Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4; so sánh các số trong phạm vi 3, 4.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬPTGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4; so sánh các số trong phạm vi 3, 4.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4.
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: + + + +
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
1 + 2 = ……. 1 + 3 = ….. 1 + 1 = ….
2 + 1 = …… 3+ 1 = …… 2 + 2 = ….
Củng cố cho HS về t/c giao hoán của phép cộng.
Bài 2: Số?
2 + …….. = 4 …… + 1 = 4
1 + …….. = 3 …… + 2 = 3
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
HSG: Số?
1 + …….. 3
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 5, so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 5.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 5.( cá nhân, lớp)
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột:
3 + 2 2 + 3 4 + 1 1 + 4
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính (HSY)
3 + 2 = ……. 1 + 4 =
2 + 3 = …… 4 + 1 =
Bài 2: Số?
HSTB: ……… + 3 = 5 4 + ……. = 5
……….. + 4 = 5 2 + ……. = 5
HSG: 4 + 1 = 1 + ……. 5 > 2 + ……..
Bài 3: >, <, =
4 +1 5 9 2 + 3
1 +3 6 8 2 + 3
Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức số 0 trong phép cộng .
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép cộng.
- Rèn tích cực trong giờ học.
* TCTV: Giúp HS hiểu từ “nêu bài toán” và cách nêu bài toán.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5.
- Làm bảng con: Tính
0 + 1 3+ 0 0 + 0 5 + 0
Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
0 + 1 5+ 0 4 + 0 0 + 2
Bài2; >, <, =
4 ……… 3 + 0 5 + 0…….. 3
0 +2 …… 1 4 + 0 …… 0 + 4
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh.
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Số ?
3 + 2 = 0 + ……. 3 + 1 + 0 = 2 + ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 8.doc