. Đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các tiếng từ khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ
- Đọc trôi chảy toàn bài: Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm
- Đọc diễn tả toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung
48 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 3499 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc nỗi dằn vặt của an-Đrây-ca, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cao Nguyên Đăk lăk
+ Cao Nguyên Di Linh
+ Cao Nguyên Lâm Viên
- Nêu thêm đặc điểm tiêu biểu
- HS lắng nghe nhận xét bổ sung
- Lắng nghe ghi nhớ
- 3 – 4 HS nhắc lại nội dung các ý chính đã được GV tổng kết và các Cao Nguyên
- Tiến hành thảo luận cặp đôi
- Đại diện các cặp đôi lên trình bày ý kiến
Kết quả làm việc tốt
- HS cả lớp nhận xét bổ sung
- 1 HS nhắc lại KL
Thứ ngày tháng năm
Toán (TC)
ÔN GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
XEM BIỂU ĐỒ
I/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng xem biểu đồ
- Củng cố kiến thức về so sánh số tự nhiên, giải toán có lời văn
II/ Đồ dùng:
- Biểu đồ hình cột về số kg giấy vụn đã thu được của các tổ HS lớp 4A
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi chú
HĐ1 :
Cho HS hoàn thành bài ở buổi sáng (nếu chưa xong)
HĐ2 :
- Bài 1:
- GV treo biểu đồ nêu số kg giấy vụn đã thu được của các tổ HS lớp 4A (đã chuẩn bị)
- Y/c HS đọc số kg giấy vụn của các tổ? Số kg giấy vụn cả lớp thu
- Thảo luận: nhóm 6
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2:
- Cho HS thảo luận nhóm đôi
- Xếp các số theo thứ tự lớn dần
3572; 3275; 7523; 3527
- Nhận xét
Bài 3:
Số tạ lúa gia đình bác An thu được qua các nămlần lượt là: năm 2000 thu được 12 tạ. Năm 2001 thu được 14 tạ. Năm 2005 thu được 16 tạ. Hỏi trung bình mỗi năm ggia đình bác An thu được bao nhiêu tạ thóc ?
- Bài này y/c gì?
- Đề toán cho ta biết gì?
- Nhận xét
HĐ3:
- Muốn tìm số trung bình cộng của nhiều số lta làm thế nào?
- Nhận xét tiết học
- HS làm bài
- Sửa bài nhận xét
- HS nêu y/c
-
HS thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
a) Tổ 1: 30kg
Tổ 2: 35kg
Tổ 3: 25kg
Tổ 4: 45kg
b) Cả lớp thu được là
30 + 35 + 25 + 45 = 135 kg
- Nhận xét
- HS thảo luận
- HS trình bày
- Nhận xét
- HS đọc đề
- Phân tích đề
- Làm bài vào vở
Giải
Trung bình mỗi năm gia đình bác An thu: (12 + 14 + 16) : 3 = 14 kg
ĐS: 14 kg
Nhận xét
Thứ ngày tháng năm
Toán (TC)
YC:
Luyện tập: Đọc, vẽ biểu đồ đơn giản
Rèn cộng trừ, tính biểu thức
Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi chú
Bài 1: (Bảng con)
2 tấn + 6 tấn = ? kg
1500kg – 300kg + 100kg = ? kg = ? tạ
Bài 2: Đọc biểu đồ
Thứ ngày tháng năm
Toán (TH)
- GV cho HS hoàn thành bài tập buổi sáng
- Cho HS lấy vở bài tập ra làm (trang…)
- Nhắc nhở các em đọc kỉ đề bài trước khi làm
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu làm bài
- Gọi 1 số HS lên bảng làm
- Nhận xét chữa bài
- GV chấm một số bài nhận xét
Thứ ngày tháng năm
Sinh Hoạt
Ban chỉ hhuy cchi đội và liên đội làm tốt các nhiệm vụ cô giáo và chủ trương của nhà trường đề ra
Ôn lại nghi thức đội múa hát tập thể
Ôn nghi thức chào cờ hát quốc ca đội ca, khẩu hiệu đội
Thảo luận phương hướng hoạt động đội năm 2005 – 2006
Giáo dục vệ sinh môi trườngThứ ngày tháng năm
SINH HOẠT LỚP
I/ Nhận xét hoạt động tuần 5:
Lớp học đã đi vào nề nếp, ổn định
Các em học tập chăm chỉ, phát biểu xây dựng bài tốt
Đã thực tốt việc đi lại trên đường phố bảo đảm an toàn giao thông
Đã thực hiện tiết học tốt để các thầy cô giáo dự giờ trong lớp
Lớp trực nhật tốt biết chăm sóc cây xanh
II/ Kế hoạch tuần 6:
Tiếp tục thực hiện tiết thi đua học tốt dạy tốt
Thực hành tiết kiệm điện bằng cách phân công các HS tắt quạt, đèn trước khi ra khỏi lớp
Nhăc nhỡ HS bán trú ăn hết khẩu phần ăn, rữa tay trước khi ăn
Thứ ngày tháng năm
Tiếng Việt (TC) TẬP ĐỌC + CHÍNH TẢ (nhớ - viết)
Bài : Gà Trống và Cáo
(Viết đoạn: “Nhác trông … tình thân”)
I/ Mục tiêu:
- Củng cố lại các bài tập đọc đã học trong tuần 5
- HS nhớ viết toàn bài thơ đầy đủ. Viết đúng chính tả đoạn trên, rèn viết vở đẹp và giữ vở sạch
II/ Đồ dùng dạy học:
- Vở HS, bảng con
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi chú
HĐ1:
- Hỏi: Nêu các bài tập đọc trong tuần trước?
- GV Hướng dẫn HS
- Gọi HS đọc thuộc lòng
- Nhận xét
HĐ2:
- Hướng dẫn HS
- Gọi 2 em đọc lại bài “Gà Trống và Cáo”
- Cáo đã làm gì dụ Gà Trống xuống đất?
- Y/c HS phát hiện từ khó trong đoạn ?
- Phân tích và hướng dẫn HS
- GV nhận xét
* Hoạt động 3:
- Thu vở của 1 số em chấm
- Nhận xét tuyên dương những em viết đẹp đúng
+ Những hạt thóc giống
+ Gà Trống và Cáo
- Luyện đọc diễn cảm 2 bài tập đọc
Lưu ý: học tthuộc lòng bài Gà Trống và Cáo
- HS mở SGK 50-51
- 2 HS đọc
- Lừa Gà Trống xuống kết bạn ý đồ ăn thịt Gà
- Nhác trông sung sướng, tỏ bày
- 1 HS lên bảng viết. Ở dưới viết bảng con các từ khó
- HS viết bài theo trí nhớ của các em
- Đổi chéo vở cho nhau soát lôi khi viết xong
- HS rút kinh nghiệm
Thứ ngày tháng năm
Luyện từ và câu (TH)
Đọc lại phần ghi nhớ “ Danh từ” SGK trang 53
Thi viết đoạn vă ngắn (5 đến 7 câu) trong đó có dung một trong các câu thành ngữ sau
+ Giấy rách phải giữ lấy lề
+ Đói cho sạch rách cho thơm
+ Cây ngang không sợ chết đứng
HS tự viết cá nhân
Trao đổi bài cho nhau đọc và nhận xét ( làm việc nhóm đôi )
Thứ ngày tháng năm
Tập đọc (TH)
ÔN LUYỆN CÁC BÀI TRONG TUẦN 5
Đọc trôi chảy và diễn cảm 2 bài tập đọc
+ Những hạt thóc giống
+ Gà Trống và Cáo
Đọc lại các từ khó
Phân đoạn, nêu ý nghĩa từng đoạn
Nêu ý nghĩa của từng bài
Sinh hoạt nhóm đôi luyên đọc thuộc lòng bài: Gà Trống và Cáo
Thứ ngày tháng năm
Luyện từ và câu (TC)
LUYỆN VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN
VÀ TÌM DANH TỪ TRONG ĐOẠN VĂN
I/ Mục tiêu:
- Củng cố về danh từ chỉ sự vật: Người, vật, hiện tượng, khái niệm …
- Xác định được các danh từ trong câu
II/ Đồ dùng dạy học: Khổ giấy to bút dạ
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi chú
* Hoạt động 1 :
- GV hướng dẫn HS
- Sửa bài nhận xét
* Hoạt động 2 :
- Làm tập làm văn
- Đề: Em hãy viết đoạn văn ngắn từ (5-7 câu) nói về một người trung thực, ngay thẳng. Gạch chân dưới những danh từ trong đoạn văn đó
- GV hướng dẫn HS
- GV nhận xét sửa chữa
* Hoạt động 3 :
- Về nhà viết lại đoạn văn vào vở BT buổi chiều
- Đọc lại phần ghi nhớ trong SGK/53
- Giải quyết hết bài tập của buổi sáng
- 1 HS đọc lại đề bài trên bảng
- Nêu y/c của đề
- Sinh hoạt nhóm đôi: Viết đoạn văn ngắn
+ Sau khi viết xong dùng bút chì và thước gạch dưới những danh từ có trong đoạn
+ Đại diện các nhóm trình bày
- HS nhận xét
Thứ ngày tháng năm
Tập làm văn (TC)
ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
I/ Mục tiêu:
- Củng cố để HS nắm vững đoạn văn kể chuyện
- Kể được câu truyện theo cốt trruyện 1 cách hấp dẫn, sinh động
II/ Đồ dùng:
- Giấy khổ to và bút dạ
- Bài thi tham khảo “Gà Trống và Cáo”
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi chú
* Hoạt động 1 :
- GV hướng dẫn
- Hỏi: Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc đoạn văn?
* Hoạt động 2 :
Bài tập: Quan sát tranh và đọc thầm bài thơ “ Gà Trống và Cáo”
Chuyển đoạn:
“ Nghe lời Cáo … tin này” Thành đoạn văn xuôi và kể bằng lời văn của mình
- GV Hướng dẫn
- Theo đõi giúp đỡ các nhóm chậm
- GV nhận xét
* Nhận xét tiết học, tuyên dương các nhóm viết đoạn văn hay đúng với nội dung
- HS đọc lại phần ghi nhớ SGK trang 54
- Mở đầu là chỗ đầu dòng viết lùi một ô. Kết thúc chấm xuống dòng
- Gọi HS đọc đề bài
- Nêu y/c của đề bài
- Sinh hoạt nhóm 4
- HS thảo luận nhóm, góp ý để chuyển đoạn thơ thành văn xuôi bằng lời văn kể chuyện
- Đại diện các nhóm đọc kết quả thảo luận
- Các nhóm khác nhận xét
- HS lắng nghe
Thứ ngày tháng năm
Khoa học:
PHÒNG MỘT SỐ BỆNH DO
THIẾU CHẤT DINH DƯỠNG
I/ Mục tiêu:
Giúp HS:
- Kể một số bệnh do ăn thiếu chất diinh dưỡng
- Bước đầu hiểu được nguyên nhân và cách phòng tránh một số bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng
- Có ý thức ăn uống đủ chất dinh dưỡng
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các hình minh hoạ trang 26, 27 SGK
- Phiếu học tập cá nhân
- HS chuẩn bị tranh ảnh về các bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Ghi chú
* Hoạt động 1 :
Khởi động
- Gọi 2 HS lên bảng kiểm tra bài cũ
+ Nhận xét cho điểm HS
- Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng của HS
- Hỏi: Nếu ăn cơm với rau trong thời gian dài em cảm thấy thế nào
* Hoạt động 2 :
Quan sát phát hiện bệnh
- Y/c HS quan sát hình minh hoạ trang 26 SGK sau đó trả lời các câu hỏi:
+ Người trong hình bị bệnh gì?
+ Những dâú hiệu nào cho em biết bệnh mà người đó mắc phải?
- Gọi nối tiếp các HS trả lời
- Gọi HS lên chỉ tranh mình mang đến lớp và nói theo y/c trên
- GV KL
* Hoạt động 3 :
Nguyên nhân và cách phòng bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng
- Phát phiếu học tập cho HS
- Y/c HS đọc kĩ và hoàn thành phiếu của mình trong 5 phút
+ Gọi HS chữa phiếu học tập
+ Gọi HS khác bổ sung nếu có ý kiến khác
+ Nhận xét kết luận về phiếu đúng
* Hoạt động 4 :
Trò chơi: “Em tập làm bác sĩ ”
- GV hướng dẫn HS tham gia trò chơi
- 3 HS tham gia trò chơi: 1 HS đóng vai bác sĩ, 1 HS đóng vai người bệnh, 1 HS đóng người nhà bệnh nhân
- HS đóng vai người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân nói về dấu hiệu của người bệnh
- HS đóng vai bác sĩ để nói tên bệnh, nguyên nhân và cách đề phòng
- Cho 1 nhóm HS chơi thử
+ Bác sĩ: Cháu bị bệnh bước cổ, cháu ăn thiếu iốt. Cháu ,phải chữa trị và hằng ngày sử dụng muối i-ốt khi nấu ăn
- Gọi các nhóm HS xung phong lên trình bày trước lớp
- Nhận xét, chấm điểm trực tiếp cho từng nhóm
- Phong danh hiệu bác sĩ cho những nhóm thể hiện sự hiểu bài
HĐ5:
Hỏi:
+ Vì sao trẻ nhỏ lúc 3 tuổi thường bị suy dinh dưỡng?
+ Làm thế nào để biết trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không ?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, nhắc nhở HS còn chưa chú ý
- Dặn HS về nhà luôn nhắc nhở các em phải ăn đủ chất
- 2 HS lên bảng trả lời các câu hỏi sau
- Các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị của tổ mình
+ Trả lời: Em cảm thấy mệt mỏi không muốn làm bất cứ việc gì?
- Quan sát các hình minh hoạ trong SGK và tranh ảnh mà mình hoặc bạn bên cạnh chuẩn bị
+ Em bé ở hình một trang 26 bị bênh suy dinh dưỡng. Cơ thể em bé rất gầy, chân tay rất nhỏ
+ Cô ở hình 2 trang 26 bị bướu cổ, cổ cô bị lồi to
- HS nói cá nhân
- Nhận phiếu học tập
+ Hoàn thành phiếu học tập
+ 2 HS chữ phiếu học tập
+ Bổ sung, các HS khác chữa và phiếu của mình
HS trả lời
File đính kèm:
- giao an 4 tuan 6.doc