Bài giảng Tập đọc: Thuần phục sư tử

Thứ Môn học Bài học

Hai

5/4 Tập đọc Thuần phục sư tử

 Toán Ôn tập về đo diện tích

 Đạo đức Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (tiết 1)

 C. Tả Nghe-viết) : Cô gái của tương lai

Ba

 6/4 Thể dục

 Toán Ôn tập về đo thể tích

 LTVC MRVT : Nam và nữ.

 L.Sử Xây dựng Nhà máy thủy điện Hòa Bình.

 KT .

7/ 4

 Tập đọc Tà áo dài Việt Nam

 Toán Ôn tập về đo diện tích và đo thể tích

 K.chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc

 Địa lí Các đại dương trên thế giới

Năm

 8/ 4 TLV Ơn tập về tả con vật.

 Toán Ôn tập về đo thời gian

 LTVC Ôn tập về dấu câu ( dấu phẩy)

 K.học Sự sinh sản của thú

 MT VTT:TT đâu báo tường

 

doc35 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 2036 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc: Thuần phục sư tử, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-GV n/x , tuyên dương. - GV giới thiệu trực tiếp . -Cả lớp. -Hỏi đáp. - bảng con. - Nhóm đôi. - Vào phiếu BT. - 2 HSTB làm trên bảng phu. - HS làm miệng. -Vào vở -1 HSTB làm vào bảng phụ. Vào vở -1 HSkhá làm vào bảng phụ - Cả lớp . ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ TẬP LÀM VĂN. TẢ CON VẬT (Kiểm tra viết) I/ Mục tiêu: - Dựa trên kiến thức có được về văn tả con vật và kết quả quan sát, HS viết được một bài văn tả con vật có bố cục rõ ràng, đủ ý, thể hiện được những quan sát riêng; dùng từ, đặt câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc. II/ Chuẩn bị : - Tranh ảnh về một số con vật. - Bảng phụ ghi đề bài. III/ Các hoạt động dạy học : NỘI DUNG HÌNH THỨC A/ KTBC: ? Nêu ghi nhớ về văn tả con vật? Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: GV nêu MĐ, YC của tiết học. Họat động 1: Phân tích đề . * Mục tiêu: Giúp HS xác định đúng trọng tâm đề * Tiến hành: - GV treo bảng phụ ghi sẵn đề bài. - HS đọc đề. - HS đọc gợi ý SGK/125. Họat động 2: HS thực hành viết bài văn tả con vật . * Mục tiêu: Giúp HS thực hành viết bài văn tả con vật . - HS viết bài. - GV thu chấm một số bài. - GV nêu nhận xét chung. C/ Củng cố - dặn dò: - Nhận xét ý thức làm bài của HS. -Dêặn dò: Chuẩn bị bài tiết sau: Ôn tập về văn tả cảnh. -2Hslên bảng. - GV nhận xét chung. - Giới thiệu trực tiếp . - HS đọc to trước lớp. - Cá nhân. -Vào vở - Cả lớp . ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ KHOA HỌC. SỰ NUÔI VÀ DẠY CON CỦA MỘT SỐ LOÀI THÚ I/ Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Trình bày sự sinh sản, nuôi con của hổ và của hươu. II/ Chuẩn bị : - 4 bông hoa - Hình minh họa SGK/ 122, 123 - Phiếu học tập. III/ Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HÌNH THỨC A/ KTBC: "Sự sinh sản của thú" ? Thú sinh sản như thế nào? ? Thú nuôi con như thế nào? ? Sự sinh sản của thú khác sự sinh sản của chim ở điểm nào? B/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài:Sự nuôi và dạy con của một số loài thú 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài: *HĐ1: Sự nuôi dạy con của hổ. Mục tiêu: Giúp HS hiểu sự nuôi dạy con của hổ: - Quan sát hình 1 và phần thông tin SGK/122. Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi: ? Hổ thường sinh sản vào mùa nào? ? Hổ mẹ đẻ mỗi lứa bao nhiêu con? ? Vì sao hổ mẹ không rời hổ con suốt tuần đầu sau khi sinh? ? Khi nào hổ mẹ dạy hổ con săn mồi? ? Khi nào hổ con có thể sống độc lập? ? Hình 1a, 1b chụp cảnh gì? -Báo cáo kết quả thảo luận => GV chốt, kết hợp chỉ hình minh họa. *HĐ2: Sự nuôi và dạy con của hươu. Mục tiêu: Giúp HS hiểu sự nuôi dạy con của hươu: - Quan sát hình 2 và phần thông tin SGK/123. Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi: ? Hươu ăn gì để sống? ? Hươu sống theo bầy đàn hay theo cặp? ? Hươu đẻ mỗi lứa mấy con? ? Hươu con mới sinh ra đã biết làm gì? ? Tại sao mới khoảng 20 ngày tuổi, hươu mẹ đã dạy con chạy? ? Hình 2 chụp cảnh gì? => GV nhận xét tuyên dương. *HĐ3: Trò chơi "Thú săn mồi và con mồi". Mục tiêu:giúp HS hứng thú trong học tập . - GV hướng dẫn cách chơi: Chọn hổ mẹ dạy con săn mồi hoặc hươu mẹ dạy con tập chạy. - HS tiến hành chơi - Tổ chức bình chọn đôi bạn đóng vai đạt nhất. C/ Củng cố - dặn dò: - HS đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học. BVMT: Hổ và hươu là các lồi động vật quý hiếm, chúng ta cần bảo vệ, khơng săn bắn, giết hại chúng. Nếu phát hiện thấy những ai săn bắt và giết hại ta cần báo cho những người cĩ chức trách biết để kịp thời ngăn chặn. - Chuẩn bị bài tiết sau: Ôn tập động vật và thực vật. Chơi "Hái hoa dân chủ" . - GV nhận xét, ghi điểm. - Giới thiệu trực tiếp . - Nhóm đôi. - Lớp trưởng điều khiển . Nhóm bàn. -Đại diện nhóm báo cáo. - Nhóm tổ - Cả lớp . Thứ bảy ,ngày 9 tháng 4 năm 2011 SINH HOẠT TẬP THỂ: SƠ KẾT TUẦN 30 I/ Mục tiêu: 1.Hoạt động ngoại khoá : Phòng chống bệnh tiêu chảy và bệnh chân ,tay, miệng. 2.Rút kinh nghiệm các hoạt động trong tuần 30 3. Phương hứơng tuần 31 II/ Chuẩn bị Sổ theo dõi thi đua của các tổ. III/ Tiến hành : A.HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ Bài: Phòng chống bệnh chân- tay -miệng GV nhắc nhở HS: Thực hiện “ Aên chín , uống chín”. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân như: rửa tay xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh Thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, nhà vệ sinh. Giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Khi có các dấu hiệu mắc bệnh tiêu chảy phải đến ngay cơ sở y tế để dược khámvà điều trị. 2 RÚT KINH NGHIỆM ƯU KHUYẾT ĐIỂM TRONG TUẦN: * Đọc bảng theo dõi thi đua. - 4 Tổ trưởng lần lượt đọc bảng tổng kết thi đua Nhận xét chung: - Nề nếp lớp ổn định khá tốt - Một số HS tích cực học tập, cĩ ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức. - Cịn một số HS nĩi chuyện trong lớp, l ười phát biểu ý kiến xây dựng bài, lười suy nghĩ. - Xếp hàng ra vào lớp chưa nghiêm túc, cịn xơ đẩy nhau, đi chưa thẳng hàng, nơ giỡn trên đường đi từ lớp ra cổng. * Cụ thể: - HS tham gia học tập tốt:An, Tuyết , Phát,Tr Anh, Chi, Phước, Nhật. - Nĩi chuyện trong giờ học: Thiện,Nam ,Tài ,Ngọc, Quân - Lười suy nghĩ: Thi ,Phong - Xếp hàng chưa nghiêm túc: Long,thiện ,Uyên 3. PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 31 - Thực hiện theo chủ điểm: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng " - Duy trì nề nếp HS: Chuẩn bị bài thật tốt trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt ATGT trên đường đi ; Giữ ATTGC, giữ VSCN, VSMT - Đoàn kết với bạn bè, không chia bè phái đánh nhau - Không đi tắm sông,tắm suối; không thả điều gần đường dây điện, không chơi gần đường . -Tích cực chăm sóc cây trong và ngoài lớp. -Tích cực ôn tập tốt để thi cuối học kì 2. - Tổ 3 trực nhật. MĨ THUẬT. Vẽ theo mẫu: MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU (vẽ màu) I/ Mục tiêu: - HS hiểu đặc điểm của mẫu về hình dáng,màu sắc và cách sắp xếp. - HS biết cách vẽ và vẽ được mẫu có hai ,ba vật mẫu. - HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. II/ Chuẩn bị :- Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu. - Hình gợi ý cách vẽ. - Một số bài vẽ của HS lớp trước. III/ Các hoạt động dạy học : NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP A/ KTBC: Vẽtranh “Đề tài tự chọn” - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. B/ Bài mới: 1 Giới thiệu bài:Vẽ theo mẫu “Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu” 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài : *HĐ1: Quan sát và nhận xét. + GV để mẫu vật trên bàn , hướng dẫn HS quan sát và nhận xét về: -Vị trí của các mẫu . -Hình dáng màu sắc của các vật mẫu khác nhau. -Đặc điểm các bộ phận của mẫu. -So sánh tỉ lệ giữa các bộ phận của từng vật mẫu và giữa các vật mẫu. -Nêu nhận xét về độ đậm nhạt của mẫu.GV tóm tắt ,kết luận. * HĐ2: Cách vẽ: + GV hướng dẩn HS các bước vẽ: - Vẽ đường trục. - So sánh tìm tỉ lệ. - Vẽ phác các nét. - Quan sát mẫu, kiểm tra lại hình. - Diễn tả độ đậm nhạt . *HĐ3 : Thực hành - HS thực hành vẽ tranh - GV theo dõi, giúp đỡ các HS yếu. *HĐ4: Nhận xét, đánh giá - HS trình bày sản phẩm - GV nêu tiêu chí cho HS tự đánh giá: Nội dung cách bố cục, cách vẽ hình,vẽ đậm nhạt.-> HD đánh giá. C/ Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò: Về nhà hoàn thành bài vẽ - Chuẩn bị tiết sauVẽ tranh: Đề tài: Ước mơ của em - Bàn trưởng kiểm tra - GV nhận xét chung. - Giới thiệu trực tiếp. - HS quan sát vàtrả lời. - Cả lớp theo dõi - Cá nhân vẽ vào vở - GV và HS -Cả lớp ÂM NHẠC. HỌC HÁT : BÀI DÀN ĐỒNG CA MÙA HẠ I/ Mục tiêu: - HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. - Hát đúng những chỗ đảo phách và những tiếng có luyến hai nốt nhạc. - Qua bài hát, giáo dục HS biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên. II/ Chuẩn bị : - Nhạc cụ gõ; Băng nhạc; máy nghe; Tranh cây phượng nở hoa. III/ Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HÌNH THỨC A/ KTBC: - Đọc Bài TĐN số 7, số 8. B/ Bài mới: 1. Phần mở đầu: Giới thiệu nội dung tiết học. 2. Hướng dẫn học hát: *HĐ1: Giới thiệu và tập hát - GV giới thiệu tên bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - GV cho HS nghe hát mẫu. - Cho HS đọc lời ca . - Chia bài hát thành 10 câu để tập. - Dạy hát từng câu và nối tiếp cho đến hết bài - Tập xong hết bài GV cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời ca và giai điệu. - Hướng dẫn HS hát, gõ đệm theo nhịp hoặc phách. - GV nhận xét. *HĐ2: Luyện tập bài hát. - GV tổ chức cho HS hát đối đáp , đồng ca. - Hướng dẫn HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca. C/ Củng cố - dặn dò: - HS nhắc lại tên bài hát, tác giả và nội dung bài hát. - Nhóm trình bày theo hình thức đồng ca. - Nhận xét tiết học. -Dặn dò:Về nhà tập hát. Chuẩn bị tiết sau : Oân bài hát : Dàn đồng ca mùa hạ - Cả lớp. - GV nhận xét chung. -Giới thiệu trực tiếp. -Cả lớp. - Hát theo GV. - Hát đồng thanh theo dãy, tổ, bàn. - GV làm mẫu HS làm theo. - Từng tổ hát - Cả lớp . - Vài HS nêu - Nhóm 4 -5 HS.

File đính kèm:

  • docbai thao tac bang tinh.doc