:Đọc :
· HS đọc dúng, nhanh được cả bài “ Hoa ngọc lan”.
· Luyện đọc đúng các từ: hoa ngọc lan, lấp ló, ngan ngát, khắp, sáng sáng, xèo ra.
· Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy
2. Ôn các tiếng có vần ăm, ăp
· Tìm tiếng có vần ăm trong bài
39 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1577 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc hoa ngọc lan tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cho HS giải câu đố
- Cho HS tìm tiếng khó , viết bảng con
- GV kiểm tra lỗi
* GV cho HS chép bài vào vở
- Khi viết ta cần ngồi như thế nào?
- GV hướng dẫn HS cách viết bài:
- GV đọc lại bài cho HS soát lỗi
* GV thu vở chấm, nhận xét
* Cho 1 HS nêu yêu cầu bài tập 2
- GV giới thiệu tranh và hỏi
- Bức tranh vẽ cảnh gì?
- Bài 2b:Hướng dẫn tương tự.
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Cách làm như bài 2
Đáp án: vỏ trứng, giỏ cá, cặp da
* Lắng nghe.
* 3 -> 5 HS đọc bài thơ
* HS đọc thầm bài và nêu các chữ khó viết
HS nêu từ khó và phân tích và viết bảng
- Sửa lại trên bảng
* HS viết bài vào vở
- Khi viết ta cần ngồi ngauy ngắn.
- Viết đúng chính tả.
- HS đổi vở sửa bài
* 2/3 HS của lớp.
* Điền tr hay ch
- Quan sát.
- Các bạn nhỏ thi chạy và tranh bóng
- HS làm vào vở
- Điền v, d, hay gi
3 /Củng cố dặn dò
3-5’
* Khen một số em viết đẹp, ít lỗi, có tiến bộ
- Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả
Về nhà tập viết thêm
Ai viết sai nhiều lỗi về nhà viết lại
* Nghe sửa lỗi.
- HS lắng nghe cô dặn dò
Kể chuyện TRÍ KHÔN
I. MỤC TIÊU
- HS nghe GV kể nhớ được nội dung câu chuyện, dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi của GV kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện
- Phân biệt và thể hiện được lời của Hổ, Trâu, Người và lời của người dẫn chuyện
Thấy được sự ngốc nghếch , khờ khạo của Hổ, hiểu được trí khôn là sự thông minh. Nhờ nó mà con người làm chủ được muôn loài
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Trí khôn”
Mặt nạ trâu, Hổ, khăn quấn đóng vai bác nông dân
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
- Hãy kể lại một đoạn em thích trong câu chuyện “ Cô bé trùm khăn đỏ” và cho biết tại sao em lại thích đoạn đó
-Nêu ý nghĩa câu chuyện
- GV nhận xét cho điểm
- HS lắng nghe bạn kể và nhận xét bạn
- Đi đến nơi về đến trốn,nghe lời người lớn .
- Lắng nghe.
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
GV kể chuyện
3-5’
Hoạt động 2
HS kể chuyện từng đoạn
Hoạt động 3
HS kể toàn bộ câu chuyện
Hoạt động 4:
Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
* Để biết được Hổ tại sao có bộ lông vằn, trâu tại sao chỉ có một hàm răng, và trí khôn là gì, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu điều đó qua câu chuyện : “Trí khôn” nhé
* GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
-Chú ý : khi kể phải chuyển giọng linh hoạt từ lời người kể sang lời Hổ, lời Trâu, lời bác nông dân
-GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh.
-Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1:
- Tranh vẽ cảnh gì?
- Hổ nhìn thấy gì?
- Thấy cảnh ấy, Hổ đã làm gì?
- Cho HS kể lại nội dung bức tranh 1
Tranh 2:
- Hổ và Trâu đang làm gì?
- Hổ và Trâu nói gì với nhau?
- Cho HS kể lại nội dung tranh 2
Tranh 3:
- Muốn biết trí khôn Hổ đã làm gì?
- Cuộc nói chuyện giữa Hổ và bác nông dân còn tiếp diễn như thế nào?
- Cho HS kể lại nội dung tranh 3
Tranh 4:
- Bức tranh vẽ cảnh gì?
- Câu chuyện kết thúc thế nào?
- Cho HS kể lại nội dung tranh 4
- cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Cho HS phân vai hoá trang để kể
- HD nhận xét các nhóm kể
- Câu chuyện này cho các em biết điều gì?
- GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện
- Chính trí khôn giúp con người làm chủ được cuộc sống và làm chủ muôn loài
* HS lắng nghe
* HS lắng nghe cô kể và theo dõi tranh.
- Lắng nghe để nhớ chi tiết câu chuyện
-HS kể chuyện theo tranh
HS kể theo nhóm
-Bác nông dân đang cày trên cánh đồng
- Hổ nhìn thấy con trâu
- Hổ ngồi quan sát người và trâu làm việc
- 2HS kể lại nội dung bức tranh 1
- Hổ và trâu nói truyện với nhau.
- Sao nhà ngươi to lớn như thế mà để người bắt làm.
Trâu nói :Người tuy nhò bé nhưng ngưởi có trí khôn.
- 2 HS kể lại nội dung tranh 2
- Muốn biết trí khôn Hổ đã hỏi để xem trí khôn của người.
- Bác nông dân nói trí khôn để ở nhà.
-Hổ nói bác về lấy cho nó xem
- 2-3 em lên bảng kể.
- Bức tranh vẽ cảnh Hổ bị trói vào gốc cây ,và lửa bùng cháy.
- Câu chuyện kết thúc Hổ sợ quá bỏ chạy vào rừng.
- 2-3 HS lên lớp kể.
- Đại diện từng nhóm lên bảng kể.
-Đại diện nhóm phân vai để kể chuyện
- Nhận xét chéo nhóm.
- Có trí khôn làm được mọi việc
- Lắng nghe.
3/Củng cố dặn dò
3-5’
- Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện?
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe
- Ví dụ: Thích con người ,con trâu
- HS lắng nghe
THỂ DỤC:tiết 27
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Phần mở đầu
Phần cơ bản
Phần Kết thúc
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Lần 1, lần 2 , HS thực hiện ôn bình thường
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra
Oân tổng hợp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
Oân trò chơi “Tâng cầu”
Cho HS tâng cầu cá nhân
Từng đôi hai bạn tâng cầu qua lại, thi đua giữa các tổ, tổ nào tâng cầu đến cuối cùng là tổ đó thắng cuộc
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT SAO – VUI CHƠI
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 27
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
2/ Hoạt động 2: Cho học sinh chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 28
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
Tự chọn LUYỆN VIẾT CHỮ HOA: E, Ê, Y
Mục tiêu:
-HS viết đúng và đẹp các chữ hoa:; Viết đúng và đẹp các vần ; các từ ngữ: mái trường, điều hay.
Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét
Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
-Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết
.Hoạt động dạy và học
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Viết bảng con:
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ
vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
Đọc tên các chữ : cá nhân , nhóm.
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
MÔN:HÁT NHẠC
BÀI HÁT :hoà bình cho bé ( tiếp theo )
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát. hát đồng đều,rõ lời.
- Biết một số động tác vận động phụ hoạ. Làm quen với cách đánh nhịp
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
H Đ/Học sinh
Hoạt động 1
Ôn bài hát:Bài quả
( 10-12 ph )
Hoạt động 2
Tập vận động theo động tác phụ hoạ
Hoạt động 3
Giới thiệu cách đánh nhịp
Hoạt động 3
Biểu diễn
( 8-10 ph )
Hoạt động 4
( 3-5 ph )
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Cho hát theo tiết tấu.
* Dạy vận động theo động tác phụ hoạ .
-Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
- Hướng dẫn thi biểu diễn.* 1 phách mạnh
2 phách nhẹ
- Làm mẫu đánh nhịp 2/4
-Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát theo từng câu
Cả lớp hát lại lần 2
* Học động tác phụ hoạ theo từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy kết hợp với động tác phụ hoạ.
- Các nhóm trưởng hướng dẫn nhóm miình luyện tập từng nhóm lên trước lớp biểu diễn . Các nhóm khác theo dõi chấm điểm.
-Quan sát lắng nghe.- Quan sát .Cả lớp thực hiện .1 dãy hát ,một dãy đánh phách.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
- Nghe thực hiện.
File đính kèm:
- t27.doc