Bài giảng Ôn: vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước

Mục tiêu

- Củng cố phép trừ dạng 17 – 7 . phép trừ không nhớ trong phạm vi 20.

- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 20

- Rèn tính tích cực trong giờ học.

B. Đồ dùng dạy học

C. Các hoạt động dạy học

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Thứ ba ngày 19 tháng 2 năm 2013 Toán(bs) Ôn: VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố phép trừ dạng 17 – 7 . phép trừ không nhớ trong phạm vi 20. - Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 20 - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - Làm miệng. Tính nhẩm 15 – 5 = 13 – 3 = 13 – 2 = 16 – 6 = 19 – 7 = 18 – 5 = Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 9cm 16 – 3 12 – 2 11 – 1 19 – 5 Bài 2: Tính 16cm - 3cm = 12cm + 7cm = 14cm + 5cm = 10 cm – 6cm = HS làm vở, chấm, sửa bài. Bài 3: Đoạn thẳng AB dài 10cm, đoạn thẳng BC dài 5cm. Hỏi đoạn thẳng AC dài mấy xăng-ti-mét? Giúp HS tìm hiểu đề, tóm tắt bài toán. HSG: Hướng dẫn HS tóm tắt theo sơ đồ đoạn thẳng. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 21 tháng 2 năm 2013 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬP CHUNG - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc, viết, đếm các số đến 20. - Củng cố kĩ năng đặt tính rồi tính trong phạm vi 20, kĩ năng giải toán có lời văn. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - Làm bảng con: 14 + 5 15 – 4 10 + 7 19 – 6 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 17 – 3 – 4 = 13cm + 4cm = 15 = 1 – 4 = 16cm – 3cm = Bài 2 : Lớp 1A trồng được 11 cây bàng, lớp 1B trồng được 7 cây bàng. Hỏi cả hai lớp trồng được bao nhiêu cây bàng? Giúp HS tìm hiểu đề, tóm tắt bài toán. 17 – 2 14 + 2 12 + 0 10 - 0 10 + 2 17 – 5 16 + 3 6 + 3 Bài 3: Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài 8cm HSG: Bài 4: Số? 15 – 3 = 19 - ……. ………. – 4 = 12 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 22 tháng 2 năm 2013 Toán(bs) Ôn: CÁC SỐ TRÒN CHỤC - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố cho học sinh biết bài toán có lời văn, thường có các thông tin: bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? (Gồm số và câu hỏi) - Rèn kĩ năng đọc bài toán, nêu và điền thông tin còn thiếu. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cũ Nghỉ giữa tiết 3’ * Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: Viết các số tròn chục 90 50 20 20 40 70 Bài 2: Đọc và viết số 90:…………. tám mươi:……………… 40: …………. năm mươi:…………….. 60: ………….. hai chục: ………………… Bài 3: Khoanh vào số lớn nhất: 10; 70; 40; 90 Khoanh vào số bé nhất: 60; 20; 50; 40 Bài 4: Xếp các số: 30; 80; 50; 20; 60 Từ bé đến lớn: ……………………………………………………………… Từ lớn đến bé: ……………………………………………………………… HSG: (miệng) Số 19 là số liền trước của …………….. Số 15 là số liền sau của ……………….. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 23.doc
Giáo án liên quan