· HS đọc dúng, nhanh được cả bài “ Hoa ngọc lan”.
· Luyện đọc đúng các từ: hoa ngọc lan, lấp ló, ngan ngát, khắp, sáng sáng, xèo ra.
· Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy
43 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1361 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc bài :hoa ngọc lan tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c con cá mà mình vẽ
Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện
- GV cho HS mang giấy vẽ và chì màu ra
Bước 2: kiểm tra kết quả hoạt động
- GV gọi một vài HS lên giới thiệu con cá của mình.
- Tuyên dương một số em
- Lắng ng he
- HS vẽ con cá của mình theo,tô màu theo ý thích.
-HS giới thiệu con cá của mình, các bạn khác bổ sung ( nếu thấy thiếu )
- HS phải chỉ và nói được tên cá, các bộ phận của cá
- Lắng nghe
3 /Củng cố dặn dò
* Hôm nay học bài gì?
- Cho HS chơi trò chơi : “ Đi câu”
- GV chuẩn bị một số con cá bằng bìa, ở môi có gắn một móc nhỏ bằng thép, 4 cần câu
Nêu luật chơi và cách chơi:
- Nhận xét giờ học
Khen các em tham gia tích cực trong các hoạt động của giờ học này
* Con cá
- HS lắng nghe cách chơi
-HS chơi trò chơi .HS chia thành 4 đội, các đội chơi theo hình thức tiếp sức, lần lượt các em trong đội lên câu, mỗi em chỉ câu một con rồi chuyền cần câu cho bạn sau mình câu tiếp. Chơi trong khoảng 3 phút, đội nào được nhiều cá nhất sẽ thắng cuộc
- Lắng nghe
--------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
CÁC HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU
THỰC HÀNH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết cách phòng chống và bảo vệ môi trường
- Biết nêu một số việc làm để bảo vệ môi trường
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
-Lưới học bài ham chơi:Khoa, Trường,Thịnh…
2. Công tác tuần 25
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến .
- Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả
- hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm.
3 .Thực hành bảo vệ môi trường
-Treo tranh cho học sinh xem từng tranh về môi trường.
-Em nêu từng việc làm có trong tranh.
Tranh 1: Mọi người đang trồng cây,Tranh 2 Mọi người phá cây làm nhà máy.Tranh 3 các bạn nhỏ dang tưới cây.
Tranh 4: Có người đang đốt phá rừng.Tranh 5 Bạn nhỏ quét rác .Tranh 6 mọi người xả rác ra đường
* Những tranh nào có việc làm tốt bảo vệ môi trường?
Lần lượt nêu:Tranh 1,3,5.
Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 26
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ hai
13/3/2006
Đao đức
Tập đọc
Toán
Hát nhạc
Cảm ơn và xin lỗi
Mẹ và cô
Các số có hai chữ số
Bài :Hoà bình cho bé
Thứ ba
14/3
Chính tả
Tập viết
Toán
Mẹ và cô
Tô chữ hoa :H
Các số có hai chữ số
Thứ tư
15/3
Mĩ thuật
Tập đọc
Toán
Vẽ chim và hoa
Quyển vở của em
Các số có hai chữ số
Thứ năm
16/3
Chính tả
Tập viết
Thủ công
Toán
Oân tập
Oân tập
Cắt,dán hình vuông (tiết 1 )
So sánh các số có hai chữ số
Thứ sáu
17/3
Tập đọc
Kể truyện
TN- X H
H Đ N G
Oân tập
Oân tập
Con gà
Tìm hiểu âm nhạc dân tôc-mỹ thuật dân gian
Đạo đức : tiết 25
Bài : CẢM ƠN VÀ XIN LỖI ( tiết 1)
I.MỤC TIÊU
HS hiểu :Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền đến người khác
Biết cảm ơn, xin lỗi và tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác
HS có thái độ tôn trọng những người xung quanh
HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Vở BT đạo đức 1
Tranh minh hoạ bài học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
Khi đi bộ em cần phải đi như thế nào?
Hãy nêu cách đi khi gặp các tín hiệu đèn
GV nhận xét bài cũ
HS trả lời, lớp theo dõi, nhận xét
Bài mới
Hoạt động 1
Phân tích tranh trong bài tập 1
GV giới thiệu bài “ cảm ơn và xin lỗi” tiết 1
Cho HS quan sát tranh trong bài tập 1 và hỏi:
Trong từng tranh có những ai?
Họ đang làm gì?
Họ đang nói gì? Vì sao?
HS lên trình bày ý kiến của mình
Cả lớp nhận xét bổ sung
GV kết luận:
Tranh 1: Có ba bạn, một bạn đang cho bạn khác quả cam. Bạn này đưa tay nhận và nói “ Cảm ơn bạn”
Tranh 2: Trong tranh cô giáo đang dạy học, một bạn đến lớp muộn. Bạn đã vòng tay xin lỗi cô giáo vì đi học muộn
HS quan sát tranh và thảo luận theo từng cặp
Hoạt động 2
Thảo luận theo cặp( bài tập 2)
GV yêu cầu các cặp HS quan sát tranh ở bài tập 2 và cho biết:
Trong từng tranh có những ai? Họ đang làm gì?
Các bạn đó cần phải nói gì? Vì sao?
Từng HS thảo luận và lên trình bày ý kiến của mình
Lớp nhận xét bổ sung
GV kết luận
Tranh 1: bạn Lan cần nói “ xin cảm ơn các bạn” vì các bạn đã quan tâm, đã chúc mừng sinh nhật của mình
Tranh 2: Hưng phải nói “ xin lỗi” vì mình đã làm rơi hộp bút của bạn và làm phiền đến bạn
Tranh 3: Vân phải nói “ cảm ơn” vì bạn đã giúp đỡ mình, cho mình mượn bút
Tranh 4: Tuấn phải xin lỗi mẹ vì mình đã có lỗi làm bể bính hoa
HS thảo luận theo nhóm 2 người
Hoạt động 3
Liên hệ thực tế
GV yêu cầu HS liên hệ thực tế về bản thân hoặc về bạn của mình đã biết nói lời cảm ơn, xin lỗi
Em (hay bạn) đã cảm ơn (hay xin lỗi) ai?
Chuyện gì xảy ra khi đó?
Em ( hay bạn) đã nói gì để cảm ơn (hay xin lỗi) ?
Vì sao lại nói như vậy?
Kết quả là gì?
Một số HS liên hệ
GV tổng kết: Khen một số em đã biết cảm ơn, xin lỗi
HS lắng nghe, nhận xét bạn
Củng cố
Hôm nay học bài gì?
Khi nào cần nói lời cảm ơn?
Khi nào cần nói lời xin lỗi?
HD HS thực hành nói cảm ơn, xin lỗi trong cuộc sống hằng ngày
Nhận xét tiết học
HS lắng nghe
THỂ DỤC:tiết 25
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục phát triển chung
Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác
Làm quen với trò chơi “Tâng cầu”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Xoay khớp cổ tay, ngón tay
Xoay khớp cẳng tay và cổ tay
Xoay cánh tay, xoay khớp gối
Giậm chân tại chỗ đến theo nhịp 1, 2
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Lần 1: GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS làm theo
Lần 2: GV hô nhịp, HS thực hiện động tác,
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3: HS thực hiện, thi đua giữa các tổ
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng
Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng
Điểm số báo cáo
Đứng nghiêm nghỉ, quay phải ( trái)
Dàn hàng, dồn hàng
Chơi trò chơi “Tâng cầu”
GV giới thiệu quả cầu, sau đó làm mẫu và giải thích cách chơi.Đứng tại chỗ dùng bảng hoặc tay để tâng cầu lên
Cách chơi: Chơi từng đôi một, hoặc chia nhóm thi đua tâng cầu cho nhau nhanh trong một phút xem ai có số lần tâng cầu nhiều nhất, không rơi xuống đất sẽ thắng
HS chơi trò chơi
GV động viên một số em còn yếu
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Tập hợp lớp, chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc
Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục
Đi thường và hít thở sâu
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
MĨ THUẬT: tiết 25
Bài : VẼ MÀU VÀO HÌNH TRANH DÂN GIAN
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS làm quen với tranh dân gian
Vẽ màu theo ý thích vào hình vẽ “ lợn ăn cây ráy”
Bước đầu nhận biết về nét đẹp của tranh dân gian
II. CHUẨN BỊ
GV: tranh dân gian, màu
HS: vở vẽ, bút màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em
Nhận xét sự chuẩn bị của HS
Bài mới
HS quan sát nhận xét
HD HS cách vẽ màu
HS thực hành
Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài “ Vẽ màu vào tranh dân gian”
GV giới thiệu một số tranh dân gian
Tranh vẽ gì?
Hãy nhận xét về màu sắc và vẻ đẹp của tranh?
=> Tranh vẽ lợn ăn cây ráy là tranh dân gian của Đông Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh
- GV hướng dẫn HS cách vẽ
Chú ý vẽ màu không lem ra ngoài hình vẽ
Chọn màu sắc khác nhauđể vẽ các chi tiết đã nêu ở trên
Tìm màu thích hợp để vẽ nền làm nổi bật hình con lợn
Cho HS xem một số tranh vẽ của HS năm trước đã vẽ màu khác nhau để các em quan sát trước khi vẽ màu vào tranh của mình
Cho HS vẽ màu vào vở
GV nhận xét, uốn nắn, giúp đỡ HS yếu
- Chấm một số bài của HS
Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất
GV nhận xét bài vẽ của HS:
Màu sắc đậm hay nhạt, hài hoà, phong phú, đẹp
HD HS chuẩn bị bài sau
Tìm và xem tranh dân gian
Nhận xét tiết học
HS quan sát tranh
Vẽ hình dáng con lợn, hình cây ráy, mô đất, cỏ
HS quan sát, lắng nghe cô giảng
HS thực hành vẽ màu vào tranh
HS lắng nghe
File đính kèm:
- muoi 25.doc