Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm , dấu phẩy , giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài .
- Hiểu ND : Không nên nghịch ác với bạn , cần đối xử tốt với các bạn gái . ( trả lời được các CH trong SGK ) .
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa trong sách giáo khoa
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 4 Tiết : 10 - 11 Tên bài dạy : Bím tóc đuôi sam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
. 8 8 8 4 6 8
3 7 9 8 8 8
11 15 17 12 14 16
-HS đọc đề bài
-Phân tích đề toán
1 HS lên bảng giải - Cả lớp làm vào vở .
Giải :Số con tem cả hai bạn có là :
8 + 7 = 15 ( con tem )
Đáp số : 15 con tem .
Giáo án môn . Tự nhiên và xã hội. T uần : 4 Tiết : 4
Tên bài dạy : Làm gì để cơ và xương phát triển tốt ?
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 17/9/2009
I/ Mục tiêu :
-Biết được tập thể dục hằng ngày , lao động vừa sức,ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt .
-Biết đi , đứng ,ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sứcđể phòng tránh cong vẹo cột sống .
II/Đồ dùng dạy học :
-Tranh phóng to các hình trong bài 4.
III/Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
A/ Bài cũ :
Kể tên một số cơ của cơ thể ?
B/Bài mới :
1/ Giới thiệu bài
2/Hoạt động 1:Làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?
B1/GV yêu cầu học sinh làm việc theo cặp
Quan sát hình 1,2,3,4,5 và nêu nội dung của mỗi hình .
B2/ Làm việc cả lớp
Gọi đại diện một số cặp lên trình bày .
H:Chúng ta nên và không nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt ?
3/Hoạt động 2:Trò chơi “Nhấc một vật”
GV phổ biến trò chơi như hình 6
Gọi vài học sinh lên nhấc mẫu .
Tổ chức cho học sinh chơi .
Nhận xét em nào nhấc đúng tư thế và khen ngợi .
H: Chúng ta phải làm gì để tránh cong vẹo cột sống ?
4/Củng cố - dặn dò :
Làm gì để cơ và xương phát triển tốt ?
Chuẩn bị bài sau
Giáo dục học sinh .
HS trả lời : cơ mặt, cơ ngực , cơ bụng ….
HS làm việc theo cặp
Quan sát hình vẽ và nêu nội dung từng hình .
H1 ;Vẽ bạn trai đang ăn , bữa ăn có cá , rau ,canh …
H2: Vẽ một bạn ngồi học sai tư thế …..
H3:Vẽ một bạn đang bơi ở bể bơi …..
H4và H5:So sánh bạn nào xách vật nặng ?..
Đại diện các nhóm trình bày
Nhóm khác nhận xét , bổ sung .
Nên : Ăn uống đủ chất, lao động vừa sức, luyện tập thể dục , thể thao ..
Không nên :Ngồi học sai tư thế , xách vật quá nặng …
HS nghe phổ biến trò chơi .
HS lên chơi mẫu .
HS tham gia chơi .
-Đi, đứng , ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong , vẹo cột sống .
Giáo án môn . Chính tả T uần : 4 Tiết : 8
Tên bài dạy : Trên chiếc bè ..
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 17/9/2009
I.Mục tiêu:
-Nghe – viết chính xác , trình bày đúng bài CT .
- Làm được BT2 ; BT(3) a/b , hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn .
II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: yên ổn, cô tiên
B. Bài mới:
1/.Giới thiệu bài
2/ Hoạt động 1:.HD nghe – viết
-GV đọc bài chính tả 1 lượt
Hỏi :+ Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu?
+ Đôi bạn đi chơi xa bằng cách nào?
+ Bài chính tả có những chữ nào viết hoa?Vì sao?
+ Sau dấu chấm xuống dòng,chữ đầu câu viết thế nào?
+Yêu cầu học sinh chữ khó .
+ Phân tích chữ khó .
-GV đọc bài
GVđọc lại cho học sinh dò lại bài
3/Hoạt động 2:Hướng dẫn học sinh làm bài tập .Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu .
Yêu cầu HS tìm và viêt vào bảng con .
Bài tập 3: ( Chọn bài tập :2b)
-Chốt lời giải đúng: đánh vần,vần thơ....vầng trăng
:nhân dân,dân lành....kính dâng
4.Củng cố , dặn dò:
-Nêu quy tắc viết iê/yê
-Về nhà viết lại những chữ đã viết sai
2 h lên bảng thực hiện .
Cả lớp làm bảng con .
-2 HS đọc lại
-Đi ngao du thiên hạ- dạo chơi khắp đây đó
-Ghép ba bốn lá bèo sen lại làm một chiếc bè thả trôi trên sông
-Trên,Tôi,Dế Trũi......Vì đó là những chữ đầu bài,đầu câu hoặc tên riêng
-Viết hoa lùi vào 1 ô
-HS nêu các chữ khó
-Phân tích chữ khó
-Luyện viết chữ khó vào b.c:trong vắt,hòn cuội,say ngắm....
-HS viết bài vào vở
Chấm bài , nhận xét
Chấm lỗi chính tả .
HS đọc yêu cầu .(Tìm 3 chữ có : iê, yê.)
HS viết vào bảng con
VD: tiếng , biếu , chiếu ….
-HS nêu yêu cầu
-Thi đua giữa các tổ
Đại diện tổ trình bày .
Nhận xét , tuyên dương .
Giáo án môn . Thủ công. T uần : 4 Tiết : 4
Tên bài dạy : Gấp máy bay phản lực .(T2)
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 17/9/2009
I/ Mục tiêu :
-Biết cách gấp máy bay phản lực.
-Gấp được máy bay phản lực. Các nếp gấp tương đối phẳng , thẳng .
II/ Đồ dùng dạy học :
Mẫu máy bay phản lực .
Giấy thủ công .
III/ Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
1. Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn học sinh thực hành gấp máy bay phản lực
- Yêu cầu học sinh nhắc lại và thực hiện thao tác gấp máy bay phản lực ở tiết 1.
-Gọi 1 học sinh lên thực hiện thao tác gấp máy bay phản lực đã học .
3.Tổ chức cho học sinh thực hành gấp máy bay phản lực .
GV quan sát hướng dẫn cho những học sinh còn lúng túng .
-Gợi ý trang trí sản phẩm,chọn ra những sản phẩm đẹp để tuyên dương .
4. Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh .
GV tổ chức cho học sinh thi phóng máy bay .
GV nhắc HS giữ trật tự , vệ sinh , an toàn khi phóng máy bay .
IV/ Nhận xét - dặn dò :
GVnhận xét tinh thần, thái độ , kết quả học tập của học sinh .
Chuẩn bị tiết sau :Gấp máy bay đuôi rời .
1 HS nhắc lại thao tác gấp .
B1: Gấp tạo mũi, thân , cánh máy bay phản lực .
B2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng .
1HS lên thực hiện thao tác gấp .
HS thực hành thao tác gấp máy bay theo hướng dẫn .
HS trang trí sản phẩm theo gợi ý .
HS thi phóng máy bay.
Giáo án môn . Hoạt động tập thể . T uần : 3 Tiết : 7
Tên bài dạy : Người học sinh ngoan .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 10/9/2009
I/ Mục tiêu :
-Rèn luyện nề nếp , thói quen tốt ở người học sinh .
-Bồi dưỡng thái độ của ngưới học sinh đối với trường học .
II/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1:
Ôn luyện các bài hát đã học .
Hoạt động 2:
Rèn luyện thói quen đi học đúng giờ , thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
Trung thực trong học tập và đối xử tốt với bạn bè .
Biết bảo vệ của công .
Giáo án môn . Toán T uần : 4 Tiết : 20
Tên bài dạy : 28 + 5 .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 18/9/2009
I.Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 28 + 5 .
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước .
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng .
II.. ĐDDH:
2 bó 1 chục que tính và 13 qt rời
II.Các hoạt động dạy học
HĐGV
HĐHS
A/.Bài cũ: Đọc công thức bảng cộng 8 cộng với một số 8 + 7 =
8 + 9 =
B/. Bài mới:
1/Hoạt động 1:. Giới thiệu phép cộng 28 + 5:
-Nêu bài toán: Có 28 que tính,thêm vào5 que tính nữa.Hỏi có tất cả bao nhiêu qt?
-HDHS thực hiện phép cộng như ở SGK
28 8 cộng 5 bằng 13, viết 3, nhớ 1
5 2 thêm 1 bằng 3 viết 3 .
33
3/ Hoạt động 2:.Thực hành
Bài 1: Tính
Củng cố cách thực hiện phép tính .
-Chữa bài:Rèn KN viết KQ phép tính theo cột
Bài 2: Nêu yêu cầu
( Giảm tải )
Bài 3: Gọi HS đọc đề .
Phân tích hướng dẫn học sinh giải
-Chữa bài: Rèn KN giải toán có lời văn
18 + 5 = 23(con)
HS nêu yêu cầu .
Bài 4: Nêu yêu cầu
-Chữa bài:Rèn KN vẽ đoạn thẳng với độ dài cho trước
4..Củng cố, dặn dò:
-Nêu cách thực hiện phép cộng 28 + 5
-Chuẩn bị bài : 38 + 25
2HS đọc thuộc bảng cộng .
1HS lên bảng làm -Cả lớp làm bảng con .
HS đọc bài toán
-HS thao tác trên qt nêu KQ
-HS nêu nhiều cách khác nhau để tìm KQ phép tính 28 + 5
-HS nêu các bước thực hiện đặt tính và tính theo cột dọc
HS nêu lại cách thực hiện .
-1 HS nêu yêu cầu
-HS tự làm bài
HS nêu yêu cầu .
HS lần lượt lên bảng làm .
Cả lớp làm bảng con .
HS nêu yêu cầu .
-2 HS đọc đề bài
-Phân tích và giải bài toán
1HS lên bảng giải .
Cả lớp làm vao vở .
Số con gà và vịt có tất cả là:
18 = 5 = 23( con )
Đáp số :23 con vịt
-HS nêu yêu cầu .
1 HS lên bảng vẽ
Giáo án môn . Tập làm văn . T uần : 4 Tiết : 4
Tên bài dạy : Cảm ơn xin lỗi .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 18/9/2009
I.Mục tiêu:
-Biết nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1 , BT2 ) .
- Nói được 2 , 3 câu ngắn về nội dung bức tranh , trong đó có dùng lời cảm ơn , xin lỗi ( BT3 ) .
II.ĐDDH:
-Tranh minh họa BT3
-VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Đọc danh sách 1 nhóm HS trong tổ
Gọi 1 học sinh kể lại câu chuyện Gọi bạn .
B.Bài mới
1/.Giới thiệu bài
2/Hoạt động 1:.HD làm bài tập
Bài1: Nói lời cảm ơn
-Nêu yêu cầu
-GV nêu từng tình huống
Gọi HS phát biểu .
Bài2: Nói lời xin lỗi
-GV nêu yêu cầu
-GV nêu từng tình huống .
Nhận xét -chốt lời giải đúng .
:Bài 3: Nêu yêu cầu.
Cho học sinh quan sát tranh
H: T ranh vẽ gì ?
GV nhận xét,chữa sai
Bài 4: Nêu yêu cầu
( Nâng cao )
Yêu cầu hs tự viết vào vở
-Chấm ,chữa bài
3/Hoạt động 2:.Củng cố,dặn dò:
-Nhận xét KQ rèn luyện của HS
-Về nhà thực hành nói lời Cảm ơn, xin lỗi phù hợp
2 học sinh lên bảng đọc bài làm của mình .
1HS kể lại câu chuyện .
HS đọc yêu cầu
-HS trao đổi theo nhóm,nói lời cảm ơn phù hợp với từng tình huống a, b, c
-Nhiều HS tiếp nối nhau nói lời cảm ơn
a/ Cảm ơn bạn nhé ! Mình cảm ơn bạn nhiều !
b/ Em cảm ơn cô ạ!...
c/Cảm ơn em nhiều !...
HS nêu yêu cầu .
HS thảo luận nhóm đôi
Nhiều học sinh tiếp nối nhau phát biểu .
a/ Xin lỗi cậu .b/Con xin lỗi mẹ ạ ?
c/ Cháu xin lỗi cụ .
HS đọc đề bài .
-HS trao đổi phát biểu ý kiến
Tranh vẽ một bạn nhỏđang được nhận quà của mẹ .
HS nêu yêu cầu .
-HS nêu ND từng tranh
-Nhiều HS tiếp nối nhau kể ND tranh 1, tranh 2
-HS tự làm bài vào VBT
-Nhiều HS đọc bài trước lớp
Giáo án môn . Hoạt động tập thể . T uần : 4 Tiết : 8
Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 18/9/2009
I/ Mục tiêu :
- Đánh giá hoạt động tuần qua .
- Triển khai kế hoạch tuần đến .
II / Các hoạt động dạy học :
I.Đánh giá các hoạt trong tuần:
1.Ưu điểm:
-Các em đi học đúng giờ,chuyên cần
-Trực nhật sạch sẽ,tác phong gọn gàng
- Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ
-Nề nếp học tập tốt
-Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn
2.Tồn tại:
- Nề nếp thể dục còn chậm như :Đức , Thuận …
-Một số em bảo quản sách vở chưa tốt
II.Kế hoạch tuần đến:
- Duy trì tốt các mặt hoạt động
- Khắc phục những tồn tại nêu trên
- Kiểm tra sách vở,đồ dùng học tập
-Kiểm tra VS cá nhân
-Tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng.
File đính kèm:
- T_4.doc