Biết đọc liền mạch các từ, cụm từ trong câu; ngắt nghỉ hơi đúng và rõ ràng .
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng cứu người, giúp người .(trả
lời được các câu hỏi trong sgk )
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa trong sách giáo khoa
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc tuần : 3 tiết : 7-8 tên bài dạy : bạn của nai nhỏ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẩn bị bài :9 cộng với 1 số
-1 HS nêu yêu cầu
-HS trao đổi nêu KQ
HS làm bài
-HS nêu yêu cầu
-Tự làm bài.
-2HS đọc đề bài
-Tóm tắt , phân tích đề.Giải bài toán
-HS nhìn hình vẽ tính nhẩm nêu câu trả lời
Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội Tuần : 3 Tiết : 3
Tên bài dạy : Hệ cơ
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 10/9/2009
I/ Mục tiêu:
-Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu , cơ ngực, cơ lưng , cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
II/ Đồ dùng dạy học :Tranh vẽ hệ cơ
III/ Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
A/ Bài cũ:
Kể tên một số xương chính của bộ xương?
Kể tên các khớp xương của cơ thể?
B/Bài mới
1/ Giới thiệu bài
2/ Tìm hiểu bài
a/Hoạt động 1:Quan sát hệ cơ
B1. GV cho học sinh làm việc theo cặp để quan sát hvẽ và trả lời câu hỏi;
Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể.
B2. Làm việc cả lớp
Gv treo hình vẽ hệ cơ lên bảng.
Kết luận:Trong cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ.Các cơ bao phủ toàn bộ cơ thể …
b/ Hoạt động 2:Thực hiện co và duỗi tay
Gv yêu cầu học sinh quan sát hình 2 sgk và làm động tác giống hình vẽ.
Mô tả bắp cơ ở cánh tay khi co .
Kết luận :Khi cơ co, cơ sẽ ngắn hơn .Khi cơ duỗi…..
3/ Củng cố- dặn dò:
Kể tên một số cơ của cơ thể .
Chuẩn bị bài sau .
2HS lên trả lời
Xương đầu, xương mặt ,…
Khớp đầu gối,…
HS thảo luận cặp đôi
Đại diện nhóm trình bày
Nhóm khác nhận xét ,bổ sung.
1học sinh xung phong lên chỉ và nói tên.:cơ mặt, cơ ngực , cơ bụng …
HS quan sát hình vẽ và thực hiện theo yêu cầu.
HS lên trình diễn trước lớp
HS mô tả
Giáo án môn : Chính tả Tuần : 3 Tiết : 6
Tên bài dạy : Gọi bạn
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 10/9/2009
I.Mục tiêu:
-Nghe – viết chính xác,trình bày đúng 2 khổ cuối bài thơ Gọi bạn .
- Làm được BT2 ; BT93)a/b , hoặc BTCTphương ngữ do GV soạn .
II.ĐDDH: Bảng phụ , VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: Bạn của Nai Nhỏ
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài
2: HD nghe – viết
a/Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
-GV đọc bài chính tả 1 lượt
Hỏi :+ Bê Vàng và Dê Trắng gặp phải hoàn cảnh khó khăn như thế nào ?
- Thấy Bê Vàng không trở về , Dê Trắng đã làm gì ?
Hoạt động 2:Hướng dẫn học sinh nhận xét
Bài chính tả có những chữ nào viết hoa ?
Tiếng gọi của Dê Trắng đưụơc ghi với những dấu câu gì?
- Hdẫn viết từ khó
b/Hoạt động 2: HS nghe gv đọc , viết bài vào vở .- Chấm bài , nhận xét
3 : Hoạt độnh 3:HD làm bài tập:
Bài tập 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu
GVnhận xét chốt lại lời giải đúng .
..a/ nghiêng ngả , nghi ngờ
b/ nghe ngóng , ngon ngọt .
Bài tập 3: GV nêu yêu cầu
Cho hs làm bài vào vở
...
4.Củng cố , dặn dò:
Nhận xét tiết học .
Chuẩn bị bài sau.
-HS viết b.c : nghe ngóng , nghỉ ngơi ,
mái che .
-2 HS đọc lại
Trời hạn hán , suối cạn hết nước ,cỏ cây khô héo , .....
Dê Trắng chạy khắp nơi để tìm bạn, đến giờ vẫn gọi hoài : Bê ! Bê !
Viết hoa chữ cái đầu bài thơ ,…..
-Tiếng gọi được ghi sau dấu hai chấm ….
-Viết chữ khó vào b.c :suối cạn, khắp nẻo , quên đường …
-Viết bài vào vở
-1 HS nêu yêu cầu
-HS làm bài theo nhóm
- HS trình bày - Nhận xét .
-HS nêu yêu cầu
-Làm bài vào VBT
Trò chuyện , che chở…..
Cây gỗ , gây gổ…
Giáo án môn : Thủ công Tuần : 3 Tiết : 3
Tên bài dạy : Gấp máy bay phản lực (T1)
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 10/9/2009
I/ Mục tiêu:-Biết cách gấp máy bay phản lực.
-Gấp được máy bay phản lực.Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
II/ Đồ dùng dạy học :
-Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy thủ công.
-Qui trình gấp máy bay phản lực .
-Giấy thủ công.
III/ Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
1/ Bài cũ: Gấp tên lửa
2/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/Hoạt động 1:Hướng dẫn học sinh quan sát , nhận xét
-GVgiới thiệu mẫu máy bay phản lực
-Nhận xét về hình dáng và các bộ phận của máy bay phản lực.
Cho học sinh quan sát,so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa
Nhận xét về sự giống nhau và khàc nhau giữa hình dáng máy bay phản lực và tên lửa.
c/ Hoạt động2:Giáo viên hướng dẫn mẫu
B1/Gấp tạo mũi,thân, cánh máy bay phản lực.
-Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy dấu giữa.Mở tờ giấy ra, theo đường dấu gấp ở hình1 được hình 2.
-Gấp toàn bộ phần trên vừa gấp xuống …
-Gấp theo đường dấu ở hình 3 sao cho hai đỉnh tiếp giáp nhaủơ đường dấu giữa ..
-Gấp theo đường dấu gấp ở hình 4 sao cho đỉnh A ngược lên…
-Gấp tiếp theo đường dấu ở hình 5…
B2/ Tạo máy bay phản lực và sử dụng
-Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc …
-Cầm vào nếp gấp giữa, cho hai cánh …
-Goị học sinh lên bảng thựchiện
d/Cho hs thực hành
Nhận xét - dặn dò
HS chuẩn bị đồ dùng học tập
HS quan sát mẫu
HS nhận xét
HS quan sát ,so sánh mẫu gấp và nhận xét.
HS quan sát giáo viên hướng dẫn
HS lên bảng thực hiện thao tác
HS tập gấp máy bay phản lực bằng giấy.
Giáo án môn : Hoạt động tập thể. Tuần : 3 Tiết : 5
Tên bài dạy : Người học sinh ngoan .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 27/9/2009
I/ Mục tiêu:
-Giáo dục sự hiểu biết về trách nhiệm của người học sinh với truyền thống nhà trường.
-Rèn luyện nề nếp ,thói quen tốt ở người học sinh .
-Bồi dưỡng thái độ đối với trường , lớp.
II/ Các hoạt động dạy học :
HĐGV
HĐHS
Hoạt động 1:Nêu tên trường, lớp
-Hướng dẫn thảo luận
+Trường em tên là gì?
+Bà Lê T hị Xuyến quê ở đâu ?
+Vì sao trường ta mang tên bà ?
+Em học lớp nào ?
-Nêu tiểu sử bà Lê Thị Xuyến cho học sinh biết và nói lên những truyền thống mà trường, lớp đã đạt được những năm qua .
Hoat động 2;Giáo dục
Giáo dục học sinh yêu trướng, yêu lớp.
+ Để lớp học sạch đẹp em cần làm gì?
+Gĩư vệ sinh trường ,lớp góp phần giữ cho môi trường như thế nào ?
Hoạt động 3:Dặn dò
Bảo vệ và giữ gìn truyền thống của trường , lớp .
Biết yêu trường ,lớp
Thảo luận đôi bạn và trình bày
Trường em tên là Lê Thị Xuyến
Quê bà ở Hòa Thạch - Đại Hòa
Vì bà là một nữ cán bộ cách mạng yêu nước.
-…..2A
Tham gia dọn vệ sinh lớp học …
-…..giữ cho môi trường sạch đẹp.
Giáo án môn : Toán. Tuần : 3 Tiết : 15
Tên bài dạy : 9 cộng với một số : 9+5
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 11/9/2009
I.Mục tiêu: -Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với một số .
- Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng .
Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng.
II. ĐDDH:
-20 que tính
-Bảng gài que tính
II.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A/.Bài cũ: Tính 9 + 1 + 5 =
9 + 1 + 8 =
B/.Bài mới:
1.Hoạt động1: Giới thiệu phép cộng 9 + 5:
-Nêu bài toán: Có 9 que tính,thêm 5 que tính nữa.Hỏi có tất cả bao nhiêu qt?
-HDHS thực hiện phép cộng như ở SGK
-HDHS đặt tính rồi tính
2./ Hoạt động 2:HDHS tự lập bảng cộng dạng 9 cộng với một số
9 + 2 , 9 + 3 , .........9 + 9
3.Thực hành
Bài 1: Tính nhẩm
-Chữa bài:Lưu ý HS khi đổi chỗ các số trong phép tính cộng thì KQ vẫn không thay đổi
Bài 2: Tính
-Củng cố cách đặt tính .
Nhận xét , sửa sai .
Bài 3: ( Giảm tải )
Bài 4: Gọi học sinh đọc đề
Phân tích , hướng dẫn hs giải .
-Chữa bài:Yêu cầu HS nêu nhiều lời giải khác
4..Củng cố, dặn dò:
-Cho HS thi đua đọc thuộc bảng cộng
-Chuẩn bị bài:29 + 5
Cả lớp làm bảng con .
2HS lên bảng làm
-HS thao tác trên qt nêu KQ
-HS nêu nhiều cách khác nhau để tìm KQ phép tính 9 + 5
-HS đặt tính theo cột dọc
-HS tự tìm KQ
-Học thuộc bảng cộng
- Cả lớp đọc đồng thanh .
-1 HS nêu yêu cầu BT
-Trao đổi nêu KQ
- HS trả lời miệng
-HS nêu yêu cầu và làm bài
-Cả lớp làm bảng con. HS lần lượt lên bảng làm
-
-HS đọc kĩ đề bài
-Tóm tắt,phân tích đề
-Giải bài toán
Số cây táo trong vườn có tất cả là :
9 + 6 = 15 ( cây táo )
Đáp số : 15 cây táo .
Giáo án môn : Tập làm văn. Tuần : 3 Tiết : 3
Tên bài dạy : Sắp xếp câu trong bài . Lập danh sách học sinh .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 11/9/2009
I.Mục tiêu:
- Sắp xếp lại đúng thứ tự các tranh ;kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn(BT1)
- Sắp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy (BT2); lập được danh sách từ 3 đến 5 HS theo mẫu (BT3 )
II.ĐDDH:
-Tranh minh họa BT1
-VBT
III.Các hoạt động dạy – học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Kiểm tra HS viết bản tự thuật
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1: HD làm bài tập
Bài1: Gọi HS đọc yêu cầu
-HDHS nắm yêu cầu sắp xếp thứ tự tranh
GV nhận xét, nêu lời giải: Thứ tự đúng các tranh : 1- 4 – 3 – 2
-HDHS kể lại chuyện theo tranh
Bài2: Gọi hs nêu yêu cầu
-GV gợi ý nêu yêu cầu
-Kiểm tra giúp đỡ HS yếu
-Chốt lời giải đúng:Thứ tự đúng của truyện là:b,d,a,c
Bài 3: Nêu yêu cầu
Hdẫn học sinh làm vào vở
GV chấm , chữa bài
3.Củng cố,dặn dò:
-HS thi kể lại chuyện Gọi bạn
-Giáo dục HS phải biết yêu thương bạn bè
-Về nhà lập danh sách HS trong tổ theo thứ tự BCC
Kiểm tra vở học sinh .
Vài hs đọc bài làm của mình .
1 HS đọc yêu cầu
HS nghe gv hướng dẫn
-HS quan sát tranh vẽ trong SGK.Sắp xếp lại thứ tự các tranh : 1-4-3-2.
-1 HS giỏi làm mẫu
-HS kể trong nhóm:mỗi HS trong nhóm kể 1 tranh
-Đại diện các nhóm thi kể trước lớp
-1 HS đọc yêu cầu của bài
-HS xếp lại các câu đúng thứ tự các sự việc xảy ra.
Thảo luận nhóm đôi .
HS phát biểu :..b, d, a, c.
-1 HS đọc yêu cầu ,đọc cả mẫu
-Tự làm bài vào vở
-Nhiều HS đọc bài trước lớp
Giáo án môn : Hoạt động tập thể. Tuần : 3 Tiết : 6
Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 11/9/2009
I/Mục tiêu :
-Đánh giá kế hoạch tuần qua .
-Triển khai kế hoạch tuần đến .
II/Các hoạt động dạy học :
1/.Đánh giá các hoạt trong tuần:
a/.Ưu điểm:
-Các em đi học đúng giờ,chuyên cần
-Trực nhật sạch sẽ
- Sách ,vở đồ dùng học tập đầy đủ
-Tác phong gọn gàng.
-Nề nếp học tập tốt
b/.Tồn tại:
- Nề nếp thể dục còn chậm
-Một số em VS cá nhân còn hạn chế
2/.Kế hoạch tuần đến:
- Duy trì tốt các mặt hoạt động
- Khắc phục những tồn tại nêu trên
- Kiểm tra việc truy bài đầu giờ
-Kiểm tra VS cá nhân
-Tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng.
File đính kèm:
- T_3.doc