-Đọc rành mạch toàn bài ; biết ngắt , nghỉ hơi đúng sau các dấu câu .
-Hiểu ý nghĩa : Bốn múa xuân , hạ ,thu , đông , mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng , đều có ích cho cuộc sống . ( trả lời được CH 1 , 2 ,4 .)
-HS khá , giỏi trả lời được câu hỏi 3 .
-Giáo dục HS bốn mùa đều có ích cho cuộc sống .Mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng
31 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 19 Tiết : 55 - 56 Tên bài dạy : Chuyện bốn mùa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t tiếp
2 x 2 = 4 ngay dưới 2 x 1 = 2
-Tương tự HDHS lập tiếp 2 x 3 = 6….
2 x 10 = 20
-GT bảng nhân 2
2/Hoạt động 2 :.Thực hành:
Bài 1: Tính nhẩm
Yêu cầu HS chơi đố bạn .
Nhận xét , sửa sai .
Bài 2: Gọi HS đọc đề toán
Phận tích hdẫn HS giải .
Gọi 1 HS lên bảng giải .
Bài 3: Đếm thêm 2 rồi viết số thích hợp vào ô trống .
Gọi 1 học sinh lên bảng, lớp làm vào SGK.
- Các em có nhận xét gì về dãy số này.
HS nhận biết được đặc điểm của dãy số. Mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng với 2
3.Củng cố, dặn dò:
-Thi đua đọc bảng nhân 2
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài : Luyện tập
2 HS lên bảng thực hiện .
HS đọc : Hai nhân một bằng hai .
-Hai chấm tròn được lấy 2 lần
-HS đọc: 2 x 1 = 2
2 x 2 = 4
2 x 3 = 6 ….. 2 x 10 = 20 .
-HS học thuộc bảng nhân 2
HS nêu yêu cầu .
-HS chơi đố bạn để nêu KQ
2 x 2 = 4, 2 x 4 =8 ,2 x 6 = 12 ….
-2 HS đọc đề bài toán
-Phân tích đề
1 HS lên giải , cả lớp giải vào vở
Giải
Số chân 6 con gà có là:
2 x 6 = 12 ( chân )
ĐS: 12 chân
HS nêu yêu cầu .
- 1 học sinh lên bảng
-HS tự làm bài
Các số cần điền : 8,10,12,16,18
- Bắt đầu từ số thứ hai, mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng với 2
Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội . Tuần : 19 Tiết : 19
Tên bài dạy : Đường giao thông .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 14 /1 /2010
I.Mục tiêu
-Kể được tên các loại đường giao thông và một số phương tiện giao thông .
-Nhận biết một số biển báo giao thông .
- Biết được sự cấn thiết phải có một số biển báo giao thông trên đường .
II.ĐDDH:
-Tranh trong SGK
-Tranh vẽ cảnh bầu trời,sông, biển, đường sắt, một ngã tư đường phố
-Các tấm bìa
-VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A Bài cũ:
KT bài: Thực hành: Giữ trường lớp sạch, đẹp
B.Bài mới: GT bài
Hoạt động 1:Quan sát tranh và nhận biết các loại đường giao thông
Bước 1:
-Đính 5 bức tranh lên bảng
-Gọi 5 HS lên bảng, phát cho mỗi HS 1 tấm bìa(1 tấm ghi đường bộ,1 tấm ghi đường sắt, 2 tấm ghi đường thủy, 1 tấm ghi đường hàng không
Bước 2: Nhận xét KQ các nhóm
*KL: Có 4 loại đường giao thông: đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không
Hoạt động 2: Làm việc với SGK
Bước1:Làm việc theo cặp
Bước 2:
Bước 3:
*KL: Đường bộ dành cho xe ngựa , xe đạp…;
đường sắt dành cho tàu hỏa; đường thủy dành cho thuyền, phà…đường hàng không dành cho máy bay
Hoạt động 3: Trò chơi: Biển báo nói gì?
-HDHS cách chơi
-Nhận xét, tuyên dương
C.Củng cố,dặn dò
-Nêu tên các PTGT đi trên từng loại đường
giao thông
-Liên hệ ở địa phương có những loại đường và PTGT nào?
-Chuẩn bị bài :An toàn khi đi trên các PTGT
-HS quan sát 5 bức tranh
-HS gắn tấm bìa vào tranh cho phù hợp
-HS quan sát các hình ở trang 40, 41 trong SGK
-HS nêu được các PT đi trên đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không
-HS nêu các PTGT khác với các PTGT có ở hình vẽ trong SGK
-Kể tên các loại đường giao thông và PTGT có ở địa phương
-HS thực hiện trò chơi
Giáo án môn : Chính tả . Tuần : 19 Tiết : 38
Tên bài dạy : Thư trung thu .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 14 /1 /2010
I.Mục tiêu:
-Nghe – viết chính xác bài CT , trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ .
-Làm được BT ( 2 )
II/Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ ,VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: KT bài : Chuyện bốn mùa
Gọi HS lên bảng viết ,cả lớp viết bảng con .
B.Bài mới:
1/.Giới thiệu bài
2/Hoạt động 1 :.HD nghe – viết:
-GV đọc 12 dòng thơ của Bác
-Hỏi:
+ND bài thơ nói điều gì?
+Bài thơ của BH có những từ xưng hô nào?
+Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?
-GV đọc từng dòng thơ
-Chấm, chữa bài
Nhận xét
3/Hoạt động2 :.HD làm bài tập:
Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu .
-Chọn lớp làm bài 2b
-Chữa bài, nhận xét .
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu .
-Chọn lớp làm bài 3b
-Chốt lời giải đúng: .
4.Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Về nhà viết lại bài , chữa hết lỗi
-Chuẩn bị bài: Gió
1HS lên bảng viết
Học sinh viết bảng con: vỡ tổ, bão táp, nảy bông
-2 HS đọc lại
-Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Bác mong thiếu nhi cố gắng học hành, tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình để tham gia kháng chiến gìn giữ hòa bình, xứng đáng là cháu BH.
-Bác, các cháu
-Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa. Chữ Bác viết hoa để tỏ lòng tôn kính, ba chữ Hồ Chí Minh viết hoa vì tên riêng chỉ người.
-HS nêu các chữ khó
-Phân tích chữ khó
-Luyện viết chữ khó vào b.c: ngoan ngoãn, tuổi, tùy, gìn giữ…
-HS viết bài vào vở
HS nêu yêu cầu .
-HS quan sát tranh, làm bài vào VBT
Viết vào vở bài tập tên các vật theo số thứ tự hình vẽ trong SGK.
- Chiếc lá, quả na, cuộn bu, cái nón.
HS nêu yêu cầu .
-HS làm bài theo nhóm
-Trình bày KQ
- Thi đỗ, đổ rác, giả vờ, giã gạo
Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 19 Tiết : 19
Tên bài dạy : Đáp lời chào , lời tự giới thiệu .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 14 /1 /2010
I. Mục tiêu:
-Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1 , BT2 ) .
-Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại ( BT3 ) .
II.ĐDDH:
-Tranh minh họa 2 tình huống trong SGK
-VBT
III. Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm BT:
Bài tập 1:
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh đọc lời của chị phụ trách.
- Cho từng nhóm học sinh thực hành đối đáp trước lớp theo 2 tranh.
* Nhận xét
+ Chị phụ trách: Chào các em !
+ Các em: Chúng em chào chị ạ !
+ Chị phụ trách: Chị tên là Hương. Chị được cử phụ trách Sao của các em
+ Các em: Ôi ! thích quá ! Chúng em mời chị vào lớp ạ !
Thế thì hay quá ! Mời chị vào lớp của các em ạ !
Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu .
-GV nhắc HS suy nghĩ về tình huống bài tập nêu ra
-GV nhận xét: VD:
a,Nếu bố mẹ em có nhà, có thể nói: Cháu chào chú. Chú chờ bố mẹ cháu một chút ạ./ ….
b, Nếu bố mẹ em đi vắng, có thể nói: Cháu chào chú. Tiếc quá, bố mẹ cháu vừa đi. Lát nữa mời chú quay lại có được không ạ?/ ….
Bài tập 3:
-Nêu yêu cầu
-Lưu ý HS cần đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu của mẹ bạn thể hiện thái độ lịch sự,
niềm nở, lễ độ.
-Nhận xét bài làm của HS
3. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
-Về nhà thực hành đáp lại lời chào hỏi, lời tự giới thiệu khi gặp khách.
-1 HS đọc yêu cầu của bài. Cả lớp đọc thầm lại, quan sát từng tranh, đọc lời của chị phụ trách trong hai tranh
-1 HS đọc lời chào của chị phụ trách(tranh 1),
lời tự giới thiệu của chị(tranh 2)
-Từng nhóm HS thực hành đối đáp theo 2 tranh
- Học sinh thực hành nói lời đáp với thái độ lịch sự, lễ độ, vui vẻ theo nhóm.
* Nhận xét, bình chọn nhóm biết đáp lời chào, lời giới thiệu đúng nhất.
-1HS nêu yêu cầu của bài
-Cả lớp đọc thầm
- Học sinh thực hành nhóm đôi
- Cả lớp bình chọn những bạn xử sự đúng hay vừa thể hiện được thái độ lịch sự, có văn hoá, vừa thông minh, vừa thận trọng.
HS nêu yêu cầu .
- Học sinh điền lời đáp của Nam vào vở
- Học sinh đọc bài viết
* Lớp nhận xét
Giáo án môn : Toán Tuần : 19 Tiết : 95
Tên bài dạy : Luyện tập.
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 15 /1 /2010
I.Mục tiêu
-Thuộc bảng nhân 2 .
-Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số .
-Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 2 ) .
-Biết thừa số , tích ..
II.. ĐDDH: Bảng phụ, VBT
II.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Kiểm tra bài Bảng nhân 2
Gọi 2 HS lên bảng .
B.Bài mới:
1/Giới thiệu bài
2/Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Số ?
- 1 học sinh đọc đề
- Hướng dẫn học sinh làm theo mẫu
2
x 3
6
- Giáo viên ghi bảng
- Yêu cầu học sinh lên bảng làm - cả lớp làm vào SGK
* Nhận xét
Bài 2: Tính ( theo mẫu )
- Giáo viên ghi mẫu 2cm x 3 = 6cm
- Yêu cầu học sinh nhận xét phép nhân có đặc điểm gì ?
* Giáo viên nói: Khi tính kết quả nhớ ghi đơn vị đo sau kết quả.
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm - cả lớp làm SGK.
Bài 3: Gọi học sinh đọc đề
- Đề toán cho biết gì ?
- Đề toán yêu cầu tìm gì ?
- Gọi 1 học sinh lên bảng tóm tắt – 1 học sinh giải.
* Nhận xét
Bài 4: ( GIẢM TẢI )
Bài 5: (Cột 2,3,4)
Viết số thích hợp vào ô trống theo mẫu
- Giáo viên đọc đề
- Hướng dẫn học sinh dựa vào bảng nhân 2 để điền số vào ô trống cho thích hợp.
* Chấm bài
* Nhận xét
4.Củng cố, dặn dò:
-Củng cố bảng nhân 2
-Tiếp tục học thuộc bảng nhân 2
-Chuẩn bị bài: Bảng nhân 3
2 HS lên bảng đọc bảng nhân 2 .
- Học sinh đọc đề
- Học sinh theo dõi
- 2 học sinh lên bảng làm - Cả lớp làm SGK
* Nhận xét
HS nêu yêu cầu
- Có đơn vị đo là cm - Học sinh đọc: 2xen ti met nhân 3 bằng 6 xen ti mét.
- Học sinh lắng nghe
- 2 học sinh lên bảng - cả lớp làm SGK.
- 2 học sinh đọc đề
- Cho biết 1 xe đạp có 2 bánh xe
- 8 xe đạp có bao nhiêu bánh xe.
Giải
8 xe đạp thì có:
2 x 8 = 16 ( bánh xe )
ĐS: 16 bánh xe
- Học sinh đọc thầm đề
- Học sinh dựa vào bảng nhân để điền tích vào ô trống
- Nối tiếp đọc kết quả.
Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần : 19 Tiết : 19
Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 15 /1 /2010
I/Mục tiêu :
-Đánh giá kế hoạch tuần qua .
-Triển khai kế hoạch tuần đến .
II/Các hoạt động dạy học :
1/.Đánh giá các hoạt trong tuần:
-Trưởng sao ổn định
- Sao trưởng điểm số báo cáo lại cho trưởng sao
-Trưởng sao bắt hát tập thể
- Sao trưởng nêu những ưu , khuyết điểm của sao
-Sao trưởng HD trò chơi
-Trưởng sao bắt hát tập thể
-GV hỏi+Hôm nay là tháng mấy? (Tháng 1)
+Thuộc chủ đề gì? ( Mừng Đảng, Đón Xuân)
-Văn nghệ cá nhân
-Đọc điều luật nhi đồng.
*GV nhận xét, đánh giá chung các hoạt động trong tuần
.Thi học kỳ các em làm bài đạt KQ
.Các em có đầy đủ sách, vở ở học kỳ 2
.VS cá nhân sạch sẽ
.Đi học chuyên cần
.Còn một vài em bảo quản đồ dùng học tập chưa tốt :
2/ Triển khai kế hoạch tuần đến :
-Học chương trình tuấn 20 .
.Duy trì nề nếp các mặt
.Rèn thêm chữ viết ở một số em.
Kiểm tra việc truy bài đầu giờ .
.KT chủ đề năm học, chủ đề các tháng, nội qui trường học
.Sinh hoạt sao nhi đồng .
File đính kèm:
- T_19.doc