Bài giảng Ôn: phép cộng trong phạm vi 7

Mục tiêu

- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 7.

- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 7. Viết phép tính thích hợp với bài toán.

- Rèn tính tích cực trong giờ học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1438 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép cộng trong phạm vi 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 7 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 7. - Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 7. Viết phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc nối tiếp phép cộng trong phạm vi 7. - Làm bảng con: Tính 3 + 0 2+3 5 – 1 4 – 0 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 3 - 1 + 2 = 5 – 1 – 4 = 3 – 2 – 0 = 4 + 2 – 3 = Bài 2; Số 4 + ……. = 4 …….. + 2 = 4 5 = …… + 2 4 = …… - 1 HSG: …. + …….. = 3 …….+ 2 + …… < 5 Bài 3: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán …… - 3 = …….. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI7 - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép trừ trong phạm vi 7. - Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 7, viết phép tính thích hợp. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - Học sinh nối tiếp đọc bảng trừ trong phạm vi 7 - Làm miệng (nối tiếp) 7 – 1 = 7 – 3 = 7 – 5 = 7 – 4 = 7 – 6 = 7 – 7 = 7 – 0 = 7 – 2 = 7 – 0 = Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rối tính 7 – 1 5 + 2 7 – 0 7 – 7 Bài 2: số? 7 - …… = 4 7 - …. = 1 7 - …… = 3 7 - ….= 7 HSG: 7 – 2 = 1 + … 6 – 1 = … + 3 Bài 3: Tính 3 + 4 – 7 = 3 + 3 – 4 = 2 + 4 – 3 = 6 + 0 – 2 = Bài 4: Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 20 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 8 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép cộng trong phạm vi 8. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 8 - Tính nhẩm 2 +6 = 0 + 8 = 5 + 3 = 1 + 7 = 6+ 2 = 8 + 0 = 3 + 5 = 7 + 1 = Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7 Bài 1: Tính 6 – 2 + 4 = 5 – 5 + 8 = 7 – 1 + 2 = 6 – 3 + 4 = Bài 2; >, <, = 4 + 4 3 + 3 7 2 + 6 3 + 5 7 + 1 + 0 4 + 3 7 - 1 Bài 3: Viết phép tính thích hợp HSG:Bài 4: NHìn tóm tắt viết phép tính Lan : 5 quả bóng Mai : 3 quả bóng Cá hai : .. quả bóng? Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 13.doc
Giáo án liên quan