Bài giảng Thể dục ôn hai động tác; vươn thở, tay

-Ôn 2 độngtác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung, yêu cầu hs thực hiện đúng

-Chơi trò chơi: Chim về tổ, yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động

-Gdhs lòng yêu thích TDTT

II. Địa điểm và phương tiện

- Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh sach sẽ.

 

doc8 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thể dục ôn hai động tác; vươn thở, tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 Ngày sọan: 27 / 10 / 2009 Ngày dạy:Thứ năm 29 / 10 / 2009 Thể dục Ôn hai động tác; vươn thở, tay I.Mục tiêu -Ôn 2 độngtác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung, yêu cầu hs thực hiện đúng -Chơi trò chơi: Chim về tổ, yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động -Gdhs lòng yêu thích TDTT II. Địa điểm và phương tiện Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh sach sẽ. Phương tiện: 1 còi, kẻ sân trò chơi III.Hoạt động dạy học Nội dung và phương pháp Định lượng Đội hình tập luyện 1.Phần mở đầu - Tập hợp lớp, gv pổ bién nội dung và yêu cầu tiét học -Hs khởi động nhẹ -- Chạy chậm quanh sân trường - Chơi trò chơi:Chạy tiếp sức 2.Phần cơ bản a)Ôn động tác vươn thở, tay Lần 1:Ôn từng động tác Lân 2: Ôn hoàn thiện 2 động tác - Tập liên hoàn 2 động tác, gv vừa làm mẫu vừa hô -Những lần sau, gc hô hs tập *Ôn 2 động tác thẻ dục đã học Lần 1:gv làm mẫu, hô nhịp Những lần sau lớp trưởng hô và làm mẫu - Gv hô cả lớp tập -Gv theo dõi uốn nắn b)Chơi trò chơi:Chim về tổ - Gv nêu tên trò chơi - Nhắc lại luật chơi - Tổ chức cho hs chơi 3.Phần kết thức - Đi thường theo nhịp và hát - Gv cùng hs hệ thống bài -Gv nhận xét tiét học -Gv hô; giải tán, hs hô;khoẻ 5phút 25phút 5phút x x x x x x x x x x x x x x xx x x x x x x x x gv x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Tiết 2 Chính tả Kiểm tra định kỳ lần 1 Đề thi trường ra Tiết 3 Toán Bảng đơn vị đo độ dài I.Mục tiêu: Giúp hs: - Nắm được bảng đơn vị đo độ dài, bước đầu nắm đựôc bảng đơn vị đo độ dài từ nhỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ - Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng - HS yếu nắm được 1 -2 đơn vị đo độ dài, làm được bài tập 1. - Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập II.Chuẩn bị GV: Bảng phụ kẻ sẵn dòng cột ở khung bài học chưa viết số HS: Vbt, sgk, III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gọi 1 hs làm bt4, 1 hs khác ghi công thức 1dam = …m, 1 hm = … m -Hs nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm B.Bài mới Hoạt động 1;Giới thiệu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Giới thiẹu bảng đơn vị đo độ dài - Cho hs quan sát bảng kẻ sẵn chưa ghi số H:Nêu các đơn vị đo độ dài đã học(km,hm,dam,m,dm,cm,mm) - Gv hưông dẫn hs điển vào bảng kẻ sẵn lớn hơn mét mét nhỏ hơn mét km hm dam m dm cm mm 1km= 10hm= 1000m 1hm= 10dam =100m 1dam= 10m 1m=10dm= 100cm= 1000mm 1dm= 10cm= 100mm 1cm=10mm 1mm H:Nhận xét bảng đơn vị đo độ dài mới lập? -Kết luận: Những đơn vị nhỏ hơn mét ghi bên phải cột mét, những đơn vị lớn hơn ghi bên trai cột mét H:Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo dộ dài? - HS nêu ,gv nhận xét bổ sung ghi bảng H:Nhận xét mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài liền nhau?( 2 đơn vị đo độ dài liên tiếp gấp kém nhau 10 lần) - Cho nhiều hs nhắc lại - Lớp đọc nhiều lần bảng đơn vị đo độ dài Hoạt động 3:Thực hành BT1/45 sgk, gọi 4 hs lên bảng, lớp làm bảng con theo tổ 1km = 10hm 1km = 1000m 1hm = 10dam 1hm = 100m 1dam = 10m 1m =10dm 1m = 100cm 1m = 1000mm 1dm = 10cm 1cm=10mm - Hs nhận xét, gv nhận xét + sữa sai Bt2/45 sgk, hs làm vào vở sau đó đổi chéo vở kiểm tra kết quả H:Nêu sự liên hệ giữa 2 đơn vị đo?( 1hm = 100m, 8hm = 800m) - Hs làm bài, gv quan sát giúp đỡ hs yếu 9 hm = 900m 6m = 60cm 8cm =80mm 3dam = 30m 4dm = 400mm 8m = 80dm BT3/45 hs tự làm vào vở 25m x 2 = 50m 36hm: 3 = 12hm 15km x 4 = 60 km 70km : 7 = 10 km 34cm x 6 = 204 cm 55dm : 5 = 11 dm Hoạt động 4;Củng cố - Gọi hs đọc lại bảng đơn vị đo độ dài Hoạt động5: Dặn dò - HDhs làm btvn:1,2,//52 vbt - Về nhà học thuộc bảng đơn vị đo độ dài - Gv nhận xét tiết học Tiết 4 Tự nhiên xã hội Kiểm tra;Con người và sức khoẻ I.Mục tiêu - Kiểm tra những kiến thức cơ bản đã học về con người và sức khoẻ - Rèn cho hs thói quen giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ bản thân - Vận dụng kiến thức đã học vào thực té cuộc sống II.Chuẩn bị GV:Đề kiểm tra HS:, Giấy, bút III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gv kiểm tra sự chuẩn bị của hs B.Bài mới Hoạt động 1:Giới thiệu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Gv ghi đề, hs làm bài Câu1;Kể tên các cơ quan cơ thể người đã học? Câu2:Nêu chức năng của từng cơ quan trong cơ thể người đã học? Câu 3:Để bảo vệ và giữ vẹ sinh các cơ quan nói trên chúng ta phải làm ntn? -Hs làm bài, gv theo dõi -hs làm xong, gv thu bài về nhà chấm Hoạt động 3:Giao việc -Gv nhận xét tiết học -Dặn dò bài về nhà Ngày soạn: 28 / 10 /2009 Ngày dạy: Thứ sáu 30 /10 /2009 Tiết 1 Tập làm văn Kiểm tra định kỳ lần 1(Viết) Trường ra đề thi Tiết 2 Toán .Luyện tập I.Mục tiêu: Giúp hs: - Làm quen với việc đọc số đo dơn vị độ dài có tên 2 dơn vị đo - Làm quen với việc đổi số đo đơn vị đô dài có 2 đơn vị do ra số do đơn vị độ dài có tên 1 đơn vị đo - Củng cố phép ẹông, phép trừ các số đo độ dà.Củng cố các số đo độ dài dựa theo bảng số đo cảu chúng - Vận dụng kiến thức đã học làm tốt bài tập II.Chuẩn bị Bảng phụ,phiếu bài tập III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gọi 2 hs lên bảng H:Đọc bảng số đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn? H:Đọc bảng số đo độ dài theo thứ tự từ lớn đên nhỏ -Hs nhận xét, gv nhận xét + Ghi điểm B.Bài mới Hoạt động 1:Giới thiẹu bài + ghi bảng Hoạt động 2:Làm quen với đọc số đo độ dài với 2 đơn vị đo BT1 a/46 sgk, gv nêu vấn đề, gọi vài hs nêu lại GV nhận xét Bt1b, gv làm mẫu 2 bài rồi hs tự làm vào vở – GV theo dõi Hoạt động3:Củng cố phép ccộng phép trừ đo độ dài BT2/46 sgk, gọi 2 hs lên bảng, lớp làm giấy nháp theo tổ a)3dam + 5dam = 8 dam 57hm - 28 hm = 29 hm 12 km x 4 = 48 km b)720 m + 43 m = 743 m 403cm - 52 cm = 351cm 27mm : 3 = 9 mm Hoạt động 4:Củng cố só sánh các số đo độ dài BT3/46 sgk, Gv hd học sinh làm 1 bài, sau đo hs tự làm vào vở các bài còn lại 6m3cm 600cm 5m 6cm >5m 603 cm <700cm 6m3cm > 6m 506cm > 500cm Hs làm xong, gv thu vở chấm + nhận xét Hoạt động 5: Giao việc - Hdhs làm btvn:1,2,/53 vbt - GV nhận xét tiết học, dặn hs về nhà chuẩn bị bài sau. Tiết 3 Thủ công Ôn tập chương 1 I.Mục tiêu - Đánh giá kiến thức kỹ năng của hs qua kỹ năng gấp hình hoặc phối hợp gấp, cắt , xé dán một trong những sản phẩm đã học - Hs biết hoàn thành 1 trong các sản phẩm đã học đúng quy trình kỷ thuật - Giúp hs tự làm đồ chơi cho mình II.Chuẩn bị GV;Các mẫu của bài 1,2,3,4,5 HS:Giấy thủ công, kéo, hồ dan III.Hoạt động dạy học Thời gian Nội dung hoạt động Hoạt động của GV Họat động của hs 2 phút 5 phút 3 phút 15 phút 7 phút Giới thiệu bài Hoạt động 1: Kể tên các bài đã học Hoạt động 2 Quan sát mẫu Hoạt động 3: Thực hành Hoạt động 4 Đánh giá sản phẩm Giới thiệu bài + ghi bảng H:Kể tên các bài đã học ở chương 1 GV :Các em làm và thực hiện các thao tác để làm 1 trong các sản phẩm theo đúng quy trình - Cho hs quan sát các mẫu đã học - Gv tổ chức cho hs thực hành làm 1 trong các sản phẩm đã học - Gv quan sát giúp đỡ hs yếu - Hs làm xong, gv thu sản phảm tổ chức cho hs nhận xét - Gv nhận xét đánh giá sản phẩm ủa hs Hs nhắc lại tên bài Bọc vở, gấp tàu thủy 2 ống khói, gấp con ếch, gấp, cắt dán ngôi sao vàng năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng Hs nghe gv nêu yêu cầu - Quan sát các mẫu đã học - Thực hành -Nhận xét sản phẩm của bạn -Nghe gv đánh giá sản hẩm Củng cố, dặn dò - Gv nhận xét tiết học - Dặn dò bài về nhà Tiết 4 Tập viết Ôn tập giữa học kì I (t5) I.Mục đích yêu cầu - Đọc thuộc các bài thơ bài văn có trog 8 tuần đầu có yêu cầu đọc thuộc lòng - Luyện tập củng cố vốn từ, lụa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật.Đặt câu theo mẫu :Ai làm gì? - Giúp hs học tôt môn học II.Chuẩn bị GV:Phiếu ghi tên các bài tập đọc 8 tuần đầu. bảng phụ ghi sẵn nội dungBT3,BT2 HS:Chuẩn bị bài ở nhà III.Hoạt động dạy học A.Bài cũ Gv kiểm tra sách vở của hs B.Bài mới 1.Giới thiệu bài + ghi bảng 2.Kiểm tra đọc thuộc lòng - Gv để phiếu lên bàn - Gọi 7 hs lên bốc thăm , chuẩn bị bài trong 2 phút - HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu - Gv đọc câu hỏi theo bài đọc của hs 3.Củng cố lựa chọn vốn từ BT1/43 sgk, gv treo bảng phụ, gọi hs đọc yêu cầu của bài - Gv hướng dẫn cách làm Cho hs quan sát tranh:Huệ trăng, cúc vàng, hồng đỏ, vi-o-let tím nhạt - Hs làm bài vào vở -Gọi 2 hs lên bảng thi điền nhanh -Lớp nhận xét, gv nhận xét -3 hs đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh - Hs chữa bài vào vbt Thứ tự từ cần điền:xanh non, tráng tinh, vàng tươi, rực rỡ 4.Ôn luyện dấu phẩy BT3/43 vbt, hs tự làm vào vở - Gọi 3 hs lên bảng -Lớp nhận xét, gv nhận xét chốt lại lời giải đúng +Hằng năm cứ vào đầu tháng chín các trường lại khai giảng năm học mới +Sau 3 tháng tạm xa trường chúg em lại náo nức tới trường gặp thầy gặp bạn +Đúng 8 giờ trong tiếng quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cờ 5.Củng cố, dặn dò -Gv nhận xét tiét học -Dặn dò bài về nhà Tiết 5 Sinh hoạt tuần 9 1.Mục tiêu: - Giúp hs thấy rõ tác dụng to lớn của học tập, qua đó gd ý thức học tập cho hs - Giúp hs tự xác định mục đích, động cơ và thái độ học tập - GDHS tính chăm chỉ, vượt khó trong học tập 2.Nhận xét tuần qua - Học tập: học bài và làm bài khá : Quang, Thảo, Hùng, Tuấn Anh,… - Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập hơn : A Ban, A Đủ, Y Dương - Đạo đức: Biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau - Trực nhật: Tổ 1 trực nhật đảm bảo ,kịp thời. - Chuyên cần : Lớp đi học chuyên cần, chỉ nghĩ 2 lượt/ tuần, do bị ốm. 3. Kế hoach tuần tới - Thực hiện tốt nội quy trường, lớp - Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ - Tham gia tốt phong trào VSCĐ, vệ sinh thân thể,...

File đính kèm:

  • docTUAN 9.doc
Giáo án liên quan