Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng phép trừ trong phạm 100, so sánh, giải toán có lời văn một phép tính trừ. 
- Rèn kĩ năng phân tích đề, trình bày bài giải.
- HS tích cực trong giờ học.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1388 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31	 Thứ ba ngày 16 tháng 4 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kĩ năng phép trừ trong phạm 100, so sánh, giải toán có lời văn một phép tính trừ. 
- Rèn kĩ năng phân tích đề, trình bày bài giải.
- HS tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (7’)
- Đặt tính rồi tính (bảng con)
24 + 12	35 + 12	78 – 6	89 – 12 
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’)
Bài 1: Khoanh tròn vào ý đúng
a/ 84 – 12 = ………..
A. 63	B. 73	C. 72	D. 96	
b/ 5cm + 42cm = ……
A. 92cm	B. 74cm	C. 29cm	D. 47cm
c/ 32 + 6 …….. 78 – 46
A. >	B. <	C. =	
Bài 2: Giải toán dựa vào tóm tắt sau
	Quyển sách dày	: 99 trang
	Đã dọc	: 39 trang
	Chưa đọc	: … trang?
- 2 HS đọc yêu cầu đề. HS tự giải.
HSG: Bài 3: Số
35 + ……= 23 + 35	13 + 45 < 56 + …….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2013
Toán(bs)
 Ôn: ĐỒNG HỒ - THỜI GIAN - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố cho HS làm quen với mặt đồng hồ.
- HS biết xem giờ đúng, có biểu tượng ban đầu về thời gian.
- HS có ý thức biết quí trọng thời gian.
B. Đồ dùng dạy học
- GV+ HS: Đồng hồ
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’), 
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (15’)
- HS thực hành trên mô hình đồng hồ
+ Trên mặt đồng hồ có mấy kim? Nêu ý nghĩa củ từng kim.
+ Có bao nhiêu số tren mặt đồng hồ? Đó là những số nào?
+ Em đi học lúc mầy giờ? Vào lớp lúc mấy giờ?
+ Em ăn cơm trưa lúc mấy giờ? Học bài ở nàh lúc mấy giờ?
+ Em đi ngủ lúc mấy giờ?
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (15’) vở 7
Thực hành quay đồng hồ
1. GV đọc giờ, HS quay
7 giờ	6 giờ	9 giờ	12 giờ	1 giờ
2. Giáo viên quay cả lớp viết vào bảng con
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ hai ngày 22 tháng 4 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: Thực hành- TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Biết xem thành thạo giờ đúng, xác định và quay kim đồng hồ đúng với vị trí tương ứng với giờ.
- Biết nhận biết các thời điểm sinh hoạt trong ngày.
- Biết quí trọng thời gian.
B. Đồ dùng dạy học
- HS: đồng hồ
GV: phiếu bài tập, đồng hồ
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cũ
Thực hành quay đồng hồ, GV đọc giờ, HS quay
8 giờ	1 giờ	4 giờ	12 giờ	
- GV quay, HS ghi giờ vào bảng con
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
Nghỉ giữa tiết 3’
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng
- Giáo viên phát phiếu, HS thực hành nối vào phiếu
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
3 giờ
11 giờ
12 giờ
7 giờ
Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để chỉ giờ đúng:
- HS làm bài theo nhóm đôi.
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
7 giờ
11 giờ
9 giờ
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
°
2 giờ
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 Tuan 31.doc Tuan 31.doc