-Ôn 2 độngtác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung, yêu cầu hs thực hiện đúng
-Chơi trò chơi: Chim về tổ, yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động
-Gdhs lòng yêu thích TDTT
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh sach sẽ.
8 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thể dục ôn hai động tác; vươn thở, tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 Ngày sọan: 27 / 10 / 2009
Ngày dạy:Thứ năm 29 / 10 / 2009
Thể dục
Ôn hai động tác; vươn thở, tay
I.Mục tiêu
-Ôn 2 độngtác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung, yêu cầu hs thực hiện đúng
-Chơi trò chơi: Chim về tổ, yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động
-Gdhs lòng yêu thích TDTT
II. Địa điểm và phương tiện
Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh sach sẽ.
Phương tiện: 1 còi, kẻ sân trò chơi
III.Hoạt động dạy học
Nội dung và phương pháp
Định lượng
Đội hình tập luyện
1.Phần mở đầu
- Tập hợp lớp, gv pổ bién nội dung và yêu cầu tiét học
-Hs khởi động nhẹ
-- Chạy chậm quanh sân trường
- Chơi trò chơi:Chạy tiếp sức
2.Phần cơ bản
a)Ôn động tác vươn thở, tay
Lần 1:Ôn từng động tác
Lân 2: Ôn hoàn thiện 2 động tác
- Tập liên hoàn 2 động tác, gv vừa làm mẫu vừa hô
-Những lần sau, gc hô hs tập
*Ôn 2 động tác thẻ dục đã học
Lần 1:gv làm mẫu, hô nhịp
Những lần sau lớp trưởng hô và làm mẫu
- Gv hô cả lớp tập
-Gv theo dõi uốn nắn
b)Chơi trò chơi:Chim về tổ
- Gv nêu tên trò chơi
- Nhắc lại luật chơi
- Tổ chức cho hs chơi
3.Phần kết thức
- Đi thường theo nhịp và hát
- Gv cùng hs hệ thống bài
-Gv nhận xét tiét học
-Gv hô; giải tán, hs hô;khoẻ
5phút
25phút
5phút
x x x x x x x x
x x x x x x xx
x x x x x x x x
gv
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
GV
Tiết 2
Chính tả
Kiểm tra định kỳ lần 1
Đề thi trường ra
Tiết 3
Toán
Bảng đơn vị đo độ dài
I.Mục tiêu:
Giúp hs:
- Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu nắm đựôc bảng đơn vị đo độ dài từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ
- Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng
- HS yếu nắm được 1 -2 đơn vị đo độ dài, làm được bài tập 1.
- Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập
II.Chuẩn bị
GV: Bảng phụ kẻ sẵn dòng cột ở khung bài học chưa viết số
HS: Vbt, sgk,
III.Hoạt động dạy học
A.Bài cũ
Gọi 1 hs làm bt4, 1 hs khác ghi công thức 1dam = …m, 1 hm = … m
-Hs nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
B.Bài mới
Hoạt động 1;Giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2:Giới thiẹu bảng đơn vị đo độ dài
- Cho hs quan sát bảng kẻ sẵn chưa ghi số
H:Nêu các đơn vị đo độ dài đã học(km,hm,dam,m,dm,cm,mm)
- Gv hưông dẫn hs điển vào bảng kẻ sẵn
lớn hơn mét
mét
nhỏ hơn mét
km
hm
dam
m
dm
cm
mm
1km=
10hm=
1000m
1hm=
10dam
=100m
1dam=
10m
1m=10dm=
100cm=
1000mm
1dm=
10cm=
100mm
1cm=10mm
1mm
H:Nhận xét bảng đơn vị đo độ dài mới lập?
-Kết luận: Những đơn vị nhỏ hơn mét ghi bên phải cột mét, những đơn vị lớn hơn ghi bên trai cột mét
H:Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo dộ dài?
- HS nêu ,gv nhận xét bổ sung ghi bảng
H:Nhận xét mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài liền nhau?( 2 đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp kém nhau 10 lần)
- Cho nhiều hs nhắc lại
- Lớp đọc nhiều lần bảng đơn vị đo độ dài
Hoạt động 3:Thực hành
BT1/45 sgk, gọi 4 hs lên bảng, lớp làm bảng con theo tổ
1km = 10hm
1km = 1000m
1hm = 10dam
1hm = 100m
1dam = 10m
1m =10dm
1m = 100cm
1m = 1000mm
1dm = 10cm
1cm=10mm
- Hs nhận xét, gv nhận xét + sữa sai
Bt2/45 sgk, hs làm vào vở sau đó đổi chéo vở kiểm tra kết quả
H:Nêu sự liên hệ giữa 2 đơn vị đo?( 1hm = 100m, 8hm = 800m)
- Hs làm bài, gv quan sát giúp đỡ hs yếu
9 hm = 900m 6m = 60cm
8cm =80mm 3dam = 30m
4dm = 400mm 8m = 80dm
BT3/45 hs tự làm vào vở
25m x 2 = 50m 36hm: 3 = 12hm
15km x 4 = 60 km 70km : 7 = 10 km
34cm x 6 = 204 cm 55dm : 5 = 11 dm
Hoạt động 4;Củng cố
- Gọi hs đọc lại bảng đơn vị đo độ dài
Hoạt động5: Dặn dò
- HDhs làm btvn:1,2,//52 vbt
- Về nhà học thuộc bảng đơn vị đo độ dài
- Gv nhận xét tiết học
Tiết 4
Tự nhiên xã hội
Kiểm tra;Con người và sức khoẻ
I.Mục tiêu
- Kiểm tra những kiến thức cơ bản đã học về con người và sức khoẻ
- Rèn cho hs thói quen giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ bản thân
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực té cuộc sống
II.Chuẩn bị
GV:Đề kiểm tra
HS:, Giấy, bút
III.Hoạt động dạy học
A.Bài cũ
Gv kiểm tra sự chuẩn bị của hs
B.Bài mới
Hoạt động 1:Giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2:Gv ghi đề, hs làm bài
Câu1;Kể tên các cơ quan cơ thể người đã học?
Câu2:Nêu chức năng của từng cơ quan trong cơ thể người đã học?
Câu 3:Để bảo vệ và giữ vẹ sinh các cơ quan nói trên chúng ta phải làm ntn?
-Hs làm bài, gv theo dõi
-hs làm xong, gv thu bài về nhà chấm
Hoạt động 3:Giao việc
-Gv nhận xét tiết học
-Dặn dò bài về nhà
Ngày soạn: 28 / 10 /2009
Ngày dạy: Thứ sáu 30 /10 /2009
Tiết 1 Tập làm văn
Kiểm tra định kỳ lần 1(Viết)
Trường ra đề thi
Tiết 2
Toán
.Luyện tập
I.Mục tiêu:
Giúp hs:
- Làm quen với việc đọc số đo dơn vị độ dài có tên 2 dơn vị đo
- Làm quen với việc đổi số đo đơn vị đô dài có 2 đơn vị do ra số do đơn vị độ dài có tên 1 đơn vị đo
- Củng cố phép ẹông, phép trừ các số đo độ dà.Củng cố các số đo độ dài dựa theo bảng số đo cảu chúng
- Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập
II.Chuẩn bị
Bảng phụ,phiếu bài tập
III.Hoạt động dạy học
A.Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng
H:Đọc bảng số đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn?
H:Đọc bảng số đo độ dài theo thứ tự từ lớn đên nhỏ
-Hs nhận xét, gv nhận xét + Ghi điểm
B.Bài mới
Hoạt động 1:Giới thiẹu bài + ghi bảng
Hoạt động 2:Làm quen với đọc số đo độ dài với 2 đơn vị đo
BT1 a/46 sgk, gv nêu vấn đề, gọi vài hs nêu lại
GV nhận xét
Bt1b, gv làm mẫu 2 bài rồi hs tự làm vào vở – GV theo dõi
Hoạt động3:Củng cố phép ccộng phép trừ đo độ dài
BT2/46 sgk, gọi 2 hs lên bảng, lớp làm giấy nháp theo tổ
a)3dam + 5dam = 8 dam
57hm - 28 hm = 29 hm
12 km x 4 = 48 km
b)720 m + 43 m = 743 m
403cm - 52 cm = 351cm
27mm : 3 = 9 mm
Hoạt động 4:Củng cố só sánh các số đo độ dài
BT3/46 sgk, Gv hd học sinh làm 1 bài, sau đo hs tự làm vào vở các bài còn lại
6m3cm 600cm
5m 6cm >5m 603 cm <700cm
6m3cm > 6m 506cm > 500cm
Hs làm xong, gv thu vở chấm + nhận xét
Hoạt động 5: Giao việc
- Hdhs làm btvn:1,2,/53 vbt
- GV nhận xét tiết học, dặn hs về nhà chuẩn bị bài sau.
Tiết 3
Thủ công
Ôn tập chương 1
I.Mục tiêu
- Đánh giá kiến thức kỹ năng của hs qua kỹ năng gấp hình hoặc phối hợp gấp, cắt , xé dán một trong những sản phẩm đã học
- Hs biết hoàn thành 1 trong các sản phẩm đã học đúng quy trình kỷ thuật
- Giúp hs tự làm đồ chơi cho mình
II.Chuẩn bị
GV;Các mẫu của bài 1,2,3,4,5
HS:Giấy thủ công, kéo, hồ dan
III.Hoạt động dạy học
Thời gian
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV
Họat động của hs
2 phút
5 phút
3 phút
15 phút
7 phút
Giới thiệu bài
Hoạt động 1:
Kể tên các bài đã học
Hoạt động 2Quan sát mẫu
Hoạt động 3: Thực hành
Hoạt động 4
Đánh giá sản phẩm
Giới thiệu bài + ghi bảng
H:Kể tên các bài đã học ở chương 1
GV :Các em làm và thực hiện các thao tác để làm 1 trong các sản phẩm theo đúng quy trình
- Cho hs quan sát các mẫu đã học
- Gv tổ chức cho hs thực hành làm 1 trong các sản phẩm đã học
- Gv quan sát giúp đỡ hs yếu
- Hs làm xong, gv thu sản phảm tổ chức cho hs nhận xét
- Gv nhận xét đánh giá sản phẩm ủa hs
Hs nhắc lại tên bài
Bọc vở, gấp tàu thủy 2 ống khói, gấp con ếch, gấp, cắt dán ngôi sao vàng năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng
Hs nghe gv nêu yêu cầu
- Quan sát các mẫu đã học
- Thực hành
-Nhận xét sản phẩm của bạn
-Nghe gv đánh giá sản hẩm
Củng cố, dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 4
Tập viết
Ôn tập giữa học kì I (t5)
I.Mục đích yêu cầu
- Đọc thuộc các bài thơ bài văn có trog 8 tuần đầu có yêu cầu đọc thuộc lòng
- Luyện tập củng cố vốn từ, lụa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật.Đặt câu theo mẫu :Ai làm gì?
- Giúp hs học tôt môn học
II.Chuẩn bị
GV:Phiếu ghi tên các bài tập đọc 8 tuần đầu. bảng phụ ghi sẵn nội dungBT3,BT2
HS:Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
A.Bài cũ
Gv kiểm tra sách vở của hs
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài + ghi bảng
2.Kiểm tra đọc thuộc lòng
- Gv để phiếu lên bàn
- Gọi 7 hs lên bốc thăm , chuẩn bị bài trong 2 phút
- HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu
- Gv đọc câu hỏi theo bài đọc của hs
3.Củng cố lựa chọn vốn từ
BT1/43 sgk, gv treo bảng phụ, gọi hs đọc yêu cầu của bài
- Gv hướng dẫn cách làm
Cho hs quan sát tranh:Huệ trăng, cúc vàng, hồng đỏ, vi-o-let tím nhạt
- Hs làm bài vào vở
-Gọi 2 hs lên bảng thi điền nhanh
-Lớp nhận xét, gv nhận xét
-3 hs đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh
- Hs chữa bài vào vbt
Thứ tự từ cần điền:xanh non, tráng tinh, vàng tươi, rực rỡ
4.Ôn luyện dấu phẩy
BT3/43 vbt, hs tự làm vào vở
- Gọi 3 hs lên bảng
-Lớp nhận xét, gv nhận xét chốt lại lời giải đúng
+Hằng năm cứ vào đầu tháng chín các trường lại khai giảng năm học mới
+Sau 3 tháng tạm xa trường chúg em lại náo nức tới trường gặp thầy gặp bạn
+Đúng 8 giờ trong tiếng quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cờ
5.Củng cố, dặn dò
-Gv nhận xét tiét học
-Dặn dò bài về nhà
Tiết 5
Sinh hoạt tuần 9
1.Mục tiêu:
- Giúp hs thấy rõ tác dụng to lớn của học tập, qua đó gd ý thức học tập cho hs
- Giúp hs tự xác định mục đích, động cơ và thái độ học tập
- GDHS tính chăm chỉ, vượt khó trong học tập
2.Nhận xét tuần qua
- Học tập: học bài và làm bài khá : Quang, Thảo, Hùng, Tuấn Anh,…
- Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập hơn : A Ban, A Đủ, Y Dương
- Đạo đức: Biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau
- Trực nhật: Tổ 1 trực nhật đảm bảo ,kịp thời.
- Chuyên cần : Lớp đi học chuyên cần, chỉ nghĩ 2 lượt/ tuần, do bị ốm.
3. Kế hoach tuần tới
- Thực hiện tốt nội quy trường, lớp
- Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ
- Tham gia tốt phong trào VSCĐ, vệ sinh thân thể,...
File đính kèm:
- TUAN 9.doc