Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 3.
- Rèn kĩ năng so sánh các số, viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Thứ năm ngày 25tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 3.
- Rèn kĩ năng so sánh các số, viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: 2 + 1 = 3 – 1 = 3 – 2 =
* Giúp HS nhận thấy mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
3 -1- 1 = .. 3 – 2 + 1 =
3 – 2 – 1 = 3 – 1 + 2 =
Bài 2: >, <, =
3 -1 2 1 3 – 2
HSG: 1 +4 3 – 2 3 - 1 3+ 1
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 4 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 4, so sánh các số trong phạm vi 4.
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 4, viết phép tính phù hợp với tình huống.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
B. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (10’)
- HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3, 4.
- Làm bảng con: Đặt tính rồi tính
4 – 1 4 – 3 4 – 2
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
3 + 2 0 + 3 1 + 3 = 2 + 1
Bài 2: Tính
3+ 1 = ….. 4 – 1 – 2 = …….
1+ 3 = ….. 4 – 2 – 2 = …….
4 – 1 =….. 3 – 1 + 1 =……..
4 – 3 =….. 2 + 2 – 2 =……..
Bài 2: >, <, =
4 -1 3 HSG: 4 – 3 3 – 2
4 – 2 4 4 – 1 2 + 3
Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh.
HSG: Bài 3: Số?
4 – 1 - …… = 1 4 – 2 - ……. = …..
Bài 5: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 3, 4.
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 3, 4;viết phép tính phù hợp với tình huống.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
B. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3, 4.
- Làm bảng con: Đặt tính rồi tính
4 – 2 3 – 1 4 – 1 3 – 2
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
4 + 1 – 1 = 3 – 2 + 2 =
3 + 2 – 2 = 4 – 3 + 3 =
Bài 2: Số?
4 - ……. = 3 HSG: 2 + 2 = 5 - …..
3 - …… = 1 4 – 2 = 1 + ……
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Số ?
3 + 2 = 0 + ……. 3 + 1 + 0 = 2 + ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 10.doc