Bài giảng Tập đọc tiết 11 và 12 : hoa ngọc lan

HS đọc trơn toàn bài: đọc đúng các tiếng có âm l, lân, lấp ló, n, nụ hoa,

 ngan ngát, khắp.

 - Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy , dấu chấm .

 - Ôn vần ăm ăp , tìm đợc tiếng , nói đợc câu chứa tiếng có vần ăm, ắp

 - Hiểu từ : lấp ló , ngan ngát , hiểu tình cảm yêu mến cây ngọc lan của bé

doc101 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc tiết 11 và 12 : hoa ngọc lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trí ngôi nhà". - H cắt, dán được ngôi nhà mà em yêu thích. II/ Chuẩn bị: 1. GV: Bài mẫu 1 ngôi nhà có trang trí. Giấy màu, keo, ... 2. HS: bút chì, thước kẻ, giấy màu, giấy h/s, keo dán... III/ Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra (3’): KT đồ dùng học tập. 2. Bài mới. TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3-5’ 10-12’ 15’ *HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát n/x - GV bài mẫu ngôi nhà cho H quan sát + Thân nhà có hình gì? + Mái nhà hình gì? + Cửa ra vào và cửa sổ hình gì? + Muốn cắt, dán được hình ngôi nhà ta phải cắt được những hình gì? *HĐ2: Hướng dẫn H thực hành * Kẻ cắt thân nhà - Vẽ 1 hcn có cạnh dài 8ô, cạnh ngắn 5ô ( H1). - Cắt rời hình chữ nhật ra khỏi tờ giấy ( H2 ). * Kẻ, cắt mái nhà - Vẽ 1 hcn có cạnh dài 10 ô, cạnh ngắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên như hình 3. Sau đó cắt rời được hình mái nhà (H4). * Kẻ, cắt cửa ra vào, cửa sổ - Lấy 1 tờ giấy màu xanh hoặc màu tím kẻ 1 hcn có cạnh là 4ô và 2ô làm cửa ra vào, 1 h.vuông có cạnh là 2ô làm cửa sổ (H5) - Cắt hình cửa ra vào và cửa sổ rời ra khỏi tờ giấy (H6). *HĐ3: H thực hành: - GV hướng dẫn H thực hành lần lượt từng bộ phận - H thực hành cắt theo các bước: + Cắt, dán hình thân nhà. + Cắt, dán hình mái nhà. + Cắt, dán hình cửa sổ, cửa ra vào. - HS quan sát, nx. - Hình chữ nhật. - Hình tg. - HS quan sát. - HS thực hành. IV/ Củng cố: (2’) - GV nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tiết sau: " Dán và trang trí ngôi nhà". __________________________________________________________ Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013 đạo đức Giới thiệu gương sáng phạm ngọc đa I.Mục tiêu: - HS thấy được tấm gương anh hùng Phạm Ngọc Đa. - Tự hàovề quê hương mình, nơi sinh ra anh. - GD lòng yêu quê hương, yêu con người& học tập noi gương anh Phạm Ngọc Đa. II. Đồ dùng: - Tư liệu về anh hùng liệt sĩ Phạm Ngọc Đa. - Bài hát : Gương sáng Phạm Ngọc Đa. III. Các hoạt động dạy học: KTBC : Bài mới : *HĐ1 :Kể chuyện - Đàm thoại:anh hùng liệt sĩ Phạm Ngọc Đa. - GV kể chuyện (SGK/39) lịch sử địa lí Hải Phòng. +H?:Phạm Ngọc Đa quê ở đâu? + H?: Thuở nhỏ Phạm Ngọc Đa sống ra sao/ + Phạm Ngọc Đa bị bắt trong trường hợp nào? + Địch tra tấn anh ntn? Anh có khai không? + Anh đã hi sinh dũng cảm ra sao? Chốt: Tấm gương gan dạ, dũng cảm của Phạm Ngọc Đa. *HĐ2:Liên hệ. H?:Để tỏ lòng yêu mến & kính phục anh nhân dân Tiên Lãng đã làm gì? ( Xây dựng tượng đài Phạm Ngọc Đa.) _________________________________________ âm nhạc Giáo viên chuyên dạy __________________________________________ Tập đọc Sau cơn mưa I. Mục đích yêu cầu : - HS đọc trơn toàn bài : Sau cơn mưa: đọc đúng : mưa rào, xanh bóng, giội rửa, mặt trời sáng rực, nhởn nhơ, quây quanh. - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm , ngắt hơi sau dấu phẩy. - Ôn vần: ây, uây. Tìm tiếng có vần ây, uây. Noí được câu chứa tiếng có vần ây, uây. Hiểu nội dung bài: Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp, vui vẻ sau trận mưa rào. II. Các hoạt động dạy học: - Sử dụng tranh trong SGK . 1. KTBC : 3-5' tiết 1 - HS đọc bài : Luỹ tre : 1-2 em 2. Bài mới : a, GTB : 1' b, Hướng dẫn luyện đọc : 20- 21' - GV đọc mẫu - HS đọc thầm. * Luyện đọc tiếng từ : - GV viếtlên bảng tiếng, từ : mưa rào -> HS phân tích tiếng rào. + GV HS đọc -> GV đọc mẫu - HS đọc cá nhân theo dãy. - HD TTự với các từ : xanh bóng , giội rửa , mặt trời , sáng rực ... * Luyện đọc câu: - Câu 1: GV HD đọc đúng: mưa rào, sáng, GV đọc mẫu - HS đọc cá nhân theo dãy. - Câu 3 : HD TTự -> đọc đúng : giội rửa , xanh bóng. - Câu 4 : HD TTự -> ................: sáng rực , mặt trời. - Câu 6 ,7 HD TTự. * HD đọc đoạn : - Đoạn 1 : GV HD đọc đoạn -> GV đọc mẫu - HS đọc cá nhân theo dãy. - Đoạn 2 : HD TTự. - Đọc nối tiếp đoạn : 2 em ( 2-3 lần ). * HD đọc toàn bài : - GV HD chung cách đọc toàn bài -> HS đọc cá nhân: 2-3 em - nhận xét, cho diểm . c, Ôn vần : 8- 10' - HS đọc SGK : ây , uây -> so sánh 2 vần. - HS tìm tiếng trong bài có vần ây : mây. - HS ...............ngoài...............ây , uây , nói theo dãy. - Nói câu chứa tiếng có vần ây, uây. Tiết 2 1. Luyên đọc : 10- 12' - GV đọc mẫu - HS đọc thầm. - Luyện đọc cá nhân. + Đọc nối tiếp đoạn : 2-3 nhóm -> nhận xét , cho điểm. + Đọc toàn bài : 2-3 em -> nhận xét , cho điểm. 2. Tìm hiểu nội dung bài : 8-10' - HS đọc thầm đoạn 1: 1 em đọc to. H? : Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi như thế nào ? - HS đọc thầm đoạn 2. + Gọi HS đọc câu văn tả đàn gà sau trận mưa rào? - HS đọc toàn bài : 1-2 em 3. Luyên nói : 8-10' - HS quan sát tranh - nêu chủ đề luyện nói : Trò chuyên về cơn mưa . -Từng nhóm nhìn tranh - Hỏi - Đáp theo chủ đề . H? " Bạn thích trời mưa hay trời nắng ? Đáp : Tôi thích trời mưa vì trời mát mẻ . 4.Củng cố , dặn dò : 3-4' - 1 em đọc bài - về nhà đọc kĩ bài , chuẩn bị bài : Cây bàng . ________________________________________________________________ Tuần 33 Thứ hai ngày 22 tháng 4 năm 2013. Sinh hoạt lớp. I.Mục đích yêu cầu. - HS nắm được ưu, khuyết điểm của HS trong tuần qua về: học tập, đạo đức, thể dục vệ sinh. - Biết và thực hiện tốt kế hoạch tuần tới. II. Sinh hoạt lớp. 1.GV nhận xét tuần qua. * Ưu điểm: a, Học tập: - Có tiến bộ về chữ viết:……………………………….. - Có tiến bộ về Toán: …………………………………... - Hăng hái phát biểu xây dựng bài:…………………..... b, Đạo đức: - HS ngoan biết nghe lời thầy cô,hạn chế nói tục ,tranh cãi nhau khi ra p chơi. - Khen : ……………………….... c, Thể dục vệ sinh: - Nền nếp ra vào lớp tốt.Thể dục buổi sáng và giữa giờ đều đặn. - 100% mặc đồng phục đi học.VS cá nhân tốt. - Khen : ……………………… * Khuyết điểm: - Đọc còn chậm và sai nhiều: ………………………. - Tính toán chậm:…………………………………… - VSCN chưa tốt: ………………………………….... 2. Phương hướng. - Tiếp tục duy trì nền nếp học tập: đi học đều, đúng giờ… - Tiếp tục luyện Toán, Tiếng Việt. Bồi dưỡng HS yếu, kém. - Giữ gìn VSCN, trường,lớp sạch đẹp. - Không ăn quà vặt,chăm sóc bồn hoa cây cảnh. ___________________________________________ Tập đọc Cây bàng I Mục đích yêu cầu : - HS đọc trơn toàn bài : Cây bàng. Đọc đúng : sừng sững, trụi lá, khẳng khiu. - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, ngắt hơi sau dấu phẩy. a. HD tô chữ hoa(3-5’) - HS quan sát, nx: H’: Chữ Q hoa gồm mấy nét? Độ cao mấy dòng li? - GV nêu QT tô - thao tác bằng nét. - HS tô khan chữ Q hoa. * HD tương tự với chữ R. b. HD viết từ ứng dụng:4-6’ - HS nhận xét độ cao từ : màu sắc, dòng nước. - GVHD quy trình viết = con chữ, k/c, cách viết liền mạch , cách đưa bút. - HS viết b/c: màu sắc, dòng nước. c. HD viết vở(15- 17’): - 1HS đọc nd bài viết - GV nêu y/c. - GV nhắc nhở HS viết liền mạch các nét, con chữ, kc, cách TB từng loại trên vở. - HS quan sát vở mẫu. GVHD tư thế ngồi, cách cầm bút. - HS tô 1 dòng chữ Q hoa. * HDTTự với các chữ :R. + HDHS viết từ: dìu dắt. H’: Từ dìu dắt rộng mấy ô? - GVHDHS viết liền mạch các con chữ trong 1 chữ, cách trình bày. - HS viết từ: dìu dắt. - HDTTự với các từ còn lại. d. Chấm (5-7’): - Chấm : 8-10 em - n/x, tuyên dương bài viết đẹp. 3. Củng cố: - Nhận xét chung giờ học. - Dặn dò về nhà luyện viết tiếp phần về nhà. * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................... ____________________________ Chính tả Tiết 13 : Ngưỡng cửa I Mục đích yêu cầu : - HS chép lại chính xác khổ thơ cuối bài: Ngưỡng cửa. - Viết đúng: nơi này, lớp, tắp . Biết trình bày khổ thơ vào vở. - Viết hoa chữ cái đầu dòng. - Làm đúng các bài tập chính tả. Điền đúng g, gh. II Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ . III Các hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra bài cũ : 3-5' - HS viết bảng con: nhảy dây, thầy giáo. 2 .Bài mới : a, GTB : 1' b, HD tập chép : 30' - GV đọc mẫu khổ thơ : * HD viết chữ khó : 5- 7' + GV chọn trong bài tiếng, từ dễ lẫn viết lên bảng: nơi này, lớp, tắp. + HS phân tích tiếng: nơi = n + ơi ; nay = n + ay + HS đọc tiếng khó: 1- 2 em. + GV cho HS viết bảng con: nơi này, lớp, tắp. ............. Sinh hoạt lớp. I.Mục đích yêu cầu - HS nắm được ưu, khuyết điểm của HS trong tuần qua về: học tập,đạo đức, thể dục vệ sinh. - Biết và thực hiện tốt kế hoạch tuần tới. II. Sinh hoạt lớp. 1.GV nhận xét tuần qua. * Ưu điểm : a, Học tập : - Có tiến bộ về toán :………………………….. - Đọc tương đối nhanh:........................................... - Chữ viết có tiến bộ : .............................................. - Hăng hái phát biểu xây dựng bài: …………………… b, Đạo đức: - HS ngoan biết nghe lời thầy cô,hạn chế nói tục ,tranh cãi nhau khi ra chơi. - Khen : ………………………... c, Thể dục vệ sinh: - Nền nếp ra vào lớp tốt.Thể dục buổi sáng và giữa giờ đều đặn . - 100% mặc đồng phục đi học.VS cá nhân tốt . - Khen:........................ * Khuyết điểm: - Đọc còn chậm và sai nhiều: ………………. - Tính toán chậm : …………………….. - VS CN chưa tốt: …………………….. 2. Phương hướng. - Tiếp tục duy trì nền nếp học tập: đi học đều, đúng giờ… . - Giữ gìn VSCN, trường,lớp sạch đẹp. - Không ăn quà vặt,chăm sóc bồn hoa cây cảnh. Sinh hoạt sao nhi đồng I. Mục đích yêu cầu : -Tổng kết đợt thi đua học tập chào mừng ngày 8/ 3. -Tuyên dơng , khen thởng những HS đạt thành tích cao trong đợt phát động học tốt 8/ 3. II .Phu trách sao điều hành : Sinh hoạt sao nhi đồng I Mục tiêu : - Phát động phong trào học tốt dành nhiều điểm cao chào mừng ngày thành lập đoàn 26/3. - Học những bài hát về đội TNNĐ. II. Phụ trách sao điều hành: ___________________________________ Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao nhi đồng . - Kiểm tra công nhận đợt 1 của chương trình rèn luyện đội viên chủ đề đội TNTP. - Ghi giấy chứng nhận chương trình rèn luyện đội viên cho những em đạt yêu cầu

File đính kèm:

  • doctuan 27-32.doc
Giáo án liên quan