Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài .
- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp . ( trả lời được câu hỏi 1,2,3.)
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa trong sách giáo khoa
27 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 6 Tiết : 16 - 17 Tên bài dạy : Mẩu giấy vụn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động 2:
Ôn về truyền thống nhà trường .
HS nêu tên trường và tiểu sử của bà Lê Thị Xuyến .
Hoạt động 3:
Ôn về nội qui nhà trường .
HS nêu được nội qui nhà trường .
Hoạt động 4: Trách nhiệm và thái độ của học sinh đối với nhà trường .
Bảo vệ tài sản nhà trường , biết giữ gìn vệ sinh chung , ra sức học tập tốt ..
Nhận xét tiết sinh hoạt .
Giáo án môn : Toán. Tuần : 6 Tiết : 29
Tên bài dạy: Luyện tập ..
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 1 /10 /2009
I.Mục tiêu::
- Thuộc bảng 7 cộng với một số .
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 47 + 5; 47 + 25 .
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng .
II.ĐDDH: -Bảng phụ
-VBT
III.Các hoạt động dạy- học:
HĐGV
HĐHS
A/Bài cũ: Đặt tính và tính
57 + 26 37 + 5
B/.Bài mới:
HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
Chữa bài:7 + 3 = 10
7 + 7 = 14.....
Bài 2: Đặt tính rồi tính ( cột 1,3,4)
Củng cố cách đặt tính , tính .
Chữa bài:Rèn KN đặt tính theo cột
Bài 3: Giải bài toán
Phân tích , hdẫn học sinh giải .
Chữa bài - Nhận xét .
Bài 4: Điền dấu >,<,=
( Dòng 2 )
Chữa bài - Nhận xét .
Bài 5: ( NÂNG CAO)
C /.Củng cố, dặn dò
-Thi đua đọc thuộc bảng cộng :7 cộng với một số
-Chuẩn bị bài :Bài toán về ít hơn
2HS lên bảng thực hiện
Cả lớp làm bảng con .
HS nêu yêu cầu .
--HS tự nhẩm,nêu KQ
HS chơi đố bạn .
HS nêu yêu cầu .
-HS lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con .
37 24 67
15 17 9
52 41 76
-HS nhìn tóm tắt nêu đề toán
-Phân tích đề
-1HS lên bảng giải -Cả lớp làm vào vở . Số quả cả hai thúng có tất cả là :
28 + 37 = 65 ( quả )
Đáp số : 65 quả .
HS nêu yêu cầu .
HS làm bài 17 + 9 ...> .17 + 7 .
16 + 8 …< .28 – 3 .
Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội . Tuần : 6 Tiết : 6
Tên bài dạy: Tiêu hoá thức ăn .
.Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 1 /10 /2009
I/ Mục tiêu : Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở miệng , dạ dày ,ruột non , ruột già - Có ý thức ăn chậm , nhai kĩ .
II/ ĐDDH : - Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to .
- Một vài bắp ngô luộc hoặc bánh mì .
III/ Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
A/ Bài cũ : Kể tên các cơ quan tiêu hoá ?
-Chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá .
B/ Bài mới ;
1/ Giới thiệu bài :
a/ Hoạt động 1:Thực hành và thảo luận để nhận biết sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng và dạ dày .
GV phát cho học sinh một miếng bánh mì . Yêu cấu học sinh nhai kĩ ở trong miệng . Sau đó mô tả sựn biến đổi thức ăn ở khoang miệng và nói cảm giác của em về vị của thức ăn.
Yêu cầu HS tham khảo thông tin SGK trang 14 và TLCH :
-Nêu vai trò của răng , lưỡi và nước bọt khi ta ăn .
- Vào đến dạ dày thức ăn được biến đổi thành gì?
Kết luận : Ở miệng , thức ăn được răng nghiền nhỏ , lưỡi nhào trộn , nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày . Ở dạ dày thức ăn tiếp tục được nhào trộn ….
b/ Hoạt động 2: Làm việc với sgk về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già .
GV yêu cầu học sinh đọc thông tin trong SGK hỏi và trả lời cho nhau theo câu hỏi gợi ý .
- Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì ?
- Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu ? Để làm gì ?
- Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu ?
- Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hoá ?
- Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày ?
Kết luận :Vào đến ruột non , phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể . Chất bã được đưa xcuống ruột già …
c/ Hoạt động 3: Vận dụng kiến thức đã học vào đời sống .
Hỏi : -Tại sao chúng ta nên ăn chậm , nhai kĩ ?
- Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy , nô đùa sau khi ăn no ?
C/ Củng cố - dặn dò :
Nói sự tiêu hoá thức ăn ở miệng và dạ dày .
Nói sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non , ruột già .
Học bài và chuẩn bị bài sau
2HS lên bảng trả lời câu hỏi .
HS thực hành theo cặp .
HS mô tả và nói cảm giác về vị của thức ăn .
HSđọc thông tin và thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi .
Răng nghiền nhỏ thức ăn , lưỡi nhào trọn , nước bọt tẩm ướt ..
…. thức ăn tiếp tục nhào trọn , một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng .
Đại diện một số nhóm trình bày ý kiến về sự biến đổithức ăn ở khoang miệng và dạ dày .
Nhóm khác nhận xét , bổ sung .
HS thảo luận theo cặp .
Một số học sinh trả lời câu hỏi .
…. thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng .
- …….chúng thấm qua thành ruột non vào máu , đi nuôi cơ thể .
- …..đưa xuống ruột già .
- ……biến chất bã thành phân , rồi đưa ra ngoài .
Chúng ta đi đại tiện hằng ngày để tránh bị táo bón .
HS khác bổ sung .
Thảo luận cả lớp .
HS trả lời câu hỏi .
Ăn chậm , nhai kĩ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn, làm cho quá trình tiêu hoá được thuận lợi . Thức ăn chóng được tiêu hoá và nhanh chóng biến thành các chất bổ dưỡng để đi nuôi cơ thể .
Sau khi ăn no ta cần nghỉ ngơi để dạ dày làm việc tốt, tiêu hoá thức ăn, nếu chạy nhảy sẽ bị đau sóc ở bụng ,làm giảm tác dụng của sự tiêu hoá thức ăn ở dạ dày .
Giáo án môn : Chính tả Tuần : 6 Tiết : 12
Tên bài dạy: Ngôi trường mới .
.Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 1 /10 /2009
I.Mục tiêu:
-Chép chính xác bài CT , trình bày đúng các dấu câu trong bài .
- Làm được BT2 ; BT(3) a/b , hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn .
II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: mái nhà ,máy cày
B. Bài mới:
1/.Giới thiệu bài
2/Hoạt động 1:.HD nghe – viết
-GV đọc bài chính tả 1 lượt
Hỏi :
+ Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có những gì mới?
+ Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả?
-GV đọc bài
-Chấm,chữa bài
3/ Hoạt động 2:.HD làm bài tập:
Bài tập 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu .
Chữa bài - Nhận xét .
Bài tập 3: GV nêu yêu cầu
-Nêu yêu cầu
-Chốt lời giải đúng: sẻ,sáo,sung...
xôi,xào,xem...
4.Củng cố , dặn dò:
-Thi tìm tiếng có âm đầu s/x
-Về nhà viết lại những chữ đã viết sai
2HS lên bảng viết .
Cả lớp viết bảng con .
-2 HS đọc lại
-Tiếng trống rung động kéo dài,tiếng cô giáo giảng bài ấm áp,tiếng đọc bài của mình cũng vang vang rất lạ........mọi vật đều trở nên đáng yêu
-Dấu chấm,dấu chấm than
-HS nêu các chữ khó
-Phân tích chữ khó
-Luyện viết chữ khó vào b.c:trang nghiêm,ấm áp,thước...
-HS viết bài vào vở
-HS nêu yêu cầu
-Thi tiếp sức nhau giữa các nhóm để làm bài tập .
Sai , chai , trái , mai ; tay , bay , cày , chảy ..
HS nêu yêu cầu .
-HS làm bài vào vở .
Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 6 Tiết : 6
Tên bài dạy: : Khẳng định , phủ định . Luyện tập về mục lục sách .
.Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 1 /10 /2009
I.Mục tiêu:
-Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định ,phủ định ( BT1 , BT2 .)
-Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách ( BT3 )
II.ĐDDH: -Bảng phụ
-VBT
-Tập truyện thiếu nhi
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Gọi 2 HS đọc mục lục các bài ở tuần 6
B.Bài mới
1/.Giới thiệu bài
2./Hoạt động 1;HD làm bài tập
Bài1 -Nêu yêu cầu
-GV nhận xét ,kết luận
Bài 2 : -GV nêu yêu cầu
-Nhận xét,kết luận
:Bài 3: Nêu yêu cầu
Tìm đọc mục lục của một tập truyện thiếu nhi . Ghi lại tên 2 truyện , tên tác giả và số trang .
GV chấm,chữa sai
3/.Củng cố,dặn dò:
Thực hành nói viết các câu theo mẫu vừa học .
Nhận xét tiết học .
2 HS đọc mục lục .
HS nêu yêu cầu .
-1 nhóm 3 HS thực hành hỏi – đáp theo mẫu trong SGK
-Từng nhóm thi thực hành hỏi – đáp trả lời lần lượt các câu hỏi a,b,c
HS nêu yêu cầu .
-3HS tiếp nối nhau đặt 3 câu theo mẫu. Mỗi HS đặt 1 câu
Cây này không cao đâu .
Cây này có cao đâu .
Cây này đâu có cao .
-Mỗi HS đặt trước mặt 1 tập truyện thiếu nhi,mở trang mục lục
-Mỗi HS viết tên 2 truyện,tên tác giả,số trang theo thứ tự trong mục lục
-HS tiếp nối nhau đọc bài viết trước lớp
Giáo án môn : Toán. Tuần : 6 Tiết : 30
Tên bài dạy: Bài toán về ít hơn .
.Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 2/10 /2009
I.Mục tiêu:
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn .
II.. ĐDDH : Các quả cam cắt bằng giấy màu
II.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Đọc công thức bảng cộng 7 cộng với một số
-Chấm 1 số vở BT
B. Bài mới:
1/ Hoạt động 1:. Giới thiệu về bài toán ít hơn:
-GV đính hình các quả cam
+Hàng trên có 7 quả cam(đính 7 quả)
+Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả(tách 2 quả ít hơn,chỉ đoạn thẳng biểu thị số cam hàng dưới)
+Hàng dưới có mấy quả cam?
-GV nhận xét,kết luận
2/ Hoạt động 2:.Thực hành
Bài 1:Gọi học sinh đọc đề toán .
HDHS hiểu ND bài toán qua tóm tắt hình vẽ như SGK
-Chữa bài - Nhận xét .
Bài 2: Nêu yêu cầu-
HDHS hiểu “thấp hơn” là “ít hơn”
Chữa bài - Nhận xét
Bài 3: Nêu yêu cầu
( NÂNG CAO )
4..Củng cố, dặn dò:
-Củng cố khái niệm ít hơn
-Chuẩn bị bài: Luyện tập
2 HS lên bảng đọc thuộc công thức .
-HS quan sát hình các quả cam
-HS trao đổi nêu lời giải và phép tính .
Số cam ở hàng dưới có là ;
7 – 2 = 5 ( quả )
Đáp số : 5 quả .
-2 HS đọc đề bài
-Phân tích và giải bài toán
Giải
Số cây cam vườn nhà Hoa có là :
17 – 7 = 10 ( cây )
Đáp số : 10 cây .
Hs đọc đề toán .
-HS tự giải bài toán
Cả lớp làm vào vở .
Bình cao là :
95 – 5 = 90 ( cm )
Đáp số : 90 cm .
HS đọc đề toán . Phân tích và giải bài toán
Giáo án môn : Hoạt động tập thể . Tuần : 6 Tiết : 12
Tên bài dạy: : Sinh hoạt cuối tuần .
.Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 2/10 /2009
I/ Mục tiêu :
- Đánh giá các hoạt động tuần qua .
- Đề ra kế hoạch tuần đến .
II/ Các hoạt động dạy học :
A/.Đánh giá các hoạt trong tuần:
1.Ưu điểm:
-Thực hiện tốt nề nếp các mặt
-Trực nhật sạch sẽ,tác phong gọn gàng
- Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ
-Tổ chức tốt truy bài đầu giờ
-Một số em tiến bộ trong học tập
2.Tồn tại:
- Nề nếp thể dục còn chậm
- Một số em chữ viết chưa đẹp
B/.Kế hoạch tuần đến:
- Duy trì tốt các mặt hoạt động
- Khắc phục những tồn tại nêu trên
- Kiểm tra sách vở,đồ dùng học tập
- Tiếp tục thực hiện việc truy bài đầu giờ
- Tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng.
File đính kèm:
- T_6.doc