- GT chương trình thể dục lớp 4. HS nắm được 1 số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng đắn .
- Nắm được một số nội quy,quy định , yêu cầu tập luyện , chọn cán sự .
- Trò chơi " chuyền bóng tiếp sức" . Y/c HS nắm được cách chơi , rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn .
33 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Thể dục : tiết 1 bài số 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần
- T hô cho cả lớp thực hiện
- Từng tổ thực hiện.
- T quan sát, sửa sai.
+ Động tác tay.
- Tập mẫu
- Phân tích động tác.
- T làm mẫu đ H bắt chước
- T cho 2 đ 3 H tập mẫu
- T điều khiển cho cả lớp tập đ tổ tập.
- Cho cán sự lớp điều khiển.
- T quan sát - sửa sai.
2đ3
lần
- Cho H tập kết hợp cả 2 động tác.
- H thực hiện lớp đ tổ đCN
b. Trò chơi vận động:
- Trò chơi: "Nhanh lên bạn ơi"
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
- T phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cho H chơi thử
- Cho H chơi chính thức.
- T quan sát - nhận xét.
3/ Phần kết thúc:
4'
- Cho H tập 1 số động tác thả lỏng.
- Trò chơi : "Sóng xô"
2'
- T nhận xét
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- VN ôn lại 2 động tác thể dục vừa học.
=======================*****==========================
Thể dục – Tiết 17
Bài số 17
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác vươn thở và tay. Học động tác chân- yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Trò chơi: "Nhanh lên bạn ơi" yêu cầu tham gia chơi nhiệt tình, chủ động.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm : Sân trường, VS nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, phấn, 4 cờ nhỏ.
H: - Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cho H khởi động
6đ10'
Đội hình tập hợp
x x x x x x
x x x x x x
- H xoay khớp cổ tay, chân...
- Trò chơi "Kết bạn "
1đ3 lần
- H chơi trò chơi
2) Phần cơ bản.
a. Bài thể dục phát triển chung.
- Ôn tập động tác vươn thở, tay.
20'
15'
2đ3 lần
x x x x
x x x x
Cán sự lớp điều khiển - T quan sát, sửa sai.
b. Học động tác chân.
CB 1 2 3 4
4đ5 lần
- T làm mẫu + phân tích động tác.
- H tập theo T
- T điều khiển + quan sát sửa sai
- Cho H ôn lại cả 3 động tác.
c. Trò chơi vận động.
- Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi"
5'
- T nhắc H cách chơi.
- Cho H chơi thử 1 lần
- Cho H chơi chính thức.
- H chơi trò chơi - phân thắng thua.
3. Phần kết thúc:
5'
x x x x x x
x x x x x x
- Cho H làm động tác gập thân thả lỏng
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- T nhắc lại 3 động tác đã học.
- Về nhà ôn lại 3 động tác của bài TD phát triển chung.
=======================*****==========================
Thể dục – Tiết 18
Bài số 18
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác vươn thở, tay và chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Học động tác lưng - bụng. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi: "Con cóc là cậu ông trời". Yêu cầu và tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình.
II. Địa điểm - phương tiện:
GV: Sân trường, VS nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
2 còi, phấn kẻ vạch xuất phát và về đích.
H: Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung y/c bài học.
10'
Đội hình tập hợp
x x x x x x x x
x
x
x
x
x
x
x
x
x x x x x x x x
- Cho H khởi động.
- H chạy theo vòng tròn xung quanh sân, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, cánh tay...
- Trò chơi "Làm theo hiệu lệnh"
- H chơi trò chơi
- GV quan sát - nhận xét.
2) Phần cơ bản:
a. Bài thể dục phát triển chung.
+ Ôn động tác vươn thở, tay, chân.
18đ22'
12đ14'
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- T hô cho lớp tập ôn lại 3 động tác đã học, mỗi động tác 2x8 nhịp.
- T cho cán sự lớp điều khiển
- T quan sát, sửa sai.
- Cho từng tổ tập.
+ Học động tác lưng, bụng.
8'
- T nêu tên động tác và làm mẫu.
- H tập theo T.
- T cho cán sự điều khiển.
- T quan sát, sửa sai.
- Cho từng tổ tập.
- T cho H tập kết hợp cả 4 động tác.
x
x
x
x
x
x
x
x
- Nhận xét, đánh giá.
b. Trò chơi vận động:
- Trò chơi: "Con cóc là cậu ông trời"
5'
- T phổ biến luật chơi, cách chơi.
- H chơi trò chơi.
3/ Phần kết thúc:
4đ6'
- H đứng tại chỗ thả lỏng.
- T hệ thống bài.
- H nêu tên các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
- Nhận xét giờ học.
D2: Về nhà ôn lại 4 động tác thể dục đã học.
=======================*****==========================
Thể dục – Tiết 19
Bài số 19
I. Mục tiêu:
- Chơi trò "Con cóc là cậu ông Trời". Yêu cầu H biết cách chơi, tham gia trò chơi nhiệt tình, chủ động.
- Ôn 4 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng.
- Học động tác phối hợp.
- Yêu cầu thuộc các động tác và thực hiện cơ bản các động tác.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm : Sân trường, VS nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi + dụng cụ phục vụ trò chơi.
H: - Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cho H khởi động
10'
Đội hình tập hợp
x x x x x x
x x x x x x
- H chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên sân trườngđ đi thành vòng tròn và hít thở sâu.
- Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 - 2 H lên thực hiện 4 động tác đã học.
2) Phần cơ bản.
a. Trò chơi vận động:
- Trò chơi "Con cóc là cậu ông Trời"
18đ22'
4'
- T nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi.
- Cho H chơi trò chơi.
b. Bài thể dục phát triển chung.
- Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân
14đ16
3 lần
2x8 nhịp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Học động tác phối hợp.
4đ5 lần
- T làm mẫu + phân tích động tác
- H quan sát, tập theo T.
- T hô cho cả lớp thực hiện.
- T quan sát, sửa sai.
- Cho H tập kết hợp cả 5 động tác.
- H thực hiện cả lớp.
- Cho từng tổ tập.
3. Phần kết thúc:
- Trò chơi "Làm theo hiệu lệnh"
4'
2đ4 lần
- H chơi 1'
- Đứng tại chỗ làm động tác gập thân thả lỏng.
- T hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn lại 5 động tác bài TD phát triển chung.
=======================*****==========================
Thể dục – Tiết 20
Bài số 20
I. Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng, bụng và phối hợp. Yêu cầu thực hiện đúngđộng tác và biết phối hợp giữa các động tác.
- Trò chơi: "Nhảy ô tiếp sức" yêu cầu học sinh tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhiệt tình.
II. Địa điểm - phương tiện:
GV: Sân trường, VS nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện, 1 còi.
H: Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung y/c bài học.
10'
Đội hình tập hợp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- Cho H khởi động.
- H xoay các khớp: Cổ tay, chân, đầu gối, hông.
- Giậm chân tại chỗ và vỗ tay hát.
- Trò chơi "Tín hiệu giao thông"
- H chơi trò chơi
2) Phần cơ bản:
a. Bài thể dục phát triển chung.
+ Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
20'
12đ14'
x x x x x x
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
- Lần 1: T vừa hô vừa làm mẫu.
- Lần 2: Vừa hô, vừa quan sát sửa sai cho học sinh.
- Lần 3 - 4 cán sự hô.
- Cho H tập theo nhóm
- T quan sát, sửa sai.
- Cho từng tổ tập.
- Cho các tổ tập thi đua
b. Trò chơi vận động.
6'
- T nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- H chơi trò chơi.
3/ Phần kết thúc:
5'
- Tập hợp lớp.
- Trò chơi "Lịch sự"
- H tập các động tác thả lỏng.
- T đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn lại 5 động tác thể dục đã học.
=======================*****==========================
Thể dục – Tiết 21
Bài số 21
I. Mục tiêu:
- Ôn và kiểm tra thử 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện đúng động tác.
- Trò chơi: "Nhảy ô tiếp sức".
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm : Sân trường, VS nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân cho trò chơi.
H: - Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cho H khởi động
6đ10'
Đội hình tập hợp
x x x x x x
x x x x x x
- H xoay khớp cổ tay, chân...
- Giậm chân tại chỗ, hát và vỗ tay
- Trò chơi "Làm theo hiệu lệnh"
- H chơi trò chơi
- T quan sát nhận xét
2) Phần cơ bản.
a. Bài thể dục phát triển chung.
- Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
18 - 22'
3đ4 lần
x x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x
- T hô cho cả lớp tập.
- T vừa hô vừa quan sát sửa sai cho H.
- Kiểm tra 5 động tác
- Cho H tập theo tổ - cán sự điều khiển.
- Cho các tổ thi đua.
- T quan sát - nhận xét.
c. Trò chơi vận động.
- Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức"
4 đ 6'
- T nêu tên trò chơi và quy định của trò chơi.
- Cho H chơi trò chơi.
- T quan sát - hướng dẫn - nhận xét
3. Phần kết thúc:
- T tập hợp H
4 đ 6'
x x x x x x
x x x x x x
- Cho H tập các động tác thả lỏng.
- Trò chơi tại chỗ
- Hệ thống bài học
- Nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
VN: Ôn lại 5 động tác của bài thể dục.
=======================*****==========================
Thể dục – Tiết 22
Bài số 22
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra 5 động tác: Vươn thở, tay, chân, lưng, bụng và phối hợp. Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật, động tác và đúng thứ tự.
- Trò chơi: "Kết bạn". Yêu cầu chơi nhiệt tình, chủ động.
II. Địa điểm - phương tiện:
GV: Sân trường, VS nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
H: Trang phục gọn gàng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung y/c bài học.
6 đ10'
Đội hình tập hợp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- Cho H khởi động.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp vỗ tay.
- H xoay các khớp.
2) Phần cơ bản:
a. Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
+ Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
18đ22'
14đ18'
2 lần
2 x 8
x x x x x x
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
- Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Mỗi H thực hiện 5 động tác theo đúng thứ tự.
- Mỗi đợt 4 đ 5 H
- Cách đánh giá
+ Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng cả 5 động tác
+ Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng 4 động tác, KT sai nhiều.
+ Chưa hoàn thành: sai 2 đ 3 động tác
b. Trò chơi vận động:
1 đ 4'
- Trò chơi: "Kết bạn"
- T phổ biến luật chơi, cách chơi.
- H chơi trò chơi.
3/ Phần kết thúc:
4đ6'
- T nhận xét giờ học
- Công bố điểm kiểm tra
Dặn dò:
VN tiếp tục ôn 5 động tác của bài tập thể dục phát triển chung.
=======================*****=========================
File đính kèm:
- the duc.doc