Bài giảng Tập đọc bài :hoa ngọc lan tuần 25

· HS đọc dúng, nhanh được cả bài “ Hoa ngọc lan”.

· Luyện đọc đúng các từ: hoa ngọc lan, lấp ló, ngan ngát, khắp, sáng sáng, xèo ra.

· Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy

 

doc43 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1375 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc bài :hoa ngọc lan tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c con cá mà mình vẽ Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện - GV cho HS mang giấy vẽ và chì màu ra Bước 2: kiểm tra kết quả hoạt động - GV gọi một vài HS lên giới thiệu con cá của mình. - Tuyên dương một số em - Lắng ng he - HS vẽ con cá của mình theo,tô màu theo ý thích. -HS giới thiệu con cá của mình, các bạn khác bổ sung ( nếu thấy thiếu ) - HS phải chỉ và nói được tên cá, các bộ phận của cá - Lắng nghe 3 /Củng cố dặn dò * Hôm nay học bài gì? - Cho HS chơi trò chơi : “ Đi câu” - GV chuẩn bị một số con cá bằng bìa, ở môi có gắn một móc nhỏ bằng thép, 4 cần câu Nêu luật chơi và cách chơi: - Nhận xét giờ học Khen các em tham gia tích cực trong các hoạt động của giờ học này * Con cá - HS lắng nghe cách chơi -HS chơi trò chơi .HS chia thành 4 đội, các đội chơi theo hình thức tiếp sức, lần lượt các em trong đội lên câu, mỗi em chỉ câu một con rồi chuyền cần câu cho bạn sau mình câu tiếp. Chơi trong khoảng 3 phút, đội nào được nhiều cá nhất sẽ thắng cuộc - Lắng nghe -------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CÁC HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU THỰC HÀNH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I.Mục tiêu: - Học sinh biết cách phòng chống và bảo vệ môi trường - Biết nêu một số việc làm để bảo vệ môi trường II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong. -Lưới học bài ham chơi:Khoa, Trường,Thịnh… 2. Công tác tuần 25 - Thi đua học tập tốt -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp . - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến . - Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả - hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm. 3 .Thực hành bảo vệ môi trường -Treo tranh cho học sinh xem từng tranh về môi trường. -Em nêu từng việc làm có trong tranh. Tranh 1: Mọi người đang trồng cây,Tranh 2 Mọi người phá cây làm nhà máy.Tranh 3 các bạn nhỏ dang tưới cây. Tranh 4: Có người đang đốt phá rừng.Tranh 5 Bạn nhỏ quét rác .Tranh 6 mọi người xả rác ra đường * Những tranh nào có việc làm tốt bảo vệ môi trường? Lần lượt nêu:Tranh 1,3,5. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường. LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 26 Thứ ngày Môn Bài dạy Thứ hai 13/3/2006 Đao đức Tập đọc Toán Hát nhạc Cảm ơn và xin lỗi Mẹ và cô Các số có hai chữ số Bài :Hoà bình cho bé Thứ ba 14/3 Chính tả Tập viết Toán Mẹ và cô Tô chữ hoa :H Các số có hai chữ số Thứ tư 15/3 Mĩ thuật Tập đọc Toán Vẽ chim và hoa Quyển vở của em Các số có hai chữ số Thứ năm 16/3 Chính tả Tập viết Thủ công Toán Oân tập Oân tập Cắt,dán hình vuông (tiết 1 ) So sánh các số có hai chữ số Thứ sáu 17/3 Tập đọc Kể truyện TN- X H H Đ N G Oân tập Oân tập Con gà Tìm hiểu âm nhạc dân tôc-mỹ thuật dân gian Đạo đức : tiết 25 Bài : CẢM ƠN VÀ XIN LỖI ( tiết 1) I.MỤC TIÊU HS hiểu :Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền đến người khác Biết cảm ơn, xin lỗi và tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác HS có thái độ tôn trọng những người xung quanh HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Vở BT đạo đức 1 Tranh minh hoạ bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ Khi đi bộ em cần phải đi như thế nào? Hãy nêu cách đi khi gặp các tín hiệu đèn GV nhận xét bài cũ HS trả lời, lớp theo dõi, nhận xét Bài mới Hoạt động 1 Phân tích tranh trong bài tập 1 GV giới thiệu bài “ cảm ơn và xin lỗi” tiết 1 Cho HS quan sát tranh trong bài tập 1 và hỏi: Trong từng tranh có những ai? Họ đang làm gì? Họ đang nói gì? Vì sao? HS lên trình bày ý kiến của mình Cả lớp nhận xét bổ sung GV kết luận: Tranh 1: Có ba bạn, một bạn đang cho bạn khác quả cam. Bạn này đưa tay nhận và nói “ Cảm ơn bạn” Tranh 2: Trong tranh cô giáo đang dạy học, một bạn đến lớp muộn. Bạn đã vòng tay xin lỗi cô giáo vì đi học muộn HS quan sát tranh và thảo luận theo từng cặp Hoạt động 2 Thảo luận theo cặp( bài tập 2) GV yêu cầu các cặp HS quan sát tranh ở bài tập 2 và cho biết: Trong từng tranh có những ai? Họ đang làm gì? Các bạn đó cần phải nói gì? Vì sao? Từng HS thảo luận và lên trình bày ý kiến của mình Lớp nhận xét bổ sung GV kết luận Tranh 1: bạn Lan cần nói “ xin cảm ơn các bạn” vì các bạn đã quan tâm, đã chúc mừng sinh nhật của mình Tranh 2: Hưng phải nói “ xin lỗi” vì mình đã làm rơi hộp bút của bạn và làm phiền đến bạn Tranh 3: Vân phải nói “ cảm ơn” vì bạn đã giúp đỡ mình, cho mình mượn bút Tranh 4: Tuấn phải xin lỗi mẹ vì mình đã có lỗi làm bể bính hoa HS thảo luận theo nhóm 2 người Hoạt động 3 Liên hệ thực tế GV yêu cầu HS liên hệ thực tế về bản thân hoặc về bạn của mình đã biết nói lời cảm ơn, xin lỗi Em (hay bạn) đã cảm ơn (hay xin lỗi) ai? Chuyện gì xảy ra khi đó? Em ( hay bạn) đã nói gì để cảm ơn (hay xin lỗi) ? Vì sao lại nói như vậy? Kết quả là gì? Một số HS liên hệ GV tổng kết: Khen một số em đã biết cảm ơn, xin lỗi HS lắng nghe, nhận xét bạn Củng cố Hôm nay học bài gì? Khi nào cần nói lời cảm ơn? Khi nào cần nói lời xin lỗi? HD HS thực hành nói cảm ơn, xin lỗi trong cuộc sống hằng ngày Nhận xét tiết học HS lắng nghe THỂ DỤC:tiết 25 Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn bài thể dục phát triển chung Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác Làm quen với trò chơi “Tâng cầu” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát Xoay khớp cổ tay, ngón tay Xoay khớp cẳng tay và cổ tay Xoay cánh tay, xoay khớp gối Giậm chân tại chỗ đến theo nhịp 1, 2 Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Lần 1: GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS làm theo Lần 2: GV hô nhịp, HS thực hiện động tác, GV kiểm tra, nhận xét Lần 3: HS thực hiện, thi đua giữa các tổ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng Điểm số báo cáo Đứng nghiêm nghỉ, quay phải ( trái) Dàn hàng, dồn hàng Chơi trò chơi “Tâng cầu” GV giới thiệu quả cầu, sau đó làm mẫu và giải thích cách chơi.Đứng tại chỗ dùng bảng hoặc tay để tâng cầu lên Cách chơi: Chơi từng đôi một, hoặc chia nhóm thi đua tâng cầu cho nhau nhanh trong một phút xem ai có số lần tâng cầu nhiều nhất, không rơi xuống đất sẽ thắng HS chơi trò chơi GV động viên một số em còn yếu 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Tập hợp lớp, chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục Đi thường và hít thở sâu GV và HS cùng hệ thống lại bài Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x MĨ THUẬT: tiết 25 Bài : VẼ MÀU VÀO HÌNH TRANH DÂN GIAN I. MỤC TIÊU. Giúp HS làm quen với tranh dân gian Vẽ màu theo ý thích vào hình vẽ “ lợn ăn cây ráy” Bước đầu nhận biết về nét đẹp của tranh dân gian II. CHUẨN BỊ GV: tranh dân gian, màu HS: vở vẽ, bút màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em Nhận xét sự chuẩn bị của HS Bài mới HS quan sát nhận xét HD HS cách vẽ màu HS thực hành Củng cố dặn dò - GV giới thiệu bài “ Vẽ màu vào tranh dân gian” GV giới thiệu một số tranh dân gian Tranh vẽ gì? Hãy nhận xét về màu sắc và vẻ đẹp của tranh? => Tranh vẽ lợn ăn cây ráy là tranh dân gian của Đông Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh - GV hướng dẫn HS cách vẽ Chú ý vẽ màu không lem ra ngoài hình vẽ Chọn màu sắc khác nhauđể vẽ các chi tiết đã nêu ở trên Tìm màu thích hợp để vẽ nền làm nổi bật hình con lợn Cho HS xem một số tranh vẽ của HS năm trước đã vẽ màu khác nhau để các em quan sát trước khi vẽ màu vào tranh của mình Cho HS vẽ màu vào vở GV nhận xét, uốn nắn, giúp đỡ HS yếu - Chấm một số bài của HS Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất GV nhận xét bài vẽ của HS: Màu sắc đậm hay nhạt, hài hoà, phong phú, đẹp HD HS chuẩn bị bài sau Tìm và xem tranh dân gian Nhận xét tiết học HS quan sát tranh Vẽ hình dáng con lợn, hình cây ráy, mô đất, cỏ HS quan sát, lắng nghe cô giảng HS thực hành vẽ màu vào tranh HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docmuoi 25.doc
Giáo án liên quan