Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài .
-Hiểu ND : Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh . Anh chị em phải đoàn kết , thương yêu nhau .( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5 )
II/Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa bài học.
24 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc Tuần : 14 Tiết : 40 - 41 Tên bài dạy : Câu chuyện bó đũa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 HSđọc đề
- Hãy tìm 3 từ nói về tình cảm thương yêu giữa anh chị em
- Mỗi HS nói 3 từ: giúp đỡ, chăm sóc, chăm lo, chăm chút, nhường nhịn, yêu thương, quý mến...
- Đọc đề bài.
- Làm bài.
Nhận xét
Phát biểu.
VD: Anh khuyên bảo em.
Chị chăm sóc em. …
- 1 HS đọc. Lớp đọc thầm.
- Làm bài, điền dấu chấm vào ô trống thứ nhất và thứ 3. Điền dấu chấm hỏi vào ô trống thứ 2.
- Vì đây là câu hỏi.
Giáo án môn : Hoạt động tập thể. Tuần : 14 Tiết : 27
Tên bài dạy : CĐ : Chú bộ đội .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 2 /12 /2009
1/ Nêu nội dung sinh hoạt : Chủ đề “ Chú bộ đội ”.
- Giáo dục học sinh yêu thương chú bộ đội .
- Kể chuyện về chú bộ đội .
2/ Triển lãm tranh vẽ về thầy gíáo , cô giáo .
HS trưng bày tranh vẽ .
3/Văn nghệ
- HS tham gia văn nghệ : hát , đọc thơ về chủ đề chú bộ đội .
Giáo án môn : Toán . Tuần : 14 Tiết : 69
Tên bài dạy : Bảng trừ .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 3 /12 /2009
I.Mục tiêu :
-Thuộc các bảng trừ trong phạm vi 20 .
-Biết vận dụng bảng cộng ,trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp .
II.ĐDDH:
Bảng phụ, VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: KT bài Luyện tập
Gọi 2 hs lên bảng làm .
Nhận xét .
B. Bài mới:
1/Giới thiệu bài
2/ HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: Tính
-HDHS : Muốn tính 5 + 6 – 8 thì lấy 5 cộng 6 bằng 11, sau đó lấy 11 trừ đi 8 bằng 3, viết 3
Bài 3: Vẽ hình theo mẫu
-Nêu yêu cầu
-Giới thiệu hình mẫu
(NÂNG CAO )
3.Củng cố, dặn dò:
-Thi đua đọc thuộc các bảng trừ đã học
-Chuẩn bị bài : Luyện tập
2 HS lên bảng đặt tính , rồi tính
HS1: 87 – 38 HS2 : 96 - 39
HS nêu yêu cầu .
-HS chơi đố bạn để nêu KQ tính nhẩm từng phép trừ trong từng bảng trừ.
11 – 2 = 9 12 – 3 = 9
11 – 3 = 8 …. 12 – 4 = 8 …
HS nêu yêu cầu .
HS lắng nghe .
-HS tự làm bài vào vở .
-Nêu cách tính .
5 + 6 – 8 = 11 – 8
= 3
8 + 4 – 5 = 12 – 5
= 7 …
HS nêu yêu cầu .
HS quan sát hình mẫu .
HS khá, giỏi vẽ vào vở .
Giáo án môn : Tự nhiên và xã hội . Tuần : 14 Tiết : 14
Tên bài dạy : Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 3 /12 /2009
I.Mục tiêu:
-Nêu được một số việc cần làm để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà .
-Biết được các biểu hiện khi bị ngộ độc .
II.ĐDDH -Tranh trong SGK
-Một vài vỏ hộp hóa chất
III.Các hoạt động dạy học:
A Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng trả lời .
Kể một số việc cần làm để giữ vệ sinh mt x quanh.
Nêu ích lợi của việc giữ vs môi trường x quanh ?
B.Bài mới:
Hoạt động 1:Quan sát hình vẽ và thảo luận: Những thứ có thể gây ngộ độc
Bước 1: Động não
-GV ghi bảng
Bước 2: Làm việc theo nhóm
-Giao nhiệm vụ cho các nhóm
Bước 3: Làm việc cả lớp
-GV kết luận những ý đúng
Hoạt động 2:Thảo luận : Cần làm gì để phòng tránh ngộ độc.
Bước1:Làm việc theo nhóm
Bước 2:Làm việc cả lớp
-GV kết luận
Hoạt động 3:Đóng vai
-GV nêu nhiệm vụ
-Nhận xét, kết luận
C.Củng cố,dặn dò
-Giáo dục HS cẩn thận để khỏi bị ngộ độc
-Chuẩn bị bài :Trường học
2 HS lên bảng trả lời .
-HS kể tên những thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn, uống
-Nhóm 1,2: Quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi: Nếu bạn trong hình ăn bắp ngô thì điều gì có thể xảy ra ? Tại sao ?
-Nhóm 3,4: Quan sát hình 2 và trả lời
.Trên bàn có những thứ gì?
.Nếu em bé lấy được lọ thuốc và ăn phải những viên thuốc vì tưởng là kẹo thì điều gì có thể xảy ra?
-Nhóm 5, 6: Quan sát hình 3 và trả lời
.Nơi góc nhà đang để những thứ gì?
.Nếu để lẫn lộn dầu hỏa, thuốc trừ sâu ….thì điều gì có thể xảy ra với những người trong gia đình
-Đại diện các nhóm trình bày
-HS quan sát các hình 4,5,6 trong SGK và trả lời: Chỉ và nói mọi người đang làm gì ? Nêu tác dụng của việc làm đó ?
-HS thảo luận theo cặp
-Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung
-Các nhóm đưa ra tình huống để tập ứng xử khi bản thân hoặc người khác bị ngộ độc
-Các nhóm lên đóng vai
-Các nhóm khác nhận xét, góp ý
Giáo án môn : Chính tả . Tuần : 14 Tiết : 28
Tên bài dạy : Tiếng võng kêu.
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 3 /12 /2009
I.Mục tiêu:
-Chép chính xác bài CT ,trình bày đúng 2 khổ thơ đầu ,của bài Tiếng võng kêu
-Làm được BT ( 2) a / b / c , hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn .
II.ĐDDH:
-Bảng phụ
-VBT
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Gọi HS lên bảng viết .
mải miết, hiểu biết
B.Bài mới:
1/.Giới thiệu bài
2/Hoạt động 1 :.HD tập chép
a/ GV đọc đoạn thơ 1 lượt sau đó yêu cầu HS đọc lại .
- Bài thơ cho ta biết điều gì?
- Mỗi câu thơ có mấy chữ?
- Để trình bày khổ thơ đẹp ta phải viết như thế nào?
- Các chữ đầu dòng viết thế nào?
b/ Hướng dẫn HS viết từ khó:
- Kẽo cà kẽo kẹt, bé Giang, bay, vương, phơ phất, giấc mơ, mênh mông.
c/. Chép bài:
- Yêu cầu HS nhìn bảng viết vào vở.
d/Chấm bài , nhận xét .
3/Hoạt động 2 :. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả:
Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu cả lớp làm bài vào vở.
- Sửa bài-Chấm, chữa bài
4.Củng cố, dặn dò:
-Thi đua tìm tiếng có vần ăt, ăc
-Nhận xét, tuyên dương
-Về nhà viết lại những chữ đã viết sai trong bài
-Chuẩn bị bài: Hai anh em
HS lên bảng viết .Cả lớp viết bảng con .
mải miết , hiểu biết .
- 2 HS đọc lại .
- Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em.
- Mỗi câu thơ có 4 chữ.
- Viết khổ thơ vào giữa trang giấy.
- Viết hoa chữ cái đầu vào mỗi dòng thơ.
HS nêu chữ khó .
- Phát âm - viết bảng con
HS chép bài vào vở .
- 1 HS đọc đề
HS lên bảng làm .Cả lớp làm vào vở .
a. lấp lánh, nặng nề, lanh lợi ,nóng nảy .
b. tin cậy, tìm tòi, khiêm tốn, miệt mài.
c. thắc mắc, chắc chắn, nhặt nhạnh.
- Gọi HS nhận xét.
Giáo án môn : Tập làm văn . Tuần : 14 Tiết : 14
Tên bài dạy : Quan sát tranh, trả lời câu hỏi .Viết tin nhắn .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 3 /12 /2009
I. Mục tiêu:
-Biết quan sát tranh và trả lời đúng câu hỏi về ND tranh. ( BT1 )
-Viết được một mẩu nhắn tin nhắn ngắn gọn, đủ ý.( BT2 ) .
II.ĐDDH:
-Tranh minh họa BT1
-VBT
III. Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ: Một số em kể về gia đình trước lớp
-GV nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS làm BT:
Bài tập 1:
-GV nêu yêu cầu của bài ( Quan sát tranh, trả lời câu hỏi)
a, Bạn nhỏ đang làm gì?
b, Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào ?
c, Tóc bạn như thế nào ?
d, Bạn mặc áo màu gì?
-Nhận xét
Bài tập 2:
- Yêu cầu 1 HS đọc đề bài.
- Vì sao em phải viết tin nhắn?
- Nội dung tin nhắn cần viết những gì ?
- Yêu cầu HS viết tin nhắn.
-Chấm, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học - về nhà thực hành viết nhắn tin.
2 HS lần lượt lên bảng kể .
-HS quan sát tranh, trả lời lần lượt từng câu hỏi
-Bạn nhỏ đang cho búp bê ăn bột./ …
-Mắt bạn nhìn búp bê thật âu yếm./….
-Tóc bạn buộc thành hai bím, có thắt nơ./…
-Bạn mặc chiếc áo màu xanh rất đẹp
- 1 HS đọc đề bài.
- Vì bà tới nhà đón em đi chơi nhưng bố mẹ không có nhà, em viết tin nhắn để bố mẹ khỏi lo lắng.
- Em cần viết rõ em đi chơi với bà.
HS viết vào vở . HS đọc bài trước lớp ..
VD:
+ Mẹ ơi! Bà đến đón con đi chơi . Bà đợi mãi mà chưa thấy mẹ về. Khi nào mẹ về thì mẹ gọi điện sang nhà ông bà mẹ nhé!
Con : Nhật Phương
+ Mẹ ơi! Chiều nay bà sang nhà nhưng chờ mãi mà mẹ chưa về. Bà đưa con đi chơi với bà. Đến tối hai bà cháu sẽ về.
Con : Nhật Linh
+ Mẹ ơi! Bà nội đến chơi. Bà đợi mãi mà không thấy mẹ về. Bà đưa con đi sinh nhật em Bi. Khoảng 8 giờ tối bác Hào sẽ đưa con về.
Con : Tường Vy
Giáo án môn : Toán . Tuần : 14 Tiết : 70
Tên bài dạy : Luyện tập .
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp: 2A Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : 4 /12 /2009
I.Mục tiêu:
-Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm , trừ có nhớ trong phạm vi 100 , giải toán về ít hơn .
-Biết tìm số bị trừ , số hạng chưa biết .
II.. ĐDDH:
-Bảng phụ, VBT
II.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
A.Bài cũ: Gọi HS lên bảng
Kiểm tra các bảng trừ đã học
B.Bài mới:
1/Giới thiệu bài
2/HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
Trò chơi đố bạn .
- Nhận xét .:
Bài 2: Đặt tính rồi tính (Cột 1,3 )
Củng cố cách đặt tính theo cột dọc , cách tính .
-Chữa bài, nhận xét .
Bài 3: Tìm x: (b)
-GV yêu cầu HS nêu cách tìm số bị trừ , số hạng .
Nhận xét , sửa sai .
Bài 4: Giải bài toán:
Gọi HS đọc đề toán .
Phân tích , hdẫn HS giải .
Bài 5: (GIẢM TẢI )
4.Củng cố, dặn dò:
-Củng cố các bảng trừ đã học
-Chuẩn bị bài: 100 trừ đi một số
HS lên bảng đọc thuộc bảng trừ theo yêu cầu của GV .
HS nêu yêu cầu .
-HS chơi đố bạn để nêu kết quả .
HS khác nhận xét .
18 – 9 = 9 16 – 8 = 8
17 – 8 = 9 15 – 7 = 8 …
HS nêu yêu cầu .
-HS lên bảng làm – Cả lớp làm bảng con .
35 63 72 94
8 5 34 36
27 58 38 58
HS nêu yêu cầu .
-HS nêu cách tìm SH, SBT
-HS tự làm bài vào vở .
b/ 8 + x = 42 c/ x – 15 = 15
x = 42 – 8 x = 15 + 15
x = 34 x = 30
-HS đọc đề toán
-HS phân tích đề
1 HS lên tóm tắt và giải bài toán .
Tóm tắt : Thùng to : 45 kg
Thùng bé ít hơn thùng to : 6 kg
Thùng to :…… kg ?
Giải : Số ki- lô gam đường thùng bé có là:
45 – 6 = 39 ( kg )
Đáp số : 39 kg .
Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần : 14 Tiết :28
Tên bài dạy : Sinh hoạt cuối tuần ..
Người dạy : Phan Thị Kim Huệ Lớp : 2A Trường TH Lê Thị Xuyến .
Ngày dạy : 5 /12/2009
I/ Mục tiêu :
- Đánh giá công tác tuần qua .
- Đề ra kế hoạch tuần đấn .
II/ Các hoạt động dạy học :
I.Đánh giá các hoạt trong tuần:
1.Ưu điểm:
-Nề nếp học tập tốt
-Đi học chuyên cần
-Trực nhật sạch sẽ,tác phong gọn gàng
-Chuẩn bị bài trước khi đến lớp
-Tham gia tổng duyệt văn nghệ tốt .
2.Tồn tại :
-Một số em chữ viết cẩu thả,viết sai chính tả nhiều : An , Lộc , Thuỷ ,….
II.Kế hoạch tuần đến:
- Duy trì tốt các mặt hoạt động
- Khắc phục những tồn tại nêu trên
- Kiểm tra sách vở,đồ dùng học tập
-Kiểm tra VS cá nhân .
-Tập lại các tiết mục văn nghệ để diễn vào tôi 5 / 12 .
-Tiếp tục tập múa hát tập thể .
-Làm trại và chuẩn bị cho hoạt động trại .
File đính kèm:
- T_14.doc