Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 7.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 7. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1619 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép cộng trong phạm vi 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13	 Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 7.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 7. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép cộng trong phạm vi 7.
- Làm bảng con: Tính
 	3 + 0	2+3	5 – 1	4 – 0 
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
 3 - 1 + 2 = 	5 – 1 – 4 =
3 – 2 – 0 =	4 + 2 – 3 =	
Bài 2; Số 
4 + ……. = 4 	 …….. + 2 = 4
5 = …… + 2	 4 = …… - 1
HSG: …. + …….. = 3	 …….+ 2 + …… < 5 
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán
…… - 3 = ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI7 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép trừ trong phạm vi 7.
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 7, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Học sinh nối tiếp đọc bảng trừ trong phạm vi 7
- Làm miệng (nối tiếp) 
7 – 1 =	7 – 3 = 	7 – 5 = 
7 – 4 = 	7 – 6 =	7 – 7 =
7 – 0 =	7 – 2 =	7 – 0 =
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rối tính
7 – 1	5 + 2 	7 – 0	7 – 7 	
Bài 2: số? 
 7 - …… = 4	 7 - …. = 1
	7 - …… = 3	7 - ….= 7
HSG: 7 – 2 = 1 + …	6 – 1 = … + 3
Bài 3: Tính
3 + 4 – 7 =	3 + 3 – 4 =
2 + 4 – 3 =	6 + 0 – 2 =
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng trong phạm vi 8.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 8
- Tính nhẩm
 	2 +6 =	0 + 8 = 	5 + 3 =	1 + 7 =
 	6+ 2 =	8 + 0 =	3 + 5 =	7 + 1 =
Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng.	 Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Tính
6 – 2 + 4 = 	5 – 5 + 8 =
7 – 1 + 2 =	6 – 3 + 4 = 
Bài 2; >, <, =
4 + 4 3 + 3	7 2 + 6
3 + 5 7 + 1 + 0	 4 + 3 7 - 1
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
HSG:Bài 4: NHìn tóm tắt viết phép tính
Lan	: 5 quả bóng
Mai	: 3 quả bóng
Cá hai	: .. quả bóng?
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 13.doc tuan 13.doc