Mục tiêu
- Củng cố khái niệm về số 7. Đọc, viết đúng số 7.
- Đếm và so sánh các số trong phạm vi 7. Vị trí số 7 trong dãy từ 1-7.
- Rèn đọc, viết so sánh các số.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2525 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỐ 7 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm về số 7. Đọc, viết đúng số 7.
- Đếm và so sánh các số trong phạm vi 7. Vị trí số 7 trong dãy từ 1-7.
- Rèn đọc, viết so sánh các số.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Đếm xuôi 1- 7, ngược 7 – 1.
- Đọc, viết, số 7.
* HSG: Nêu cấu tạo số 7
- Số 7 liền sau số nào? Những số nào bé hơn 7?
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: >, <, =
5 …… 7 7 …… 7
7 ……. 6 3 ……. 5
6……. 6 5 ……..6
Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất
a) 4, 7, 1, 5, 6.
b) 2, 3, 6, 5, 1.
HSG: Bài 3: Số ?
> 6 > < 5 <
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỐ 8 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm về số 8. Đọc, viết đúng số 8.
- Đếm và so sánh các số trong phạm vi 8. Vị trí số 8 trong dãy từ 1-8.
- Rèn đọc, viết so sánh các số.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Đếm xuôi 1- 8, ngược 8– 1.
- Đọc, viết, số 8.
* HSG: Nêu cấu tạo số 8
- Số 8 liền sau số nào? Những số nào bé hơn 8?
Bảng con: >, <, =
8 …… 7 7 …… 8 8……8
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số?
……… < 8 ……< 6 < ……
……. .. > 6 7 > ……. > ……
Bài 2: Viết các số: 4, 1, 8, 6, 3 theo thứ tự:
a) Từ bé - lớn:
b) Từ lớn – bé :
* HSG: theo thứ tự a) Từ lớn – bé: , b) Từ bé - lớn:
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 18 tháng 9 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỐ 9, 0- TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm về số 9. Đọc, viết đúng số 9, 0
- Đếm và so sánh các số trong phạm vi 9, 0. Vị trí số 9, 0 trong dãy từ 0-9
- Rèn đọc, viết so sánh các số.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Đếm xuôi 1- 9, ngược 9– 1.
- Đọc, viết, số 9.
* HSG: Nêu cấu tạo số 9
- Số 9 liền sau số nào? Những số nào bé hơn 9?
Bảng con: >, <, =
9 …… 7 0 ….. 0 8 …… 9 9……9 0 ….. 2
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số?
……… < 9 ……< 8 < ……
0 ……. > ……
1 > …… …….. 1 < …….
Bài 2: Viết các số: 2, 0, 9, 4, 7 theo thứ tự:
a) Từ bé - lớn:
b) Từ lớn – bé :
* HSG: theo thứ tự a) Từ lớn – bé: , b) Từ bé - lớn:
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 5.doc