáy, khoẻ khoắn,... kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết, tập một
- Rèn kó naêng noái chöõ caùi; vieát lieàn maïch ; vieát caùc daáu phuï, daáu thanh ñuùng vò trí.
- HS chăm luyện viết, cẩn thận khi viết bài.
II. §å dïng d¹y häc:
- Chöõ maãu caùc từ ñöôïc phoùng to ( Bảng phụ)
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò
- Gọi H lên bảng viết : viên gạch,kênh rạch,sạch sẽ,vở kịch.
- GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm .
2. Bµi míi :
H§1: GV hướng dẫn H quan sát bài viết.
- Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
- Gọi H đọc nội dung bài viết.
- Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết.
- H viết bảng con.
H§2: Thực hành :
- Cho H viết bài vào vở tập viết.
- GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tuyên dương.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________
TËp viÕt (Tuần 21)
Bài : Tàu thủy,trăng khuya,tuần lễ, huân chương ,lời khuyên,nghệ thuật,tuyệt đẹp.
I. Môc tiªu:
- Cuûng coá kó naêng vieát caùc töø öùng duïng: tàu thủy,trăng khuya,tuần lễ, huân chương ,lời khuyên,nghệ thuật,tuyệt đẹp.
- Rèn kó naêng noái chöõ caùi; vieát lieàn maïch ; vieát caùc daáu phuï,
daáu thanh ñuùng vò trí.
- HS chăm luyện viết, cẩn thận khi viết bài.
II. §å dïng d¹y häc:
- Chöõ maãu caùc từ ñöôïc phoùng to ( Bảng phụ)
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò
- Gọi H lên bảng viết : đôi guốc, rước đèn.
- GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm .
2. Bµi míi :
Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
- Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
- Gọi H đọc nội dung bài viết.
- Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết.
- H viết bảng con.
Hoạt động 2: Thực hành :
- Cho H viết bài vào vở tập viết.
- GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tuyên dương.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________
TOÁN
Bài : TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. MỤC TIÊU
- Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục ; biết giải toán có lời văn
+ Làm bài tập: 1,2,3.
-KNS : học sinh tích cực, chủ động trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC
- Bảng phụ, SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 3 em lên bảng làm . cả lớp làm vào bảng con
GV nhận xét sửa chữa và cho điểm
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài.
- GV giới thiệu và ghi tên bài lên bảng ,gọi HS nhắc lại: 40 + 50 = 90 ;30 + 30 = 60
Hoạt động 1 : Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục
- GV thao tác mẫu và hướng dẫn HS cách thao tác trên que tính
- GV vừa gắn 5 bó que lên và cho HS cũng xếp 5 bó que tính trên mặt bàn và hỏi :
+ Trên bảng có tất cả mấy chục que tính?
+ Số 50 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
GV vừa ghi vào bảng nêu tiếp :
+ Cô vừa lấy đi mấy bó que tính 1 chục ?
+ Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Nếu bớt đi ta làm phép tính gì? Còn lại bao nhiêu que tính ?
+ Muốn thực hiện phép tính trừ 50 - 20 ta cần làm gì?
+ Cũng giống như phép cộng ta cần lưu ý gì khi viết các số theo cột dọc ?
+ Thực hiện từ đâu qua đâu ?
+ Lấy mấy trừ mấy , viết mấy ?
GV gọi HS nhắc lại công thức trừ nhiều lần
+ Vậy 50 – 20 bằng mầy mấy ?
Hoạt động 2 : Thực hành
Bài 1: 2 em nêu yêu cầu bài tập
+ GV gọi 1 HS nêu cách thực hiện tính
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- GV bao quát giúp đỡ HS yếu.
- GV nhận xét sửa chữa
- GV lưu ý các em cách đặt tính
Bài 2: HS nêu yêu cầu bài tập
GV hướng dẫn HS cách làm
+ Lấy 5 chục trừ 3 chục bằng mấy chục ?
- GV gọi HS nối tiếp nhau nêu miệng kết quả
- GV ghi bảng
Bài 3: 2 em đọc đề bài
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Muốn tìm số cái kẹo của An bao nhiêu cái ta làm tính gì?
- GV gọi 1 em lên bảng trình bày bài
giải còn lại làm vào vở
GV nhận xét sửa chữa
4.Củng cố , dặn đò:
- Củng cố lại cách trừ hai số tròn chục.
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________________
File đính kèm:
- TUAN 24 GTKNSNGANG.doc