Bài giảng Tiếng Việt 2 (Tập đọc) - Bài 6: Một giờ học - Lê Thị Thu Hằng

pptx22 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng Việt 2 (Tập đọc) - Bài 6: Một giờ học - Lê Thị Thu Hằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỌC 1. Nói về việc làm của em được thầy cô khen. 2. Em cảm thấy thế nào khi được thầy cô khen? Bản quyền : FB Đặng Nhật Linh- Bài 6: MỘT GIỜ HỌC 1 Thầy giáo nói: “ Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”. 2 Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?”. 3 Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À... ờ... Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi...ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó...ờ...à...”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: Mẹ...ờ...bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng,”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.” Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. 4 Luyện đọc đoạn Bài 6: MỘT GIỜ HỌC Thầy giáo nói: “ Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”. Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?”. Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À... ờ... Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi...ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó...ờ...à...”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: Mẹ...ờ...bảo: “Con đánh răng đi”. Thế là em đánh răng. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.” Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. Luyện đọc đoạn Luyện đọc từ khó giao tiếp lúng túng ngập ngừng tràn ngập Bản quyền : FB Đặng Nhật Linh- Bài 6: MỘT GIỜ HỌC 1 Thầy giáo nói: “ Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”. 2 Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?”. 3 Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À... ờ... Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi...ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy!” Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó...ờ...à...”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: Mẹ...ờ...bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng,”. Thầy giáo vỗ tay. Cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rất tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.” Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. Cả lớp tràn ngập tiếng vỗ tay. 4 Luyện đọc đoạn * Giọng đọc Chú ý ngữ điệu khi đọc các câu thể hiện sự lúng túng, ngập ngừng của Quang: - “À... ờ... Em ngủ dậy.” - “Rồi...ờ...”. - “Rồi sau đó...ờ...à...” Luyện đọc câu dài Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: Mẹ...ờ...bảo: “ Con đánh răng đi”. Thế là em đánh răng”. Giải nghĩa từ Giao tiếp: trao đổi, truyền tải thông tin với nhau ( bằng lời nói, cử chỉ hoặc hành động ) Giải nghĩa từ Lúng túng: không biết nói hoặc làm như thế nào. Đặt câu: Em lúng túng với câu hỏi khó của cô giáo. Kiên nhẫn: tiếp tục làm việc đã định mà không nản lòng. Đặt câu: Đạt luôn kiên nhẫn giải những bài toán khó. LuyLuyệệnn đđọọcc nhómnhóm Tìm hiểu bài Bản quyền : FB Đặng Nhật Linh- 1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp làm gì? Trong giờ học thầy giáo yêu cầu cả lớp tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích. Từ ngữ nào thể hiện cảm xúc Lúng túng của QuangĐỏ mặt khi đứng lên nói trước lớp? Ai là người được thầy giáo Bạn Quang gọi lên nói đầu tiên? Gãi đầu Ngập ngừng 2. Theo em, vì sao lúc đầu bạn Quang cảm thấy lúng túng? Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cả lớp thì sao mà khó thế. 3. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin? Nhờ được thầy giáo và bạn bè động viên, cổ vũ. Quang đã rất cố gắng . 4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy như thế nào ? ????? ??? LuyLuyệệnn đđọọcc llạạii Luyện tập theo văn bản đọc 1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai? Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì? Rồi làm gì nữa ? Đây là những câu hỏi thầy giáo dành cho Quang.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_2_tap_doc_bai_6_mot_gio_hoc_le_thi_thu.pptx
Giáo án liên quan