Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4; so sánh các số trong phạm vi 3, 4.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8	 Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: LUYỆN TẬPTGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4; so sánh các số trong phạm vi 3, 4.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4.
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: 	+	+ 	+	+
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính 
1 + 2 = …….	1 + 3 = …..	1 + 1 = ….
2 + 1 = ……	3+ 1 = ……	2 + 2 = ….
Củng cố cho HS về t/c giao hoán của phép cộng.
Bài 2: Số?
2 + …….. = 4	…… + 1 = 4
1 + …….. = 3	…… + 2 = 3
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
HSG: Số?
1 + …….. 3
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
	Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 5, so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 5.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 5.( cá nhân, lớp)
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: 
3 + 2	2 + 3	4 + 1	1 + 4	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính (HSY)
3 + 2 = …….	1 + 4 = 	
2 + 3 = ……	4 + 1 =	
Bài 2: Số?
HSTB: ……… + 3 = 5	4 + ……. = 5
	 ……….. + 4 = 5	2 + ……. = 5
HSG: 4 + 1 = 1 + …….	5 > 2 + ……..
Bài 3: >, <, =	
4 +1 	5	9 	2 + 3
1 +3 6	8 	2 + 3
Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp 
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức số 0 trong phép cộng	.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép cộng.
- Rèn tích cực trong giờ học.
* TCTV: Giúp HS hiểu từ “nêu bài toán” và cách nêu bài toán.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5.
- Làm bảng con: Tính
 	0 + 1	3+ 0	0 + 0	5 + 0
Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó.	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
 	0 + 1	5+ 0	4 + 0	0 + 2
Bài2; >, <, =
4 ……… 3 + 0	5 + 0…….. 3
0 +2 …… 1	4 + 0 …… 0 + 4
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh.
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Số ?
3 + 2 = 0 + …….	3 + 1 + 0 = 2 + …….. 
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 8.doc tuan 8.doc