Bài giảng Tập đọc Tuần : 6 Tiết : 16 - 17 Tên bài dạy : Mẩu giấy vụn

Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài .

- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp . ( trả lời được câu hỏi 1,2,3.)

II.Đồ dùng dạy học:

 Tranh minh họa trong sách giáo khoa

 

doc27 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 6 Tiết : 16 - 17 Tên bài dạy : Mẩu giấy vụn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động 2: Ôn về truyền thống nhà trường . HS nêu tên trường và tiểu sử của bà Lê Thị Xuyến . Hoạt động 3: Ôn về nội qui nhà trường . HS nêu được nội qui nhà trường . Hoạt động 4: Trách nhiệm và thái độ của học sinh đối với nhà trường . Bảo vệ tài sản nhà trường , biết giữ gìn vệ sinh chung , ra sức học tập tốt .. Nhận xét tiết sinh hoạt . Giáo án môn : Toán. Tuần : 6 Tiết : 29 Tên bài dạy: Luyện tập .. Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 1 /10 /2009 I.Mục tiêu:: - Thuộc bảng 7 cộng với một số . - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 47 + 5; 47 + 25 . - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng . II.ĐDDH: -Bảng phụ -VBT III.Các hoạt động dạy- học: HĐGV HĐHS A/Bài cũ: Đặt tính và tính 57 + 26 37 + 5 B/.Bài mới: HDHS làm bài tập Bài 1: Tính nhẩm Chữa bài:7 + 3 = 10 7 + 7 = 14..... Bài 2: Đặt tính rồi tính ( cột 1,3,4) Củng cố cách đặt tính , tính . Chữa bài:Rèn KN đặt tính theo cột Bài 3: Giải bài toán Phân tích , hdẫn học sinh giải . Chữa bài - Nhận xét . Bài 4: Điền dấu >,<,= ( Dòng 2 ) Chữa bài - Nhận xét . Bài 5: ( NÂNG CAO) C /.Củng cố, dặn dò -Thi đua đọc thuộc bảng cộng :7 cộng với một số -Chuẩn bị bài :Bài toán về ít hơn 2HS lên bảng thực hiện Cả lớp làm bảng con . HS nêu yêu cầu . --HS tự nhẩm,nêu KQ HS chơi đố bạn . HS nêu yêu cầu . -HS lên bảng làm Cả lớp làm bảng con . 37 24 67 15 17 9 52 41 76 -HS nhìn tóm tắt nêu đề toán -Phân tích đề -1HS lên bảng giải -Cả lớp làm vào vở . Số quả cả hai thúng có tất cả là : 28 + 37 = 65 ( quả ) Đáp số : 65 quả . HS nêu yêu cầu . HS làm bài 17 + 9 ...> .17 + 7 . 16 + 8 …< .28 – 3 . Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội . Tuần : 6 Tiết : 6 Tên bài dạy: Tiêu hoá thức ăn . .Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 1 /10 /2009 I/ Mục tiêu : Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở miệng , dạ dày ,ruột non , ruột già - Có ý thức ăn chậm , nhai kĩ . II/ ĐDDH : - Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to . - Một vài bắp ngô luộc hoặc bánh mì . III/ Các hoạt động dạy học : HĐGV HĐHS A/ Bài cũ : Kể tên các cơ quan tiêu hoá ? -Chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá . B/ Bài mới ; 1/ Giới thiệu bài : a/ Hoạt động 1:Thực hành và thảo luận để nhận biết sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng và dạ dày . GV phát cho học sinh một miếng bánh mì . Yêu cấu học sinh nhai kĩ ở trong miệng . Sau đó mô tả sựn biến đổi thức ăn ở khoang miệng và nói cảm giác của em về vị của thức ăn. Yêu cầu HS tham khảo thông tin SGK trang 14 và TLCH : -Nêu vai trò của răng , lưỡi và nước bọt khi ta ăn . - Vào đến dạ dày thức ăn được biến đổi thành gì? Kết luận : Ở miệng , thức ăn được răng nghiền nhỏ , lưỡi nhào trộn , nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày . Ở dạ dày thức ăn tiếp tục được nhào trộn …. b/ Hoạt động 2: Làm việc với sgk về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già . GV yêu cầu học sinh đọc thông tin trong SGK hỏi và trả lời cho nhau theo câu hỏi gợi ý . - Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì ? - Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu ? Để làm gì ? - Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu ? - Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hoá ? - Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày ? Kết luận :Vào đến ruột non , phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể . Chất bã được đưa xcuống ruột già … c/ Hoạt động 3: Vận dụng kiến thức đã học vào đời sống . Hỏi : -Tại sao chúng ta nên ăn chậm , nhai kĩ ? - Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy , nô đùa sau khi ăn no ? C/ Củng cố - dặn dò : Nói sự tiêu hoá thức ăn ở miệng và dạ dày . Nói sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non , ruột già . Học bài và chuẩn bị bài sau 2HS lên bảng trả lời câu hỏi . HS thực hành theo cặp . HS mô tả và nói cảm giác về vị của thức ăn . HSđọc thông tin và thảo luận theo cặp để trả lời câu hỏi . Răng nghiền nhỏ thức ăn , lưỡi nhào trọn , nước bọt tẩm ướt .. …. thức ăn tiếp tục nhào trọn , một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng . Đại diện một số nhóm trình bày ý kiến về sự biến đổithức ăn ở khoang miệng và dạ dày . Nhóm khác nhận xét , bổ sung . HS thảo luận theo cặp . Một số học sinh trả lời câu hỏi . …. thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng . - …….chúng thấm qua thành ruột non vào máu , đi nuôi cơ thể . - …..đưa xuống ruột già . - ……biến chất bã thành phân , rồi đưa ra ngoài . Chúng ta đi đại tiện hằng ngày để tránh bị táo bón . HS khác bổ sung . Thảo luận cả lớp . HS trả lời câu hỏi . Ăn chậm , nhai kĩ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn, làm cho quá trình tiêu hoá được thuận lợi . Thức ăn chóng được tiêu hoá và nhanh chóng biến thành các chất bổ dưỡng để đi nuôi cơ thể . Sau khi ăn no ta cần nghỉ ngơi để dạ dày làm việc tốt, tiêu hoá thức ăn, nếu chạy nhảy sẽ bị đau sóc ở bụng ,làm giảm tác dụng của sự tiêu hoá thức ăn ở dạ dày . Giáo án môn : Chính tả Tuần : 6 Tiết : 12 Tên bài dạy: Ngôi trường mới . .Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 1 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Chép chính xác bài CT , trình bày đúng các dấu câu trong bài . - Làm được BT2 ; BT(3) a/b , hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT III.Các hoạt động dạy – học: HĐGV HĐHS A. Bài cũ: mái nhà ,máy cày B. Bài mới: 1/.Giới thiệu bài 2/Hoạt động 1:.HD nghe – viết -GV đọc bài chính tả 1 lượt Hỏi : + Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy có những gì mới? + Có những dấu câu nào được dùng trong bài chính tả? -GV đọc bài -Chấm,chữa bài 3/ Hoạt động 2:.HD làm bài tập: Bài tập 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu . Chữa bài - Nhận xét . Bài tập 3: GV nêu yêu cầu -Nêu yêu cầu -Chốt lời giải đúng: sẻ,sáo,sung... xôi,xào,xem... 4.Củng cố , dặn dò: -Thi tìm tiếng có âm đầu s/x -Về nhà viết lại những chữ đã viết sai 2HS lên bảng viết . Cả lớp viết bảng con . -2 HS đọc lại -Tiếng trống rung động kéo dài,tiếng cô giáo giảng bài ấm áp,tiếng đọc bài của mình cũng vang vang rất lạ........mọi vật đều trở nên đáng yêu -Dấu chấm,dấu chấm than -HS nêu các chữ khó -Phân tích chữ khó -Luyện viết chữ khó vào b.c:trang nghiêm,ấm áp,thước... -HS viết bài vào vở -HS nêu yêu cầu -Thi tiếp sức nhau giữa các nhóm để làm bài tập . Sai , chai , trái , mai ; tay , bay , cày , chảy .. HS nêu yêu cầu . -HS làm bài vào vở . Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 6 Tiết : 6 Tên bài dạy: : Khẳng định , phủ định . Luyện tập về mục lục sách . .Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 1 /10 /2009 I.Mục tiêu: -Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định ,phủ định ( BT1 , BT2 .) -Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách ( BT3 ) II.ĐDDH: -Bảng phụ -VBT -Tập truyện thiếu nhi III.Các hoạt động dạy – học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ: Gọi 2 HS đọc mục lục các bài ở tuần 6 B.Bài mới 1/.Giới thiệu bài 2./Hoạt động 1;HD làm bài tập Bài1 -Nêu yêu cầu -GV nhận xét ,kết luận Bài 2 : -GV nêu yêu cầu -Nhận xét,kết luận :Bài 3: Nêu yêu cầu Tìm đọc mục lục của một tập truyện thiếu nhi . Ghi lại tên 2 truyện , tên tác giả và số trang . GV chấm,chữa sai 3/.Củng cố,dặn dò: Thực hành nói viết các câu theo mẫu vừa học . Nhận xét tiết học . 2 HS đọc mục lục . HS nêu yêu cầu . -1 nhóm 3 HS thực hành hỏi – đáp theo mẫu trong SGK -Từng nhóm thi thực hành hỏi – đáp trả lời lần lượt các câu hỏi a,b,c HS nêu yêu cầu . -3HS tiếp nối nhau đặt 3 câu theo mẫu. Mỗi HS đặt 1 câu Cây này không cao đâu . Cây này có cao đâu . Cây này đâu có cao . -Mỗi HS đặt trước mặt 1 tập truyện thiếu nhi,mở trang mục lục -Mỗi HS viết tên 2 truyện,tên tác giả,số trang theo thứ tự trong mục lục -HS tiếp nối nhau đọc bài viết trước lớp Giáo án môn : Toán. Tuần : 6 Tiết : 30 Tên bài dạy: Bài toán về ít hơn . .Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 2/10 /2009 I.Mục tiêu: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn . II.. ĐDDH : Các quả cam cắt bằng giấy màu II.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS A.Bài cũ: Đọc công thức bảng cộng 7 cộng với một số -Chấm 1 số vở BT B. Bài mới: 1/ Hoạt động 1:. Giới thiệu về bài toán ít hơn: -GV đính hình các quả cam +Hàng trên có 7 quả cam(đính 7 quả) +Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả(tách 2 quả ít hơn,chỉ đoạn thẳng biểu thị số cam hàng dưới) +Hàng dưới có mấy quả cam? -GV nhận xét,kết luận 2/ Hoạt động 2:.Thực hành Bài 1:Gọi học sinh đọc đề toán . HDHS hiểu ND bài toán qua tóm tắt hình vẽ như SGK -Chữa bài - Nhận xét . Bài 2: Nêu yêu cầu- HDHS hiểu “thấp hơn” là “ít hơn” Chữa bài - Nhận xét Bài 3: Nêu yêu cầu ( NÂNG CAO ) 4..Củng cố, dặn dò: -Củng cố khái niệm ít hơn -Chuẩn bị bài: Luyện tập 2 HS lên bảng đọc thuộc công thức . -HS quan sát hình các quả cam -HS trao đổi nêu lời giải và phép tính . Số cam ở hàng dưới có là ; 7 – 2 = 5 ( quả ) Đáp số : 5 quả . -2 HS đọc đề bài -Phân tích và giải bài toán Giải Số cây cam vườn nhà Hoa có là : 17 – 7 = 10 ( cây ) Đáp số : 10 cây . Hs đọc đề toán . -HS tự giải bài toán Cả lớp làm vào vở . Bình cao là : 95 – 5 = 90 ( cm ) Đáp số : 90 cm . HS đọc đề toán . Phân tích và giải bài toán Giáo án môn : Hoạt động tập thể . Tuần : 6 Tiết : 12 Tên bài dạy: : Sinh hoạt cuối tuần . .Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến Ngày dạy : 2/10 /2009 I/ Mục tiêu : - Đánh giá các hoạt động tuần qua . - Đề ra kế hoạch tuần đến . II/ Các hoạt động dạy học : A/.Đánh giá các hoạt trong tuần: 1.Ưu điểm: -Thực hiện tốt nề nếp các mặt -Trực nhật sạch sẽ,tác phong gọn gàng - Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ -Tổ chức tốt truy bài đầu giờ -Một số em tiến bộ trong học tập 2.Tồn tại: - Nề nếp thể dục còn chậm - Một số em chữ viết chưa đẹp B/.Kế hoạch tuần đến: - Duy trì tốt các mặt hoạt động - Khắc phục những tồn tại nêu trên - Kiểm tra sách vở,đồ dùng học tập - Tiếp tục thực hiện việc truy bài đầu giờ - Tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng.

File đính kèm:

  • docT_6.doc
Giáo án liên quan