1. Rèn đọc thành tiéng:
- Hs TB khá đọc trơn toàn bài . Hs yếu đọc đánh vần câu.
- Đọc đúng: lạnh buốt, lất phất, phụng phịu
2. Đọc hiểu:
- Hiểu: bối rối, thì thào
- Nắm được diễn biến của câu chuyện
- ý nghĩa: anh em phải biết nhường nhịn thương yêu , quan tâm lẫn nhau
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc + kể chuyện bài : chiếc áo len, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chấm;Điền đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn chưa đánh dấu chấm
Rèn kĩ năng ngắt câu, điền dáu chấm ở cuối câu.
- HS vận dụng làm các BT có liên quan.
II.Chuẩn bị
GV: Nội dung bài dạy, bảng phụ viết sẵn nội dung các bàI tập
HS: VBT, sgk
III .Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi 1 hs lên bảng làm BT2
Chúng em là măng non của dất nước
Chích bông là bạn của trẻ em
GiảI; Ai là măng non của đất nước,Chích bông là gì?
HS nhận xét, gv nhận xét + điểm
Bài mới
a)Giới thiệu bài
b)Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: VBT/112; gọi hs đọc đề
H: Đề bài yêu cầu gì?
Gv treo bảng phụ, gọi 1 hs lên bảng, lớp làm vào vbt
mắt hiền sáng tựa vì sao
Hoa xao xuyến nở như mây từng chùm
Trời là cái tủ ướp lạnh, trời là cái bếp lò nung
Dòng sông là đường trăng lung linh dát vàng
Bài 2: VBT/12 Hs đọc y/c của đề – lớp làm vbt – gv giúp đỡ hs yếu ,chấm chữa bài , nhận xét tuyên dương.
Bài 3: VBT//1: gọi 1 hs đọc đề
Tổ chức cho hs chơi trò chơi
Gv nêu tên trò chơi: Thi điền nhanh dấu câu
HDHS cách chơi
GV treo bảng phụ , đại diện 3 nhóm lên điền nhanh dấu câu
Lớp nhận xét, gv nhận xét ,bình chọn nhóm thắng cuộc
3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
.......................................................
Tiết 4
Tự nhiên xã hội
bài : Máu và cơ quan tuần hoàn
I.Mục tiêu
Giúp hs biết trình bày sơ lược về cấu tạo và chức năng của máu.
Nêu được chức năng của cơ quan tuàn hoàn. Kể được tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn
GDHS biết tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân , phòng tránh bệnh tật.
II.Chuẩn bị
GV:Các hình ở sgk, tiết lợn hoặc gà để trong ống thủy tinh
HS: Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng
HS1: Nêu nguyên nhân và tác hại của bệnh lao phổi
HS2: Nêu cách phòng tránh bệnh lao phổi
Lớp nhận xét, gv nhận xét + đánh giá
2.Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ2: Thành phần của máu và chức năng của huyết cầu đỏ
B1: Làm việc theo nhóm ( 5 nhóm)
- HS quan sát hình 14 sgk
N1: Bạn đã bị dứt tay hay trầy da chưa, khi bị đứt tay bạn thấy ớ vết thương?
N2: Theo bạn khi máu mới chảy ra khỏi cơ thể , máu là chất lỏng hay đặc?
N3: Quan sát máu đã được chống dông trong ống nghiệm, bạn thấy máu được chia làm mấy phần, đó là những phàn nào?
N4: Quan sát huyết cầu đỏ H13sgk, bạn thấy huyết cầu đỏ có hình dạng ntn, nó có chức năng gì?
N5: Cơ quan vận chuyển máu đi khắp cơ thể có tên là gì?
B2:* Lớp làm BT 1:VBT /9
Gv ghi kết luận lên bảng
*Máu là một chất lỏng gồm 2 thành phần là huyết tương và huyết cầu còn gọi là các tế bào
Có nhiều loại huyết cầu quan trọng là huyết cầu đỏ. Huyết cầu đỏ có dạng như cái đĩa, lõm 2 mặt. Nó có chức năng mang khí ô-xi đi nuôi cơ thể. Cơ quan vận chuyển máu đi nuôi cơ thể gọi là cơ quan tuần hoàn.
HĐ3; các bộ phận của cơ quan tuần hoàn
B1: Làm việc theo cặp
HS quan sát H4/15,sgk, 1em hỏi,1em trả lời
H: Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là mạch máu.Mô tả vị trí của tim trong lồng ngực?
H: Chỉ vị trí của tim trong lồng ngực của mình
B2: * Lớp hoàn thành BT 2 VBT/9
Gv nêu kết luận:
*Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và các mạch máu
Gọi 1 số hs dọc lại kết luận
Kết luận: Nhờ các mạch máu đưa đén các bộ phận của cơ thể để các cơ quan của cơ thể có thể nhận được chất dinh dưỡng và ô-xi động, máu cũng có chức năng vận chuyển khí các - bô- nic và chất thải của các cơ quan trong cơ thể đến phổi và thận để thải chúng ra ngoaì
Gọi hs đọc lại kết luận
3. Củng cố dặn dò
Gọi hs đọc lại kết luận
Gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
.........................................................
Tiết 5
Thể dục
ôn đội hình đội ngũ. trò chơi “ tìm người chỉ huy”
I.Mục tiêu
Ôn tập hợp hàng ngang , dóng hàng điểm số, yêu cầu thực hiện động tác đúng
Ôn động tác đi đều từ 1-4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng, yêu cầu thực hiện động tác đúng.Chơi trò chơi ;Tìm người chỉ huy., yêu cầu biét cách chơi và tham gia trò chơi chủ động
GDHS có ý thức tự tập luyện TDTT để tăng cường sức khỏe
II.Chuẩn bị
GV: Sân chơi, bãi tập
HS:Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
1.Phần mở đầu
.Lớp trưởng tập hợp lớp.GV phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học
.HS đứng tại chỗ đếm to theo nhịp
.Chạy chậm 1 vòng quanh sân
*Chơi trò chơi ; “Chui qua hầm”.
.GV nêu tên trò chơi
.HDHS cách chơi
.Cho hs chơi thử
.HS chơi, gv điều khiển
2.Phần cơ bản
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số
.Lần1,2 gv điều khiển
.Những lần sau gv hô, hs tập
Gv chia lớp 4 tổ tập thi đua, lớp trưởng điều khiển
.Gv quan sát, uốn nắn
Ôn đi đều 1-4 hàng dọc
. Lớp tập theo tổ
.GV qua sát uốn nắn
Chơi trò chơi
. Gv nêu tên trò chơi
. HDHS cách chơi
.Cho hs chơi thử
. Lớp trưỏng điều khiển lớp chơi
3.Phần kết thúc
. ĐI thường theo nhịp và hát
. GV cùng hs hệ thống bài
. Gv nhận xét tiết học
. Dặn dò bài về nhà
. GV hô ; giải tán hs hô ; khỏe
...................................................
Ngày soạn: 10/9/2008 Ngày dạy: Thứ sáu – 12/8/2008
Tiết 1
Toán
bài : Luyện tập
I.Mục tiêu
Giúp hs củng cố cách xem giờ,chính xác đến 5 phút. Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị. Ôn tập củng cố phép nhân trong bảng, so sánh giá trị của 2 biểu thức đơn giản, giải toán có lời văn
Rèn kĩ năng xem đồng hồ, giải toán có văn, nhân chia trong bảng.
Hs vận dụng kiến thưc đã học làm tốt bài tập
II.Chuẩn bị
GV: Nội dung bài dạy
HS: Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi 1 hs nêu miệng bài 4- vbt – nhận xét tuyên dương.
2.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động2: Củng cố cách xem đồng hồ
Bài 1: VBT/20 .gọi hs đọc đề
Gọi hs nêu miệng
H: Đồng hồ thức hai chỉ mấy giờ?Nêu vị trí của kim giờ và kim phút?
tương tự với 2 đồng hồ còn lại
Hoạt động 3: Củng cố giải toán có lời văn
ầi 2: VBt/20 . gọi hs dựa vào tóm tắt nêu lại bài toán
H: Bài toán cho biết gì, bải toán hỏi gì?
Gọi 1 hs lên bảng, lớp làm vào vở
Giải
Số ngưòi ở trong 5 thuyền có là:
5 x 4 = 20( người)
Đáp số: 20 người
- Hs nhận xét, gv nhận xét
Hoạt động 4: Củng cố số phần bằng nhau của đơn vị
Bài 3: VBT/20 gv treo bảng phụ, gọi 1 hs lên bảng, lớp làm vào vbt
Hoạt động 5: Củng cố so sánh giá trị 2 biểu thức
Bài 4: VBT/20 .Hs nêu y/c của đề bài – lớp làm vbt – gv giúp đỡ hs yếu chấm chữa bài , nhận xét tuyên dương.
a) 3 x 5 20 : 5
Bài 5: VBT/ 20 . Cho nêu miệng kết quả - nhận xét tuyên dương .
GV nhận xét tiết học
...............................................................
Tiết 2
Tập làm văn
bài: Kể về gia đình; đIền vào giấy tờ in sẵn
I.Mục đích yêu cầu
Kể được 1 cách đơn giản về gia đình với người bạn mới quen.Biết viết 1 lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu
Rèn kĩ năng viết đơn từ theo mẫu in sẵn.
GDHS có ý thức xin phép khi bị ốm phải nghỉ học, biết quan tâm tới mọi người trong gia đình.
II.Chuẩn bị
GV:Nội dung bài dạy
HS: vbt, chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
gọi 2 hs đọc lá đơn xin vào đội
Gv nhận xét + ghi điểm
2.Bài mới
Giới thiệu bài :
HDHS làm bài tập
Bài 1: VBT/14. Gọi hs độc đề
GV: Kể về gia đình mình cho người bạn mới quen các em chỉ cần nói 5 câu giới thiệu về gia đình của em
Hs thảo luận theo nhóm đôi
Gọi 1 số nhóm lên trình bày
GV nhận xét, hs nhận xét
Bài 2: VBT/14 .Gọi hs đọc đề
H: Hãy nói trình tự của lá dơn xin nghỉ học
Quốc hiệu và tiêu ngữ
Địa điểm ngày tháng viết đơn
Tên của đơn
Tên của người nhận
Họ tên địa chỉ của người viết đơn
Lí do viết đơn
Lí do nghỉ học
Lời hứa của người viết đơn
ý kiến và chữ kí của gia đình
Chữ kí của hs
Gọi 2 hs nêu miệng
Hs làm vào vbt, gv theo dõi, giúp đỡ hs yếu , chấm chữa bài, nhận xét tuyên dương.
HS làm xong. Gv thu 5 - 7 vở chấm + nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 3
Hát nhạc
bài: BàI ca đI học ( T1)
I.Mục tiêu
Hs biết tên, tác giả và nội dung bài hát. Hs hát đúng giai điệu thuộc lời 1 của bài hát
Rèn kĩ năng hát đúng giai điệu và lời ca.
GDHS tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quý bạn bè.
II.Chuẩn bị
GV: Nội dung bài dạy
HS Vở hát nhạc
III.Hoạt động dạy học
Bài cũ
- Gọi 2 hs lên bảng hát bài quốc ca
H: Bài quốc ca do ai sáng tác ,được hát khi nào?
GV nhận xét, đánh giá
2.Bài mới
- Hoạt động1: Giới thiệu bài
- Gv giới thiệu bài
*Gv mô tả cảnh buổi sáng đi học trong niềm vui cùng bạn bè và giới thiệu bài
Hoạtđộng2: Dạy lời 1 của bài hát
Tập đọc lời ca
- . Cho hs quan sát tranh
. Gv hát mẫu lần 1
. Gv đọc lời ca cả bài lần 1
.Tập đọc lời ca lời 1 của bàI hát cho hs
b)Dạy hát
- Gv hát mẫu lần 2
. Tập cho hs hát từng câu, đến hết lời 1
Dạy xong câu 3, cho hs hát lại câu 1
H: Giai điệu của 2 câu hát này ntn?
. Xong lời 1 cho hs vừa hát, vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca
H: Tiết tấu của 4 câu hát này ntn?
.HS tập hát theo tổ, nhóm đôi.
. Gọi 4 hs hát cá nhân trước lớp
GV: Bài ca đi học là 1 hành khúc vui tươI, hát rõ ràng ,nhấn đầu phách mạnh ở nhịp đầu, tốc độ vừa phải
Hoạt động2: Hát kết hợp gõ đệm
- Gv làm mẫu lần 1- Hs gõ đệm theo tiết tấu
3.Củng cố, dặn dò
HS hát lại lời 1 của bài hát
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà hát cho thuộc.
...........................................................
Tiết 4
sinh họat
I. mục tiêu :
- Nhận xét, đánh giá các hoạt động trong tuần
- Lên kế hoạch họat động của tuần
- GD HS có ý thức tự giác trong học tập, lao động và các họat động khác, mạnh dạn trong giao tiếp.
II. Nội dung :
GVCN đánh giá các họat động trong tuần :
- Ưu điểm : Hs đi học tương đối đầy đủ.
- Tồn tại: Một số hs còn vắng học vô lí do:
+ Chất lượng học tập tiến bộ rất chậm: chưa biết chữ cái.Còn lại đa số các em đọc đánh vần, viết quá chậm như :
2. Kế hoạch tuần tới:
- Học tập : Cần đi học đầy đủ, đúng giời, đến lớp nghe cô giảng bài, làm BT đầy đủ
+ Lớp trưởng, tổ trưởng thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các bạn làm bài và đi học đầy đủ.Duy trì việc:
+ Một số hs khá kèm hs yếu để biết đọc, biết viết .
+ Thực hiện nghiêm túc nội quy học tập của lớp, của trường.
+ Không làm việc riêng trong giờ học, không vắng học tùy tiện.
- Các họat động khác :
+ Làm tốt công tác trực nhật lớp, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
File đính kèm:
- TUAN 3.doc